ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบเบรคอัตโนมัติ กับเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ จะอันตรายมั้ยครับ  (อ่าน 8028 ครั้ง)

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ระบบเบรคอัตโนมัติ  กับเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้  จะอันตรายมั้ยครับ

คือ  ผมสรุปกับภรรยาแล้วว่า  จะออก mazda cx-5 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว  หลังจากได้ไปตระเวณดูตัวเลือกอื่นๆ มาจนพอใจแล้ว
ตัวเลือกตอนนี้คือ 2.0 S หรือ SP

ทีนี้  เวลาผมต้องเดินทางออกต่างจังหวัดบ้าง  อย่างบ้านพ่อผมก็อยู่ท่าตะโก  นครสวรรค์  ผมมักจะใช้เส้นทางตากฟ้าเป็นประจำ

และเส้นทางนี้  จะเป็นเส้นทางถนนสวนเลนส์กัน  มักมีรถใหญ่วิ่ง  ให้ผมต้องแซงเป็นประจำ

สิ่งที่ผมกำลังกังวล คือ  ถ้าผมเลือกรุ่น 2.0 SP  มันก็จะมีระบบความปลอดภัยต่างๆ มาให้  ตัวที่ผมห่วง คือ ระบบเบรคอัตโนมัติเนี่ยแหละครับ

กรณีเหตุการณ์  ถ้าผมต้องแซงรถคันหน้า  ในจังหวะที่ผมต้องวิ่งสวนอีกเลนส์  แล้วมีรถคันหน้าสวนมา  รถมันจะไม่เบรคเองหรือครับ

ถ้ากำลังสวน  มีรถสวนมา  หรือมีรถออกจากถนนย่อย  หรือซอยมา  เรด้ารถผมมันเบรคเองแบบนี้  ก็อันตรายมากเลยสิครับ

เลยอยากสอบถาม  ผู้ที่ใช้รถลักษณะที่มีเรด้าแบบนี้  เคยเจอเหตุการณ์ประเภทนี้บ้างมั้ย  ระบบเหล่านี้มันปิดได้มั้ย

ไม่อย่างนั้น  ผมก็คงจะเลือก 2.0 S เท่านั้นพอ

ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
คิดง่ายๆ ถ้ามันลงมือเบรคเอง แสดงว่าถ้าไม่เบรคก็ต้องชน
ถ้าแค่ฉุกเฉิน มันจะแค่ ส่งเสียง  หรือ กระพริบไฟเตือน
สุดท้าย ถ้าเรายังเหยียบคันเร่ง ระบบก็จะไม่เบรคอัตโนมัติ
ที่กล่าวมาข้างต้น คือ ระบบเบรคอัตโนมัติใน Volvo แต่ของค่ายอื่น ก็คงจะคล้ายๆกัน
ผมใช้รถที่มีระบบนี้ มา 5 ปีกว่า กับ 167,xxx กม.ยังไม่เคยทำงานผิดพลาดครับ และ ผมใช้ ตจว.ถนน 2 เลน ตลอด
ดังนั้น จขกท.สบายใจได้ครับ

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
ระบบเบรคอัตโนมัติ  กับเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้  จะอันตรายมั้ยครับ

คือ  ผมสรุปกับภรรยาแล้วว่า  จะออก mazda cx-5 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว  หลังจากได้ไปตระเวณดูตัวเลือกอื่นๆ มาจนพอใจแล้ว
ตัวเลือกตอนนี้คือ 2.0 S หรือ SP

ทีนี้  เวลาผมต้องเดินทางออกต่างจังหวัดบ้าง  อย่างบ้านพ่อผมก็อยู่ท่าตะโก  นครสวรรค์  ผมมักจะใช้เส้นทางตากฟ้าเป็นประจำ

และเส้นทางนี้  จะเป็นเส้นทางถนนสวนเลนส์กัน  มักมีรถใหญ่วิ่ง  ให้ผมต้องแซงเป็นประจำ

สิ่งที่ผมกำลังกังวล คือ  ถ้าผมเลือกรุ่น 2.0 SP  มันก็จะมีระบบความปลอดภัยต่างๆ มาให้  ตัวที่ผมห่วง คือ ระบบเบรคอัตโนมัติเนี่ยแหละครับ

กรณีเหตุการณ์  ถ้าผมต้องแซงรถคันหน้า  ในจังหวะที่ผมต้องวิ่งสวนอีกเลนส์  แล้วมีรถคันหน้าสวนมา  รถมันจะไม่เบรคเองหรือครับ (ไม่ครับ มันมีระยะเบรคของมันอยู่ รถที่มีระบบเบรคอัตโนมัติ จะเอาไว้เวลาขับรถจ่อคันหลังหรือลดความรุนแรงกรณีหลับในครับ มันไม่ได้ เบรคจนแบบล้อหยุดครับ มันเบรคแบบ ชะลอรถครับ ขับซักระยะจะเข้าใจมัน มันบังคับให้เราขับรถให้เรียบร้อยด้วย)


ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ผมไม่ทราบว่าของ mazda เหมือนของ Volvo แค่ไหน Volvo จะตั้งระยะห่างจากคันหน้าได้มันจะคำนวนให้ถ้าแซงแล้วจะชนระบบแจ้งเตือนการชนจะส่งสัญญานให้เบรค ถ้าเราเบรคแล้วแรงกดไม่พอรถจะเพิ่มแรงเบรคให้อีก จริงๆแล้วถ้าขับแบบมีสติระบบมันสู้คนไม่ได้หรอกครับคนตอบสนองไวกว่าระบบเขา set มาให้ขับได้ปลอดภัยสุดๆ เวลาขับมุดๆเรารู้ว่าพ้นแน่แต่ระบบเตือนการชนจะเตือนก่อนแต่ยังไม่เบรคให้นะครับถ้าเท้ายังกดคันเร่งอยู่ ศึกษาให้ดีนะครับแต่ละระบบมันมีรายละเอียดและข้อจำกัดอยู่ครับ Volvo รุ่นใหม่มีระบบหักหลบให้เองอีกต่างหาก
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
   ไม่รู้ว่าจริงไหม? 

    ทราบว่า เมื่อไรที่คุณแตะเบรคไม่ว่าจะเบาหรือหนัก และเซนเซอร์จับได้ ระบบมันจะตัดระบบออโต้ ออกไป..มันถือว่าคุณกำลังจะใช้สิทธิควบคุมการเบรคเอง

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
   ไม่รู้ว่าจริงไหม? 

    ทราบว่า เมื่อไรที่คุณแตะเบรคไม่ว่าจะเบาหรือหนัก และเซนเซอร์จับได้ ระบบมันจะตัดระบบออโต้ ออกไป..มันถือว่าคุณกำลังจะใช้สิทธิควบคุมการเบรคเอง
ไม่ครับ ของ Volvo ระบบจะตรวจตลอด บางทีแตะเลียๆเบรคพอใกล้ถึงว่าจะกดเพิ่มระบบมันคำนวนแล้วว่าไม่ทันมันจะเบรคให้เอง ระบบ city safety ทีเจอกันบ่อยๆก็ไม้กั้นช่องจ่ายเงินทางด่วนหรือหน้าหมู่บ้านเบรคหัวที่มกันหลายคันละ แต่ถ้าเบรคได้ทนระบบจะไม่ยุ่งด้วยแต่มันคำนวนตลอดครับ แนะนำให้อ่านคู่มือให้ละเอียดครับ ตอนผมออก Volvo V60 ศูนย์พาไปทริปเพื่อสอนให้ลูกค้าได้ระบบต่างๆของรถมีแบบไปวันเดียวและแบบค้างคืนก็มี 
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
แนะนำให้ซักถามเซลเลยค่ะ ถ้าเซลยังไม่ทราบก็ลองขอคู่มือมาอ่านดูก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ เพราะรถแต่ละค่ายตั้งค่าระบบความปลอดภัยไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งบางรุ่น บางค่ายเราก็สามารถตั้งค่าได้อีก

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
เท่าที่ทราบ ของ CX-5 ตั้งได้ครับ ว่าให้เซ็นเซอร์ Sensitivity ระยะแค่ไหน

แต่เป็นผมเลือก 2.0S นะ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมยังไม่ไว้ใจเทคโนโลยีที่เข้ามาแย่งคันเร่งหรือเบรคครับ
มันอาจจะทำงานถูกต้อง 1 หมื่นครั้ง แต่ 1 ครั้งผิดพลาด... ครั้งเดียวอาจถึงชีวิตของเราหรือของใครบนท้องถนน

เอาจริงๆ ค่ายรถแทบทุกค่าย ทุกวันนี้ยังมีดีไซน์นู่นผิด นี่ผิด แล้วเราจะเชื่อใจได้แค่ไหนกับระบบอัตโนมัติที่ยัดเข้ามา

ผมทำงานเกี่ยวกับระบบเซนเซอร์มาเยอะ บางตัวเทสเป็นหมื่นๆ ครั้ง เจอผิดพลาดออกมาหนึ่งครั้ง
ผมกลัวว่า 1 ในหมื่นหรือแสนหรือล้านนั้น มันจะซวยถึงชีวิตครับ รับผิดชอบชีวิตด้วยเท้าตัวเองดีกว่า...

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์


SCBS จะทำงานที่ความเร็วรถไม่เกิน 30 km/ช.ม. ครับ



SBS ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า หากพบรถคันหน้าที่มีความเร็วน้อยกว่า ระบบจะทําการปรับลดความเร็วลงตามความเร็วของรถคันหน้าและรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับสามารถปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้จากสวิตช์ที่พวงมาลัย ทั้งนี้ ระบบจะกลับไปใช้ความเร็วเดิมที่กําหนดไว้โดยอัตโนมัติ เมื่อรถคันหน้าทิ้งห่างออกไป หรือเมื่อไม่มีรถอยู่ด้านหน้าขวางอยู่

ระบบที่คุณDepart ว่ามันจะเบรคเอง .. อันนี้เลิกกลัวได้เลยครับ เพราะ SBS จะทำงานควบคุ๋กับการใช้ Cruise Control ถ้าไม่ใช้ Cruise Control  SBS ก็ไม่ทำงานครับ ...

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
มันจะมีความเร็วเป็นตัวกำหนดด้วยครับ

Scbs จะทำงานที่ความเร็วต่ำ
ส่วน sbs จะเตือน และส่งเสียงร้องก่อน และถ้าไม่เหยียบเบรค ระบบจะเบรคให้

สรุปคือ เอารุ่น top เถอะครับ เพราะคุณจะชอบ Mrcc (adaptive cruise control)


ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691


SCBS จะทำงานที่ความเร็วรถไม่เกิน 30 km/ช.ม. ครับ



SBS ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า หากพบรถคันหน้าที่มีความเร็วน้อยกว่า ระบบจะทําการปรับลดความเร็วลงตามความเร็วของรถคันหน้าและรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับสามารถปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้จากสวิตช์ที่พวงมาลัย ทั้งนี้ ระบบจะกลับไปใช้ความเร็วเดิมที่กําหนดไว้โดยอัตโนมัติ เมื่อรถคันหน้าทิ้งห่างออกไป หรือเมื่อไม่มีรถอยู่ด้านหน้าขวางอยู่

ระบบที่คุณDepart ว่ามันจะเบรคเอง .. อันนี้เลิกกลัวได้เลยครับ เพราะ SBS จะทำงานควบคุ๋กับการใช้ Cruise Control ถ้าไม่ใช้ Cruise Control  SBS ก็ไม่ทำงานครับ ...
ไม่ใช้ Cruise control มันก็ทำงานครับ
ผมเคยเจอมาแล้วตอนขับเปลี่ยนเลนกระชั้นชิดรถคันหน้าเกินไป ความเร็วเกิน 30กม/ชม. ด้วย
ในจังหวะแรกมันจะส่งเสียงเตือน ติ๊ดๆๆๆ ก่อน แล้วถ้าเรายังไม่เบรคมันถึงจะเบรคให้ แต่ต้องระยะใกล้คันหน้าจริงๆ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
   ไม่รู้ว่าจริงไหม? 

    ทราบว่า เมื่อไรที่คุณแตะเบรคไม่ว่าจะเบาหรือหนัก และเซนเซอร์จับได้ ระบบมันจะตัดระบบออโต้ ออกไป..มันถือว่าคุณกำลังจะใช้สิทธิควบคุมการเบรคเอง
ไม่ครับ ของ Volvo ระบบจะตรวจตลอด บางทีแตะเลียๆเบรคพอใกล้ถึงว่าจะกดเพิ่มระบบมันคำนวนแล้วว่าไม่ทันมันจะเบรคให้เอง ระบบ city safety ทีเจอกันบ่อยๆก็ไม้กั้นช่องจ่ายเงินทางด่วนหรือหน้าหมู่บ้านเบรคหัวที่มกันหลายคันละ แต่ถ้าเบรคได้ทนระบบจะไม่ยุ่งด้วยแต่มันคำนวนตลอดครับ แนะนำให้อ่านคู่มือให้ละเอียดครับ ตอนผมออก Volvo V60 ศูนย์พาไปทริปเพื่อสอนให้ลูกค้าได้ระบบต่างๆของรถมีแบบไปวันเดียวและแบบค้างคืนก็มี

ขอบคุณครับ  กำลังศึกษาตัว  xc/v 60  อยู่พอดี  ถามนิดหนึ่ง  เครื่อง+เกียร์ มันคล้ายฟอร์ดโฟกัสจังครับ... เกียร์ไฟฟ้าด้วย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ของผม GLA200 มีระบบนี้ เคยช่วยเบรคตอนเปลี่ยนเลนกระทันหันครับ
เพราะเปลี่ยนใกล้เกินไปจริงๆ และผมไม่ได้เบรคเลย เพราะกะไว้ว่าหลบพ้นแน่นอน

แต่มันเบรคให้ คันที่อยู่เลนที่ผมเปลี่ยนเข้าไปที่ผมกะว่าจะพุ่งออกไปเพื่อไม่ให้เขาเบรค ก็ต้องเบรคครับ

เอารุ่นที่มีเถอะครับ แล้วปรับตัวเข้าหาจะขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้นครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
   ไม่รู้ว่าจริงไหม? 

    ทราบว่า เมื่อไรที่คุณแตะเบรคไม่ว่าจะเบาหรือหนัก และเซนเซอร์จับได้ ระบบมันจะตัดระบบออโต้ ออกไป..มันถือว่าคุณกำลังจะใช้สิทธิควบคุมการเบรคเอง
ไม่ครับ ของ Volvo ระบบจะตรวจตลอด บางทีแตะเลียๆเบรคพอใกล้ถึงว่าจะกดเพิ่มระบบมันคำนวนแล้วว่าไม่ทันมันจะเบรคให้เอง ระบบ city safety ทีเจอกันบ่อยๆก็ไม้กั้นช่องจ่ายเงินทางด่วนหรือหน้าหมู่บ้านเบรคหัวที่มกันหลายคันละ แต่ถ้าเบรคได้ทนระบบจะไม่ยุ่งด้วยแต่มันคำนวนตลอดครับ แนะนำให้อ่านคู่มือให้ละเอียดครับ ตอนผมออก Volvo V60 ศูนย์พาไปทริปเพื่อสอนให้ลูกค้าได้ระบบต่างๆของรถมีแบบไปวันเดียวและแบบค้างคืนก็มี

ขอบคุณครับ  กำลังศึกษาตัว  xc/v 60  อยู่พอดี  ถามนิดหนึ่ง  เครื่อง+เกียร์ มันคล้ายฟอร์ดโฟกัสจังครับ... เกียร์ไฟฟ้าด้วย
S/V60 เป็นเกียร์ powershift แต่ใช้ครัชเปียกไม่พังง่ายเหมือนฟอร์ด ก็มีพังแต่น้อยมากแด่ที่ดีคือไม่มีทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์เหยียบมันครับ ที่ต้องระวังคือหัวฉีดพังใช้ไป 50,000 ต้องไปล้างใช้ต่อไปอีก 50,000 กม ก็เปลี่ยน เกียร์ XC60 น่าจะของ aisin ครับ มีเสียกันทุกรุ่นทุกยี่ห้อถ้าไม่ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับกรองเกียร์
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
2.0S พอแล้วครับ เหลือๆ
แต่รุ่นSPผมชอบอยู่สองอย่าง เรด้าครูซกับเตือนออกเลนเอง สองอย่างนี้ช่วยได้ดีมากถ้าขับตจว.

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เท่าที่ทราบ ของ CX-5 ตั้งได้ครับ ว่าให้เซ็นเซอร์ Sensitivity ระยะแค่ไหน

แต่เป็นผมเลือก 2.0S นะ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมยังไม่ไว้ใจเทคโนโลยีที่เข้ามาแย่งคันเร่งหรือเบรคครับ
มันอาจจะทำงานถูกต้อง 1 หมื่นครั้ง แต่ 1 ครั้งผิดพลาด... ครั้งเดียวอาจถึงชีวิตของเราหรือของใครบนท้องถนน

เอาจริงๆ ค่ายรถแทบทุกค่าย ทุกวันนี้ยังมีดีไซน์นู่นผิด นี่ผิด แล้วเราจะเชื่อใจได้แค่ไหนกับระบบอัตโนมัติที่ยัดเข้ามา

ผมทำงานเกี่ยวกับระบบเซนเซอร์มาเยอะ บางตัวเทสเป็นหมื่นๆ ครั้ง เจอผิดพลาดออกมาหนึ่งครั้ง
ผมกลัวว่า 1 ในหมื่นหรือแสนหรือล้านนั้น มันจะซวยถึงชีวิตครับ รับผิดชอบชีวิตด้วยเท้าตัวเองดีกว่า...
เห็นด้วย อย่าไปฝากชีวิตไว้กับระบบครับ ฝากไว้กับตัวคุณเอง แล้วค่อยให้ระบบช่วยเพิ่ม

เหมือนเคยอ่านกระทู้นึง แค่มุดไปจ่อก็เบรคแล้วนี่ ไม่เห็นมันจะไม่ทำงานเลยขนาดกดคันเร่งอยู่ครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมใช้รถที่มีระบบนี่มา 2 คันละครับ
 V40 อันนี้ยอมรับขับโหดๆบี้ๆแบบช่วงไหลรถมีเบรคให้ประมาณ 2-3 ครั้งได้
นอกนั้นไม่มีปัญหาครับเขาไม่ได้ทำงานง่ายเซ่อซ่าขนาดนั้น
 Cx5 ล่าสุด sp อันนี้ผมว่ายิ่งไม่ต้องกังวลเลย ตอนนี้ผมพยายามอยากให้มันเบรคอยู่
เคยเจอแค่ 2 ครั้งครับ ตอนคันหน้ากลับรถกระทันหันแล้วเรากดคันเร่ง
ตัวนี้ใช้กล้อง กับ เรด้าห์ด้านหน้าคู่กัน คือรูปทรงต้องเป็นตามเงื่อนไข
คลิป youtube มีการเอากล่องลังไปวางรถไม่หยุดนะครับต้องเป็นรูปคนกับรถ
ถ้าเราแตะเบรคเองรถจะเข้าใจว่าเราคุมอยู่ระบบไม่เบรคครับ
แต่ถ้ากดคันเร่งรถไปแบบคนเหม่อๆๆทั้งที่คันหน้าหยุดระบบถึงทำงานครับ

สรุปผมยกให้ของ volvo แอบเสถียรกว่า ของ mazda พอได้ครับทำงานช้าไปนิด
ปล.ระบบนี้ผมว่าไม่น่าห่วงครับ ถ้าขับแบบปกติไม่จี้โหดๆ ไม่มีอะไรครับ มันไม่ได้ทำงานง่ายขนาดนั้น
เงื่อนไขเยอะและระยะใกล้มากกกกก
 แง้มนิดๆว่า Mrcc ใช้งานดีมากกกครับสำหรับ sp แหะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2018, 22:16:57 โดย aobness »

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ถ้าปิดได้ก็ปิดช่วงวิ่งต่างจังหวัด

วิ่งในเมืองก็ไม่ต้องปิดครับ

ผมทำแบบนั้นใน250ครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ผมขอขอบคุณทุกความเห็นมากๆ นะครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
เพิ่มให้นิดครับ
ผมใช้ New PJS ระบบช่วยเบรคนี้ดีมาก มันช่วยมาหลายครั้ง

ในกรณีที่ จขกท. สงสัย คือ ถ้ามีเลนส์สวน มีรถมาแล้วจะส่งรถต่อ พอเจอรถสวนมาแล้วมันจะเบรคเลยไหม

ใน pjs ไม่ครับ มันจะสั่นเตือนที่แป้นเบรค ตืดๆ และที่หน้าจอบอกให้เบรค
แต่ถ้าเรากดส่งต่อ มันก็จะผ่านให้ครับ

คิดว่ารถทุกยี่ห้อที่มีระบบนี้ น่าจะคล้ายๆ กันนะ
"Make It Count"