ผู้เขียน หัวข้อ: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้  (อ่าน 10780 ครั้ง)

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 17:37:32 »
ตัวเลขก็บอกอยุ่โทนโท่ ว่า รองแชมป์ความอืด กับเครื่องยนต1.5 และเกียร์4จังหวะ โบราณ เสมือนยุคคีตาเอ็นเตอเทนเมนต์

แปลกใจว่า ไม่ค่อยมีคนด่า เรื่องเครื่องกับเกียร์. เหมือนmg zsโดน
กลับบอกน่าซื้องั้นงี้

หลักการณ์ที่ว่า. หากไม่สนเรื่อง xyz รถคันนี้สุดยอดเรย

มันจะกลายเป็นรถทุกคันสุดยอดได้หมดครับ

ถ้าคุณรู้ คุณจะไม่ด่ามันครับ เกีย สหกร 4จังหวะลูกนี้  อึดถึกทน  ใช้มาตั้งแต่ lancer ck ปี 96 จนถึงรถรุ่นอื่นๆ ทั้งค่ายนี้และหลายค่าย ทนระดับ CVT สู้ไม่ได้  และอย่าดูถูกมันเหมือนว่าโบราณ แต่ ม้าสองร้อยเอาอยู่นะครับ แต่อยุ่ในรุ่นไหน ไปหาเอาเอง

4A91 ไม่เจ๋งจริงไม่ลากมาตั้งแต่ ปี 2000 หรอกครับ รอดมารตฐานมลพิษ จนถึงปัจจุบัน และความซับซ้อนต่ำ มาก ม้าแค่นั้นจะเสกเพิ่ม ชุดคิทมีขาย  google หาได้เลย

เอาเท่านี้ก่อน
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 19:08:27 »
ผมก็บอกว่ามันแพงไป  BR-V ไงครับ
BR-V ตัว Top ถูกกว่า เจ้าตลาดกว่า
แถมใน Segment นี้ ก็มี รถที่ราคา 6 แสนกว่า
ผมเลยบอกมันแพงไงครับ แต่ถ้าชอบ
จริงๆ หลายๆคนอยากได้ แต่ ติดตรง ราคานั่นละ
บอกแพงไม่ได้แปลว่าไม่อยากได้ ไม่ชอบ
บอกแพง เพราะ อยากได้ ผมก็คนนึง ที่ สะดุดกับราคา แต่ถ้าชอบ ก็ไม่มีคำว่าแพง  แต่ราคานี้ผมได้ กะบะ 4Door ตัวเตี้ยสบายๆ
ผมเคยเอา ราคารถเทียบให้ดูแล้ว ว่า รถจริงๆ มันแพงเพราะ ภาษีก็เข้าใจ แต่อินโด ราคาตัวล่าง  MT มัน 472,000 x  1.3 = 630000 แล้ว ราคามันโดดไป 800000 ได้ไง

ที่ บ่นๆ มา ไม่มีใครบอกไม่ชอบสักคนนะครับ
มันสวย เห็น บ่นคือ ทุกคนอยกาได้ แต่บ่นแพงไงครับ ผิดเหรอ เฮอะ

ถ้า....นะ (แบบหยาบๆ)
เอาราคาอินโดฯ ตัวล่าง 630,000.-
มาคิดภาษีสรรพสามิต 25% = 157,500.-
ภาษีมหาดไทย 10% = 63,000.-
รวมเป็น 850,500.-
Vat อีก 7% = 59,535.-

ก็จะกลายเป็น 910,035.- สวยๆ

คือรถประกอบในประเทศนี่โดนภาษีสรรพสามิต, มหาดไทยและ vat นะ
ถ้ารถนำเข้าไม่โดนนี่แปลกฮะ

คุณ คำนวณ อะไรของคุณ ครับ
472,000  คือ ราคา ที่อินโดตัว MT
มาบ้านเรา ภาษี   1.3 เป็น  630,000.-  x Vat  % เป็น   670,000 บาท
ศึกษาก่อนค่อยตอบ กระทู้ครับ
แต่ผม ไม่ได้ คุณ มหาดไทย

กราบขอโทษพี่มาม่าด้วยครับ ผมไม่ได้ศึกษคมาก่อนตอบ หวังว่าพี่คงจะให้อภัยนะครับ

งั้นเรามาคิดใหม่

รุ่น M/T ต่ำสุด 472,000.-
ภาษีสรรพสามิต 30% = 141,600.-
ภาษีมหาดไทย 10% = 47,200
รวม = รวมเป็น 660,800.-
รวม Vat 7% ก็จะเป็น 707,056.-
อันนี้ยังไม่คิดค่าขนส่ง, ประกันภัยขนส่ง ค่าดำเนินการนะครับ
และมันก็เป็นรุ่น M/T ซึ่งถ้าเป็น A/T ที่ตั้งราคาอยู่ที่
779,000.- มันก็โออยู่นะพี่นะ

ยังไงก็ใจเย็น ๆ อย่าโกรธที่ผมตอบไม่ถูกใจพี่นะ ไหว้ล่ะพี่ T T

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 19:44:38 »
ทีนิสสัน เทอรร์ร่า เปิดมาตั้งล้านสาม ไมีเห็นมีใครติว่าแพงสักคร ถึงจะเปนไบเทอรโบก้เถอะ แต่สตารทสูงขนาดนี้ เปนผมไปเอาcx5หรือcrvรุ่นทอปดีกว่า ไม่งั้นก้ปาเจโร่ใหม่

ผมก็เห็นมีคนบอกว่าTerra เปิดราคามาแพงไปอยู่นะครับ แต่ทีนี้ถ้ามาดูเครื่องยนต์กับ Option ที่ได้แล้วมันก็สมเหตุสมผลอยุ่ อีกอย่าง ถ้าจำไม่ผิด pajero ถึงเป็นขับ2ตัวท้อปก็ได้ถุงลม 2 ใบนะครับ Terra มา 6ใบตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นนะเออ

ทีนี้วกมาที่ Xpander คือคนส่วนใหญ่คาดว่าราคามันน่าจะมาถูกกว่านี้ไง แต่พอเปิดมาอย่างนี้มันก็เกิดอารมณ์ผิดหวังกัน เลยเกิดกระแสออกมาว่ารถมันแพงไป แล้วถ้ามานั่งไล่optionนะครับ รถ7 ที่นั่ง แต่ให้ถุงลมนิรภัยมาแค่2ใบ มันไม่เหมาะสมกับประเภทของรถ เครื่องยนต์กับเกียร์ ก็เป็นของเดิมถึงจะมีข้อดีที่ทนไม่ซับซ้อนยังไงก็ตาม เครื่องเก่าไม่ได้เกิดการลงทุนใหม่ ทำราคามาขนาดนี้คนเลยมองว่ามันแพงไง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 22:56:47 »
กราบขอโทษพี่มาม่าด้วยครับ ผมไม่ได้ศึกษคมาก่อนตอบ หวังว่าพี่คงจะให้อภัยนะครับ
งั้นเรามาคิดใหม่
รุ่น M/T ต่ำสุด 472,000.-
ภาษีสรรพสามิต 30% = 141,600.-
ภาษีมหาดไทย 10% = 47,200
รวม = รวมเป็น 660,800.-
รวม Vat 7% ก็จะเป็น 707,056.-
อันนี้ยังไม่คิดค่าขนส่ง, ประกันภัยขนส่ง ค่าดำเนินการนะครับ
และมันก็เป็นรุ่น M/T ซึ่งถ้าเป็น A/T ที่ตั้งราคาอยู่ที่
779,000.- มันก็โออยู่นะพี่นะ
ยังไงก็ใจเย็น ๆ อย่าโกรธที่ผมตอบไม่ถูกใจพี่นะ ไหว้ล่ะพี่ T T

ยังผิดอยู่อีกนะครับ  ภาษี มหาดไทยคิดผิด ไม่ใช่ 10 % ของราคาของ แต่ 10 % ของภาษีสรพสามิต

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 23:43:27 »
ตัวเลขก็บอกอยุ่โทนโท่ ว่า รองแชมป์ความอืด กับเครื่องยนต1.5 และเกียร์4จังหวะ โบราณ เสมือนยุคคีตาเอ็นเตอเทนเมนต์

แปลกใจว่า ไม่ค่อยมีคนด่า เรื่องเครื่องกับเกียร์. เหมือนmg zsโดน
กลับบอกน่าซื้องั้นงี้

หลักการณ์ที่ว่า. หากไม่สนเรื่อง xyz รถคันนี้สุดยอดเรย

มันจะกลายเป็นรถทุกคันสุดยอดได้หมดครับ

ถ้าคุณรู้ คุณจะไม่ด่ามันครับ เกีย สหกร 4จังหวะลูกนี้  อึดถึกทน  ใช้มาตั้งแต่ lancer ck ปี 96 จนถึงรถรุ่นอื่นๆ ทั้งค่ายนี้และหลายค่าย ทนระดับ CVT สู้ไม่ได้  และอย่าดูถูกมันเหมือนว่าโบราณ แต่ ม้าสองร้อยเอาอยู่นะครับ แต่อยุ่ในรุ่นไหน ไปหาเอาเอง

4A91 ไม่เจ๋งจริงไม่ลากมาตั้งแต่ ปี 2000 หรอกครับ รอดมารตฐานมลพิษ จนถึงปัจจุบัน และความซับซ้อนต่ำ มาก ม้าแค่นั้นจะเสกเพิ่ม ชุดคิทมีขาย  google หาได้เลย

เอาเท่านี้ก่อน

ขนาดเกียร์+เครื่อง เหมือนโบราณ และมี 7ที่นั่งถ่วง ตัวเลขยังดีกว่า ZS .....
ได้ฟังตัวเลขผ่านๆ ใน drive by jimmy สัปดาห์ที่แล้ว ตัวเลขราวๆ 16 ขึ้นช้าจริง แต่กินน้ำมันราวๆ 15โลลิตร(ถ้าจำไม่ผิด) จะดีกว่า BRV ด้วยซ้ำถ้าวิ่งนิ่งๆ ยาวๆ
น่าจะมาจากการออกแบบตัวถัง มาทีหลัง น่าจะเกลาตัวถังได้ดีกว่านะ
ส่วนที่เขาด่าๆ ZS กัน คือ มันอืดแล้วดันซดด้วยไงครับ อืดแต่กว้างแล้วประหยัดเหมือน note ก็ยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่หนะ
.......................
แต่ส่วนตัว รถกลุ่มนี้ไม่ค่อยใช่แนวผมครับ ตั้งราคามาเท่าไหร่ผมก็ไม่ซื้อ ไม่มี comment ครับ กระทู้นี้
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 23:53:03 »
กราบขอโทษพี่มาม่าด้วยครับ ผมไม่ได้ศึกษคมาก่อนตอบ หวังว่าพี่คงจะให้อภัยนะครับ
งั้นเรามาคิดใหม่
รุ่น M/T ต่ำสุด 472,000.-
ภาษีสรรพสามิต 30% = 141,600.-
ภาษีมหาดไทย 10% = 47,200
รวม = รวมเป็น 660,800.-
รวม Vat 7% ก็จะเป็น 707,056.-
อันนี้ยังไม่คิดค่าขนส่ง, ประกันภัยขนส่ง ค่าดำเนินการนะครับ
และมันก็เป็นรุ่น M/T ซึ่งถ้าเป็น A/T ที่ตั้งราคาอยู่ที่
779,000.- มันก็โออยู่นะพี่นะ
ยังไงก็ใจเย็น ๆ อย่าโกรธที่ผมตอบไม่ถูกใจพี่นะ ไหว้ล่ะพี่ T T

ยังผิดอยู่อีกนะครับ  ภาษี มหาดไทยคิดผิด ไม่ใช่ 10 % ของราคาของ แต่ 10 % ของภาษีสรพสามิต

ไปหามาใหม่ละครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------
นำเข้าทั้งคันคิดภาษีดังนี้

สรรพสามิต + มหาดไทย + อากรขาเข้า

สรรพสามิตคิดจาก = ( C.I.F. + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x อัตราภาษี
              หารด้วย  1- ( 1.1 x อัตราภาษี )

เมื่อได้ราคารถรวมภาษีทั้งหมดแล้ว
ให้คิดภาษีอีก 7% เป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม
--------------------------------------------------------------------------------------------

ถ้าเราเอาราคารุ่น M/T 472,000.-

สมมุติให้  I = 20,000 , F = 20,000.-

CIF = 472,000 + 20,000 + 20,000 = 512,000.-

อากรขาเข้า = 0 , ภาษีอื่น ๆ = 0, อัตราภาษีสรรพสามิต = 30%

ภาษีสรรพสามิต = [(512,000)x30%] / [1- (1.1 x 30%)]
                  = 153,600/(1-(0.33))
             = 153,600/0.67
             = 229,254.-
มหาดไทย        = 22,925.-

ราคารถ + สรรพสามิต + มหาดไทย = 472,000 + 229,254 + 22,925 = 724,179.-
ทั้งหมดเอามาคิดรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม = 724,179 x 1.07 = 774,871.- (อู้ววว)

น่าจะถูกแล้วนะครับ...

https://www.excise.go.th/KNOWLEDGE/GOODS_KNOW/CAR/WEBPORTAL16200023309
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2018, 23:54:39 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2018, 00:04:53 »
พูดยากครับเรื่องราคา xpander โดนโจทย์ยากกว่า brv และเซียนต้า
ขายดีที่อินโด ตัดรถให้เราได้น้อยดูแล้วแทบไม่พอขายแน่ๆ 1
กระแสดูเหมือนคนหวังจะรอสอยเยอะ ค้างออเด้อเยอะถ้าเกิดไปตั้งราคาเบา 2
คู่ต่อสู้เกิดใหม่ toyota rush รอสวนอยู่แล้วเมื่อ xpander ขายดีขึ้นมา ถ้ากลัวrushบุกตอนที่ยังม่พอขายแน่ๆก็บวกราคาดับhotอีก 3


ส่วนตัวมองว่า อนาคต xpander น่าจะมีรุ่นภายนอกเหมือนตัว top สเปคอื่นเหมือนตัวล่าง ตั้งขายสัก 790,000 บาทก็น่าจะเรียกแขกได้เยอะกว่านี้ พวก ครูสคอนโทร จอสกรีน อุปกรณ์ที่มีแต่ตัวท็อปก็ไม่ต้องเอามาใส่หมด ราคานี้ได้ภายนอกสวยเหมือน top นี่หละผมว่าหลายๆคนสนแค่นี้จริงๆ

สรุปตรงๆคือ ผมว่าแพงกว่าที่คิดไปประมาณรุ่นละ 2 หมื่นครับ
แต่ถ้าถามว่าชอบรถกว้างๆ งานประกอบดีๆ ออฟชั่นถูกใจ ดีไซน์โดนๆ สำคัญคือบ้านน้ำท่วมซ้ำซาก และๆ และไปเจแเซลคุยถูกใจ บริการดีๆ ตรงไปตรงมา ที่แพงไป 2 หมื่นนี่ผมลืมได้เลย

แล้วข้างบนนี่เขามาจากกรมศุลกากรกันหรือไง ความรู้เพียบ



ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2018, 15:36:49 »
เอาราคาขายปลีกมาตั้งคนผลิตนี่ยิ้มเลยครับ
ถึงแม้จะเอาตัวถูกที่สุดมาเป็นฐานคิดก็ตาม

ผมว่ามันไม่ใช่รถเกรย์นะที่จะเดินเข้าไปในดีลเล่อร์ในต่างปรเทศ
แล้วใส่รถลงเรือมา

ถ้าผิดก็ขออภัยด้วย

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2018, 17:43:00 »
แพงไหม...  ส่วนตัวมองว่าก็แพงตามประสารถใหม่ เหมือนตอน HR-V ออกผมก็มองว่าแพงแต่ก็ยังซื้อตัวท็อปมาใช้
ซึ้งถ้าตอนนี้ผมมองหา MPV สักคัน ผมก็คงจะซื้อเจ้า Xpander นี่แหละ

คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น เชื่อเถอะเจอเจ้านี่เต็มถนนแน่นอน 555

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 08:36:07 »
ก็บ่นไปครับ มันเพิ่มจาก brv ตัวท๊อปมาสองหมื่นเอง ออพชั่นมาครบ มี cruise cintrol ด้วยตัวรถทำมาดีกว่า brv มาก

เทียบ sienta  865000  sienta แพงกว่าน่าจะประตูสไลด์ด้วย

หลายรายการครับ
- ไฟหน้า Bi beam LED
- Slide door
- แอร์ auto
- จอหลัง
- เบาะแถวสามที่พับแล้วราบ เสมอพื้น เนียนกว่า และได้พื้นที่กว้างขวางกว่าจริงๆ แถมพับซ่อนใต้เบาะแถวสองอย่างเนียน กลายเป็น mini mpv  5 ที่นั่งได้แบบเนียนๆ

ที่ Xpander เหนือกว่า
- cruise control
- ขนาดตัวรถที่กว้างกว่า
- ระยะต่ำสุดสูงกว่า ไว้ลุยได้สะดวก

ส่วนตัวว่า ถ้าเทียบของที่ให้มาในรุ่น Top : Xpander แอบราคาสูงเกินคู่แข่งไปหน่อยครับ

ส่วนใครจะซื้อ ตัวรถมันเลือกเจ้าของอยู่แล้ว สองคันนี่ผมว่า ต่างกันในแง่รูปแบบ/การออกแบบ มากพอควร ที่คนจะเลือกครับ

Sienta เกิดมาเพื่อคนญี่ปุ่น โดยเฉพาะ มีประวัติยาวนาน ขายได้ดี การออกแบบเน้นในรายละเอียดค่อนข้างมาก อุปกรณ์ทันสมัย ดูใหม่ เน้นภาพลักษณ์ทันสมัย และปรับเปลี่ยนใช้งานของเบาะที่ดี เสียที่ตัวอินโด เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์มาอยู่ด้านล่าง ไม่เช่นนั้นจะเนียนกว่านี้

Xpander ออกแบบมาเพื่อตลาดอินโด โดยเฉพาะ เป็นรถรุ่นใหม่ที่เกิดที่นี่ การออกแบบจึงเน้นความประหยัด คุ้มค่า เป็น DNA ในตอนเกิด เน้นทน ถึก ภายในจึงออกแนวอนุรักษ์
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 10:18:44 »
Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้ ? ... สำหรับผมมองว่า เงิน 849000 มันเยอะน่ะ แต่สำหรับ รถนั่งเอนกประสงค์คันนึงมันไม่แพงหรอกครับ

 - บางท่านเอาไปเทียบกระบะ 4 ประตูซะงั้น มันคนละประเภทกันครับใช้งานต่างกัน ผมมีกระบะ 4 ประตูเหมือนกัน แต่ก็สนใจรถประเภทนี้เพราะมันนั่งสบายกว่ามาก
 - มันควรถูกเทียบกัน BRV นะครับอย่าไปเทียบกับ Mobilio เลยขนาดตัวรถและห้องโดยสารมันต่างกัน ส่วนเซียนต้าก็ไม่ใช้คู่แข่งแบบตรงๆ คู่แข่งตรงๆอีกคันมันคือ Toyoya Rush แต่จะเอามาขายรึป่าวไม่รู้เพราะถ้ามาแล้วไม่รู้จะขายราคาไหน คงไม่กล้าขายต่ำ มิตซูแน่ ๆ
 - ผมสนใจรถประเภทนี้จริงๆครับ เพราะมีลูกเล็ก 2 คน ตั้งราคารถกลุ่มนี้ไว้ 799000-850000 ช่วงราคาระดับนี้ผมรับได้ จะขยับไป H1 ,Inova , PPV ก็ราคาทะลุล้านทั้งนั้น
 - ผมไปลองขับมาแล้วน่ะครับถึงบอกว่ารับได้ พาเมีย พาลูก พาแม่ยายไปลองนั่งมาแล้ว ทุกคนโอเค ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสคันจริงไปลองก่อนน่ะครับ มีให้ลองแล้วทุกโชว์รูม แล้วค่อยมาสรุป ว่ามันแพงหรือถูก
 ปล. จุดนึงที่ทำให้พอใจของรถคันนี้ คือความกว้างของห้องโดยสาร และช่วงล่างที่เฟริมครับ มันเลยกลบเรื่องความอืดของรถไปเลย
 

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 12:48:32 »
ตัวเลขก็บอกอยุ่โทนโท่ ว่า รองแชมป์ความอืด กับเครื่องยนต1.5 และเกียร์4จังหวะ โบราณ เสมือนยุคคีตาเอ็นเตอเทนเมนต์

แปลกใจว่า ไม่ค่อยมีคนด่า เรื่องเครื่องกับเกียร์. เหมือนmg zsโดน
กลับบอกน่าซื้องั้นงี้

หลักการณ์ที่ว่า. หากไม่สนเรื่อง xyz รถคันนี้สุดยอดเรย

มันจะกลายเป็นรถทุกคันสุดยอดได้หมดครับ

ถ้าคุณรู้ คุณจะไม่ด่ามันครับ เกีย สหกร 4จังหวะลูกนี้  อึดถึกทน  ใช้มาตั้งแต่ lancer ck ปี 96 จนถึงรถรุ่นอื่นๆ ทั้งค่ายนี้และหลายค่าย ทนระดับ CVT สู้ไม่ได้  และอย่าดูถูกมันเหมือนว่าโบราณ แต่ ม้าสองร้อยเอาอยู่นะครับ แต่อยุ่ในรุ่นไหน ไปหาเอาเอง

4A91 ไม่เจ๋งจริงไม่ลากมาตั้งแต่ ปี 2000 หรอกครับ รอดมารตฐานมลพิษ จนถึงปัจจุบัน และความซับซ้อนต่ำ มาก ม้าแค่นั้นจะเสกเพิ่ม ชุดคิทมีขาย  google หาได้เลย

เอาเท่านี้ก่อน
ขอบคุณที่ให้ข้อมูล. ที่อ่านแล้วก้อยังด่าต่ออยู่ดีครับ
ยิ่งบอกว่าลากเกียเก่ามา18ปี เนี่ยะ ยิ่งน่าด่า. เพราะควรทำราคาให้มันถุกกว่านี้ได้.
อ่านเมนตผมดีๆครับ. ผมหมานถึงอะไรกันแน่

ผมบอกให้เลยนะ. ว่า. รถคันนี้. ไม่นับเกีย เครื่อง วัสดุภายใน ราคา. ศุนย. อันตราเร่ง. ราคาขายต่อ.  เทคโนโลยีinnovation  เป็นรถที่ดีมาก

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 12:58:16 »
พอเห็นอัตราเร่งเริ่มน่าสนใจขึ้นมาละครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 17:19:33 »
ขอบคุณที่ให้ข้อมูล. ที่อ่านแล้วก้อยังด่าต่ออยู่ดีครับ
ยิ่งบอกว่าลากเกียเก่ามา18ปี เนี่ยะ ยิ่งน่าด่า. เพราะควรทำราคาให้มันถุกกว่านี้ได้.
อ่านเมนตผมดีๆครับ. ผมหมานถึงอะไรกันแน่
ผมบอกให้เลยนะ. ว่า. รถคันนี้. ไม่นับเกีย เครื่อง วัสดุภายใน ราคา. ศุนย. อันตราเร่ง. ราคาขายต่อ.  เทคโนโลยีinnovation  เป็นรถที่ดีมาก

คือ ถ้าจะบอกบอกว่าแพงเพราะ ภาษี ก็ไม่เต็มปาก เพราะลองคำนวณดู ราคามันเพิ่มาจากควรจะเป็น เกือบ 100,000
ส่วนเรื่อง ราคาทุน ที่อินโด ก็ไม่แพงนะครับ  แต่เรื่อง Engine กับ Tran มันไม่ได้ R&D ใหม่ แต่มันก็ต้อง ทำ Tooling ใหม่หมด ครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 20:08:09 »
ไม่น่าเกลียด เกณฑ์ปกติของรถประเภทนี้ครับ

แต่ผมงงในคลับรุ่นนี้ บ่นกันอยู่นั้นแหละ แพง ไม่คุ้ม BR-V คุ้มกว่า ทั้งๆที่เจ้านี้น่าซื้อกว่าฮฮนด้ามาก ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องกับเกียร์
เสริมอีกนิด
งงกับตรรกะบางคน บอกเพิ่มเงินอีกนิด (เกือบ 3 แสนเนี้ยนะ) ไปเล่น PPV ตัวล่าง แต่ก็ถามหาส่วนลดเจ้านี้กันใหญ่ หวัง 5 หมื่นขึ้นกันหมด ทำไมอ่านแล้วมันดูย้อนแย้งไปหมด
  จริงครับ

เพิ่ม 1 แสน สำหรับบางคน ก็ถือว่าเยอะแล้ว

ผมว่ามันก็มีจุดคุ้มของมัน ต้องไปลองเองครับ  8)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Xpander ไม่โอเคเหรอครับสำหรับราคานี้
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2018, 07:17:13 »
Xpander เกิดและโตที่ อินโดฯ

ระยะยาว ถ้าเราๆใช้กัน 10 ปีขึ้น จะมีอะไหล่เก่าจากเซียงกง เหมือนรถที่มีขายในญีปุ่นไหม?

เพราะเราๆใช้รถกันยาวๆก็พึ่งพาอะไหล่เซียงกงกันท้้งเยอะพอควรอยู่ครับ

ขออภัย อาจคิดยาวเกินไปสักหน่อย
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)