ผู้เขียน หัวข้อ: อิจฉาแรง... HR-V ในยุโรปจะได้เครื่อง 1.6ดีเซล และ 1.5เทอร์โบ  (อ่าน 6394 ครั้ง)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2018, 01:28:09 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Ryu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมเฉย ๆ นะ ต่อให้เอา 2.0 Tubo มาลง แต่ช่วงล่างแหละระบบความปลอดภัยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือราคา ผมว่ามันไม่โอเลย อยากได้ Tubo ไป Civic Hatcback ดีกว่าช่วงล่างดีกว่า HR-V หลายขุม

ออฟไลน์ ลุง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
คุณคิดว่า Honda จะปล่อยให้ MG ZS กับ CHR แซงยังงั้นหรือ เครื่อง 1.6ดีเซลก็ใช้ร่วมกับ CRV สู้กับ CHR Hybrid ได้ในเรื่องการกินน้ำมัน แต่ชนะขาดด้านราคาขายต่อ เครื่อง 1.5 Turbo ก็ใช้ร่วมกับ CIVIC และ Accord ใหม่ หากเอามาอัตราเร่งสามารถสู้กับ CX3ได้ (แต่ Handling กับการเกาะถนนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง)

ถ้า HRVใหม่ขายแผ่วคุณได้เห็นแน่ แต่ถ้ายอดขายดีขึ้นจนแซง MG กับโตโยต้าได้คุณก็หมดหวัง


ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
นึกว่าฝั่งยุโรปจะเลิกใช้ดีเซลแล้ว

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมว่ามาโฉมใหม่ โฉมนี้ดูจากออพชั่นที่เพิ่มมาตอนไมเนอร์ เหมือนฮอนด้าถอดใจ  :D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
นึกว่าฝั่งยุโรปจะเลิกใช้ดีเซลแล้ว

ผลิตมาแล้วต้องรีบใช้ให้คุ้ม ก่อนขายไม่ได้แล้ว

ปล
Hrv 1.6d น่าลองแหะ กับ crv เหมือนแบกตัวถัง

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
น่าจะแก้ไขช่วงล่างด้วยน่ะ เครื่องยนต์เดิมไม่ได้แย่น่ะ ตอบสนองดี ไม่อืด ด้านหลังมันเด้งชวนอ้วกไป ถ้าออกแบบโช๊คดีๆเหล็กกันโคลงดี คงช่วยได้บ้าง

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
นึกว่าฝั่งยุโรปจะเลิกใช้ดีเซลแล้ว

ใกล้ละ เหลืออีกไม่กี่สิบปี

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
จริงๆเครื่อง 1.8 ผมว่ามันก็เพียงพอแล้วนะครับ
จุดบอดจริงๆ น่าจะเป็นช่วงล่าง กับงานประกอบครับ
ปรับ 2 อย่างนี้ได้ เพิ่มออปชั่นนิดหน่อย ผมว่าก็กระตุ้นยอดได้ระดับหนึ่งแล้ว
แต่โมเดลนี้ ดูท่าจะประคองยอดแล้วล่ะครับ น่าจะรอโมเดลหน้าถึงจะได้เห็นอะไรดีๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
นึกว่าฝั่งยุโรปจะเลิกใช้ดีเซลแล้ว

ใกล้ละ เหลืออีกไม่กี่สิบปี
ใช่ครับ ล่าสุดเพิ่งจะยกลเิกยูโร 3 หรือ 4 ไปเอง
ทั้งๆตอนนี้ ไปยูโร 6 กันเป็นส่วนใหญ่แระ กว่าจะถึงวันยกเลิก คงมีถึงยูโร 10 แห่ะๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ยุโรปชอบใช้เครื่องเล็กกัน แถมเป็น ดีเซล ด้วย

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
สาระขัน กับประเทศด้อยๆ ช่วยติดคานนิรภัยด้านหลังมาก่อน อย่าตัดออกลดต้นทุนให้รถมันเบาๆ >:(

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
 1.5 turbo แล้วช่วงล่างจะเอาอยู่มั้ยหนอ  8)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
บ้านเรามักจะได้อะไรไม่ค่อยเท่ากับชาวโลกที่อื่นๆนะครับ....

ผมพึ่งหงุดหงิดกับกระทู้ Subaru Forester ไป ที่เฉพาะบ้านเรากับอาเซียนจะได้เครื่องแค่ 2.0 ในขณะที่ทั่วโลกได้ 2.5
ไม่เถียงหรอกว่า 2.0 ก็ใช้งานพอเพียง แต่ประเด็นคือทำไมถึงได้ Spec รถไม่เหมือนกับมาตรฐานประเทศอื่นเขา  พวกเครื่องยนต์ดีๆไม่ค่อยจะใส่มาให้กัน
จะว่าราคาแพงจนเกินเอื้อมก็ไม่น่าใช่ ทำไมเจ้าอื่นๆอย่าง CRV 2.4 ,Xtrail 2.5 เขาถึงทำราคาได้แถมยังเป็น AWD เหมือนกันด้วย

เครื่อง 1.5 Turbo กับ 1.6 ดีเซลของ Honda ผ่านไปสักระยะนึงแล้วไม่เกิดปัญหาอะไรก็น่าจะเอามาลงใน HRV ด้วยนะครับ
ผมไม่ได้มองในแง่ความแรง แต่มองว่าลูกค้า HRV จะได้ใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพดีแบบที่ประเทศอื่นได้ใช้บ้าง

ดูแล้วก็ไม่น่าจะทำให้ราคาขายแพง  พูดตรงๆคือผมแอบแปลกใจด้วยซ้ำว่าว่ารถอย่าง HRV ต้นทุนก็ไม่น่าแพงเท่าไหร่ พื้นฐานก็เอามาจาก Jazz ,ช่วงล่างหลังคานบิด, เครื่อง R18 เดิมๆลากใช้มาเป็น 10ๆปี
จับเปลี่ยนเครื่องรุนใหม่ดีๆ ก็ไม่น่าจะแพงขึ้นนะ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมเฉย ๆ นะ ต่อให้เอา 2.0 Tubo มาลง แต่ช่วงล่างแหละระบบความปลอดภัยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือราคา ผมว่ามันไม่โอเลย อยากได้ Tubo ไป Civic Hatcback ดีกว่าช่วงล่างดีกว่า HR-V หลายขุม
+1

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
HRV ที่ขายในยุโรป จัดเต็มครับ ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ มีระบบ AWD ด้วย ดังนั้นเครื่องยนต์อะไรที่เป็นจุดเด่น honda จับใส่หมดละครับ จะเป็น 1.5 turbo หรือ 1.6 I-dtec twin turbo honda จัดเต็มแน่นอน เพราะตลาดที่โน่น honda ขายไม่ค่อยจะได้อยู่แล้ว  ไปเที่ยวแถว อิตตาลี่ สวิส 5-6 เจอ honda ไม่เกิน 5 คัน  เจอ civic fc แต่งสวยๆ โผล่มาให้เห็นคันนึง  คือรถที่โน่น ถ้าไม่เด็ดจริงขายไม่ได้หรอกครับ ตัวเลือกเขาเยอะมาก

โชว์รูม honda ก็มีให้เห็นเป็นระยะๆ แต่แปลกที่รถขายไม่ได้เลย

ส่วนตลาดเมืองไทย ของตายครับ เอาอะไรมาขาย  ออกแบบเจ๋งๆ  หน้าตา หวือหวากว่าค่ายเจแปนด้วยกัน สวยงาม ดูหล่อเท่ห์   ขายได้สบายๆครับ

https://www.tempehonda.com/detail-2018-honda-hr~v-ex_awd_cvt-new-17479363.html

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
สาระขัน กับประเทศด้อยๆ ช่วยติดคานนิรภัยด้านหลังมาก่อน อย่าตัดออกลดต้นทุนให้รถมันเบาๆ >:(

+1 :'(

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
คุณคิดว่า Honda จะปล่อยให้ MG ZS กับ CHR แซงยังงั้นหรือ เครื่อง 1.6ดีเซลก็ใช้ร่วมกับ CRV สู้กับ CHR Hybrid ได้ในเรื่องการกินน้ำมัน แต่ชนะขาดด้านราคาขายต่อ เครื่อง 1.5 Turbo ก็ใช้ร่วมกับ CIVIC และ Accord ใหม่ หากเอามาอัตราเร่งสามารถสู้กับ CX3ได้ (แต่ Handling กับการเกาะถนนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง)

ถ้า HRVใหม่ขายแผ่วคุณได้เห็นแน่ แต่ถ้ายอดขายดีขึ้นจนแซง MG กับโตโยต้าได้คุณก็หมดหวัง

ZS เขาแข่งกะ BRV ไม่ใช้หรอ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
จริงๆฮอนด้าน่าจะเอา1.5Tมาลงให้หมด
ยังไงก็เครื่องสหการณ์ละ ไม่รู้จะกั๊กทำไม
Accord CRV Civic HRV

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
มีโอกาสได้ใช้ HRV hybrid ที่ศรีลังกา ช่วงล่างคนละตัวกับทีขายบ้านเรานิ่งเฟริ์มกว่าเยอะ

งานประกอบดูดีกว่า เข้าใจว่าน่าจะเป็นนำเข้าทั้งคัน อย่างกับรถคนละเกรดเลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สาระขัน กับประเทศด้อยๆ ช่วยติดคานนิรภัยด้านหลังมาก่อน อย่าตัดออกลดต้นทุนให้รถมันเบาๆ >:(
เห็นด้วยครับ

ลดต้นทุน  ทั้งจุดที่มองเห็นและมองไม่เห็น

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ดูแล้วในยุโรปน่าจะ set ช่วงล่างดีกว่าตัวบ้านเรา ถึงได้ลงเครื่องดีๆ ได้

ส่วนตัวบ้านเราไว้อาลัยยาวๆ ช่วงล่างเดิมยังไม่ไหวจะเคลียร์


ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อิจฉาสเปครถญี่ปุ่นที่ขายในยุโรป  :(