ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้  (อ่าน 7294 ครั้ง)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
จากลิ้งค์ข่าวนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/news-maruti-suzuki-ciaz-minorchange-launched/
1. รูปร่างหน้าตา ไม่ว่า ชอบใครชอบมัน
2. ภายใน ไม่ว่า ชอบใครชอบมัน   แต่ลายไม้ Birch blonde บางคนบอกดูเชย โบราณ  ส่วนตัว ชอบมาก ดูเป็นผู้ใหญ่ หลีกหนีกลุ่ม eco car
แต่ว้าว! ตรง  อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครับ เกียร์ AT 4 Speed ทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ  ยิ่งตัว ดีเซล 1.3 ยิ่งไปกันใหญ่

****เมืองไทยจะมีสเปคเครื่องแบบนี้ไหม  ขอเพียงออฟชั่นความปลอดภัยมาครบ  ดีเซล 1.3 เกียร์ ธรรมดา  ยอดขายน่าจะไม่ธรรมดา  ****
จะเป็นคนหนึ่งที่เชียร์และคิดจะซื้ออย่างจริงจัง

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 06:17:46 »
ผมไม่ได้ดูข้อมูลเครื่องแต่ว่าผมรู้ว่าคนอินเดียซีเรียสเรื่องอัตราสิ้นเปลืองอย่างมาก ผมดูรีวิวทั้งรถทั้งมอไซ ทั้งมอไซราคาหลักล้านและรถราคาหลักสิบล้าน แม้จะเป็นรถแนวไหนคนอินเดียก็อยากรู้และเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลือง suzuki เลยจูนมาให้ประหยัดให้ได้ที่สุด

อีกอย่างที่อินเดียปกติจะขับรถช้ามาก ถ้าขับเกิน80นี้คือออกจากเมืองแล้ว 1.3 เลยเพียงพอกับการใช้งานนี้ แรงม้าดูน่าจะไม่เกิน 70

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 06:48:35 »
ผมชอบราคาที่สุด ดูคุ้มค่าดี

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 07:17:02 »
ทริมสีเงิน ตัดกับพื้นสีเบจ พร้อมทั้งลายไม้อ่อนๆได้ลงตัวมาก

แต่ต้องดูของจริงกันอีกที

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 07:22:59 »
มาไทย คงดำล้วน คาดโครเมี่ยมเหมือนเดิม

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 08:17:56 »
ขนาด เออติก้า ใหม่ที่จะมาไทย ภาพจากเน็ต ผมว่าภายในสวยผิดคาดนะ ....ภายนอก ไฟด้านหน้าก็เหมือนซูบารุรุ่นนึง  ผมว่าสวย ด้านหลังสวยน้อยหน่อย ชินกับไฟแนวตั้ง

หวังว่าคงจะมาแนวนั้น คือ รถมันสวยอยู่แล้ว ยกมาขายเลยก็จบ ปัดๆ เพิ่มๆ อะไรเข้าไป ทำราคามา จะไปเปลี่ยนทำไมให้เปลืองค่าใช้จ่ายไม่รู้นะ หรือว่า สต็อคของเอาไว้แล้ว ทำเหมือนข้าราชการไทยไปได้ มีสเปคแล้วแค่ชงโครงการออกมาเบิกงบอ่ะ อิๆ (เอาอีกละ) จบดีกว่า


ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 08:56:02 »
ดีเซล 1.3 ไฮบริด กิน 28 โล/ลิตร ไม่ธรรมดาจริงๆ

มาแบบนี้ในไทยน่าจะว้าวอยู่นะ มี ESP แล้วด้วย

ถึงเป็นเกียร์ธรรมดาก็ยังน่าสนอยู่ดี ภายในก็สวยกว่าเดิมเยอะอยู่นะ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 09:06:33 »
ภายในสวยเลย  :D :D :D :D

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 09:09:31 »
ชอบรถสเปคอินเดียอยู่อย่างนึง ตัวท๊อปไม่จำเป็นต้องเป็นเกียร์ออโต้อย่างเดียว

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 10:40:45 »
มาไทย คงดำล้วน คาดโครเมี่ยมเหมือนเดิม

เห็นด้วยครับ ตัวไทยคงสีดำ ตัดสีเงินเหมือนเดิม มันดูมืดๆ และน่าเบื่อนิดๆ ครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 11:37:53 »
B seg ตลาดหลักเค้าครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 12:29:51 »
ตลาดนี้เค้าจัดเต็มมาก แถมตัวนี้กะเอามาฟัดกับ Ativ เต็มที่
Ativ India ก็โคตรหรูเหมือนกัน มีทั้ง Gesture control, Sat nav แอร์หลังติดเพดานมีไฟ ambient คล้าย Innova ครูสคอนโทรล เบาะหนัง คนขับปรับไฟฟ้า แพดเดิ้ลชิฟ ม่านบังแดดหลัง
ทำเอารุ่นบ้านเราที่ว่าดูดีแล้วกากไปเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 12:36:46 »
ตลาดนี้เค้าจัดเต็มมาก แถมตัวนี้กะเอามาฟัดกับ Ativ เต็มที่
Ativ India ก็โคตรหรูเหมือนกัน มีทั้ง Gesture control, Sat nav แอร์หลังติดเพดานมีไฟ ambient คล้าย Innova ครูสคอนโทรล เบาะหนัง คนขับปรับไฟฟ้า แพดเดิ้ลชิฟ ม่านบังแดดหลัง
ทำเอารุ่นบ้านเราที่ว่าดูดีแล้วกากไปเลย
มี rain sensor ด้วยอ่าาาาา อิจฉาาา
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 12:38:44 »
ราคาน่าคบหาจริงๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 12:56:24 »
ตลาดนี้เค้าจัดเต็มมาก แถมตัวนี้กะเอามาฟัดกับ Ativ เต็มที่
Ativ India ก็โคตรหรูเหมือนกัน มีทั้ง Gesture control, Sat nav แอร์หลังติดเพดานมีไฟ ambient คล้าย Innova ครูสคอนโทรล เบาะหนัง คนขับปรับไฟฟ้า แพดเดิ้ลชิฟ ม่านบังแดดหลัง
ทำเอารุ่นบ้านเราที่ว่าดูดีแล้วกากไปเลย
มี rain sensor ด้วยอ่าาาาา อิจฉาาา

พอมาเทียบ Vios บ้านเรา ไม่อยากจะคิดเลย

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 13:11:54 »
ข้างในสวย แต่ข้างนอกชอบแบบเก่ามากกว่า

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 14:26:21 »
Ertiga Diesel น่าคิดไหม   :P :P 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 16:02:29 »
ตลาดนี้เค้าจัดเต็มมาก แถมตัวนี้กะเอามาฟัดกับ Ativ เต็มที่
Ativ India ก็โคตรหรูเหมือนกัน มีทั้ง Gesture control, Sat nav แอร์หลังติดเพดานมีไฟ ambient คล้าย Innova ครูสคอนโทรล เบาะหนัง คนขับปรับไฟฟ้า แพดเดิ้ลชิฟ ม่านบังแดดหลัง
ทำเอารุ่นบ้านเราที่ว่าดูดีแล้วกากไปเลย
มี rain sensor ด้วยอ่าาาาา อิจฉาาา

พอมาเทียบ Vios บ้านเรา ไม่อยากจะคิดเลย

ที่นั่น Ecocar, B-segment ก็ถือว่าหรูแล้วนะครับ ออปชั่นทุกอย่างเลยใส่มาค่อนข้างเต็ม C-Seg นี่เริ่มเป็นรถเศรษฐีใช้ล่ะ ส่วนรถยุโรปนี่ระดับมหาเศรษฐีใช้กัน

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 18:12:05 »
มาไทยจะเป็นยังไงน้อ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 20:25:14 »
อินเดีย suzuki เจ้าตลาด ก็ไม่แปลกที่มันจะ wow ครับ เพราะขายดีเมื่อเทียบกับยอดบ้านเราครับ ที่ไม่น่าจะลงทุน เพราะมันจะขาดทุนขายน้อย

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 21:01:31 »
ตลาดนี้เค้าจัดเต็มมาก แถมตัวนี้กะเอามาฟัดกับ Ativ เต็มที่
Ativ India ก็โคตรหรูเหมือนกัน มีทั้ง Gesture control, Sat nav แอร์หลังติดเพดานมีไฟ ambient คล้าย Innova ครูสคอนโทรล เบาะหนัง คนขับปรับไฟฟ้า แพดเดิ้ลชิฟ ม่านบังแดดหลัง
ทำเอารุ่นบ้านเราที่ว่าดูดีแล้วกากไปเลย
มี rain sensor ด้วยอ่าาาาา อิจฉาาา

พอมาเทียบ Vios บ้านเรา ไม่อยากจะคิดเลย

ที่นั่น Ecocar, B-segment ก็ถือว่าหรูแล้วนะครับ ออปชั่นทุกอย่างเลยใส่มาค่อนข้างเต็ม C-Seg นี่เริ่มเป็นรถเศรษฐีใช้ล่ะ ส่วนรถยุโรปนี่ระดับมหาเศรษฐีใช้กัน

ที่อินเดีย ขับ D-seg ญี่ปุ่น = E klass / 5er /A6 ในไทย
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2018, 14:49:12 »
ตอนไปเที่ยวอินเดีย   

เจอ BMW Series5  2 คัน,  Mercedes W204  1 คัน  ตลอดห้าวันกับสี่เมือง   :-X :-X

เคยเทียบเล่น เอาเงินเดือน ขรก  เริ่มต้นเค้า  เก็บแบบไม่ใช้เลย 100  เดือนได้แค่  Amaze เอง   

เทียบกับบ้านเรานี่  D-segment + PPV + SUV (Pickup+ECO)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2018, 17:18:50 »
นั่งดูคลิปอุบัติเหตุในอินเดีย

ถ้าวัวนอนกลางถนน จะไม่มีใครกล้าไล่หรือไปทำอะไร

จนมีมอไซมาเฉี่ยวเข้าจนได้...



คนอินเดียสมควรได้รถดีราคาถูกครับ

เพราะผมสงสารเค้า ดูลำบากกว่าเราเยอะครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ทำไม Suzuki Ciaz เวอร์ชั่นอินเดีย wow! ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2018, 14:51:25 »
ตลาดนี้เค้าจัดเต็มมาก แถมตัวนี้กะเอามาฟัดกับ Ativ เต็มที่
Ativ India ก็โคตรหรูเหมือนกัน มีทั้ง Gesture control, Sat nav แอร์หลังติดเพดานมีไฟ ambient คล้าย Innova ครูสคอนโทรล เบาะหนัง คนขับปรับไฟฟ้า แพดเดิ้ลชิฟ ม่านบังแดดหลัง
ทำเอารุ่นบ้านเราที่ว่าดูดีแล้วกากไปเลย
มี rain sensor ด้วยอ่าาาาา อิจฉาาา

พอมาเทียบ Vios บ้านเรา ไม่อยากจะคิดเลย

ที่นั่น Ecocar, B-segment ก็ถือว่าหรูแล้วนะครับ ออปชั่นทุกอย่างเลยใส่มาค่อนข้างเต็ม C-Seg นี่เริ่มเป็นรถเศรษฐีใช้ล่ะ ส่วนรถยุโรปนี่ระดับมหาเศรษฐีใช้กัน

ที่อินเดีย ขับ D-seg ญี่ปุ่น = E klass / 5er /A6 ในไทย
ถึงว่า เคยดูนาคินช่อง3 พระเอกดูบ้านรวยมากแต่ขับaltis เลยงงหน่อยๆที่แท้เป็นแบบนี้นี้เอง