ผู้เขียน หัวข้อ: --ดูรีวิวรถมอไซด์ไฟฟ้าไต้หวันแล้วคิดว่า รถพลังไฟฟ้าจะเกิดมันต้องใช้วิธีนี้--  (อ่าน 4321 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
แบตเตอรี่ต้องเป็นแบบแคปซูล ใช้มาตรฐานไฟฟ้าแบบเดียวกัน มีตู้บริการกดเปลี่ยนแบตเยอะๆ เป็นธุรกิจบริการใหม่เลยนะครับ





มอไซด์ไฟฟ้าที่นั่นความแรงไม่ธรรมดาเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2018, 17:54:57 โดย masuoka »

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
รถไฟฟ้าจะเกิดได้ต้องราคาถูกก่อนครับ ถูกและทน เรื่องชารจ ถ้าใครต้องใช้รถไกลๆ ก็ใช้น้ำมันไปก่อน แต่คนใช้รถใกล้ๆ ชาร์จที่บ้านได้สะะดวก
แค่ถูกและทนแค่นี้ก็กวาดยอดคนกลุ่มนี้สบายๆแล้วครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
แลสะดวกดีนะครับ  แต่คิดว่าคงเกิดในไทยช้า  8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
บ้านเราได้แต่มองตาปริบๆ

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
อย่างน้อยแบตที่มากับรถต้องมีอายุเกิน5ปี  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ตอนนี้ ธนาคารกสิกร ธนาคารอะไรอีก2ยี่ห้อไม่ทราบจำไมไ่ด้ ก็ส่งโบว์ชัวร์ให้อบรมการลงทุนเรื่องสถานีประจุไฟฟ้า เกี่ยวกับการให้สินเชื่อมาลงทุน กับSMEs หรือเอกชนรายย่อย .... ผมว่าเขาก็คงเตรียมการ พอทีเดียวก็ พรึ่บเลยเผลอๆ เครื่องพวกนี้อาจจะมีอยู่แล้วในไทยนะ แค่รอเวลา

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
บ้านเรามียี่ห้อ niu  มั้งครับ จากจีน เอามาขายโดยผู้นำเข้าดูคาติ
เวลาชาร์จก็ยกแบตทั้งลูกไปชาร์จ(ชาร์จในบ้าน) ราวๆคืนนึง พอจะขับก็ยกกลับมาเสียบกับตัวรถ

ซึ่งมันก็เอื้อให้สามารถมีบริการเปลี่ยนแบตให้ทันที สลับกับแบตลูกเก่า

อีกหน่อยเปิดบริการได้เหมือนปั้มน้ำมัน
เปลี่ยนจากเติมนน้ำมันเป็นยกแบตสลับแทน (แต่แบตก็ต้องลูกไม่ใหญ่มาก และใช้วิธีใส่/ถอดที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน

แต่ เคยมีบริษัทสตาร์ทอัพจากอิสราเอล เคยคิดทำรถไฟฟ้าแบบยกแบตเปลี่ยน แต่เจ๊งไปแล้ว เพราะตอนนั้น เทคโนโลยีแบตยังไม่ถึงมั้ง
อนาคตแบตlion เปลี่ยนเป็นแบบโซลิดเสตด เทรนด์การยกแบตเปลี่ยน(ในรถยนต์)อาจจะกลับมาอีกก็ได้

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
เป็นวิธีที่ดูเข้าท่าครับ แต่จะดีจะว้าวแค่ระยะเริ่มต้น  :-\

เพราะระยะยาว เซลแบตเริ่มเสื่อม
ถ้าของตัวเองดีก็ไม่อยากไปเทิร์นของเก่าๆไฟไม่เต็มมาใช้
แล้วเรายังไม่รู้ว่าที่เปลี่ยนมาปุ๊บเนี่ย จะมาพังที่เราหรือไม่

แนวทางก็ยังต้องรอพัฒนาการแบตเตอรี่ยุคถัดไป
ที่เสียยาก อัดประจุได้เร็ว และอายุไซเคิลที่ life time ครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
เป็นอีกแนวคิดที่น่าสนใจครับ ส่วนบ้านเราคงต้องรอยาวๆ  ;D