ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆสายกะบะซิ่ง. ดีแม้กป้ายแดง งบเท่าไรให้วิ่ง 200+ ครับ  (อ่าน 10545 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
เห็นแบบนี้แล้วปวดหัว
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ถามว่างบเท่าไหร่  remap  งบ 3900 วิ่งเกิน 200 ครับ

 แต่ถึงแล้วต้องรีบยก ไม่งั้นจะพัง

ความจริง 160 นีก็ไม่อยากกดต่อแล้วครับ ผมบอกคนจูนให้เน้นช่วง 80-140 ให้ขึ้นไวๆเอาไว้แซงพอ ปลายไม่ต้อง

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
พวกทำเต็ม เอาโบ f55 ของรถบรรทุกมาใช้ บูส 50-60 ปอนด์มี 400 ม้า ครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ที่เห็นปิคอัพซิ่งเต็มไปหมดนี่ก็เพราะอะไรละครับ เพราะมันทำแรงได้ไม่ยากและไม่แพงไง

แต่เอาเข้าจริงมันก็แรงได้แค่ทางตรง ซึ่งโอกาสที่จะได้ใช้ความเร็วขนาดนั้นจะมีสักแค่ไหนกัน

ยิ่งเอามาใช้ในชีวิตประจำวันยิ่งลำบากกับชีวิต เจอฝนก็เสียว บางช่วงก็เผลอไม่ได้เพราะรถทำท่าจะหมุนได้ตลอดเวลา

เพราะส่วนใหญ่ก็ทำเอาแต่แรง ช่วงล่างกับเบรคนี่แทบไม่แตะต้อง ส่วนใหญ่ก็เดิมๆ เพิ่มเติมคือล้อแมกซ์เกรดต่ำกับยางจีนถูกๆ

ส่วนฝาครอบคาลิปเปอร์แต่งสารพัดแบรนด์อันไม่กี่ร้อยนั้นก็คงไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นเป็นแน่แท้

ยังไงก็ถ้ารักจะแรงแล้ว ช่วยทำช่วงล่างกับเบรคให้ซัพพอร์ทกับความแรงที่เพิ่มมาด้วยน่ะครับ ซึ่งรับรองได้เลยว่าแพงกว่าทำให้แรงหลายเท่ามาก

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
หูย มาสายหน้า2แล้ว
เริ่มจากงบ3500 รีแม็บได้ประมาณ200ม้าที่ล้อแรงบิด500up แช่ยาวๆ220ได้กับรถเดิมๆ

เอาแบบจัดหนักเดี๋ยวนี้ถูกลงมามาก500ม้าแรงบิดทะลุ1000nm ที่ล้อบนไดโน่
ตีนปลายถ้ากล้ากดก็เกือบ300 งบไม่ถึงสองแสนเฉพาะเครื่องนะ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
dmax 1.9 หลายคนขับแล้วบอกไม่แรงเดิมๆกล่องมันมีเซฟตี้ครับ
อย่างขับอยู่30 เกียร3 เรากดคันเร่งลึกเพื่อแซง
กล่องมันจะปล่อยบูสแค่20psiเพื่อเซฟเครื่อง เราต้องกดสองจังหวะ
กดไปทีแล้วยกนิดๆแล้วกดเน้นอีกที จะได้บูสเต็มที่เหมือนปลดเซพมัน
จริงๆเดิมๆ1.9บูส30psiครับ
ถ้าไม่มีเซฟตี้นี้ พวกขับ60เกียร6 กดมิดแช่บูส30 เร่งแซงไป140พังพอดี

ดีเซลแรงง่ายครับแต่แค่ไม่เกิน300ม้า เกินนี้ใช้เงินเยอะกว่า 2JZ turbo

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
จะทำให้แรงอ่ะไม่ยากพวกนี้ รีแมบก็ได้แล้วผมก็เอารถในบ้านไปส่งทำอยู่ แต่สำคัญมันอยู่ที่จะทำให้เกาะถนนยากมาก เพราะตัวรถมันไม่ได้ กระบะแต่งช่วงล่าง ก็เกาะสู้พวกรถยุโรปที่เปลี่ยนโชค ล้อและยาง ไม่ได้นะครับ หายุโรปเก่ามาโมต่อ ปลอดภัยกว่าครับ


E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
เบื่อจริงๆ ลงข้างทางเองคนเดียวพอว่า ดันมาทำคนอื่นเดือดร้อน
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
รู้สึกเหมือนจะนอกประเด็นไปหน่อย ผมตอบตามโจทย์เจ้าของกระทู้ละกัน
มีหลายวิธี ซึ่งใช้งบน้อยตั้งแต่ 3พัน ถึงแพงสุดประมาณ 5หมื่นกว่าๆ
1.ใส่กล่องดันราง+กล่องยกหัวฉีด+กล่องคันเร่งไฟฟ้า
2.ใส่กล่องรวม (เอา 3 ตัวบนมารวมไว้ในกล่องเดียว ปรับค่าจูนได้ง่าย ราคารู้สึกจะแพงกว่า)
3. Remap มีความเสถียรกว่ากล่องพ่วง แต่ความแรงอยู่ที่ Tuner แต่ละคน ถ้าเจอคนจูนแบบ Copy and Paste อันนี้ห่วยแตก แต่ถ้าคนจูน แบบเอารถเราไปลองวิ่งแล้วเขียนโปรแกรมใหม่เองอันนี้ work ครับ
อันนี้แค่เบื้องต้นไม่ได้ไปทำอะไรในห้องเครื่องแค่เสียบปลั๊ก (Plug&Play)

หากอยากได้ 300 ม้าคงต้องมีเปลี่ยนอะไหล่เพิ่มเติมอย่างขนาดลูกเทอร์โบอะไรงี้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
กระบะซิ่งนี่แรงจริงๆ  นี่เคยเจอสายหมกควันไม่ดำด้วย Fortuner ตัวก่อน 
ขับเฟียสต้าแซงรถเลนกลางความเร็วประมาณ 125 - 130 มองกระจกหลังเห็นไกลๆมีฟอร์ฯ ที่วิ่งอยู่ห่างๆใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ไอเราก็กลับเลนกลางไม่ได้ รถ

เว้นช่องน้อย และต้องเบรกถึงจะเข้าได้  เลยกดเต็มตีนให้แล้วเปิดไฟเลี้ยวซ้าย  170 ก็แล้ว 190 ก็แล้ว พี่เค้าเข้ามาติดตูดจนได้ กว่าจะมีช่องหลบให้
ก่อนจะเบรก พี่เค้าก็แซงไปแบบฉีกที่ความเร็ว 190 กว่าๆนั่นแหละ อย่างหลอน  ไอเราไม่ไล่แน่ๆ ถอนมาขับปกติ  ได้แต่มอง โคตรแรงและไม่มีควันดำด้วย

กระบะซิ่งนี่เราทำได้อย่างเดียวคือปล่อยเค้าไปครับ  ไปเจอตอนที่เค้าเบรกแถวๆโค้งนู่นแหละ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
รถเก๋งผม 190 ม้า เดิมๆจากโรงงาน ผมเอามาใช้ ยังรู้สึกว่า ช่วงล่าง กับ เบรค เอาไม่อยู่เลยครับ เคยลองตอนรถใหม่ๆ แช่แป้บๆ ก็ผ่อนละ วิ่งได้แต่ทางตรง ทางโค้งยิ่งเลิกคุย

ยังต้องเสียเงิน เปลี่ยนสตรัทปรับเกลียว อัพเกรดเบรค เลยครับ ซึ่งทำแล้ว ก็ยังรู้สึก ไม่ชัวร์สู้อีกคันไม่ได้อยู่ดีแหละ

................

กระบะ นี่ ปกติ เจอทางตรง ไม่เคยคิดไล่ ไม่เคยคิดสวน ครับ ... ถ้าจะสวน รอเจอทางโค้ง รอฝนตก นั่นแหละ

รอบก่อน ขึ้นเขาปักธงชัย จากฝั่งปราจีน ไปลง โคราช ขาขึ้น พวกแซงกันสนุกเลย พอขาลงเท่านั้นแหละ โค้งเยอะ แถมฝนตกปรอยๆ (ตัวลื่นเลย) พากันหลบ คลานกันหมด เห็นแล้วก็นั่งหัวเราะ

แรงจริง มันต้องทั้งทางตรง และ ทางโค้ง ... แรงทางตรง รถอะไรก็แรงได้ครับ

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ทำแรงแล้ว
อย่าลืมทำเบรกด้วยนะ
กลัวไปตำตูดคนอื่นเค้า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เอา Step นี้นะครับ
โหลดเตี้ย ใส่ยาง ล้อ ใหญ่ ยื่นออกนอกรถ
Remap เอาควัน ท่วมทุ่งเลย จะได้ บดบัง การจรจร เราจะได้นำคนเดียว
พ่น ดรัมหลังสีแดง
ถอดกันชนหลัง และใส่ โรลบาร์กะบะ
ติดเกจ ให้ท่วมคอนโซล
เปลี่ยนเบาะหลังแข็ง งาน ไร้มาตราฐาน
ฝาหน้าคารบอน ยึดด้วยสลักชิ้นเดียวขับไป ปลิว
เดินท่อตรง ไม่ต้องมีพักกลาง เอาลั่นๆ ดังไป หลายกิโล

ที่พูดมาประชดครับ แฮร่ๆ

ดีแม๊ก เครื่อง 1.9 จะเอาเร็ว ก็แค่ Reamp อยากแรงขึ้นก็เปลี่ยน โบ
รถผม Vigo 2.5 IC ตัวเตี้ย Remap เฉยๆ ก็ ทะลุไมล์ แต่ ช่วงล่างมันไม่ใช่ มันรถกะบะ ขับ 100 พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2018, 10:21:19 โดย mamaman »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ขอตอบตามคำถามจะดีกว่า ไม่รู้จะนอกประเด็นไปทำไม

ถ้าต้องการวิ่ง 200+ (ไม่รู้+แค่ไหนครับ) เฉพาะจุดนี้อย่างเดียว ก็ไม่น่าจะต้องทำอะไรเยอะมากมาย รีแมพ ปลดล๊อคอะไรต่อมิอะไร +ปรับนู่นนิดนี้หน่อย มันก็ควรจะถึงได้ง่ายๆอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปแตะต้อง hardware ใดๆ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
เพราะพวกนี้ ครเลยลำบากต้องซื้อรถยุโรป กลัวตายอ่ะ
 :'(

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
หูย มาสายหน้า2แล้ว
เริ่มจากงบ3500 รีแม็บได้ประมาณ200ม้าที่ล้อแรงบิด500up แช่ยาวๆ220ได้กับรถเดิมๆ

เอาแบบจัดหนักเดี๋ยวนี้ถูกลงมามาก500ม้าแรงบิดทะลุ1000nm ที่ล้อบนไดโน่
ตีนปลายถ้ากล้ากดก็เกือบ300 งบไม่ถึงสองแสนเฉพาะเครื่องนะ


โหดมว้ากกก

แต่ถ้าไม่มีควันจะดีมากขนาดไหน  :-[

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เอา Step นี้นะครับ
โหลดเตี้ย ใส่ยาง ล้อ ใหญ่ ยื่นออกนอกรถ
Remap เอาควัน ท่วมทุ่งเลย จะได้ บดบัง การจรจร เราจะได้นำคนเดียว
พ่น ดรัมหลังสีแดง
ถอดกันชนหลัง และใส่ โรลบาร์กะบะ
ติดเกจ ให้ท่วมคอนโซล
เปลี่ยนเบาะหลังแข็ง งาน ไร้มาตราฐาน
ฝาหน้าคารบอน ยึดด้วยสลักชิ้นเดียวขับไป ปลิว
เดินท่อตรง ไม่ต้องมีพักกลาง เอาลั่นๆ ดังไป หลายกิโล

ที่พูดมาประชดครับ แฮร่ๆ

ดีแม๊ก เครื่อง 1.9 จะเอาเร็ว ก็แค่ Reamp อยากแรงขึ้นก็เปลี่ยน โบ
รถผม Vigo 2.5 IC ตัวเตี้ย Remap เฉยๆ ก็ ทะลุไมล์ แต่ ช่วงล่างมันไม่ใช่ มันรถกะบะ ขับ 100 พอ
สเต็บนี้ก็หล่อใช่เล่นแล้วคับ ติดเครื่องเสียงดังๆแบบรถแห่ ใส่ไฟสีกระพริบข้างรถใต้ท้อง ครบเท่ห์ระเบิด

ออฟไลน์ NiceGuy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
เผื่องบสำหรับช่วงล่างด้วยนะครับ  :-X