ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด  (อ่าน 10364 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 01:12:40 »
https://www.facebook.com/1320Videos/videos/361525697720880/


ถ้าใครเคยขับรถประเภทนี้จะรู้ว่ามันขับง่ายและเร็ว แต่อารมณ์มันยังสนุกสู้รถดิบๆไม่ได้ เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าเราพร้อมจะทิ้งความเชื่อเก่าๆไว้รึป่าว

เป็นเรื่องที่ทำใจยากสำหรับหลายๆคนเลย

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 07:22:50 »
ในอนาคต ยังไงไม่ช้าไม่นาน มันก็ต้องมา

คนคนยุคแบบเราๆ( ยุคไหนหว่า) 555 ก็อาจจะยังคงชอบเสียงท่อ กลิ่นน้ำมัน ความดิบ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ บลาๆ

อาจจะต้องมีเก็บกันบ้างแหละครับ รถสันดาบในตำนาน
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 07:44:21 »
ดึงดีจริงๆ 555

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 08:02:25 »
พูดถึงรถเงียบ นี่นึกถึงพวก sleeper car แต่กดเข้าไปดู อันนี้ก็เงียบเกิ๊น ฮ่า อีกหน่อย super car จะโดนล้อ ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน ไหมเนี่ย  ;D

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 08:37:35 »
เอาแบบที่จับต้องได้ น่าจะเป็น note E-power ขอแค่แรงๆตอนเร่งแซงก็พอ ที่เหลือเน้นประหยัด ไปได้ตลอดทุกที่ที่มีน้ำมันเติม

มอเตอร์ไฟฟ้า นี่ดีแบบนี้เอง น่าจะทนเพราะ หัวจักรดีเซลไฟฟ้า ก็ทำนองนี้ รถไฟฟ้าทั้งหลายก็กำลังฉุดลากมหาศาล ขอแค่มีแหล่งจ่ายไฟให้พอล่ะกัน

น่าจะถึงยุคของเขาแล้วล่ะในอีกไม่กีปี่
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 08:48:26 »
แรงแต่ไม่ใช่เกียร์ธรรมดา และไม่มีเสียงเครื่อง

ดีอย่างเสียอย่าง

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 08:51:20 »
คงเข้ามาเร็วๆๆนี้

รถไฟฟ้าล้วน



ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:16:55 »
มีข่าวลือว่าบ้านเราไม่เกิน 3 ปีจะมีรถไฟฟ้าล้วนๆ เข้ามา
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:30:54 »
มอเตอร์ พอ Kw เยอะๆ ปล่อยไฟเข้า พุ้งปู๊ด เลย ไม่ต้องรอรอบ รอแรงบิด เพราะมันมาตั้งแต่ 0-X,XXX rpm ของมอเตอร์นั้นๆ เลย

มีข่าวลือว่าบ้านเราไม่เกิน 3 ปีจะมีรถไฟฟ้าล้วนๆ เข้ามา

ผมเห็น Tesla หลายคันแล้วในไทย ในซอนที่คอมโดผมมีคันนึง สีดำ แล้วตอนนี้ก็เข้ามาแล้วนะครับ ทั้ง TAXI ที่เขาเอา BYD E6 มาทำ ทั้งรถบัสของบริษัทน้ำมันเจ้าหนึ่ง ที่เขาเอารถบัส EV มาวิ่งรับ-ส่ง พนักงาน

ส่วนตัวมองว่า ในทางคอมเมอร์เชี่ยล ผมว่าอาจจะต้องรอนิดนึง ไม่ใช่รอรถหรือเทคโนโลยีนะ เพราะตัวรถพร้อมจะขายแล้ว แต่ที่ยังไม่พร้อมคือ Charge Station บริการ และ ปัญหาทางธุรกิจ มากกว่า ผมว่ามันน่าจะง่ายกว่า ขยายปั้มน้ำมันนะ เพราะไม่ต้องมีถังเก็บ ไม่ต้องตั้งหัวจ่ายให้เสียพื้นที่ ตรงไหนจอดรถได้ ไฟฟ้าถึง ก็น่าจะตั้ง Charge Station ได้หมด

ปล.ผมอยู่คอนโด จะ Charge ไงละเนี่ยะ ลากสายหย่อยลงทางระเบียงเอาใช่ไหม  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 11:32:20 »
เอาจริงๆถ้า Drag แข่งกันไม่แปลกใจหรอกที่มันจะชนะ V8 หนักเกือบ2ตัว

รถไฟฟ้ามันไม่มีอาการรอรอบแบบเครื่องสันดาป

ที่สำคัญคือ Tesla P100  ใช้เกียร์ประเภท Transmission: Single-speed automatic  หรือพูดง่ายๆระบบการทำงานมันน่าจะคล้ายๆรถ CVTบ้านเราเนี่ยแหละ

CVTบ้านเราถูกกล่องล็อคในช่วงต้นไว้ให้หน่วงๆ เพื่อรักษาอายุของเกียร์   แต่รอบกลางๆไปปลายมันไหลดีกว่าพวกเกียร์ตามจังหวะ เพราะไม่ต้องมาไล่รอบเกียร์


พอเอามารวมใน Tesla P100
เครื่องก็ไม่ต้องรอรอบ     เกียร์ของ Tesla ก็ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงบิดช่วงต้นหนักๆได้ เกียร์ก็ไม่ต้องมาหน่วงรอรอบ ไม่ต้องมาคอยตัดจังหวะไล่รอบเกียร์
ผลที่ได้ตีนต้นเลยแรงกระชากวิญญาณแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2018, 11:35:10 โดย valensena »

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 14:37:24 »
สถานีชาร์จใน กทม. ไม่น่าห่วงนะครับ
น่าจะเกิน 100 สถานีไปไกลแล้วครับ
ตามที่ต่างๆ เยอะมาก
EA Anywhere,
กฟน. MEA EV,
BMW ChargeNow

รอดู nissan leaf ปลายปีนี้ :-X

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 15:11:21 »
ปี 2020 รอดู Tesla roadster สิครับ แรงยิ่งกว่า Tesla Model S P100D อีก
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 15:19:58 »
ปี 2020 รอดู Tesla roadster สิครับ แรงยิ่งกว่า Tesla Model S P100D อีก

เห็นแค่ช่วงออกตัว แรงจนน่าตกใจ ผมว่าแรงกว่าSuperbikeอีก โหดมาก

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 16:56:44 »
คลิปนี้ จะว่าเทสล่าแรงกว่า GT-R ผมว่า ก็ไม่ถูกนักนะครับ

GT-R หรือคันอื่นๆ จัดอุปกรณ์มาครบนะครับ เบาะ แผงประตู มาครบไม่ถอดเลย ...

แต่เทสล่าถอดเหลือแต่โครง ถ้าถอดแบบนี้มันต้องไปจับกับรถสนามแบบเดียวกันแล้ว ที่ไม่ใช่ Nitrous Foxbody Mustang ที่เป็นขับ 2ล้อหลัง รายนี้ออกตัวแพ้เค้าอยู่แล้วเพราะแถ ซะส่วนใหญ่

รถเดิมๆไม่ถอดอะไร และขับ 4 เหมือนกันยังไงเทสล่า ก็สู้ GT-R หรือรถน้ำมันไม่ได้ครับ โดยเฉพาะถ้าลากกันยาวๆ

ชมคลิปนี้ในช่วงท้ายได้เลยครับ วัดกันยาวๆ เทสล่าโดยทิ้งเป็นทุ่ง ทั้งแต่ออกตัวจนปลายเส้น ไม่ต้องไปถอดเบาะถอดแผงประตูแล้วบอกแรงกว่า ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2018, 17:07:31 โดย apinui »

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 20:04:28 »
บางคนเคยกล่าวไปว่า
"...ถ้าเราแซงรถทุกคันบนท้องถนน อย่างง่ายดายเกินไป
    มันจะทำให้การขับขี่ดูไร้ชีวิตชีวาจนเกินทน..."

ปล. สงสัยว่าอนาคตเราคงได้เห็นรถEVล้วน ควบแข่งกันบนมอเตอร์เวย์ แทนเบนส์บีเอ็มเครื่องยนต์สันดาป
 8) 8) 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 20:32:50 »
กำลังตั้งตารอที่จะมีวันนั้นครับ วันที่มลพิษทางอากาศและทางเสียงลดลง :D 
แต่ผมไม่คิดจะขับไปแข่งกับใครที่ไหน ขอแค่เดินทางโดยปลอดภัย และผ่อนคลายก็พอครับ ;)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 20:35:50 »
บางคนเคยกล่าวไปว่า
"...ถ้าเราแซงรถทุกคันบนท้องถนน อย่างง่ายดายเกินไป
    มันจะทำให้การขับขี่ดูไร้ชีวิตชีวาจนเกินทน..."

ปล. สงสัยว่าอนาคตเราคงได้เห็นรถEVล้วน ควบแข่งกันบนมอเตอร์เวย์ แทนเบนส์บีเอ็มเครื่องยนต์สันดาป
 8) 8) 8)

ส่งคันนี้ให้คนพูดหามาขับเลยครับ รับรองแซงได้คงมีชีวิตชีวาน่าดู

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 22:55:48 »
เงียบกริบ สำหรับรถไฟฟ้า  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 07:17:58 »
เอาจริงๆถ้า Drag แข่งกันไม่แปลกใจหรอกที่มันจะชนะ V8 หนักเกือบ2ตัว
รถไฟฟ้ามันไม่มีอาการรอรอบแบบเครื่องสันดาป
ที่สำคัญคือ Tesla P100  ใช้เกียร์ประเภท Transmission: Single-speed automatic  หรือพูดง่ายๆระบบการทำงานมันน่าจะคล้ายๆรถ CVTบ้านเราเนี่ยแหละ
CVTบ้านเราถูกกล่องล็อคในช่วงต้นไว้ให้หน่วงๆ เพื่อรักษาอายุของเกียร์   แต่รอบกลางๆไปปลายมันไหลดีกว่าพวกเกียร์ตามจังหวะ เพราะไม่ต้องมาไล่รอบเกียร์
พอเอามารวมใน Tesla P100
เครื่องก็ไม่ต้องรอรอบ     เกียร์ของ Tesla ก็ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงบิดช่วงต้นหนักๆได้ เกียร์ก็ไม่ต้องมาหน่วงรอรอบ ไม่ต้องมาคอยตัดจังหวะไล่รอบเกียร์
ผลที่ได้ตีนต้นเลยแรงกระชากวิญญาณแบบนี้

ไม่ใช่นะครับ Single-speed automatic  ในรถไฟฟ้าคือ ไม่มีเกียร์ครับ ความเร็ว ควบคุมโดยกำลังไฟที่จ่ายให้มอเตอร์โดยตรงครับ
ไม่ เกี่ยวกับ CVT เลยครับ ไม่ใกล้เคียงเลยด้วย
รถไฟฟ้าไม่ต้องพึ่ง เกียร์ เพื่อทดกำลัง แต่ เลือกกำลังจากการจ่ายไฟฟ้าได้เลย นี่ละข้อดี แรงบิดสูงสุด ตามกำลัง มอเตอร์เลย

ส่งน CVT คือ ไม่มีฟันเกียร์ แต่ใช้พูเล่ ทดตรงๆผ่านสายพานเหล็ก แต่ใช้ ECU ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ มันมีรอรอบเพื่อเปลี่ยนแต่ข๊ะเปลี่ยน ไม่เสียกำลัง รอบไม่ตกวูบแบบ AT เพราะ อัตราทดมันต่อเนื่อง

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 10:00:42 »
วื้ด วื้ดดด หายยย......
นี่มันรถไฟเหาะชัดๆๆ  :)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 19:18:24 »
ผมเคยเจอ Tesla Model S บนทางด่วนครั้งนึง

เห็นกดคันเร่งเพียงแปปเดียว ไม่มีเสียงอะไรเลย เงียบมาก

รู้ตัวอีกทีผมเห็นไฟท้ายเค้าเป็นจุดส้มๆอยู่ไกลโพ้น ;D

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 09, 2018, 09:50:06 »
มันเป็นยุคนะผมว่า
ถามว่า เราคิดถึงเกียร์ Manual ไหม ก็คิดถึงนะ แต่ ให้ซื้อมาขับ คงไม่
เมื่อวานใช้ Jazz CVT ทั้งวัน อึดอัดนะ ไม่ชอบเลย แต่วันนึง 90% คง CVT
ส่วนตัว เฝ้ารอการมาของ Pure Electric ครับ
ทีแรก เดาว่า ใช้คันนี้ไป ซัก 3-4 ปี และ คงไปรอที่ ไฮบริด ก่อน ซัก 4-5 ปี ในไม่เกิน 10 ปีคงได้ใช้ Pure EE

แต่ตอนนี้ คิดว่าคงไปได้ไป Hybrid แล้ว น่าจะไป EE เลย บอกตรงๆ ถ้า Toyoita ,Honda เอาเข้ามาขาย  และ ราคามันแตะต้องได้ ผมซื้อทันทีครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: มาดูรถเงียบๆแต่กินเค้าเรียบกันหมด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 09, 2018, 10:09:07 »
มันเป็นยุคนะผมว่า
ถามว่า เราคิดถึงเกียร์ Manual ไหม ก็คิดถึงนะ แต่ ให้ซื้อมาขับ คงไม่
เมื่อวานใช้ Jazz CVT ทั้งวัน อึดอัดนะ ไม่ชอบเลย แต่วันนึง 90% คง CVT
ส่วนตัว เฝ้ารอการมาของ Pure Electric ครับ
ทีแรก เดาว่า ใช้คันนี้ไป ซัก 3-4 ปี และ คงไปรอที่ ไฮบริด ก่อน ซัก 4-5 ปี ในไม่เกิน 10 ปีคงได้ใช้ Pure EE

แต่ตอนนี้ คิดว่าคงไปได้ไป Hybrid แล้ว น่าจะไป EE เลย บอกตรงๆ ถ้า Toyoita ,Honda เอาเข้ามาขาย  และ ราคามันแตะต้องได้ ผมซื้อทันทีครับ

ไม่ต้องห่วงครับ ถ้ารถไฟฟ้า มาจริง จะลืม Manual AT และ CVT ไปเลย
CVT รถบ้าน มันอืดอาดนะครับ มันมีเกียร์ แต่ ทดเรียบไม่รู้สึก ต่างกับ EV ที่ไม่มีเกียรเทียบไม่ได้
ให้เทียบ ก็เหมือน พวกรถกอลฟครัย แต่ขับได้ 200km + ดึงหน้าหงายตั้งแต่ ออกตัว ไม่มี เสียงอื้อ อึง ครางของเครื่อ