เกี่ยวอะไรกับ ปตท อ่ะ เอกชนอื่นมีปัญญาทำก็ขายได้ก่อนนี่
พูดถึงการผลักดันของรัฐ อ่ะ ประเทศไหนที่รถไฟฟ้าเติบโตได้ไปลองดูครับ รัฐมีส่วนช่วยผลักดัน ทั้งนั้น ไม่ว่า คิดภาษีตัวรถมูลค่าถูก ถ้านำรถน้ำมันไปเทรดเป็นรถไฟฟ้า มีเงินช่วยค่ารถใหม่ให้ส่วนนึง สนับสนุนการเปิดสถานีชาร์ทไฟเพิ่มให้พอเพียง รวมถึงเเคมเปน รณรงค์ต่างๆให้คนหันมาใช้ ถ้ารัฐยังไม่ช่วยผลัก ยังไงมันก็ยังเกิดได้ยาก
คุณมีเงินตอนนี้คุณจะสั่งซื้อรถไฟฟ้าเลยก็ได้ เเล้วไฟหมดกลางทาง คุณหาที่เติมได้ยัง
บริษัทเอกชนรถจะลงทุนทำตลาด เอามาขายเค้าก็ต้องรอนโยบายภาครัฐเเละเเนวโน้มการสนับสนุน ก่อนมั้ย เอามาขายโท่งๆตอนนี้ ก็เเย่สิ
ส่วนเกี่ยวไรกับ ปตท. ปตท. นั้น กระทรวงการคลัง(รัฐ)ถือหุ้นไหญ่ ถ้ารถพลังงานไฟฟ้า จะมาเเทนที่ น้ำมันได้จริง ปตท.ก็ต้องปรับตัวพร้อมเเล้ว เพื่อยังคงกำไรส่วนไฟฟ้าให้มาเเทนน้ำมันได้ ไม่งั้นรัฐก็สูนรายได้ต่อปีมหาศาล ถ้าปล่อยเอกชนรายอื่นเอาไปกินหมด
ถ้าบอกว่า ปีหน้า รัฐจะผลักดันรถให้คนใช้ไฟ้า มากขึ้นมาเเทนน้ำมัน คิด ว่า ผู้ให้บริการน้ำมันเดิม ใครพร้อมเปลี่ยนแปลงสุดหละ มันก็อารมจะเอารถไปติดเเก้สทำไม ถ้า ยังหาปั๊ม เติมเเก้สไม่ได้
เเล้วการที่ ปตท. หันไปสนใจลงทุนพลังงานไฟฟ้า มากเป็นเป็นพิเศษในช่วงนี้ คิดว่าบังเอิญหรอครับ....ผมว่าไม่
เเละสถานีบริการ ชาร์ทไฟ เป็นสิ่งใหม่ในไทย เเน่นอนว่าการจะเปิดสถานบริการไฟฟ้านี้ ต้องมีการขออนุญาติจากภาครัฐ ต้องมีการวางมาตรฐานความปลอดภัย เเละ สิ่งเเวดล้อมชุมชน อยู่เเล้ว ไม่ใช่เอกชนอยากเปิดก็มาเปิดโท่งๆได้เลย