ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเคยใช้ผ้าเบรค Dixel Premium Type บ้างคับ เป็นยังไงบ้างเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ  (อ่าน 3257 ครั้ง)

ออฟไลน์ bone4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
    • อีเมล์
ท่านใดเคยใช้ผ้าเบรค Dixel Premium Type บ้างคับ เป็นยังไงบ้างเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ


ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ผมเพิ่งเปลี่ยนใส่คู่หน้าของมาสด้าสามครับ ของเดิมคาดว่าน่าจะเป็นของ Ate ซึ่งคุณภาพไม่ได้แย่อยู่แล้ว แต่พอเบรคหมดก็อยากลองของใหม่ๆบ้าง ผมเปลี่ยนเป็นรุ่น es type ซึ่งรู้สึกว่าดูดมากกว่าเดิมนิดหน่อยเวลาขับเร็วๆ แต่ยังไม่ได้ซัดโหดๆหนักๆว่ามันจะเฟดและทนร้อนมากขนาดไหน ปกติผมใช้รถแต่ในเมืองเลยไม่อยากจะเปลี่ยนคู่หลังด้วยเพราะยังเหลือผ้าอีกเยอะ แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาเปลี่ยนยกชุดทั้งจานทั้งเบรคของเขา ผมว่าน่าจะเป็นตัวจบสำหรับรถบ้านๆได้เลยหล่ะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
ไม่เคยใช้รุ่นที่ว่ามาครับ

ผมใช้ ES กับ Subaru ใช้งานปกติไม่รู้สึกว่าต่างมากกับของศูนย์ แต่เวลาต้องเพิ่มน้ำหนักเบรค ทำได้มั่นใจกว่าของศูนย์เยอะ ... เทียบกับ yellowstuff ผมยังชอบ yellowstuff มากกว่า (แต่รายนี้เสียงดัง+ฝุ่นเยอะ+หมดเร็ว+กินจาน ... แลกกับเบรคดี คม ราคาไม่แพง)

แต่ถ้าเป็น type m ที่ผมใช้กับ MX5 อันนี้ดีจริง นำ้หนักดี คม เงียบ ฝุ่นน้อย แต่ราคารุ่นแรงเกิ้น

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
premium ยังไม่เคยลองเลย ไม่รู้จะหารถอะไรมาลอง มันเป็นเกรดเริ่มต้น ดีกว่า oem น่ะครับ กลัวจะรับน้ำหนักเท้าผมไม่ไหว 55

yellow จับช้า จับนุ่มๆ ดูดๆ แต่นิสัยเค้า ยิ่งร้อน ยิ่งดูด กินจานมหาศาล จานศูนย์นี่ 5 หมื่นกม. บางจนหมดไซส์เจียร์ ทั้งที่ไม่เคยเจียร์จานเลย และใส่ Yellow ตั้งแต่ออกจากศูนย์ (คงออกแบบให้ใช้ กับจานเค้าแหละ)

yellow นี่ ต้องเจอกับ X ถึงจะสูสีหน่อย

X ดีตรงไม่กินจาน หมดช้ากว่า (7 หมื่นกม.แล้วนะ ยังเหลือเกิน 50%) เสียงมีบ้าง แต่น้อยกว่า yellow เยอะ นิสัยแบบเบรคญี่ปุ่น กดเป็นจับ จับหัวทิ่ม ระยะกดสั้น แต่ถ้าคุ้นแล้ว ไร้ปัญหา ที่เหมือน yellow ก็คือ จะมาเท่าไหร่ ก็ มาเหอะ ยังไงมันก็อยู่ ไม่เคยเห็นมันลื่นเลยสักครั้ง

M ดูดน้อยลงกว่า X สักครึ่งนึงมั้ง ขับในเมืองดีกว่าของติดรถหน่อย แอบดูดหน่อยๆ แต่มาเร็วๆ เน้นเท้าเข้าไป ถ้าของศูนย์ก็จะเหวอ จะไหลละ แต่เจ้านี่ ก็นิสัย dixcel มาเต็ม ตามน้ำหนักเท้า คอนโทรลได้เลย จะเอาอยู่เท่าไหร่ แค่ไหน บอกมันได้ ฝุ่นแทบไม่เห็นเลย (รุ่นเดียวของ dixcel ที่ฝุ่นน้อย มั้งเนี่ย)

ES ก็ดูดน้อยลงไปอีก ขับช้าแทบไม่ต่างจากศูนย์ (Mazda 2) แต่ขับเร็ว ไม่ไหล แบบผ้าเบรคศูนย์