ผู้เขียน หัวข้อ: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 6739 ครั้ง)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เท่าที่ดูในบอร์ดยังไม่เห็นใครพูดถึงเลย เห็นว่าเปิดราคามา 7 ล้านกว่า อยากรู้ว่าตัวเริ่ม แบบไม่เพิ่มออฟชั่นเลย จะโล้นเหมือน Macan ไหมครับ

เคยลองไปโชว์รูมเพราะสนใจ Macan อยู่ แต่พอเพิ่มออฟชั่นที ราคาไปไกลเลยครับ ตอนนี้เลยมาขอความเห็นก่อน ถ้าโล้นมาก ต้องเพิ่มออฟชั่นแล้วราคาไปไกล คงจะไปหาคันอื่นแทน

และขอถามอีกข้อครับ (พอดีมีแพลนซื้อ 2 คัน)
ระหว่าง
Alphard (มีคนขับให้) + S350d (ขับเอง)
กับ
Alphard (มีคนขับให้) + Cayenne E-Hybrid (ขับเอง)

เทียบภาพลักษณ์แล้วตัวไหนโอเคกว่ากันครับ (ภาพลักษณ์สำหรับคนทำธุรกิจ ไม่ได้โชว์เพื่อนครับ)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 08:20:21 »
จำได้คร่าวๆว่าได้เบาะนวด, จอ 12" เครื่องเสียง Bose, innodrive + adaptive cruise, heater แยกแบบรีโมทควมคุม
4wd full time, ระบบความปลอดภัยมาตรฐานทั่วๆไป แต่ลายล้อถ้าซื้อจริงๆต้องเสียเงินเพิ่มแน่ครับ นอกนั้นโดยรวมผมว่าไม่ถึงกับโล้นมาก พอใช้อยู่

2 คันจาก 2 โจทย์ที่ว่ามา ผมให้คะแนนเท่ากันครับ S หรือ Cayenne ผมว่าเลือกที่ชอบได้เลย
(แต่ถ้าตัดปัญหาเรื่องราคาไปไกล จะเลือก S ครับ)
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 09:31:08 »
รถของ aas ที่เปิดมา 7.5 ถือว่าออฟชั่นใช้ได้นะคับ ได้ไฟ led ล้อก็ไม่ใช่ตัวล่าง หลังคาแก้วนี่ผมไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 10:25:25 »
เท่าที่ดูในบอร์ดยังไม่เห็นใครพูดถึงเลย เห็นว่าเปิดราคามา 7 ล้านกว่า อยากรู้ว่าตัวเริ่ม แบบไม่เพิ่มออฟชั่นเลย จะโล้นเหมือน Macan ไหมครับ

เคยลองไปโชว์รูมเพราะสนใจ Macan อยู่ แต่พอเพิ่มออฟชั่นที ราคาไปไกลเลยครับ ตอนนี้เลยมาขอความเห็นก่อน ถ้าโล้นมาก ต้องเพิ่มออฟชั่นแล้วราคาไปไกล คงจะไปหาคันอื่นแทน

และขอถามอีกข้อครับ (พอดีมีแพลนซื้อ 2 คัน)
ระหว่าง
Alphard (มีคนขับให้) + S350d (ขับเอง)
กับ
Alphard (มีคนขับให้) + Cayenne E-Hybrid (ขับเอง)

เทียบภาพลักษณ์แล้วตัวไหนโอเคกว่ากันครับ (ภาพลักษณ์สำหรับคนทำธุรกิจ ไม่ได้โชว์เพื่อนครับ)

ถ้าอยากจะโชว์เพื่อน ก็แล้วไปครับ หลายๆ คนก็อยากขับรถเท่ห์ๆ ให้เพื่อนหรือชาวบ้านเค้าอิจฉาเล่น:)

แต่ภาพลักษณ์สำหรับคนทำธุรกิจ อันนี้ผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เพื่อนบ้านผมเค้าเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับพวกอาหารเสริม+ความงาม เปลี่ยนรถบ่อยมาก รถราคา 5 ล้าน ++ ทั้งนั้น เคยถามน้องเค้าว่า "โห กิจการดีเนอะๆ ถอย cayman มา หยกๆ นี่ซือ macan อีกคันเลยหรอ" เค้าตอบว่าต้องมีรถดีๆ ขับ เพื่อภาพลักษณ์ของบริษัท มันได้ดู high หน่อย

เอาเข้าจริงๆ ถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจ 555 แต่ที่เห็นตอนนี้ กิจการเจ๊งแล้ว เหลือรถ 1 คัน ที่เหลือขายแล้ว ประกาศขายบ้านแล้วด้วย... ผมเลยคิดว่าถ้าทำธุรกิจ และผลานเงินไปกับรถมันจะคุ้มหรอครับ เราจำเป็นต้อง impress ลูกน้อง+ลูกค้าเราขนาดนั้นเลย? แต่ถ้าอยากซื้อรถภาพลักษณ์ดีๆ เพื่อเป็นรางวัลกับตัวเอง หรือเพราะความชอบ อันนี้ผมเห็นด้วยเลยครับ เรื่องส่วนตัว ใครชอบอะไรก็ซื้อไป ความสุขส่วนตัว

ให้เลือกระหว่างสองคันนี้เลือก cayenne ครับ อเนกประสฃค์ดี image น่าจะใกล้เคียงกันครับ สำหรับบ้านเรา

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 11:27:12 »
ผมเลือก Cayenne ครับ มันเพิ่งออกใหม่ ส่วน S ขับเองไม่มันเท่าไร แถมอายุขัยเหลือไม่กี่ปีแล้วครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 12:46:16 »
เท่าที่ดูในบอร์ดยังไม่เห็นใครพูดถึงเลย เห็นว่าเปิดราคามา 7 ล้านกว่า อยากรู้ว่าตัวเริ่ม แบบไม่เพิ่มออฟชั่นเลย จะโล้นเหมือน Macan ไหมครับ

เคยลองไปโชว์รูมเพราะสนใจ Macan อยู่ แต่พอเพิ่มออฟชั่นที ราคาไปไกลเลยครับ ตอนนี้เลยมาขอความเห็นก่อน ถ้าโล้นมาก ต้องเพิ่มออฟชั่นแล้วราคาไปไกล คงจะไปหาคันอื่นแทน

และขอถามอีกข้อครับ (พอดีมีแพลนซื้อ 2 คัน)
ระหว่าง
Alphard (มีคนขับให้) + S350d (ขับเอง)
กับ
Alphard (มีคนขับให้) + Cayenne E-Hybrid (ขับเอง)

เทียบภาพลักษณ์แล้วตัวไหนโอเคกว่ากันครับ (ภาพลักษณ์สำหรับคนทำธุรกิจ ไม่ได้โชว์เพื่อนครับ)

ถ้าอยากจะโชว์เพื่อน ก็แล้วไปครับ หลายๆ คนก็อยากขับรถเท่ห์ๆ ให้เพื่อนหรือชาวบ้านเค้าอิจฉาเล่น:)

แต่ภาพลักษณ์สำหรับคนทำธุรกิจ อันนี้ผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เพื่อนบ้านผมเค้าเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับพวกอาหารเสริม+ความงาม เปลี่ยนรถบ่อยมาก รถราคา 5 ล้าน ++ ทั้งนั้น เคยถามน้องเค้าว่า "โห กิจการดีเนอะๆ ถอย cayman มา หยกๆ นี่ซือ macan อีกคันเลยหรอ" เค้าตอบว่าต้องมีรถดีๆ ขับ เพื่อภาพลักษณ์ของบริษัท มันได้ดู high หน่อย

เอาเข้าจริงๆ ถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจ 555 แต่ที่เห็นตอนนี้ กิจการเจ๊งแล้ว เหลือรถ 1 คัน ที่เหลือขายแล้ว ประกาศขายบ้านแล้วด้วย... ผมเลยคิดว่าถ้าทำธุรกิจ และผลานเงินไปกับรถมันจะคุ้มหรอครับ เราจำเป็นต้อง impress ลูกน้อง+ลูกค้าเราขนาดนั้นเลย? แต่ถ้าอยากซื้อรถภาพลักษณ์ดีๆ เพื่อเป็นรางวัลกับตัวเอง หรือเพราะความชอบ อันนี้ผมเห็นด้วยเลยครับ เรื่องส่วนตัว ใครชอบอะไรก็ซื้อไป ความสุขส่วนตัว

ให้เลือกระหว่างสองคันนี้เลือก cayenne ครับ อเนกประสฃค์ดี image น่าจะใกล้เคียงกันครับ สำหรับบ้านเรา
อ้อ ภาพลักษณ์ที่ไม่ได้โชว์เพื่อน คือ ไม่ถ่ายโชว์ลง Social ครับ ส่วนทางธุรกิจคือ คู่ค้าผมมาจากจีนบ่อยมาก และตอนไปเค้าก็ต้อนรับด้วยรถที่ดีที่สัดที่เค้ามี เช่น Maybach S450, BMW 740Li หรือไม่ก็พวก Luxury Sedan ครับ คือ อยากได้ภาพลักษณ์ตรงจุดนี้ เวลาซื้อของจะได้มีความน่าเชื่อถือ เงินมัดจำเพื่อสั่งผลิตบางที่ถ้าเค้าเชื่อถือเราก็ไม่ต้องมัดจำล่วงหน้าครับ ในทางกลับกัน ผมไปเยือนโรงงานที่จีน เจอแต่ Corrala Levin, Camry, Teana, Passat ผมก็ไม่ค่อยวางใจที่จะสั่งของครับ ถ้าได้เห็นรถแพงๆ แล้วอุ่นใจ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 13:06:44 »
w222 เป็นการเป็นงาน ชาวบ้านเห็นไม่ต้องถามซ้ำ เจ้าสัวทั่วโลกเลือกใช้ นั่งหลังสบายกว่ายกสูงเยอะ
ซ่อมง่ายกว่าไฮบริด รถออกเยอะกว่า อะไหล่หาง่าย ขายต่อง่าย ในระยะยาว
แค่ไปติดต่อราชการ เห็นรถก็รู้ว่ามาพบผู้ใหญ่ ไม่ต้องเสียเวลา ดีไม่ดียามให้ไปหาที่จอดเอง

ขับเองง่ายเหมือนรถขนาดกลาง แต่กินน้ำมันไม่ต่างจากคัมรี่ สมรรถนะสปอร์ตแต่กระดองยังอาย
ซ่อมถูกกว่า สปอร์ตพันธุ์แท้ แต่แรงไม่ทิ้งกัน เพราะแรงบิดใกล้กัน แต่นุ่มนวลกว่ามาก ขับทั้งวันไม่เหนื่อย

ดีกว่านั่งอัลพาร์ดย้วยๆ โยนๆให้เมารถ ถ้าหาคนขับรถมือดีได้ คันเดียวจบ

ตัวประกอบนอกดีกว่าประกอบในตรงเบาะหนัง เครื่องเสียง หลังคาร้อน เสียงดังเวลาฝนตก ไม่เหมาะกับบ้านเรา

ถ้าจีนแดงมาบ่อยๆ หน้าห่วง a8ดีกว่า ที่โน้นขายดีกว่าสามแฉก ใบพัด ราคาดีเซลต้องถามที่ตัวแทน มาแต่เบนซิน
ระบบรุ่นนี้ดีมากจนกลัวซ่อมแพง ต้องพึ่งศูนย์อย่างเดียว

ส่วนรถตู้ นิสันเอลแกนซ์ ขับ นั่งดีกว่าอัลพาร์ดมาก แต่ต้องสั่งอะไหล่ฝ่านเกรย์เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2018, 13:15:55 โดย bahamu »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 14:10:52 »
w222 เป็นการเป็นงาน ชาวบ้านเห็นไม่ต้องถามซ้ำ เจ้าสัวทั่วโลกเลือกใช้ นั่งหลังสบายกว่ายกสูงเยอะ
ซ่อมง่ายกว่าไฮบริด รถออกเยอะกว่า อะไหล่หาง่าย ขายต่อง่าย ในระยะยาว
แค่ไปติดต่อราชการ เห็นรถก็รู้ว่ามาพบผู้ใหญ่ ไม่ต้องเสียเวลา ดีไม่ดียามให้ไปหาที่จอดเอง

ขับเองง่ายเหมือนรถขนาดกลาง แต่กินน้ำมันไม่ต่างจากคัมรี่ สมรรถนะสปอร์ตแต่กระดองยังอาย
ซ่อมถูกกว่า สปอร์ตพันธุ์แท้ แต่แรงไม่ทิ้งกัน เพราะแรงบิดใกล้กัน แต่นุ่มนวลกว่ามาก ขับทั้งวันไม่เหนื่อย

ดีกว่านั่งอัลพาร์ดย้วยๆ โยนๆให้เมารถ ถ้าหาคนขับรถมือดีได้ คันเดียวจบ

ตัวประกอบนอกดีกว่าประกอบในตรงเบาะหนัง เครื่องเสียง หลังคาร้อน เสียงดังเวลาฝนตก ไม่เหมาะกับบ้านเรา

ถ้าจีนแดงมาบ่อยๆ หน้าห่วง a8ดีกว่า ที่โน้นขายดีกว่าสามแฉก ใบพัด ราคาดีเซลต้องถามที่ตัวแทน มาแต่เบนซิน
ระบบรุ่นนี้ดีมากจนกลัวซ่อมแพง ต้องพึ่งศูนย์อย่างเดียว

ส่วนรถตู้ นิสันเอลแกนซ์ ขับ นั่งดีกว่าอัลพาร์ดมาก แต่ต้องสั่งอะไหล่ฝ่านเกรย์เอง

ที่ปักกิ่งเค้านิยม audi มาก ไปไหนเห็นมีแต่ A6 A8

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 14:32:23 »
แต่ S กับ Cayenne มันรถคนละแนวกันนี่ครับ

ถ้าเอาภาพลักษณ์ทางธุรกิจ
S ก็ดูดีแล้วนะครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 14:47:02 »
ถ้าเอาออปชั่น Cayenne ไปไกลแน่ครับเพราะออปชั่นAASเค้าราคาแรงอยู่แล้ว เพื่อนผมซื้อตัวเริ่มต้นไปตามนี้ครับ
ถ้าเป็นผมเอา2คันดีกว่าแต่คงขับไม่สนุกเหมือนCayenne
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 14:50:35 »
w222 เป็นการเป็นงาน ชาวบ้านเห็นไม่ต้องถามซ้ำ เจ้าสัวทั่วโลกเลือกใช้ นั่งหลังสบายกว่ายกสูงเยอะ
ซ่อมง่ายกว่าไฮบริด รถออกเยอะกว่า อะไหล่หาง่าย ขายต่อง่าย ในระยะยาว
แค่ไปติดต่อราชการ เห็นรถก็รู้ว่ามาพบผู้ใหญ่ ไม่ต้องเสียเวลา ดีไม่ดียามให้ไปหาที่จอดเอง

ขับเองง่ายเหมือนรถขนาดกลาง แต่กินน้ำมันไม่ต่างจากคัมรี่ สมรรถนะสปอร์ตแต่กระดองยังอาย
ซ่อมถูกกว่า สปอร์ตพันธุ์แท้ แต่แรงไม่ทิ้งกัน เพราะแรงบิดใกล้กัน แต่นุ่มนวลกว่ามาก ขับทั้งวันไม่เหนื่อย

ดีกว่านั่งอัลพาร์ดย้วยๆ โยนๆให้เมารถ ถ้าหาคนขับรถมือดีได้ คันเดียวจบ

ตัวประกอบนอกดีกว่าประกอบในตรงเบาะหนัง เครื่องเสียง หลังคาร้อน เสียงดังเวลาฝนตก ไม่เหมาะกับบ้านเรา

ถ้าจีนแดงมาบ่อยๆ หน้าห่วง a8ดีกว่า ที่โน้นขายดีกว่าสามแฉก ใบพัด ราคาดีเซลต้องถามที่ตัวแทน มาแต่เบนซิน
ระบบรุ่นนี้ดีมากจนกลัวซ่อมแพง ต้องพึ่งศูนย์อย่างเดียว

ส่วนรถตู้ นิสันเอลแกนซ์ ขับ นั่งดีกว่าอัลพาร์ดมาก แต่ต้องสั่งอะไหล่ฝ่านเกรย์เอง

ที่ปักกิ่งเค้านิยม audi มาก ไปไหนเห็นมีแต่ A6 A8
โรงงานที่ผมไปอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง อยู่ค่อยข้างไกลจากกวางโจว อย่าง Foshan, Jiangmen, Zhongshan เท่าที่ผมคุยเค้าไม่นิยม Audi กัน เค้าบอกเกรดมันเป็นรอง BMW ไม่มีใครใช้เลยครับ มีแต่ใช้ BMW กับ Porsche ส่วนน้อยใช้ Benz ก็ S ไม่ก็ Maybach เลย ส่วน Business Van เค้าใช้ Odyssey,  Elysion, Previa (Estima) มารับ เค้าบอกว่าพวก Macan, Series 5 ราคาถูก อย่าง Macan ก็คันนึงประมาณหกแสนหยวน แต่ถ้ามองว่าแพงต้อง Range Rover พอดีผมต้องซื้อรถใหม่พอดี เลยตัดสินใจยาก ซื้อ Alphard คันนึงแน่นอน เพราะราคาที่นั่นพอๆ กับไทย ส่วน S350d หรือ Cayyenne (ที่นั่นประมาณล้านหยวน) ผมกะเอาไว้ใช้ส่วนตัวขับเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2018, 14:59:14 โดย OXYGEN2 »
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 14:55:32 »
ถ้าเอาออปชั่น Cayenne ไปไกลแน่ครับเพราะออปชั่นAASเค้าราคาแรงอยู่แล้ว เพื่อนผมซื้อตัวเริ่มต้นไปตามนี้ครับ
ถ้าเป็นผมเอา2คันดีกว่าแต่คงขับไม่สนุกเหมือนCayenne
ขอบคุณครับ ผมกำลังหาใบออฟชั่นนี้ดูอยู่พอดีเลยครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 20:59:20 »
ซื้อ Alphard มาใช้ก่อนคันนึงครับ
อาจจะพับโครงการคันอื่นไปก่อนได้
(เห็นมีรถดีๆ หลายคันอยู่แล้ว)
ยิ่งมีคนขับให้ สบายเลย

ตัวใหม่ผมใช้อยู่ ก็ไม่ได้ย้วยมาก
ขับกรุงเทพ เชียงราย แม่สาย ฝาง น่าน
ขึ้นผาหมีตามรอยหมูป่าก็ไปมาแล้ว

ส่วนถ้าตามคำถาม
ยังไงผมว่า Porsche ก็ดูดึงดูดกว่าครับ
คนรอบตัวที่ใช้รถยุโรปตลาดมาตลอด ก็ทยอย
ถอย Porsche มาไว้ในครอบครองกันแล้ว

ส่วนผมยังใจไม่กล้าพอ 55
หวังว่าสักวันคงมีโอกาส

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2018, 21:45:27 »
เวลาคุณไปโรงงาน คนที่มารับคุณนี่เจ้าของโรงงานหรือเซลล์ที่ดูแลครับ งั้นก็คงเป็นรถบริษัท ไม่ใช่รถส่วนตัว
แต่ในตอนกลับกัน คุณเป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งคุณก็ต้องเอารถดีที่สุดไปรับ ก็เข้าใจ/ด้ เป็นหน้าเป็นตา

แต่การจะซื้อของแล้วเห็นเราขับรถแพงๆ แล้วไม่ต้องจ่ายมัดจำ ผมว่ามันแปลกๆ เงื่อนไขทางการเงินยังไงก็เหมือนเดิม ยกเว้นลูกค้าเก่าครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 00:07:16 »
ถ้าสำหรับภาพลักษณ์ทางธุรกิจ S Class กับ Cayenne ผมให้เท่าๆกันครับ

แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก Cayenne ครับ ความหล่อจะนำไปอีกขั้นนึง

ส่วนตัวผมคิดว่า S Class เหมาะที่จะเป็นรถนั่งมากกว่าครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 01:58:57 »
ซื้อ Alphard มาใช้ก่อนคันนึงครับ
อาจจะพับโครงการคันอื่นไปก่อนได้
(เห็นมีรถดีๆ หลายคันอยู่แล้ว)
ยิ่งมีคนขับให้ สบายเลย

ตัวใหม่ผมใช้อยู่ ก็ไม่ได้ย้วยมาก
ขับกรุงเทพ เชียงราย แม่สาย ฝาง น่าน
ขึ้นผาหมีตามรอยหมูป่าก็ไปมาแล้ว

ส่วนถ้าตามคำถาม
ยังไงผมว่า Porsche ก็ดูดึงดูดกว่าครับ
คนรอบตัวที่ใช้รถยุโรปตลาดมาตลอด ก็ทยอย
ถอย Porsche มาไว้ในครอบครองกันแล้ว

ส่วนผมยังใจไม่กล้าพอ 55
หวังว่าสักวันคงมีโอกาส
พอดี 520d G30 ประสบอุบัติเหตุคืนทุนประกันครับ เลยหารถที่ขับเองวิ่งทางไกลได้ดีอยู่ แต่ดูเบื้องต้นแล้ว จองพร้อมกันตอนนี้ Alphard คงได้รถก่อนแน่นอน อาจจะลองใช้ดูก่อน เผื่อว่าจะโอเค เพราะจริงๆ แล้วงบรถส่วนตัวผมสุดแค่ 6 ล้าน ถ้าใช้ Alphard แล้วโอเค ปีนี้ยังไม่ซื้อ ปีหน้าอาจจะขยับงบเพิ่มได้ (อยากได้ 911 มาตั้งแต่เด็ก)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 02:09:09 »
เวลาคุณไปโรงงาน คนที่มารับคุณนี่เจ้าของโรงงานหรือเซลล์ที่ดูแลครับ งั้นก็คงเป็นรถบริษัท ไม่ใช่รถส่วนตัว
แต่ในตอนกลับกัน คุณเป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งคุณก็ต้องเอารถดีที่สุดไปรับ ก็เข้าใจ/ด้ เป็นหน้าเป็นตา

แต่การจะซื้อของแล้วเห็นเราขับรถแพงๆ แล้วไม่ต้องจ่ายมัดจำ ผมว่ามันแปลกๆ เงื่อนไขทางการเงินยังไงก็เหมือนเดิม ยกเว้นลูกค้าเก่าครับ
คือจริงๆ ผมเบื่อครับ ผมมาโรงงาน ถ้าไม่สนิทกันเซลล์ก็เอารถโรงงานมารับลูกค้าแหล่ะครับ ถ้าสนิทกันก็เป็นรถใช้งานของเจ้าของที่มาเอารับ คือ เมื่อก่อนไม่ได้โพสต์ Moment ใน Wechat ว่าใช้รถไรอยู่ ส่วนใหญ่จะได้ Buick GL8 นั่งประมาณ 1-2 ชั่วโมงกว่า แล้วแต่ความไกล แทบจะร้องไห้ พอมีโรงงานนึงที่อยู่ไกล (2 ชั่วโมงกว่าจากกวางโจว) เอา Maybach S450 มารับ จริงๆ ก็อยากจะลองนั่งมานานแล้ว เอาไปโพสต์ใน Wechat หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทั้งโรงงานที่สนิทจะไม่สนิทก็เอารถดีๆ มารับทั้งนั้นเลย

แต่ที่ผมรำคาญก็คือ พวกโรงงานที่สนิท ก็เข้าใจว่าเค้ารวยนะครับ คือ แนวๆ คนรวยใหม่ ดูถูกคนนิดๆ อะไรประมาณนี้ ก็เลยรำคาญครับ ซื้อให้มันใกล้ๆ กับที่เค้าใช้และบริษัทที่อยู่ในธุรกิจเดียวกับผมในไทยใช้เลย จะได้ไม่ต้องมาคุยทับไปทับมา เช่น คุยเรื่องของบริษัทนั้นที่ไทย ใช้ S300 อีกบริษัทใช้... (คือแบบรำคาญอ่ะครับ)

ที่คิดไว้ประมาณว่า เจ้าของโรงงาน ตอนบินมากรุงเทพก็เอา Alphard ไปรับ จากนั้นไปเที่ยว ไปออฟฟิศเราก็เดินทางด้วย S350 ไม่ก็ Cayenne ประมาณนี้ ซึ่งผมก็จะเอารถในลายเซ็นต์ไปจอดโชว์ไว้เพิ่มอีกสักนิด คือ เค้าจะดูเชื่อถือมากขึ้น ปกติผมต้อง T/T บางส่วนไปก่อน ช่วงหลังทางเจ้าของโรงงานบางที่เค้าโอเค ก็เปิด PI มาให้เราเลย ผลิตเสร็จค่อยโอนเงินก่อนโหลดขึ้นตู้ และมี 1 ที่ที่ของมาถึง Warehouse ผมในไทยแล้วค่อยจ่ายตังค์ ลดภาระเรื่องเงินผมไปมาก คือ ผมเอาเงินไปทำอย่างอื่นได้มากกว่า ประมาณนี้ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 07:46:32 »
ถ้าเอาออปชั่น Cayenne ไปไกลแน่ครับเพราะออปชั่นAASเค้าราคาแรงอยู่แล้ว เพื่อนผมซื้อตัวเริ่มต้นไปตามนี้ครับ
ถ้าเป็นผมเอา2คันดีกว่าแต่คงขับไม่สนุกเหมือนCayenne
ขอบคุณครับ ผมกำลังหาใบออฟชั่นนี้ดูอยู่พอดีเลยครับ
ด้วยความยินดีครับ ดูสไตล์แล้วอยากเชียร์ให้จัดCayenneครับ S Classขับไม่สนุกแบบCayenneแน่ๆ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 09:03:22 »
เท่าที่อ่านมาเข้าใจเลยครับว่าคนจีนต้องทำอะไรยิ่งใหญ่ๆ เว่อ ไว้หน่อย แล้ว credit จะดีขึ้น ส่วนถ้าจะเอารถไว้ข่มคนจีน ซื้อคาเยน รุ่น option โล้น มาจอดเฉยๆ ก็โอเคครับ แต่ถ้าจะซื้อใช้เองจะเอา option ครบๆ เลยนี่ 10 ล้านแน่นอน แร๊คราวหลังคาเพิ่มเงิน, ล้อ 20” เพิ่มเงิน, เครื่องเสียง burmester เพิ่ม 3-4 แสน, กล้อง 360 องศา เพิ่มเงิน, มีรายละเอียดอีกเยอะเลยครับ รถเพื่อนผมจบที่ 9 ล้านบาท ไม่ได้เลือกเครื่องเสียง burmester
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2018, 11:42:20 โดย DriveOnly »

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: Porsche Cayenne E-Hybrid ตัวเริ่มออฟชั่นเป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 22, 2018, 22:38:39 »
ถ้าซื้อก็ Porsche ถ้าs class หรือ series7 ก็เช่า limo รายวันคุ้มกว่า (ถ้ามาไม่บ่อย) ถ้าจำไม่ผิด Jaguar Landrover ก็มีรถให้เช่านะครับ
ข้อดีของการเช่า ผมว่ามันได้รถใหม่อยู่ตรอดเวลานะครับ แถมลงค่าใช้จ่ายบริษัทได้อีก