ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้กระบะ 4 ประตู AT ตัวเตี้ย แต่ไม่มี VSC ควรแก้ปัญหายังไงดี  (อ่าน 8823 ครั้ง)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย

น่าสนใจเหมือนกันครับ ถ้าติดเพิ่มได้แล้วใช้ความสามารถมันเต็มเหมือนคันออกจากโรงงาน  ???

ของผมที่เพิ่งซื้อใช้ในบริษัท จำต้องตัด revo ออกเพราะไม่มีไอ้ vsc นี่หละครับ
ขับกันหลายคน ผมไม่ไว้ใจเลย ของผมเป็นเมืองร้อนชื้นฝนด้วย เห็นรถปัดบ่อยๆ

แต่ละคนถือเป็นทรัพยากรมีค่าของบริษัทที่หามาแทนไม่ได้ทั้งนั้น ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย

น่าสนใจเหมือนกันครับ ถ้าติดเพิ่มได้แล้วใช้ความสามารถมันเต็มเหมือนคันออกจากโรงงาน  ???

ของผมที่เพิ่งซื้อใช้ในบริษัท จำต้องตัด revo ออกเพราะไม่มีไอ้ vsc นี่หละครับ
ขับกันหลายคน ผมไม่ไว้ใจเลย ของผมเป็นเมืองร้อนชื้นฝนด้วย เห็นรถปัดบ่อยๆ

แต่ละคนถือเป็นทรัพยากรมีค่าของบริษัทที่หามาแทนไม่ได้ทั้งนั้น ::)

Triton ตัวปัจจุบันก็ติดเพิ่มได้ครับ มีศูนย์เจ้านึงรับทำอยู่ ประกันรถไม่ขาด งบไม่เกิน 4หมื่น
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย

น่าสนใจเหมือนกันครับ ถ้าติดเพิ่มได้แล้วใช้ความสามารถมันเต็มเหมือนคันออกจากโรงงาน  ???

ของผมที่เพิ่งซื้อใช้ในบริษัท จำต้องตัด revo ออกเพราะไม่มีไอ้ vsc นี่หละครับ
ขับกันหลายคน ผมไม่ไว้ใจเลย ของผมเป็นเมืองร้อนชื้นฝนด้วย เห็นรถปัดบ่อยๆ

แต่ละคนถือเป็นทรัพยากรมีค่าของบริษัทที่หามาแทนไม่ได้ทั้งนั้น ::)

Triton ตัวปัจจุบันก็ติดเพิ่มได้ครับ มีศูนย์เจ้านึงรับทำอยู่ ประกันรถไม่ขาด งบไม่เกิน 4หมื่น

น่าสนใจแฮะ ซื้อ Triton SWB 5AT มาติดเพิ่มท่าจะเข้าท่า ถ้าไม่เน้นนั่งหลายคน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787

แนะนำเปลี่ยนไปเล่นยี่ห้ออื่นดีไหม ...

สำหรับผม รถคันไหนไม่มี VSC ไม่ซื้อเด็ดขาด เข็ดแล้วว
ปัญหาคือ มันไม่มีมาให้สักยี่ห้ออะสิ จะไปหาที่ไหน จขกท. ต้องรถ4ประตูตัวเตี้ย  ซึ่งไม่มียี่ห้อไหน มี vsc เลย หรือมีแต่ผมตกข่าว

ออฟไลน์ isa_ceo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย

น่าสนใจเหมือนกันครับ ถ้าติดเพิ่มได้แล้วใช้ความสามารถมันเต็มเหมือนคันออกจากโรงงาน  ???

ของผมที่เพิ่งซื้อใช้ในบริษัท จำต้องตัด revo ออกเพราะไม่มีไอ้ vsc นี่หละครับ
ขับกันหลายคน ผมไม่ไว้ใจเลย ของผมเป็นเมืองร้อนชื้นฝนด้วย เห็นรถปัดบ่อยๆ

แต่ละคนถือเป็นทรัพยากรมีค่าของบริษัทที่หามาแทนไม่ได้ทั้งนั้น ::)

Triton ตัวปัจจุบันก็ติดเพิ่มได้ครับ มีศูนย์เจ้านึงรับทำอยู่ ประกันรถไม่ขาด งบไม่เกิน 4หมื่น

ถ้าเป็นไปได้ รบกวนระบุพิกัดได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
เเบ่งความเห็นออกได้สองเเบบ คือ

1. รู้สึก รถมันหมุนง่ายเสียหลักง่าย ขับไปไม่มี vsc อย่าขับเลย

2. ขับรถกระบะมาเเต่ไหนเเต่ไรใช้มาเยอะขับมานานเเล้ว ไม่เห็นเป็นอะไร เเค่รู้ลิมิทรถ ไม่มีvscก็ไมไ่ด้รู้สึกเเย่หรือเป็นอะไร


ถ้าตัว ท่านอยู่ในข้อ 1.
ถึงมีvsc ก็อย่าซื้อเลยครับ ดูเเล้วขับไปมันไม่มีความสุข นั่งเกร็ง นั่งระเเวง ขับเเล้วมีเเต่ความเครียด  ดูจะเป็นการเดินทางที่เหนื่อยเเละทุกข์ใจมากกว่ามีความสุขมาก ถึงมีvsc ก็เเค่อุ่นใจขึ้นหน่อย เเต่ก็ยังเครียดในการขับขี่อยู่ดี ถ้าตัวเรารู้สึกเเบบนั้น

เเต่ถ้าเป็นท่านที่อยู่ในข้อ 2.
 เคยผ่านกระบะมานานเเล้ว ขับจนรู้มือรู้ใจ รู้ลิมิตเเล้ว อันนั้นคงไม่ซีเรียสอะไร 

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ในเมื่อไม่มีอิเล็กโทรนิกมาช่วยเราก็ปรับทางกลไกช่วยเอาครับ ถ้าอยากได้ดีจริงๆก็ปรับที่รถเอา ใส่โช๊คแต่งดีๆสักชุด ขยับหน้ายางจากของเดิม215 ไปสัก225หรือ235 ใส่แมกกว่างขึ้นด้วยก็ได้ ผมว่าก็ช่วยเซฟไปได้เยอะนะครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย

น่าสนใจเหมือนกันครับ ถ้าติดเพิ่มได้แล้วใช้ความสามารถมันเต็มเหมือนคันออกจากโรงงาน  ???

ของผมที่เพิ่งซื้อใช้ในบริษัท จำต้องตัด revo ออกเพราะไม่มีไอ้ vsc นี่หละครับ
ขับกันหลายคน ผมไม่ไว้ใจเลย ของผมเป็นเมืองร้อนชื้นฝนด้วย เห็นรถปัดบ่อยๆ

แต่ละคนถือเป็นทรัพยากรมีค่าของบริษัทที่หามาแทนไม่ได้ทั้งนั้น ::)

Triton ตัวปัจจุบันก็ติดเพิ่มได้ครับ มีศูนย์เจ้านึงรับทำอยู่ ประกันรถไม่ขาด งบไม่เกิน 4หมื่น

ถ้าเป็นไปได้ รบกวนระบุพิกัดได้หรือเปล่าครับ

หลังไมค์ให้ละครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ตัวเตี้ยไม่มีรุ่นไหนมีระบบพวกนี้ ก็คงต้องระวังเอาครับ ไม่งั้นก็หาตัวโลวพาวเวอร์ที่แรงบิดมันต่ำลงมาหน่อย ถ้าจำไม่ผิดเครื่อง 2.4 มันมีตัวแรงบิด 300 กว่าให้เลือกครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมขับรถมาเกือบๆ 20 ปี แต่ไม่เคยแถลงข้างทางเลย
แต่รถคันที่ผมใช้ล่าสุดมี ESP มาให้ด้วย
ด้วยความที่มั่นใจในรถ เลยมีจังหวะซัดโค้งแบบแรงๆบ่อยครับ
มีครั้งเดียวที่รถเสียอาการเป๋ แต่ได้ ESP ช่วยดึงไว้
ผมต้องประคองพวงมาลัย พร้อมกับพยายามรักษาการเสียจังหวะของรถ
โชคดีที่ระบบทำงาน แล้วรถไม่ลงข้างทาง
นั่นเป็นเพียงครั้งเดียวที่ผมใช้แบบไม่ตั้งใจ
ที่เหลือผมตั้งใจใช้ ESP ซะมากกว่า

Revo J+ AT ในเมื่อมันไม่มี ทางแก้ของผมคือ
เปลี่ยนล้อ และยางใหม่ โดยเลือกยางที่มีร่องการรีดน้ำที่ใหญ่หน่อย แม้ต้องแลกด้วยราคาที่แพง
พร้อมทั้งเปลี่ยนโช้คใหม่ 4 ต้นไปเลย

หรือไม่ก็ไปซื้อยี่ห้ออื่นเลย..
Dmax Z AT 1.9 ราคาเก้าแสน เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ทุกวันนี้รถกระบะที่ Traction Control
จะเป็นทางเลือกที่ผมสนใจก่อนเสมอ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ลองดู D-max รุ่นเกียร์ AT มีระบบ Traction Control มาครบทุกรุ่นครับ ไม่ต้องถึงตัวท็อปเหมือนยี่ห้ออื่นๆ

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ซื้อยกสูงแล้วโหลดเตี้ยเอาดีกว่ามั้ย

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
เปิด ECO ไว้ ขับช้าๆ ยางดีๆ ก็น่าจะโอเคครับ

รถที่ทำงาน ตัวเตี้ย เกียร์ธรรมดา ผมยังไม่เคยเอาจบท้ายออกนะ

Power Mode ขับช้าๆมันคุมคันเร่งให้เนียนยาก กดไม่ดีอาจจะท้ายออกก็ได้