ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไม D-segment ถึงค่อยๆตายไปจากตลาด เมื่อเอาเทียน่าไปตีราคา  (อ่าน 12681 ครั้ง)

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
เคสนี้ เพราะมันคือ Nissan Teana รึป่าวครับ...

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
เร็วๆ นี้ เพิ่งมีคนตั้งกระทู้ว่าราคารถมือสองในเมืองไทยมันแพงไปไงครับ

#โลกคู่ขนาน
#ความย้อนแย้งของกระทู้


ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
D-segment ราคาตกเยอะกว่า segment อื่น - ใช่

แต่ของจขกท. มัน Teana ด้วยครับ  จุดนี้ต้องเข้าใจว่าราคาร่วงกว่าคู่แข่งไปอีก แล้วยิ่งเป็นตัวแรง ราคาแพงตอนมือ1  อันนี้ผมเห็นด้วยว่ามันตั้งราคาเว่อเกินไป  ราคาเกิน 1.5 ล้าน คือการแสวงหาผลกำไรแบบน่าเกลียดพอสมควร  ถ้าเทียบกับรุ่นเดียวกันตัวล่าง เครื่องเล็ก ที่ราคา 1 ล้านต้นๆ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ไม่ใช่ค่ายอื่นตกไม่เยอะนะครับ แต่ Teana ตกเยอะสุด

ผมเล็งๆ ไว้ปีก่อนแล้วว่าจะซื้อ แต่ตอนนั้นเห็นขายกันประมาณ 8-9 กว่าๆ (เครื่อง 2.5)

ปีนี้ 7 กว่าๆ แล้ว ก็คงรับต่ำกว่า 7 ตามที่ว่าแหละครับ

จริงๆ Segment นี้ผมชอบ Camry 2.0 ตัวเครื่องใหม่นะ แต่ราคาแข็งจริงๆ ลองดูครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ความต้องการคนไม่เหมือนกัน ผมว่า D segment มันขับสบายนุ่มนะครับ ยิ่งทางไกลนี่สบายเลย
ถ้าราคาตกเยอะ
ควรหามือสองสภาพดี อายุ 2-3 ปี มาขับชิล ๆ ไปอีก 5 ปีสบายเลย  8)

แต่ถ้าซื้อมือ 1 ผมมอง ppv / suv อ่ะครับ  8)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์

March เหมือนกันครับ รถ 6 ปีกว่าๆ

รุ่น E CVT สีเงิน ราคา 4.59 แสน

ขายได้ 2.03 แสน ผมว่าไม่แย่ แต่คิดว่าถ้าไม่ใช่ นิสสัน น่าจะราคาดีกว่านี้
และความที่เป็น Eco car เลยขายได้ดีและง่ายกว่านิสสันทั่วไปมาก

ผมชิงปล่อยมาร์ชตอนครบห้าปีเมื่อช่วงเมษายน ปี 2017 ครับ

ตอนที่ผมขาย โครงการรถคันแรก 90% ยังไม่สามารถเปลื่ยนมือได้ (รวมถึงบางส่วนที่ครบกำหนดแล้วแต่ไม่สามารถเปลื่ยนมือได้ เพราะติดล็อคที่กรมสรรพสามิต เป็นข่าวอยู่พักนึง)
https://www.khaosod.co.th/car-vehicle/news_732114

และผมซี้อรถช่วงมีนาคมปี 2012 ตอนที่คนยังเฉยๆกับโครงการ เลยได้สิทธิปล่อยรถเร็ว

รวมถึงตัวรถเป็นรุ่นท้อป VL ตัวปรับอุปกรณ์ ใช้แค่สามหมื่นโลนิดๆ เข้าศูนย์ตลอด
ผมขายแบบเทืรน์รถ แก้มบังคับไปว่า ถ้าไม่ได้ 2.7 แสนก็ไม่เอา และจะไม่ซี้อรถใหม่ด้วย

สุดท้ายก็ได้ราคานี้ครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: วันนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไม D-segment
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2018, 15:52:49 »
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ และ หลายๆ ความเห็นครับ

อย่าลืมว่าคนไทยซื้อรถ มักจะเอางบประมาณเป็นตัวตั้ง

เช่นมีงบ 1.5 ล้าน ซื้ออะไรดี ดังนั้น D-segment ก่อนหน้านี้ คู่แข่งมีแค่เพื่อนต่างค่าย

จะซื้อ Accord ก็เทียบแค่ Camry, Teana

แต่เด่วนี้ SUV, PPV ในช่วง Range ราคานี้ มีเต็มไปหมด เลยมาแย่งส่วนแบ่งตรงนี้ไป

รวมถึง รถยุโรปตัวล่างๆ ดัมพ์ราคาลงมา 2 ล้าน +- ได้ขับยุโรปป้ายแดงแล้ว

บางยี่ห้อ Maintenance ฟรีอีก  ตลาด D-segment เลยค่อยๆ เล็กลงเรื่อยๆ 

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ยุโรปใครว่าไม่ตก   ยิ่งพวก Hybrid นี่จุก  ราคารับซื้อเข้าก็โดนกด  ถ้าโพสขายเองก็อาจจะพอทน

ผมว่ามันลงกันหมดตอนนี้ บรรดา Sedan เพราะคนเริ่มทยอยไปขับ SUV กันหมดละ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
สำหรับผม ที่ขายอยู่เครื่องยนต์ล้าสมัย ประสิทธิภาพต่ำเกินไป
ถ้ามี เครื่องสองพัน เทอรโบ  260 HP  Co2<150
ขายราคาไม่เกิน 1.6 ล้าน จะน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ถ้าจะเอาความกว้างนั่งสบาย รถ ppv หรือกระบะ มันกว้างพอๆกับรถ d segment แค่ความนุ่มนวลสดวกสบายอาจจะไม่เท่า แต่ความทนทานและค่าบำรุงรักษานี่ถูกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตกมานานแล้วครับ มือสองไม่เป็นที่ต้องการของตลาด
ใครชอบDsegment ไม่แคร์ใช้ของต่อคนอื่น มือสองนี่แหละคุ้ม

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
G9 Hybrid Tech ตัวล่าสุด ใช้มาเกือบ2ปี ไมล์4หมื่น
ขายหน้าเฟส1.25ล้าน (รถบ้านด้วย)
แบบนี้ถือว่าราคาตกมากมกั้ยครับ

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
โอกาส ของคนจ้องจะซ์ื้อมือสอง เหมือนกันนะครับ แค่ว่ารถสวยไหม ประวัติดีไหม แล้วก็หาคนซื้อเจอคนที่จะซ้อไปใช้จริงๆได้ไหม ...

ผมยังเล็ง 2.5xv sport navi อยุ่เลย มีอยุ่คันนึง ที่สำคัญผมไม่สนใจสี ว่าจะสีอะไรราคาดี ผมสนใจแค่ รุ่น สภาพ ซื้อมาใช้ได้ดี พอละ...


ส่วนเต็นท์นี่ สีน้ำเงิน ไม่เอา สีดำ เอาบ้าง สีขาวเอาเลย .... หลายๆอย่างก็ตามตลาดครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ณ ปัจจุบัน D-Segment ถ้าซื้อให้คุ้มต้องซื้อมือสองครับ

ถ้าซื้อมือหนึ่งต้องใช้ยาว อย่างน้อยๆต้อง 7-10 ปีถึงจะคุ้ม

อีกอย่างตอนนี้หลายคนก็ยอมเพิ่มเงินไปออกรถยุโรปแทนครับ

จ่ายประมาณ 1 ล้านปลายๆ - 2 ล้านต้นๆ ก็ได้ขับรถยุโรปพรีเมี่ยมแล้วครับ

ดังนั้นความต้องการรถ D-Segment ในตลาดจึงลดลง

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
หัวอกเดียวกันครับ กับ จขกท
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
คัมรี่ไฮบริด โฉมปัจจุบันก่อน mc ปี12-13 เต็นท์รับเข้า 5แสนกลางๆนี่ยิ่งไม่หนักกว่าหรอครับ แต่ผมไม่รู้รายละเอียดรุ่นย่อย ออกป้ายแดงก็ 1.6-1.8 ล้าน แต่ราคาขายหน้าเต็นท์เห็นอยู่7แสนต้น ต่ำกว่า7แสนก็มีให้เห็น

ผมว่ายุคนี้คนที่พอมีตังค์ ไปออกป้ายแดงกันหมด ใครก็อยากใช้รถใหม่ๆกัน หมดปัญหาเรื่องซ่อมรถ เรื่องเจอรถย้อมแมวสภาพไม่ดี 

ผมว่า d-seg หลายคนที่เข็ดกับความจุกจิกของยุโรป จะกลับมาใช้ ยอดขายน้อยๆในอนาคตไม่แน่ อาจจะเป็นที่ต้องการในตลาดก็ได้ครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
D segement Genใหม่ ญป ที่จะมาตัวท๊อปราคาก็ไม่ควรเกิน 1.8 ล้านแล้วครับ ถ้าเกินนี้ไปรถยุโรปกันหมด
พอโดนราคาอะไหล่แพง ก็จะกลับมา SUV ญป แทน หรืออาจจะไป C segment ที่คันใหญ่ๆแทน
สรุปอนาคตในไทย รถคงมีแค่ (ตามราคา)
Eco car (B segment) > C segment > Crossover > SUV/PPV > Compact ยุโรป

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ตลาดมือ 2 ราคาตกทุกกลุ่ม แต่จะมากน้อยขึ้นอยู่กับความต้องการตลาด
เป็นเรื่องที่เข้าใจกันว่าความต้องการน้อย และรถมือ 2ก็ล้น

-คนรุ่นใหม่ไม่สนใจรถมือ2 เหมือน10-20 ปีที่แล้ว เรียนจบทำงานใหม่ๆ หารถมือ 2ใช้ก่อน
ปัจจุบันค่ายรถก็ต้องการกลุ่มคนรุ่นใหม่  มีหลายรุ่นให้เลือกเยอะ.. ซื้อก็ง่าย ถูกจริต
เมื่อคนรุ่นหนึ่งหมดไป ยุครถมือ 2 ก็กำลังหมดไป

ผมมองว่าตลาดรถมือ 2 กลับมายาก ซื้อขายกันกลุ่มเล็กๆ
(อนาคตถ้าเลวร้าย อาจเหมือน ทีวี ตู้เย็น พังแล้วทิ้ง ไม่ซ่อม ไม่ขาย ขายได้ชั่ง กก.) :P

+1 ครับ ยุคสิบกว่าปีก่อน ที่ มือ 2 มันบูม เพราะว่ารถเมื่อเทียบกับค่าครองชีพแพงด้วยครับ

ผมก็เคยซื้อ AE101 สามห่วงสีเขียวขี้เป็ด สุดเชย มาในราคา 2.3 แสน (แพงมากๆ)

ซึ่งยุคนี้ผมเพิ่มงบอีกนิด ได้มือ 2 almera ไม่เกิน 5 ปีละ

ราคายุคนี้สมเหตุผลมากขึ้นครับ คือ ลงปีละ 10%

ไม่เฉพาะนิสสันหรอกครับ แอคคอร์ทผมก็เป็น

ตอนซี้อ G9 ไม่เนวิ MY2013 ป้ายแดงราคา 1.3 ล้าน
แต่ขายเต้นท์รับไม่เกิน 6 แสน

ต้องวิ่งขายอยู่พักใหญ่ ถึงจะได้ 6.6 แสน ขายกับโชว์รูมฮอนด้าแถวๆสุขา 3 รามคำแหง
รถใช้ทั้งหมด 5 ปี ไมล์ 8 หมื่น 

ที่ขายเพราะเบื่อมานั่งซ่อม สามวันดีสี่วันพัง สมกับชื่อแอคคอร์ทจริงๆ

เมื่อเทียบกับมาร์ช VL ปี 2012 ราคา 5.42 แสน แต่ขายออกปี 2016
ใช้ห้าปีเหมือนกัน แต่ขายได้ 2.7 แสน (หักค่าโอน ค่าบลาๆ เหลือ 2.6 นิดๆ)

D-Seg มือสอง รถขายยาก คนซี้อน้อย ต้องซ่อมบำรุงเยอะ อะไหล่ค่อนข้างแพง
ราคาจะตกก็ไม่แปลก 

March เหมือนกันครับ รถ 6 ปีกว่าๆ

รุ่น E CVT สีเงิน ราคา 4.59 แสน

ขายได้ 2.03 แสน ผมว่าไม่แย่ แต่คิดว่าถ้าไม่ใช่ นิสสัน น่าจะราคาดีกว่านี้
และความที่เป็น Eco car เลยขายได้ดีและง่ายกว่านิสสันทั่วไปมาก
ยี่ห้ออื่นก็ร่วงครับ Revo 2.4E+ 4ประตูออกป้ายแดงมา8แสนกว่า รถ2ปีเตนท์ตีเข้า4แสนปลายไม่ถึง5แสนแล้วครับ ราคาขายหน้าเตนท์กับตามเวปขายรถ 5.5-6แสนไม่เกินนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ LateTeenager

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ผมใช้Civic Turbo RS 2ปี ไมล์25000กม. กะว่าจะเปลี่ยนเป็นcx-5 เจอราคารับซื้อ760,000บาท ถอยแทบไม่ทันเลย

ออฟไลน์ boy_mubmub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
อย่าคิดมากครับ มันตกทุกยี่ห้อ ทุุกรุ่นแหล่ะ  ยิ่งรถแพงยิ่งตกมาก  พอมาคิดสัดส่วนเลยดูตกมากกว่ามากกกก
320i F30  ผมใช้2ปี 2014-2016   จาก 2.2 ล้าน เต็นให้ 1.3ล้าน
mazda3 BL 2.0   2012-2016   จาก 1.06 ล้าน เต็นตีให้ 3.6แสน
520d M sport F10   ปี 2016-2018   จาก 3 ล้าน ( ราคาเต็ม 3.6 ล้าน )  เดือนก่อน เต๊นตีให้ 1.6 ล้าน

ทุกคันที่ผมมี ราคาตกกว่าเทียนาของ จขกท อีกครับ
ยิ่งรถราคาแพงยิ่งโดนกดเยอะครับ
honda nova
yamaha  teara
honda dream ( คุรุสภา )
honda scoopi-i
suzuki let

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ประเด็นราคาตกก็ตามนั้นครับ แต่ที่บอกว่ารถยุโรปตอนนี้ราคาถูก แต่ญี่ปุ่นกลับแพงขึ้น
แปลว่าเมื่อก่อนรถยุโรปนี่กำไรต่อคันคงจะเยอะมากๆเลยนะครับ ถึงขนาดใส่เทคโนโลยี กับ เงินเฟ้อไปแล้ว ปัจจุบันยังทำราคาถูกลงได้ ;D >:( ;D

จริงครับ ตอนที่ Mini ประกอบไทยมันยังจะราคาเท่ารถนำเข้าเลย ใครโง่พอที่จะเชื่อว่าBMWไม่ได้ตั้งราคาหลอกลูกค้าก็ผมเสียใจด้วย

Mini ประกอบไทยราคาลง 8 แสนบาทนะครับ ก่อนจะด่าใครโง่ ดูตัวเองด้วยนะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ราคามือสอง สะท้อนความต้องการของตลาดจริงๆ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ซื้อ d seg ยังไงผมก็ว่าขยับไปยุโรปตัวเริ่มต้นดีกว่า
ภาพลักษณ์ และ performance การขับดีกว่าเยอะ
ถ้างบยังไม่พร้อม ซื้อc seg หรือตัวที่เล็กลงมาหน่อยก็ได้ อย่าง chr โคตรน่าขับเลย  แต่ที่ตกหนักจริงๆ คงเป็นที่ยี่ห้อนิสสันด้วยแหละ เต๊นท์ตีราคาแล้วอยากกลับบ้านเลย

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ราคารถก็ตกทุกรุ่นแหละครับ ซื้อถูกขายแพงมันเป็นอาชีพเค้า จริงๆแล้วผมว่าเดี๊ยวนี้คนนิยมพวก

ครอสโอเวอร์หรือ ppv suv ซะมากกว่าเพราะมันสะดวกกว่า สมัยนี้ฝนตกแป๊ปๆน้ำขังซะสูงเลย