จากวันนั้นจนถึงวันนี้ รถไฮบริดน่าคบหาแค่ไหนครับ

mongolias

ตอบแบบคนที่ไม่เคยใช้รถไฮบริด
ผมคงยังไม่ซื้อรถไฮบริด ตราบใดที่อู่นอกยังไม่สามารถซ่อมระบบไฮบริดได้อย่างแพร่หลาย
เรื่องราคาแบตเตอรี่เดี๋ยวนี้ไม่แพงเหมือนก่อนแล้วก็จริง แต่อุปกรณ์ส่วนควบ ราคาก็ยังค่อนข้างโหดอยู่ดีครับ



bankiesdluffy

ผมไม่เคยใช้ Hybrid
ถ้าจะใช้ คงเลือกรถญี่ปุ่น เพราะทำมาขายในบ้านเรานานแล้ว ก่อนรถยุโรป
แต่โดยส่วนตัว คิดว่าไม่ซื้อรถ Hybrid
รอจนกว่าจะมีรถที่เป็นไฟฟ้าล้วนออกมาดีกว่า



SM.

อยากใช้ แต่ยังไม่กล้าใช้  :P :P :P :P



kakashi

ที่ว่าไฮบริจ อัตราเร่งด่ ติดเท้า

แล้วทำไม มันใช้ไม่ได้กับ chr ครับ?

เห็นว่าตัว 1.8 mid เร่งดีกว่าซ่ะอีก :)



ฟง อวิ๋น

ผมเป็นอีกคนที่ไม่กล้าใช้ Hybrid ครับ

และส่วนตัวมองว่า ถ้ามีรุ่น TOP Option สูงสุดเหมือนกัน โดนที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ธรรมดา และ Hybrid
ผลที่ได้ก็อาจจะเปลี่ยนครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



NINENOI

ผมคิดว่าไฮบริดเป็นแค่เทคโนโลยีคั่นกลางระหว่างรถสันดาปกับรถไฟฟ้าล้วน  พอรถไฟฟ้าเกิดไฮบริดน่าจะหายไปอย่างรวดเร็วดังนั้นผมรอไฟฟ้าก่อนดีกว่า ที่สำคัญก็เรื่องราคาและการซ่อมบำรุงรักษาด้วยซึ่งไฮบริดไม่ได้ตอบโจทย์ตรงนี้เลยส่วนรถไฟฟ้าตอบโจทย์ได้

คนใช้งานแบบผมสนใจเรื่องราคา อะไหล่ การซ่อมบำรุง (ทั้งหมดก็เกียวกับค่าใช้จ่ายนั่นแหละใช้รถสิบปีจ่ายเท่าไหร่) เรื่องเทคโนโลยีล้ำๆอะไรไม่ค่อยสนใจนัก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



jeafish

ตอบอย่างที่คนใช้ Camry Hybrid 2013 มา 5 ปีกว่าครับ
ข้อดี
-อัตราเร่ง ปู๊ดป๊าด ทันใจ กดเป็นมาๆ
-ประหยัดไหม...ก็คงประหยัดกับเครื่อง 2.5 กดเร่งๆ ติดๆในเมือง ขับใกล้ไกลแค่ไหน ก็ 15 โลลิตร
-ศูนย์พี่โต ดูแลดีครับ ไม่มีอะไรจุกจิก
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เข้าตามระยะปกติ ไม่มีอะไรต้องดูแลพิเศษ ขับมา 5 ปีกว่าๆ ไม่เคยเปลี่ยนแบตลูกเล็กเลย คันก่อนนี่เปลี่ยนแบตทุกเกือบๆ 2 ปี มีเครื่องดับสตาร์ทไม่ติดตลอด
ข้อเสีย
-เหมือนมีระเบิดเวลาที่ยังไงๆ แบตก็ต้องพัง ต้องเปลี่ยน ถ้าหมดประกันไม่รู้จะยังไงต่อไป
-เปลี่ยนแบตไฮบริดตอนแสนกิโลเป๊ะๆ รอแบตจากญี่ปุ่น เกือบเดือน ... ตอนนี้น่าจะดีขึ้น เห็นว่ามีโรงงานในไทยแล้ว
-ตอนขายทิ้ง ราคาหายไปล้านนึง เหอๆ

ตอนนี้ ไม่กล้าไปไฮบริดแล้วครับ คันใหม่ก็เครื่องดีเซลล้วน
รอคันหน้า คงถึงยุค EV เต็มตัวแล้วมั้งครับ เหมือน HV นี่มาคั่นเวลา EV

สงสัยมากว่า ทำไมโตโยต้าทำ hybrid ออกมาเจ้าแรก แต่ทำไมไม่ยอมเดินต่อไปเป็น PHEV หรือว่า EV เต็มๆเลย ค้างเติ่งอยู่ที่ HV แค่นี้พอ
เดาเอาเองว่า อาจจะต้องลงทุนเพิ่มอีกเยอะ แล้วเหมือนขัดกับรถของตัวเองในตลาด จะขายไม่ออก



touchme149

ตอบอย่างที่คนใช้ Camry Hybrid 2013 มา 5 ปีกว่าครับ
ข้อดี
-อัตราเร่ง ปู๊ดป๊าด ทันใจ กดเป็นมาๆ
-ประหยัดไหม...ก็คงประหยัดกับเครื่อง 2.5 กดเร่งๆ ติดๆในเมือง ขับใกล้ไกลแค่ไหน ก็ 15 โลลิตร
-ศูนย์พี่โต ดูแลดีครับ ไม่มีอะไรจุกจิก
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เข้าตามระยะปกติ ไม่มีอะไรต้องดูแลพิเศษ ขับมา 5 ปีกว่าๆ ไม่เคยเปลี่ยนแบตลูกเล็กเลย คันก่อนนี่เปลี่ยนแบตทุกเกือบๆ 2 ปี มีเครื่องดับสตาร์ทไม่ติดตลอด
ข้อเสีย
-เหมือนมีระเบิดเวลาที่ยังไงๆ แบตก็ต้องพัง ต้องเปลี่ยน ถ้าหมดประกันไม่รู้จะยังไงต่อไป
-เปลี่ยนแบตไฮบริดตอนแสนกิโลเป๊ะๆ รอแบตจากญี่ปุ่น เกือบเดือน ... ตอนนี้น่าจะดีขึ้น เห็นว่ามีโรงงานในไทยแล้ว
-ตอนขายทิ้ง ราคาหายไปล้านนึง เหอๆ

ตอนนี้ ไม่กล้าไปไฮบริดแล้วครับ คันใหม่ก็เครื่องดีเซลล้วน
รอคันหน้า คงถึงยุค EV เต็มตัวแล้วมั้งครับ เหมือน HV นี่มาคั่นเวลา EV

สงสัยมากว่า ทำไมโตโยต้าทำ hybrid ออกมาเจ้าแรก แต่ทำไมไม่ยอมเดินต่อไปเป็น PHEV หรือว่า EV เต็มๆเลย ค้างเติ่งอยู่ที่ HV แค่นี้พอ
เดาเอาเองว่า อาจจะต้องลงทุนเพิ่มอีกเยอะ แล้วเหมือนขัดกับรถของตัวเองในตลาด จะขายไม่ออก
+1 ครับ เหมือนกันเลย พึ่งขาย hybrid 2013 ไป มาจบที่ ดีเซล แทน



BN`

เมื่อยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในประเทศมากกว่า 80% เป็นรถยนต์ Hybrid ผมจะเริ่มใช้ครับ

ตอนนี้ผมยังไม่กล้าใช้เท่าไหร่ ส่วนตัวผมยอมซื้อรถ EV ขับดีกว่า แต่ราคาก็สูงซะเหลือเกิน :(



+@ Krishna @+

อยากได้ acv 50 hybird
มือสองนะครับ  รอสัก 2 ปี ดูราคาอีกที  :-*