ผู้เขียน หัวข้อ: ปิคอัพmtตัวท๊อปไปตัวไหนดี ระหว่าง triton plus gt+6mt กับ ranger xlt limited 6mt  (อ่าน 5619 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
4ประตูยกสูงสำหรับคนชอบสับเกียร์เองแต่เน้นออฟชั่นตัวไหนดีครับ ณ.เวลานี้ ราคาใกล้เคียงกันทั้งคู่

ไทรทันภายนอกดูดีแต่ภายในไม่ค่อยโดน ออฟชั่นมาเต็ม

ส่วนเรนเจอร์ออฟชั่นสู้ด้อยกว่านิดๆ แต่ถูกใจทั้งภายนอกภายใน

ทั้งคู่ราคาสุทธิใกล้เคียงกันพอสมควร ถ้าให้เลือกขับมันส์ๆใช้ยาวๆจะไปเจ้าไหนดีครับ ตอนนี้ชอบคู่นี้เป็นพิเศษน่าจะมวยถูกคู่อยู่

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  ใช้ยาว mitsu  ซ่อมง่ายกว่า 

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มีเขวนะท่านหลัง 3ตันออกมา  ;D ;D ;D   แล้วแต่เลือกเลยครับ สุดท้ายแล้วท่านจ่ายเงินซื้อ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ไทรตันสิครับ ดีไซน์ภายในมันไม่สวยเท่าไหร่หรอก แต่เรื่องการใช้งานผมว่ามันเยี่ยม

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Triton ครับ สวยกว่า แรงกว่า มีแต่ภายในที่ไม่สวยเท่าครับ เป็นผมคงยอมเอา triton

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จะใช้ triton ลองเยอะๆครับ ออกตัวหยุดออกตัวหยุดบ่อยๆ 1-2-3 3-2-1 1-2 1-2  ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ซื้อครับ


ถ้าเป็น ตัวเลือกเกียร์ธรรมดา ผมเลือกford ครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ford ไม่ต้องคิดเลยครับ

เอาจริงๆ มันขึ้นอยู่ว่าคุณชอบคันไหน อย่าไปฟังคนอื่นมากเลยครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ถ้าเกียร์ออโต้ผมเลือก triton

แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาต้องไปลองครับ
tritonไม่รู้ระยะเลีย clutch ยังสั้น-หนักเหมือนตอนออกใหม่ๆไหม ทำให้รถดับง่าย เมื่อยขา เปลี่ยนเกียร์กระโดด

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
ใช้ยาวเอาไทรทั้น รถใหม่น่าใช้ดีครับ อย่างน้อยได้รถที่โฉมใหม่จริงๆ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ถ้าตอนนี้คง Triton ล่ะครับ

ออฟไลน์ NiceGuy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ทางเดียว คือ ทดลองขับ ครับ ถ้าสูสี ก็ ความสวย ครับ มองแล้วรักมัน ก็เอาเลย

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
เกียร์ธรรมดา triton  6mt ก็มันอยู่ครับ เคยขับ 5at เทียบกับ 6mt ผมชอบ mt มากกว่าแน่นอน

 

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
ไปทดลองขับเอง จะรับรู้ความรู้สึกและสไตล์การขับของตัวเอง
แน่ มิตซู รถเพิ่งออกใหม่ ใจเย็นซักนิด รอผ่านไปซักระยะก่อน ดูมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า เพราะใช้เกียร์ชุดใหม่
อย่างน้อยรอ Check-Check-Out รอรีวิวของหลายๆ คนก่อน ค่อยตัดสินใจอีกทีก็ยังไม่สายครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
XLT 2.2L 6MT 839,000

LIMITED 2.0L 6MT CAB 4x4 899,000
                2.0L 6MT 4ประตู 4x2 909,000
2ตัวนี้180ม้า บิด420Nm. พอจะสูสีกับNew Triton

ขับRanger ตัว2.2L ที่ทำงานประจำ
อยากลองขับTritonบ้างครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2018, 19:22:31 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
MT ไป ranger ครับ เพราะ short shift ของเกียร์ จะสนุกและดีกว่ามาก

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ถ้าเป็นผมคงเลือกคันที่ระยะโยกตอนเปลี่ยนเกียร์สั้นที่สุด เพราะไม่ชอบโยกยาวๆ เหมือนรถเมล์หรือคันโยกน้ำบาดาล :(

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
แนะนำว่าไปทดลองขับดูก่อนทั้งสองรุ่นครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้าเน้น MT. ต้องไปลองสถานเดียวเลยครับ

ระยะคลัทช์ น้ำหนักคลัทช์  ระยะชิพเกียร์  น้ำหนักคันเกียร์. ผมให้เรนเจอร์ครับ สุดยอดแล้ว

เสียอย่างเดียว.   เรื่องอัตราทดเกียร์ต่างๆ. มันยังดูไม่ค่อยลงตัว เกียร์ 1 ทดสูงลิบลิ่ว.  เกียร์ 6 ก็ทดเเมือนรถ 5 เกียร์ทั่วไป. ทำให้มันออกตัวแล้วไปได้ช้า (รอบเครื่องไปแต่ความเร็วไม่ไป) แต่ละเกียร์หมดเร็วมาก ต้องรีบเปลี่ยนเกียร์.   แต่ข้อดีคือออกตัวง่ายดี.   อัตราทดเกียร์ 3 4 5  ค่อนข้างชิด ทำให้ไม่ต้องลากรอบสูงเพื่อ เปลี่ยนเกียร์ถัดไปแล้วรอบไม่ตกมาก

ส่วน ไทรตัน. อัตราทด 1-5. เรียงเหมือนรถ 5 เกียร์ทั่วไป. แล้วมี 6 เพิ่มมาอีก 1 เกียร์ อัตราทเจะต่ำพิเศษ

แนวโน้ม.  ถ้าออกไฟแดง ไทรตันจะพุ่งไปไวกว่า.  แต่ถ้าลอยลำแล้ว ช่วงความเร็วปานกลาง-สูง เรนเจอร์น่าจะสับได้มันส์กว่า (แต่อาจจะไม่ได้เร็วกว่านะ ขึ้นอยู่กับกำลังเครื่องยนต์)
             

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ระยะยาว ผมไว้ใจ Triton มากกว่าครับ

ออฟไลน์ RedMachine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ผมว่าพี่มีคำตอบในใจแล้วหละครับ เพียงแค่อยากจะหาเหตุผลจากท่านอื่นมาสนับสนุน ลองเปรียบเทียบกับ Navara ของพี่ดูครับ แต่ส่วนตัวผมจะเลือกตัวที่ชอบครับและอีกอย่าง เราเลือกเองจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง " รู้งี้เลือกคันนี้ก็ดี บลา ๆ " อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรพี่เลย ผ่าน comment ผมเลยก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เทียบสองแบรนด์นี้ผมกดมิตซูแบบไม่ลังเลเลย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้าเอาฟิลลิ่งการสับเกียร์เข้าเกียร์ด้วย ผมไม่ชอบไตรตั้นเลยครับ
ส่วนตัวโอเคกับเรนเจอร์มากกว่า อัตราทดมันไม่ห่างแบบไตรตั้น มันจะชิดแบบนาวาร่า
ซึ่งจากที่ได้ลองขับ มันสนุกกว่า..

แต่ถ้าไม่ซีเรียส และมองรวมๆ ผมเลือกไตรตั้นครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
จากที่เคยมี  BT50 pro  MT  มาก่อน  ...เพราะอยากสับเกียร์เล่นเอง

ถ้า Ranger ใช้เกียร์ลุกเดียวกัน   ....ไป Triton เถอะคับ  MT เจ้านี้เกียร์มันออกแบบระบบทดมาแปลก ๆ  ออกตัวก็อืดเพราะ 1-2 ชิด ถ้าคิดจะออกเกียรร์สอง ต้องมีสติเยอะ ๆ หน่อย ครัชตื้น ปล่อยพลาดนิดเดียวมีกระตุก  แรงจะเริ่มมาตอนเกียร์ 3  ...ตอนวิ่่งทางด่วน 80-100 ก็เป็นปํญหาอีก เพราะถ้าใส่เกียร์ 5 มันก็จะมีไฟฟ้องให้สับเกียร์ขึ้น แต่ถ้าสับ 6 รอบมันจะตกลงมาเกือบบูสไม่ติด แตะเบรคนิดเดียว บูสไม่มี เร่งไม่ขึ้นละ ต้องสับเกียร์ลง 5 แล้วค่อยเร่งใหม่

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------