ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ  (อ่าน 5413 ครั้ง)

NyNyu Ssipal

  • บุคคลทั่วไป
เป็น Video ทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP แต่ตัดต่อและรวบรวมโดย Pick up Car Channel จากญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 10:08:54 »
ส่วนใหญ่เกิน 100 km/h การตอบสนองมีโอกาสผิดพลาดทั้งนั้นเลย ขนาด Volvo ที่ว่าแน่ๆ ยังมีพลาด ยกเว้น Tesla ผลการทดสอบออกมาดีเกินคาด ทั้งที่เสียงวิจารณ์แรงๆ จากพวกบริษัทที่ขายรถมาก่อน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 10:46:10 »
ดูไว้ประดับความรู้ แต่ไม่เหมาะกับเมืองไทยเราอย่างแรง

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 10:53:20 »
ดูไว้ประดับความรู้ แต่ไม่เหมาะกับเมืองไทยเราอย่างแรง

ถนนในไทยก็พอใช้ได้อยู่บ้างนะครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 11:36:48 »
vehicle cutting out นี่แหละอันตรายมาก เพราะมันจับตามคันที่มันจับอยู่ อยู่ดีๆคันนั้นหายไปมาเจอกับรถหยุดนิ่ง

ขนาดขับเอง ถ้าไม่ชำนาญประเมิณสถานการณ์ยังชนได้ง่ายๆเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2018, 15:50:23 โดย flat6 »
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 13:29:43 »
vehicle cutting out นี่แหละอันตรายมาก เพราะมันจับตามคันที่มันจับอยู่ อยู่ดีๆคันนั้นหายไปมาเจอกับรถหยุดนิ่ง

เห็นด้วยครับว่าแบบนี้อันตรายมาก เคยเห็นต่อหน้าต่อตาเลย

ผมคาดการณ์และหวังว่า ในอนาคตระบบนี้อาจมีการประมวลผลรถคันหน้า และคันก่อนๆ โดยภาพรวมไปเลยน่าจะได้ครับ เพื่อคำนวณการเบรครวมไปถึงการขับขี่แบบ auto pilot ด้วย
เพราะปัจจุบันนี้ถึงระบบจะ work แต่ดูแล้วรถหลังชนท้ายแน่นอน เพราะการเบรคมันกดสุด กระชั้น และจวนตัวมากๆ ถ้าประมวลได้หลายคันก่อนหน้า อาจช่วยเพิ่มระยะเบรคให้คันหลังด้วย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 23:12:44 »
TESLA มันทำได้ดีกว่าทุกตัวเพราะว่ามันเห็นรถคันข้างหน้าเรา อย่างน้อย 3-4 คัน อีกอย่าง ตัวอื่นๆมันออกแบบมาเป็น DA (driving assist) แต่ TESLA มันเน้นระบบขับเอง

ที่เคยขับ ผมคันที่ 3 คันแรกจะโดนตัดหน้า มันร้องก่อนแล้ว เตรียมตัวทัน มันเตือนก่อนเกือบ 4-5วินาที

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2018, 00:37:56 »
ยังต้องปรับปรุงกันอีกเยอะเลย  :-\

บ้านเราตอนนี้ผมว่าเน้น Passive Safety ให้ครบๆก่อนดีกว่าครับ ส่วน Active ถ้ามีใช้ก็ต้องระวังตัวเสมออย่าใจลอย

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2018, 03:10:08 »
TESLA มันทำได้ดีกว่าทุกตัวเพราะว่ามันเห็นรถคันข้างหน้าเรา อย่างน้อย 3-4 คัน อีกอย่าง ตัวอื่นๆมันออกแบบมาเป็น DA (driving assist) แต่ TESLA มันเน้นระบบขับเอง

ที่เคยขับ ผมคันที่ 3 คันแรกจะโดนตัดหน้า มันร้องก่อนแล้ว เตรียมตัวทัน มันเตือนก่อนเกือบ 4-5วินาที

ผมนี่รอว่าเมื่อไหร่เข้าไทยเลยครับ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2018, 07:34:58 »
เบรคจึ๊กขนาดนี้ โดนตูดเต็มๆเลยนาจา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
Re: มาดูการทดสอบระบบ Adaptive Cruise Control โดย EuroNCAP กันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2018, 20:36:59 »
ระบบมันไม่ใช่ไม่ดีหรอกครับ ... เพียงแต่การทำงานมันมีข้อกำหนดครับ
เช่น ความเร็วไม่เกินเท่าไร ถึงเบรคให้ และความเร็วมากกว่าเท่าไร ที่ระบบจะเป็นเพียงแต่เตือนให้เหยียบเบรคเท่านั้น ....

อย่างการทดสอบที่ความเร็ว 130 ในคลิป จะเห็นว่าระบบเตือนที่หน้าจอพร้อมเสียงเตือน ครบทุกคันนะ แต่ไม่เบรคให้ ซึ่งเงื่อนไขการทำงานก็ถือว่าถูกต้องครับ เพราะผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ว่าจะเปลี่ยนเลน หรือเบรค ....

ดังนั้น ศึกษาคู่มือก่อนใช้ครับ ..... สำคัญที่สุด ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2018, 20:40:35 โดย apinui »