ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม C200 Coupe ตัวใหม่นี่มี EQ Boost 10 กิโลวัตต์ สรุปเป็น Hybrid?  (อ่าน 5248 ครั้ง)

ออฟไลน์ mr.sanooksanan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
C200 Coupe ตัวใหม่ที่เปิดตัว มี EQ Boost 10 กิโลวัตต์ นี่ก็ถือว่าเป็นรถ Hybrid ได้ไหมครับ ที่มี EQ Boost ช่วยตอนออกตัว แต่ไม่ใช่เหมือน Mild Hybrid ที่มีในพวกรหัส 53 หรือยังไงครับ?

รบกวนขอความรู้เรื่องนี้หน่อย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,205
    • อีเมล์
Mild Hybrid แค่ช่วยในการออกตัวครับ คล้ายๆมอเตอร์ 48V ใน Audi
ในฐานภาษีสรรพสามิตไม่นับเป็น Hybrid ครับ

ออฟไลน์ mr.sanooksanan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,096
เครื่องตัวนี้น่าสนใจมากครับ เสียดายตรงไม่ถือว่าเป็นรถ hybrid

ออฟไลน์ NervusZ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Mild Hybrid แค่ช่วยในการออกตัวครับ คล้ายๆมอเตอร์ 48V ใน Audi
ในฐานภาษีสรรพสามิตไม่นับเป็น Hybrid ครับ

แล้วสรุป C Coupe ตัวนี้ ถือเป็น Hybrid หรือ Mild Hybrid อ่าครับ? อ่านแล้วยังงงๆ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,106
  • slower is better
ในมุมมองคนทั่วไปมันคือเทคโนโลยีรูปแบบหนึ่งของ Hybrid ที่เรียกว่า Mild Hybrid

แต่มองในมุมสรรพสามิตที่มีผลต่อเรื่องภาษี เค้าตีว่าไม่ใช่ Hybrid ครับ เพราะเป็นแค่ 48v

เช่นเดียวกับรถ EV ที่มีเครื่องยนต์ไว้ปันไฟ สรรพสามิตก็ไม่ถือว่าเป็น EV ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2018, 16:43:41 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,186
ทั้งอันนี้และเครื่องยนต์ของรหัส AMG 53 ใช้มอเตอร์ 48V มาเสริมในบางจังหวะ เช่น การออกตัว การปล่อยไหลไปเรื่อยๆ ทั้งคู่เรียกว่า Mild Hybrid ซึ่งแบตมีขนาดเล็กกว่าระบบ Hybrid/Plug-in ที่เราคุ้นเคยกัน ภาษีสรรพสามิตคงมองว่ามอเตอร์เป็นแค่ส่วนเสริมของเครื่องยนต์

Mild Hybrid แค่ช่วยในการออกตัวครับ คล้ายๆมอเตอร์ 48V ใน Audi
ในฐานภาษีสรรพสามิตไม่นับเป็น Hybrid ครับ

แล้วสรุป C Coupe ตัวนี้ ถือเป็น Hybrid หรือ Mild Hybrid อ่าครับ? อ่านแล้วยังงงๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
คนไทยนี่เอาใจยากจริงๆ พอเป็นไฮบริดก็บอกว่าไม่อยากได้ไฮบริด พอไม่เป็นก็บ่นว่าเสียดายที่ไม่เป็น ก็ไม่รู้แล้วว่าอยากให้เป็นรึไม่เป็น


จริงๆระบบ eq boost เบนซ์พัฒนาและใส่ใน f1 จนได้แชมป์ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จริงๆต้องเรียกว่าภายใต้กฏของ f1 มากกว่า

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
คนไทยนี่เอาใจยากจริงๆ พอเป็นไฮบริดก็บอกว่าไม่อยากได้ไฮบริด พอไม่เป็นก็บ่นว่าเสียดายที่ไม่เป็น ก็ไม่รู้แล้วว่าอยากให้เป็นรึไม่เป็น


จริงๆระบบ eq boost เบนซ์พัฒนาและใส่ใน f1 จนได้แชมป์ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จริงๆต้องเรียกว่าภายใต้กฏของ f1 มากกว่า
ข้างบนเขาน่าจะหมายถึง สรรพสามิตไม่นับเป็นรถ HB
เลยไม่ได้ประโยชน์เรื่องภาษีปะครับ ไม่ได้บ่นว่า
เรื่องไม่เอา ไฮบริด

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,102
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Mild Hybrid แค่ช่วยในการออกตัวครับ คล้ายๆมอเตอร์ 48V ใน Audi
ในฐานภาษีสรรพสามิตไม่นับเป็น Hybrid ครับ
เพิ่งทราบว่าไม่รับเป็น Hybrid แต่อยากทราบว่าใส่มาเพื่อลด Co2 ให้ไม่สูงเกินไปหรือเปล่าครับ

หรือว่าใส่มาเพราะบริษัทแม่ใช้ ถ้าใส่มาแล้วไม่ได้ลดภาษีหรือ Co2 น่าจะเอาเครื่องธรรมดามาขายมากกว่า อย่าง Audi A7, A8, Q8 พอมีมอเตอร์มาพ่วง ไม่อยากได้เลย กลัว
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,186
เอิ่ม ข้อมูลทั้งของ UK และไทยตรงกัน 220d ดีเซลมีค่า CO2 น้อยกว่า 200 (เบนซิน 1.5+48V) พอสมควรทีเดียว งานนี้โดนฝรั่งยัดมาให้ป่วยอีกหรือเปล่าหนอ แต่คนไทยเราชอบตีค่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องเกรดต่ำ ก็คงต้องเลือกเบนซินมาขายแหละ





เพิ่งทราบว่าไม่รับเป็น Hybrid แต่อยากทราบว่าใส่มาเพื่อลด Co2 ให้ไม่สูงเกินไปหรือเปล่าครับ

หรือว่าใส่มาเพราะบริษัทแม่ใช้ ถ้าใส่มาแล้วไม่ได้ลดภาษีหรือ Co2 น่าจะเอาเครื่องธรรมดามาขายมากกว่า อย่าง Audi A7, A8, Q8 พอมีมอเตอร์มาพ่วง ไม่อยากได้เลย กลัว
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,044