ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan LEAF รถยนต์ไฟฟ้าล้วน Full EV เตรียมเปิดตัวในไทย ปลายปี 2018 นี้ //  (อ่าน 19678 ครั้ง)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ตัวนี้นำเข้าจากญี่ปุ่นหรือประกอบในไทยครับ

ถ้านำเข้าจากญี่ปุ่นจะได้ตัดใจ เพราะราคาคงแรงมาก

นำเข้าครับในช่วงแรก
ขอคัดลอกข้อความมาจากท้ายบทความนะครับ

"คาดว่าในช่วงแรกของการเปิดตัว Nissan ประเทศไทย น่าจะนำเข้า LEAF มาทำตลาดก่อน จากนั้นจะเริ่มไลน์ผลิตในประเทศตามมาภายหลัง ต้องรอดูกันว่าราคาอย่างเป็นทางการ และ สเป็คของ Nissan LEAF เวอร์ชั่นไทยจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในช่วงงาน Motor Expo 2018 ปลายเดือน พฤศจิกายน นี้

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมของ Nissan LEAF เวอร์ชั่นไทย ทีมงาน Headlightmag.com จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันครับ"

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ตัวนี้นำเข้าจากญี่ปุ่นหรือประกอบในไทยครับ

ถ้านำเข้าจากญี่ปุ่นจะได้ตัดใจ เพราะราคาคงแรงมาก

นำเข้าครับในช่วงแรก
ขอคัดลอกข้อความมาจากท้ายบทความนะครับ

"คาดว่าในช่วงแรกของการเปิดตัว Nissan ประเทศไทย น่าจะนำเข้า LEAF มาทำตลาดก่อน จากนั้นจะเริ่มไลน์ผลิตในประเทศตามมาภายหลัง ต้องรอดูกันว่าราคาอย่างเป็นทางการ และ สเป็คของ Nissan LEAF เวอร์ชั่นไทยจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในช่วงงาน Motor Expo 2018 ปลายเดือน พฤศจิกายน นี้

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมของ Nissan LEAF เวอร์ชั่นไทย ทีมงาน Headlightmag.com จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันครับ"

ขอบคุณครับ พอดีเน็ตแย่ เลยไม่ได้กดเข้าไปอ่านที่หน้าเว็บหลักครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
รถ BEV นี้ราคา จะแปรผันตามราคา battery  ราคา battery ก็ราคาลงทุกๆปี
ถ้า Vendor รายใดอยากจะแข่งขันได้ ในแต่ละปี ก็ควรจะปรับราคาตามราคา battery ที่นำมาผลิตในแต่ละปีด้วยนะ
ไม่เช่นนั้นรถรุ่นใหม่ที่นำ battery ที่เพิ่งออกมาใหม่ที่ราคาต่ำกว่ามาผลิต ก็จะสามารถทำราคาได้ถูกกว่า รถรุ่นเดิมๆ
สมมติถ้า Vendor ที่คิดที่ประเด็นนี้ และอยากจะแข่งขันได้ในตลาดจริงๆ ผมว่า ราคา Leaf ที่ขายในปี 2019 ก็ควรจะถูกกว่า Leaf
ที่ขายในปี 2017 และ 2018 นะ
แต่ไม่ที่ผมพูดหมายถึงตลาดที่มีการแข่งขันก็สมบรูณ์  แต่ช่วงแรกๆที่ไม่มีการแข่งขัน ก็อาจมีการตั้งราคาแบบ หลอกล่อคนที่อยากลองของ
หรือ คนที่ชอบนำตลาด และยอมต้องจ่ายส่วนที่เพิ่มขึ้นสำหรับความอยากไปก่อน

แต่ถ้ารัฐอยากจะสนับสนุนรถไฟฟ้าจริงนะ ก็ควรปล่อยให้นำรถไฟฟ้าจากจีนมาขายได้โดยไม่คิดภาษีจริงๆด้วย
แต่ผมว่าเมืองไทยอีกนานสำหรับรถไฟฟ้าแบบ BEV นะ เพราะการไฟฟ้าไม่พร้อมจะจ่ายไฟ ให้ใช้รถ BEV แบบทุกๆถนนทุกซอย หรอก
ผมว่าถ้ารัฐอยากสนับสนุน สนับสนุน REEV อย่าง e-power ให้คิดภาษีแบบ BEV เถอะ
และในมุมผมนะการคิดว่าเป็นรถไฟฟ้าหรือไม่คือดูว่า ถ้าล้อถูกส่งกำลังจาก motor นะ ไม่ใช่จากเครื่องยนต์ตรงละก็นั้นแหละรถไฟฟ้า
และจะได้มีการซ่อม พวก ระบบขับเคลื่อนจาก motor ในตลาดได้จริงๆจังมากกว่าจะรอ BEV ที่ยากจะเกิดเป็นจำนวนมากเพราะต้องมารอ
การไฟฟ้าให้พร้อมจ่ายไฟก่อนซึ่งอย่างเร็วคง 7-10 ปีโน้น

ถ้ามัวแต่รออีก 10 ให้การไฟฟ้าพร้อมจ่ายไฟ และจะทำให้มียอดการจำหน่าย BEV ถึง 10% อุตสาหกรรมรถยนต์เราคงตายพอดี
เพราะยอดการจำหน่ายรถยนต์สันดาป น่าจะค่อยลดลงๆในอีก 4-5 ปี ข้างหน้าแล้ว แต่บ้านเราตลาด BEV ไม่เกิดสักที จะมีผู้ผลิตสักกี่รายจะมาผลิตในบ้านเรา เพราะตลาดบ้านเรามียอดการจำหน่ายทั้งปี ของ BEV มีไม่ถึง 5% ของยอดจำหน่ายรถทั้งหมด
ผลคือ อุตสาหกรรมรถไฟฟ้าในอาเซียน คงไปอยู่ที่สิงคโปร์,มาเลเซีย หรือ เวียดนาม เสียก่อนนะ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ราคาขึ้นล้านเลยหรือครับ ผมนึกว่าไม่น่าเกิน 7 แสนซะอีก ไม่ทราบว่าพิกัดรถมันขนาดเท่าไหร่ครับ
ขนาดตัวรถอยู่ในกลุ่ม C-segment hatchback ครับ
ยาว 4480 กว้าง 1790 สูง 1540 มม

ขอบคุณครับ หมดความน่าสนใจไปเลย ถ้ามาราคานี้

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
ถ้าเอาตัวนอก เข้ามาขายก่อน ดูยอดค่อยผลิตจริง ถ้างั้นคง bye bye

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ต่างจังหวัดยังไม่เห็นจุดชาร์จเลย คงได้แค่ชาร์จอยู่บ้านอ่ะ เดินทางยังไม่ได้

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ผมสนใจเลย
อยากได้รถใหม่ใช้ในเมือง ให้เมียขับไป-กลับที่ทำงาน ประมาณ 50 กม
รอลุ้นราคาอย่างเดียว  :-X
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ภาษีน่าจะถูกนะ คงพอทำราคาได้

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Co2 -> 0 ราคาก็น่าจะถูก
แต่นิสสันไม่เคยขายราคาถูก
ดู note ผมว่ามันแพง
รถไฟฟ้าต้องเอามาใช้งาน
ในชีวิตประจำวัน ต้องถูก
ประหยัด ไม่ได้เน้นหรู
ถ้าราคา 1.5 ล้าน ผมซื้อ eco car
ส่วนต่างเติมน้ำมัน ได้เป็นชาติ
แถมไม่ต้องปวดหัวกับ ศูนย์นิสสัน
ต้องเน้นถูกครับ ถึงจะเหมาะสม

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ราคาคงเป็นตัวตัดสินเลยแหละงานนี้ ผมเองก็อยากลองนะครับ แต่ถ้ามันแรงมากไป ก็เอามาเติมน้ำมันรถเดิมดีกว่า
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ยอดขายหลักสิบช่วงประกอบไทยไม่น่าเกินนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าเกินล้านนี่ขายลำบากล่ะ...

สมมุติว่าถ้าขาย 1.5ล้าน แล้วใครจะซื้อ

อย่างผมไปซื้อคัมรี่หรือแอคคอร์ดดีกว่า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,995
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าพิกัดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท คงหวังได้แค่ Note e-Power ละครับ
แต่ถ้าระบบ Safety มาครบ  ภายในจัดเต็มก็อาจจะน่าสนใจนะครับ

เช่นเอา Note e-Power Nismo Version พร้อมระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
ภายในดูดี เบาะหนัง ถุงลม 6-7 ใบ Active Safety ครบๆ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2018, 11:19:31 โดย Fong »
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
1500000ขึ้นไป..เตรียมพับเสื่อกลับญี่ปุ่น
1500000ลงมา.. ยังน่าจะยาก รอคนใจรัก
1200000ลงมา น่าจะขายได้อยู่
1000000ลงมา น่าจะขายดี. :-*

แต่แว่วๆมาว่า ต่ำล้านนะครับ... :-* :-* :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
เขาเอามาขาย เพื่อให้มีการรับรู้และมีประสบการณ์กับรถ EV
จะขายได้สักปีละหลักสิบหลักหน่วยก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ในช่วงนี้เป็นเวลาของคนที่ซื้อประสบการณ์ ไม่ใช่คนที่รีดเค้น
เอาความคุ้มค่าความประหยัดต่อบาทต่อสตางค์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2018, 10:20:20 โดย Symphonic »

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
เขาเอามาขาย เพื่อให้มีการรับรู้และมีประสบการณ์กับรถ EV
จะขายได้สักปีละหลักสิบหลักหน่วยก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ในช่วงนี้เป็นเวลาของคนที่ซื้อประสบการณ์ ไม่ใช่คนที่รีดเค้น
เอาความคุ้มค่าความประหยัดต้อบาทต่อสตางค์ครับ

ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
เขาเอามาขาย เพื่อให้มีการรับรู้และมีประสบการณ์กับรถ EV
จะขายได้สักปีละหลักสิบหลักหน่วยก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ในช่วงนี้เป็นเวลาของคนที่ซื้อประสบการณ์ ไม่ใช่คนที่รีดเค้น
เอาความคุ้มค่าความประหยัดต้อบาทต่อสตางค์ครับ

ตามนั้นครับ
จริงครับ ที่ญี่ปุ่นขายเพราะเค้าไม่ได้คำนึงถึงความประหยัด แต่เค้าคำนึงถึงการลดมลพิษในอากาศ มากกว่า สำหรับคนที่บอกราคานี้ไปซื้อคันนี้ดีกว่า มันก็ส่วนบุคคลครับ ตีความไปกันเอง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
มันต้องล้านขึ้นอยู่แล้วละครับ เป็นไปไม่ได้ที่จะขาย7-8แสน ต่อให้ประกอบให้ประเทศแล้วก็เหอะ

ถึงแม้จะได้เปรียบเรื่องภาษี แต่อย่าลืมดูเทคโนโลยีและองค์ประกอบอื่นด้วย

full ev ราคาหลักแสนที่พอจะเป็นไปได้ก็มีแต่ fomm ละครับที่ตอบโจทย์ได้

ออฟไลน์ tui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
1500000ขึ้นไป..เตรียมพับเสื่อกลับญี่ปุ่น
1500000ลงมา.. ยังน่าจะยาก รอคนใจรัก
1200000ลงมา น่าจะขายได้อยู่
1000000ลงมา น่าจะขายดี. :-*

แต่แว่วๆมาว่า ต่ำล้านนะครับ... :-* :-* :-*


ตำ่กว่าล้านคง เป็นไปไม่ได้ แน่นอนคับ..

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
คนส่วนใหญ่ก็รักโลกนะครับ แต่ฐานะไม่เอื้ออำนวย สิ่งสำคัญในการพิจารณาซื้อรถคงหนีไม่พ้นความคุ้มค่า
เพราะฉนั้นต้องตอบให้ได้ว่ารถคันนี้ดีกว่าคันอื่นอย่างไรบ้าง เช่น
ค่าพลังงานที่ต้องจ่าย
ค่าบำรุงรักษาตามระยะ
ความทนทาน
ความยากง่ายในการซ่อม
ราคาอะไหล่ และความสะดวกรวดเร็ว
 ทำรถมาขายต้องแจงข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วน ถ้ามันดีกว่าขายแพงกว่าก็สมเหตุสมผล
ยกเว้นพวกเงินเหลือๆ อยากใช้ก็ซื้อ อยากรักษ์โลกก็ซื้อ ไม่คิดไรมาก

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
กลัวเปิดราคามาแล้วจะต้อง LEAVE หน่ะสิ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เขาเอามาขาย เพื่อให้มีการรับรู้และมีประสบการณ์กับรถ EV
จะขายได้สักปีละหลักสิบหลักหน่วยก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ในช่วงนี้เป็นเวลาของคนที่ซื้อประสบการณ์ ไม่ใช่คนที่รีดเค้น
เอาความคุ้มค่าความประหยัดต้อบาทต่อสตางค์ครับ

ตามนั้นครับ
จริงครับ ที่ญี่ปุ่นขายเพราะเค้าไม่ได้คำนึงถึงความประหยัด แต่เค้าคำนึงถึงการลดมลพิษในอากาศ มากกว่า สำหรับคนที่บอกราคานี้ไปซื้อคันนี้ดีกว่า มันก็ส่วนบุคคลครับ ตีความไปกันเอง

เห็นด้วย 100000000000000% ครับ

บางคนบอกว่าไม่เกิน 7 แสนบาท เดี๋ยวนะครับ นี่บริษัทรถ หรือ องค์กรการกุศลครับ
ทำรถก็ต้องมีกำไร ทั้งคันก็นำเข้าจากญึ่ปุ่น ตัวรถก็ใหญ่เท่า Pulsar จะให้ขายเหมือน Eco-car หรือครับ 

ลองไปถามแท็กซี่ BYD ที่เป็น EV แท้ๆ สิครับว่าราคาต่อคันเท่าไร ชาร์จครั้งนึงอยู่ได้กี่กิโลเมตร

--------------------------

บางท่านไปเปรียบกับ Note บอกว่าแพง บลาๆ
ได้ดูหรือเปล่าว่าระบบ Advance Safety สูงกว่าคันอื่น
เช่น เตือนชนทั้งคนและรถ / เบรคฉุกเฉิน / เคือนเปลื่ยนเลนส์ / กล้องรอบคัน / เตือนวัตถุรอบคัน

ของพวกนี้มีราคานะครับ ถ้าไม่ใส่ 1.2 มา ราคาคงหลุดไป 8 แสนแน่ๆ

ขณะที่คู่แข่ง มีแค่ถุงลม 7 ใบ กับเบาะหนัง แต่งระบบพวกนี้ก็ไม่มีให้
แม้กระทั่งขนาด CH-R ตัว 1.8 MID ราคา 1.04 ล้าน ยังไม่มีให้ด้วยซ้ำ

คนมีเงินถ้าเค้าจะซี้อ เค้าไม่บ่นหรอกครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เกินล้านสองคนก็เมินแล้วครับ ก่อนรักษ์โลกต้องรักษ์กระเป๋าตังตัวเองก่อน แต่ถ้ามารุ่นเริ่มต้นต่ำกว่าล้านได้นี่คือว๊าววววว

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ผมบอกได้เลยว่า
สำหรับคนที่จะเล่น​ EV

อย่ากลัวเรื่องสถานีชาร์ต
หน่วยงานของรัฐ​ ​เช่น
กฟน.​ กฟภ.​ ปตท.หน่วยงานอื่นๆ
หรือ​เอกชน ทำการติดตั้ง
หรือเตรียมการขยายผล
สถานีชาร์ตไปตาม​ ตจว.
เยอะแยะเลยคับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
กำลังรออยู่เลย แต่คงต้องขอดูราคาก่อน

ถ้าประกอบในเกิน 1 ล้าน ผมจะไป Note e-power แทน

แต่ถ้า Note e-power เกิน 1 ล้าน ผมจะไป City/Jazz 1.0T :D

ออฟไลน์ pok1709

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Co2 -> 0 ราคาก็น่าจะถูก
แต่นิสสันไม่เคยขายราคาถูก
ดู note ผมว่ามันแพง
รถไฟฟ้าต้องเอามาใช้งาน
ในชีวิตประจำวัน ต้องถูก
ประหยัด ไม่ได้เน้นหรู
ถ้าราคา 1.5 ล้าน ผมซื้อ eco car
ส่วนต่างเติมน้ำมัน ได้เป็นชาติ
แถมไม่ต้องปวดหัวกับ ศูนย์นิสสัน
ต้องเน้นถูกครับ ถึงจะเหมาะสม

ใช่ครับ ผมรักโลกน่ะครับ แต่ผมมีงบประมาณไม่ถึงก็ต้องกลายเป็นคนไม่รักโลกไปก่อน  ::)  ::)  ::)

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
ประเทศเรายังไม่น่าจะอยู่ในฐานะที่จะได้ใช้รถไฟฟ้า แทนรถทั่วไปได้นะครับ เอามาขายได้เฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น
พูดกันตรงๆ เราๆท่านๆ ก็ไม่ได้สนใจโลกมากไปกว่าปากท้องและเงินในกระเป๋า
เรายังไม่อยู่ในจุดที่ยอมจ่ายแพงเพื่อรักษาโลกหรอกครับ รถน้ำมันที่ใหญ่กว่า สบายกว่า ราคาเท่ากันก็มีให้เลือก
จนกว่าวันที่ราคาเท่ากัน ในระดับ segment เดียวกัน นั่นแหล่ะครับ คนไทยถึงจะซื้อ
อ่านข่าวแล้วก็ดีใจที่ประเทศเรามีรถไฟฟ้าเข้ามาแล้ว แต่ก็มองว่า ไม่ใช่เรื่องที่ใกล้ตัวหรือเกี่ยวข้องกับตัวเองเท่าไหร่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,331
หลายคนลุ้นราคาต่ำกว่าล้าน ถ้ามาจริง nissan note e-power ราคาคง 6 แสน

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
หลายคนลุ้นราคาต่ำกว่าล้าน ถ้ามาจริง nissan note e-power ราคาคง 6 แสน

โฟมที่เปิดตัวมา 6.6 แสน คงไม่ต้องขาย ::)

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
ต้นทุนการผลิต มันต่ำกว่า รถยนต์สันดาป รัฐช่วยสนับสนุนภาษี 0% ราคามันก็ไม่ควรสูงกว่า 9 แสนน่ะ
ชิงเปิดตัวเจ้าแรก ขายให้ระเบิดเถิดเทิงไปก่อน เจ้าที่จะตามมาทีหลังเหงื่อตกแน่ๆ แต่ก็นะ แล้วแต่นโยบาย บริษัทเค้าอ่ะ ว่าจะเดินทางใหน
ระยะวิ่ง 300 กม.ขึ้นไป ต่อการชาร์ต 1 ครั้ง ผมคนหนึ่งล่ะที่ซื้อ