ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan LEAF รถยนต์ไฟฟ้าล้วน Full EV เตรียมเปิดตัวในไทย ปลายปี 2018 นี้ //  (อ่าน 19798 ครั้ง)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ราคาเท่าไหร่เน้  8)

ถ้า 1.2 น่าจะขายดีนะครับ  :-*

ออฟไลน์ bongo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ขอให้มีระบบ thermal management system มากับรถด้วยละกันครับ ไม่งั้นแบตเสื่อมไวและมีอาการชาร์ตช้าแน่นอนครับ

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
มาเลยๆ Tesla จะได้มามั่ง 55  8)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เราไม่ต้องไปกังวลเรื่องไฟไม่พอหรอกครับ มันเป็นหน้าที่ของรัฐที่ต้องจัดการ ไม่ใช่ผลิตไฟฟ้าได้เท่านี้แล้วมากำหนดคนห้ามใช้ไฟฟ้า ไม่งั้นต้องคุมกำเนิด งดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น จุดเทียนกันเอา เพราะรัฐจะไม่ผลิตไฟเพิ่มงั้นเหรอ??? ในเมื่อการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เมืองขยายขึ้นเรื่อยๆ ยังไงเค้าก็ต้องมีมาตรการรองรับ ถ้าจะมองว่าเป็นปัญหาระยะสั้นคือจุดชาร์จไฟแบบเร็วที่อาจจะยังไม่ทั่วถีงมากกว่า ซึ่งจุดชาร์จแบบนี้มันก็ต้องตั้งราคาค่าไฟสูงกว่าปกติ แต่คนมีรถไฟฟ้าเค้าไม่ได้ใช้การชาร์จเร็วบ่อยๆ จะใช้กรณีจำเป็นเช่นเดินทางไกลแค่นั้น ดังนั้นถ้าชาร์จปกติก็เหมือนการติดแอร์เพิ่มตัวนึงที่บ้าน(ในแง่ค่าไฟ แต่ไม่ได้แปลว่าเค้าต้องเสียบชาร์จทุกวัน) ถามว่าทุกวันนี้รัฐมากำหนดมั้ยว่าบ้านหลังนึงห้ามมีแอร์เกินกี่ตัว??? นี่ยังไม่ต้องพูดถึงว่าบางบ้านเค้ามีโซล่าเซลล์ของตัวเอง

ดังนั้นตัดเรื่องไฟไม่พอไปเถอะ ปัญหาที่รถไฟฟ้าจะเกิดหรือไม่มันอยู่ที่คนซื้อมากกว่า ถ้ายังราคาแพงกว่ารถอื่นมาก หาจุดชาร์จยาก วิ่งได้ใกล้ๆ ถึงค่าดูแลระยะยาวน้อยแต่ขายต่อราคาตก คนมองว่าไม่คุ้ม คนจะอยากซื้อมั้ย ถ้าไม่มีคนซื้อก็ไม่มีใครขายแค่นั้นเอง เราไม่ใช่เนเธอร์แลนด์ที่รัฐจะมาบังคับให้คนใช้กัน 100% ผมว่าบ้านเรา10-20 ปี ก็คงมีแค่ไม่ถึง 20% หรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2018, 09:52:28 โดย Jacob »

smileymee

  • บุคคลทั่วไป
เราไม่ต้องไปกังวลเรื่องไฟไม่พอหรอกครับ มันเป็นหน้าที่ของรัฐที่ต้องจัดการ ไม่ใช่ผลิตไฟฟ้าได้เท่านี้แล้วมากำหนดคนห้ามใช้ไฟฟ้า ไม่งั้นต้องคุมกำเนิด งดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น จุดเทียนกันเอา เพราะรัฐจะไม่ผลิตไฟเพิ่มงั้นเหรอ??? ในเมื่อการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เมืองขยายขึ้นเรื่อยๆ ยังไงเค้าก็ต้องมีมาตรการรองรับ ถ้าจะมองว่าเป็นปัญหาระยะสั้นคือจุดชาร์จไฟแบบเร็วที่อาจจะยังไม่ทั่วถีงมากกว่า ซึ่งจุดชาร์จแบบนี้มันก็ต้องตั้งราคาค่าไฟสูงกว่าปกติ แต่คนมีรถไฟฟ้าเค้าไม่ได้ใช้การชาร์จเร็วบ่อยๆ จะใช้กรณีจำเป็นเช่นเดินทางไกลแค่นั้น ดังนั้นถ้าชาร์จปกติก็เหมือนการติดแอร์เพิ่มตัวนึงที่บ้าน(ในแง่ค่าไฟ แต่ไม่ได้แปลว่าเค้าต้องเสียบชาร์จทุกวัน) ถามว่าทุกวันนี้รัฐมากำหนดมั้ยว่าบ้านหลังนึงห้ามมีแอร์เกินกี่ตัว??? นี่ยังไม่ต้องพูดถึงว่าบางบ้านเค้ามีโซล่าเซลล์ของตัวเอง

ดังนั้นตัดเรื่องไฟไม่พอไปเถอะ ปัญหาที่รถไฟฟ้าจะเกิดหรือไม่มันอยู่ที่คนซื้อมากกว่า ถ้ายังราคาแพงกว่ารถอื่นมาก หาจุดชาร์จยาก วิ่งได้ใกล้ๆ ถึงค่าดูแลระยะยาวน้อยแต่ขายต่อราคาตก คนมองว่าไม่คุ้ม คนจะอยากซื้อมั้ย ถ้าไม่มีคนซื้อก็ไม่มีใครขายแค่นั้นเอง เราไม่ใช่เนเธอร์แลนด์ที่รัฐจะมาบังคับให้คนใช้กัน 100% ผมว่าบ้านเรา10-20 ปี ก็คงมีแค่ไม่ถึง 20% หรอก

+1 ^^

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
คนส่วนใหญ่ก็รักโลกนะครับ แต่ฐานะไม่เอื้ออำนวย สิ่งสำคัญในการพิจารณาซื้อรถคงหนีไม่พ้นความคุ้มค่า
เพราะฉนั้นต้องตอบให้ได้ว่ารถคันนี้ดีกว่าคันอื่นอย่างไรบ้าง เช่น
ค่าพลังงานที่ต้องจ่าย
ค่าบำรุงรักษาตามระยะ
ความทนทาน
ความยากง่ายในการซ่อม
ราคาอะไหล่ และความสะดวกรวดเร็ว
 ทำรถมาขายต้องแจงข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วน ถ้ามันดีกว่าขายแพงกว่าก็สมเหตุสมผล
ยกเว้นพวกเงินเหลือๆ อยากใช้ก็ซื้อ อยากรักษ์โลกก็ซื้อ ไม่คิดไรมาก

ผมว่า อาจจะไม่ใช่ครับ

คนที่ใช้ปิคอัพและ PPV ออกรถป้ายแดงมา
เกินครึ่ง สิ่งแรกที่พวกนี้ทำคือ อุด EGR กับตัดแคท ออกครับ
ถ้ารักโลกจริง คงไม่ทำแบบนั้นครับ

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
เมื่อวานขับรถไปเติมน้ำมันในปั้มเชชล์ หน้าแม๊คโคร แจ้งวัฒนะ
มีหัวชาร์ต ดีซี 1 หัว  และ เออีซี 2 หัว
ของเอกชน EA

ผมเดาใน กทม.น่าจะเป็นพันหัวชาร์ตแล้วคับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
คนส่วนใหญ่ก็รักโลกนะครับ แต่ฐานะไม่เอื้ออำนวย สิ่งสำคัญในการพิจารณาซื้อรถคงหนีไม่พ้นความคุ้มค่า
เพราะฉนั้นต้องตอบให้ได้ว่ารถคันนี้ดีกว่าคันอื่นอย่างไรบ้าง เช่น
ค่าพลังงานที่ต้องจ่าย
ค่าบำรุงรักษาตามระยะ
ความทนทาน
ความยากง่ายในการซ่อม
ราคาอะไหล่ และความสะดวกรวดเร็ว
 ทำรถมาขายต้องแจงข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วน ถ้ามันดีกว่าขายแพงกว่าก็สมเหตุสมผล
ยกเว้นพวกเงินเหลือๆ อยากใช้ก็ซื้อ อยากรักษ์โลกก็ซื้อ ไม่คิดไรมาก

ผมว่า อาจจะไม่ใช่ครับ

คนที่ใช้ปิคอัพและ PPV ออกรถป้ายแดงมา
เกินครึ่ง สิ่งแรกที่พวกนี้ทำคือ อุด EGR กับตัดแคท ออกครับ
ถ้ารักโลกจริง คงไม่ทำแบบนั้นครับ

+1 ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
มีแผนจะ CKD ด้วยนะครับ แต่ CBU ไม่รู้จะรอดมั๊ย

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
เมื่อวานขับรถไปเติมน้ำมันในปั้มเชชล์ หน้าแม๊คโคร แจ้งวัฒนะ
มีหัวชาร์ต ดีซี 1 หัว  และ เออีซี 2 หัว
ของเอกชน EA

ผมเดาใน กทม.น่าจะเป็นพันหัวชาร์ตแล้วคับ
ใช่ครับ
ของจ้าวนี้เค้าทำ mou กับการไฟฟ้า
ในพื้นที่ มหานคร > 1000 จุดครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"