ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องข่าวลือ ที่ BMW Thailand จะเอาเครื่อง B58 มาใช้กับรถ CKD  (อ่าน 7422 ครั้ง)

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
พอจะมีท่านใดทราบไหมครับ ว่าข่าวลือที่ทาง BMW Thailand จะเอาเครื่องยนต์ B58 (inline-six 3,000 cc turbocharged) มาใช้กับรถยนต์ที่ประกอบในประเทศไทย (CKD) นี่มีแนวโน้มทำได้จริงแค่ไหน เป็นข่าววงในมาจริงๆ หรือแค่ข่าวลือคุยโม้กันไปเองเฉยๆ เผื่อทางผู้บริหารบังเอิญมาเห็นจะได้สนใจทำตลาดแข่งกับทาง Mercedes-Benz Thailand บ้าง อะไรแบบนั้น

บรรดารถที่บ้านใช้ BMW เป็นหลัก ตอนที่เห็นข่าวมา ก็นึกกระหยิ่มยินดี ว่าจะมีเครื่องยนต์ดีๆให้ได้ในราคาที่เหมาะสมบ้างแล้ว และก็คิดว่าทาง BMW Thailand คงไม่น่าจะอยู่เฉยๆ ปล่อยให้ทาง Mercedes-Benz Thailand ดึงลูกค้ากลุ่มเท้าหนักที่ไม่อยากซื้อรถราคาแพงเว่อร์ๆไปหา AMG 43 จนหมด คือมันนานหลายเดือนแล้วตั้งแต่ที่มีข่าวลือมา แต่ก็ไม่เห็นทีท่าที่เป็นชิ้นเป็นอันจากทาง BMW Thailand เองเลย จนเริ่มคิดว่าคงเป็นข่าวลือที่มโนกันไปเองแหงๆ ล่าสุดก็ยังเห็นขาย X4 ใช้เครื่องสหกรณ์ B47 (พวกที่ลงท้ายด้วย 20D) กันเหมือนเดิม

เห็นแบบนี้เลยทำให้หมดความเชื่อถือในประโยค 'Ultimate Driving Machine' ที่โฆษณาไว้เลยครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
อยากได้ใช่ไหมครับ

ถ้าอยากได้ มันจะไม่มาครับ

เอ๊ะ... concept นี้ผิดยี่ห้อ แต่ก็พอใช้ด้วยกันได้ครับ

ปล.แซวขำๆนะครับ เอาจริงๆผมก็อยากให้ BMW เอาเครื่องนั้นเข้ามาเหมือนกัน อยากเป็นลูกค้า BMW บ้าง
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
พอจะมีท่านใดทราบไหมครับ ว่าข่าวลือที่ทาง BMW Thailand จะเอาเครื่องยนต์ B58 (inline-six 3,000 cc turbocharged) มาใช้กับรถยนต์ที่ประกอบในประเทศไทย (CKD) นี่มีแนวโน้มทำได้จริงแค่ไหน เป็นข่าววงในมาจริงๆ หรือแค่ข่าวลือคุยโม้กันไปเองเฉยๆ เผื่อทางผู้บริหารบังเอิญมาเห็นจะได้สนใจทำตลาดแข่งกับทาง Mercedes-Benz Thailand บ้าง อะไรแบบนั้น

บรรดารถที่บ้านใช้ BMW เป็นหลัก ตอนที่เห็นข่าวมา ก็นึกกระหยิ่มยินดี ว่าจะมีเครื่องยนต์ดีๆให้ได้ในราคาที่เหมาะสมบ้างแล้ว และก็คิดว่าทาง BMW Thailand คงไม่น่าจะอยู่เฉยๆ ปล่อยให้ทาง Mercedes-Benz Thailand ดึงลูกค้ากลุ่มเท้าหนักที่ไม่อยากซื้อรถราคาแพงเว่อร์ๆไปหา AMG 43 จนหมด คือมันนานหลายเดือนแล้วตั้งแต่ที่มีข่าวลือมา แต่ก็ไม่เห็นทีท่าที่เป็นชิ้นเป็นอันจากทาง BMW Thailand เองเลย จนเริ่มคิดว่าคงเป็นข่าวลือที่มโนกันไปเองแหงๆ ล่าสุดก็ยังเห็นขาย X4 ใช้เครื่องสหกรณ์ B47 (พวกที่ลงท้ายด้วย 20D) กันเหมือนเดิม

เห็นแบบนี้เลยทำให้หมดความเชื่อถือในประโยค 'Ultimate Driving Machine' ที่โฆษณาไว้เลยครับ

ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริง ผมนี่ดีใจรอเลย  8)

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
จะจริงหรือครับ เอาแค่ B48 2.0L (รหัสต่อท้าย 30i) เครื่องสันดาปล้วน 250+แรงม้า 4สูบตัวแรงสุด ยังไม่ CKD เลยครับ
(จะมีก็อยู่ใน 740le ซึ่งเป็นไฮบริด)

ซึ่งถ้า CKD กันจริงๆมันไม่ได้แพงกว่า 520d เท่าไหร่เลย เพราะเครื่องเบนซินราคาจะถูก จัดอ๊อพชั่นพอๆกับ 520d นั่นแหละ ไม่ต้องเยอะมาก
(คนซื้อจริงไม่ค่อยบ่น ยังไงเค้าก็ซิ้อ) ก็น่าจะแพงกว่าสัก 150,000-200,000 อิงจากรุ่นก่อน สองแสนไม่น่าเป็นประเด็นสำหรับรถราคา 3ล้าน+
ตัว CBU 530i ก็ขายดีเห็นๆอยู่ ก็งงกับ BMW thailand ทำไมถึงไม่ประกอบ 530i

ส่วนเครื่อง B58 ถ้าในไทยจะทำ คงแพงกว่า 20d อย่างน้อย 5แสนแน่ๆครับ เพราะเจอภาษีเครื่องใหญ่

ปล. จริงๆแค่ 30i ก็ว้าวแล้วครับ ไม่ต้องถึง 40i


ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
BMW อาจจะกลัวขายตัวแรงได้ยากด้วยครับ สมัยก่อนมี 328i กับ 325d ที่ราคาเอื้อมได้คนก็ไม่ค่อยจะซื้อกัน เหมือนพอราคาเกิน 3 ล้านไปแล้วก็เล่นซีรี่ย์ 5 เลยดีกว่า ส่วนตัว 5 ผมกลับเห็นคนยอมไปซื้อ 528i กับ 525d เยอะหน่อย
ถ้าจะได้เห็น 340i ก็ต้องหลัง C43 sedan ออกมาแล้วขายดี ส่วน 540 คงต้องรอเบนซ์ทำตลาด E53 อะไรทำนองนี้ก่อนนะผมว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Puppu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ถ้า BMW จะประกอบ X5 45e ตัวใหม่ ขายในประเทศ ก็ต้องใช้เครื่อง 6สูบ 3,000cc นี่หละครับ
2014 XC60D4
2018 S90T8
2020 XC60T8

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
เครื่องB48มีอยู่ใน 530e แล้วแต่จูนแค่180แรงม้า
ที่ไม่ทำ530i น่าจะเหตุผลที่ขาย530eได้มาร์จิ้นสูงกว่าครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
แค่จูน 20d ให้แรงกว่าเครื่อง 2.5 Hybrid สหกรณ์ของ Lexus ก็ถือว่าเป็นบุญแล้วครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
จริงดิ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
เดาว่า จะมาckdครับ ยอมmbไม่ได้ เตรียมพบกับ

540i
340i g20

สาทุ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
2 เดือนที่แล้วได้ยินแค่ข่าวพิจารณาการทำตลาดเครื่องยนต์ B58 (เป็นแค่ความคิดของ BMW TH) ปัจจุบันตอนนี้เงียบกริบครับ ไม่น่าจะมาแล้วและผมว่า
แต่ก็ไม่แน่เสมอไป ถ้าราคา C43 sedan ทำราคาได้ shock market โอกาศที่ 3 series G20 จะนำเข้าเป็น M340i  ก็เป็นได้ (ถ้ามีแต่ 320d 330e เหมือนเดิม ก็ขายแบบแจกส่วนลด 3-4 แสนต่อไป)

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
แค่จูน 20d ให้แรงกว่าเครื่อง 2.5 Hybrid สหกรณ์ของ Lexus ก็ถือว่าเป็นบุญแล้วครับ

จูน Stage 1 ก็เกินล่ะครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ณ ตอนนี้ BMW ควรจะนำเครื่อง 40i เค้ามาประกอบในได้แล้วครับ

ยิ่งช้า ยิ่งเสียโอกาสทางธุรกิจ และลูกค้าจะหันไปมอง C43 แทนนะครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ผมว่า BMWTH เขาไม่ได้คิดจะสู้อะไรกับ MB หรอกครับ
แบบว่ายอมแพ้ไปแล้ว

แต่ตอนนี้เขากลัว Audi กะ Volvo จะมาแย่งตลาด
เลยเน้น ทำราคาต่ำๆเข้าไว้ เตะตัดขาสองเจ้านี้ก่อน

ทำ products + marketing เหมือน DTAC สมัย True เริ่มแรง
คือไม่คิดไปแข่งกับ AIS หรอก แค่ยันไม่ให้ True ขึ้นมาก็เหนื่อยแล้ว

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
เอาจริงๆผมว่า bmw ยุคนี้ขี้แพ้นะครับ
ในตลาดโลกก็ยอมไปแล้วว่าจะไม่สู้ด้านยอดขาย แต่จะเน้นกำไรต่อคันแทน
(ผมเป็นคนซื้อรถ คงอยากจะซื้อยี่ห้อที่ผู้บริหารคิดแบบนี้หรอกนะ)
ในเมืองไทยนี่ก็ทนหน้าด้านขายเครื่องสหกรณ์แบบไม่สนว่าใครจะว่าอะไร
ประชดอะไรมานานแล้ว ไม่ต้องคิดไปแข่งกับ mb หรอกครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
.
.
เอาจริงๆผมว่า bmw ยุคนี้ขี้แพ้นะครับ
ในตลาดโลกก็ยอมไปแล้วว่าจะไม่สู้ด้านยอดขาย แต่จะเน้นกำไรต่อคันแทน
(ผมเป็นคนซื้อรถ คงอยากจะซื้อยี่ห้อที่ผู้บริหารคิดแบบนี้หรอกนะ)
ในเมืองไทยนี่ก็ทนหน้าด้านขายเครื่องสหกรณ์แบบไม่สนว่าใครจะว่าอะไร
ประชดอะไรมานานแล้ว ไม่ต้องคิดไปแข่งกับ mb หรอกครับ

+1  ยุคนี้ mb ดูดี หรูดูแพงกว่า bmw เยอะครับ  8)

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
ตอนนี้แรงสุดที่ราคาไม่แรงเข้าถึงได้ง่ายสุดคือ 330e เอาไป ติดกล่องหรือ reflash stage 1 ได้ 300 ม้า + ครับ
แรงเกือบไกล้ ah3 แต่ไม่ได้ฟิล เครื่อง v6

b58 จากทีได้ยินข่าววงในน่าจะไม่มาครับ จะเน้นแต่เครื่องประหยัด 20d
ถ้ามาขอแค่ m240i ก็พอครับ ขอถูกกว่า M2 แบบราคาสมเหตุผลหน่อยครับ ckd ก็ได้
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
ผมว่า ไม่มาครับ ก่อนหน้านี้ 25d กับ 28i หรือกระทั่ง 30i ของ g20 เอง เอามาเหมือนกลัวบริษัทเจ๊ง มาลีอตนึง แล้วก็หายไป

สุดท้าย ผู้บริโภคก็คงจะเป็นคนเลือกเองครับ ผมเป็นแฟน bmw เหมือนกัน เคยคิดว่าถ้าจะซื้อรถยุโรปคงซื้อ bmw
 
ตอนนี้ ถ้าวันนึง MB เกิดทำแบบ BSI เมื่อไหร่ BMW คือแบรนด์ที่จะตกไปจากโจทย์ของผมทันทีครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
2JZ ของปี 2019  ???

ออฟไลน์ GizzY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
แค่ทำบล้อกเดิม 20d ให้เป็น 25d ยังไม่ทำเลยครับ

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
คิดว่ายังไงก็ต้อง 20ดี แหละครับ ช่างก็เป็นงานกันหมดแล้วด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ยังเป็นข่าวกันต่อไป