อยากรบกวนช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างกับ ACV 50 ครับ โดยเฉพาะความสุทรีย์ ความนิ่มนวล ความมั่นใจเวลาขับทางไกล เนื่องจากเป็น TNGA เลยคาดหวังไว้สูง แต่ ACV 50 ก็ทำผลงานไว้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว
พอดีมีแผนจะซื้อมือสอง ACV 50 ครับ ถ้ามีความแตกต่างกันมากๆ อาจจะปรับแผนรอเก็บเงินเพิ่ม
รวมถึงอยากรบกวนช่วยเทียบระหว่าง ACV 70 กับ CHR (TNGA เหมือนกัน ต่างกันแค่ไหน) และ ACV 50 กับ CHR (ดีเป็นต้นๆ ก่อนมี TNGA กับ TNGA ตัวแรก) ทราบว่ารถคนละประเภทกันเลย แต่ CHR เป็นตัวเลือกนึง กรณีที่บ้านไม่อยากให้ใช้มือสองครับ
ขอบคุณครับ
ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้เป็นกูรูเรื่องรถยนต์อะไรมากนะครับพี่ แต่อาศัยจากประสบการณ์ที่ใช้รถมาค่อนข้างเยอะ หลายยี่ห้อหลายรุ่น ข้าม Segment ไปมา (มั่วสุดๆ)
อีกอย่างผมได้ขับ แคมรี่ตัวใหม่นี้ในระยะสั้นๆ ประมาณ 20 กม. แต่สภาพถนนไม่ได้เรียบ(เหมาะแก่การทดสอบช่วงล่าง) อาจจะฟันธงได้ไม่ชัดเท่าไรนะครับ
จากที่ผมเคยใช้ Accord G9 2.4 มา 2 ปี(ก่อนจะขายไป) เทียบกับ ACV50 HV
ถือว่า ACV 50 สุนทรีย์ในการเดินทางมากถึงมากที่สุด ด้านหลังไม่เด้ง ไม่กระดอน แบบ G9 เพลากลางไม่สูง แทบจะราบเรียบ ทำให้ นั่งหลัง 3 คน ไม่อึดอัด
ส่วนด้านหน้า จะดระด้างกว่าด้านหลังประมาณ 15% แต่ก็ยังกระด้างน้อยกว่าด้านหลังของ G9
พูดง่ายๆว่า นั่งหน้า ACV50 ยัง Ok กว่านั่งด้านหลังของ G9 สะอีก (ให้มองเห็นภาพ)
ถึงขั้นผมขาย G9 แล้วก็มาออก ACV50 เพราะได้นั่งรถเพื่อน (Camry 2.5 อยู่ประมาณ 2 ปี) เวลาขึ้นรถเพื่อนทีไร มันเป็นฟีลที่แบบว่า เห้ออออ ทำไมรถตูมันไม่สบายแบบนี้เลยว่ะ(ทำเสียงแบบโคตรเซ็ง)
ถึงขั้นยอมแลกความสวย ไปหาความสบาย...
แต่...
พอได้มาขับ Camry ตัวใหม่นี้ แล้วไปขึ้น Camry ตัวเอง
รู้สึกว่า Camry ตัวเองคาแรกเตอร์เหมือน G9 ไปเฉยเลย!!!
กลายเป็นว่า ขับรถใหม่แค่ 20 นาที รถตัวเองกระด้างไปสะอย่างนั้น!
อารมณ์ใันเหมือนตอนผมใช้ G9 อยู่ 2 ปี แล้วไปซื้อ Z4 มาขับอยู่ 6 เดือน
พอกลับมาขับ Camry ของเพื่อน เหมือนพวงมลัยหวิวๆ ไม่มั่นใจ จนคิดว่าแร็คพวงมาลัยเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะผมไปชินกับฟิลลิ่งรถยุโรป ยิ่งไปขับ City ของแฟน คิดว่าพวงมลัยเสียเลยครับ...
อารมณ์ตอนนั้น เหมือนตอนนี้ เป๊ะ!!!
นั่นแสดงว่า Camry ตัวใหม่นี้ ทำให้ผมรู้สึกเหมือนรถยุโรปได้มากถึงมากที่สุด จนคิดว่ารถตัวเองแย่...
ผมคงไม่ต้องบอกละครับว่า มันขับดีขนาดไหน...
แต่ แต่ แต่
มันก็มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงครับ
ตอนช่วงที่กำลังขับทดสอบ ผมและแฟน มองหน้ากัน และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
เห้ย!!! มันโยนเหมือนรถพ่อเลยวะ (320d) แต่มันโยนน่อยกว่า... แต่รถเราไม่โยนเลยนะ...
เมื่อมีอาการโยนนิดๆ ผมไม่รู้ว่าเวลาเดินทางไกล ด้วยสภาพถนนในเมืองไทย มันจะเป็นอย่างไร
บวกกับห้องโดยสารของ Camry ตัวใหม่ มันออกแนวๆ แน่นๆ กระจกหลังทึบกว่าเดิมมาก หันหลังไปมองนี่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แล้วคันที่ผมทดลองขับเป็นภายในสีดำ มันเลยช่วงส่งกัน... ให้รู้สึกอึดอัดกว่า รถผม
แค่มันก็ยังสบายนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่สบาย แต่มันสบายแบบฟิล e220d ประมาณนั้น คือห้องโดยสารมันไม่โปร่งโล่งเท่าของเก่า
ถ้าถามผมว่า ถ้าให้นั่งหลังจาก พิดโลก-เชียงใหม่ ที่ทางค่อนข้างจะโค้งเยอะ ขึ้นเขาลงห้วย
ผมเลือก ACV50 แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก... อ้อ ลืมบอกไปครับ เหมือนรถผมเบาะหลังจะเอนได้เยอะกว่านิดนึง
แต่ถ้าให้ผมขับเอง จาก พิดโลก-เชียงใหม่ ก็ไม่ต้องคิดนานเหมือนกันครับ ผมเลือก Camry ใหม่แน่นอน 555
ยิ่งขับทางไกล Camry ตัวใหม่ เหนื่อยน้อยกว่า ผมฟังธง 1,000,000% รถมันนิ่ง มันคุมง่าย
พวงมลัยหนักเหมือนตอน C300 ใช้โหมด Sport เลยครับ ขับ 170 ยาวๆสบาย
Camry ตัวใหม่นี้ผมว่ามันโกงมากครับ ทำให้ขับดีเทียบชั้นยุโรปได้
แต่ยังเก็บความนิ่ม ความสบายในการเดินทางไว้ได้(ถึงจะหายไปบ้าง)
e220d ยังทำแบบนี้ไม่ได้เลยครับ 555 (ผมใช้อยู่ 3 อาทิตย์)
แต่ก็นั่นละครับ อย่าเชื่อผม จนกว่าพี่จะไปลองเอง...
เพราะทั้งหมดทั้งมวล คนเราย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน...
เสริมให้นิดนึงครับ
ACV50 HV มือสองร่วงมาประมาณ 650,000-800,000
Camry HV Top 1.79 m
ราคาก็ต่างกันค่อนข้างเยอะเลยครับ แต่รถเก่า รถใหม่ สรรพคุณก็ต่างกัน อย่างที่รู้ๆกัน
ถ้าเป็นผม ผ่อนสบายๆ สิวๆ จิ้ม ACV50 Top มือสอง
แต่ถ้าเงินเหลือๆเงินถึง ผมไป 320d หรือไม่ก็ 520d มือสอง ผ่าม!!!!!!
ปล.พิมพ์ผิด พิมพ์แล้วงงๆ ต้องขออภัยนะครับ ผมจิ้มในมือถือ พยายามมาก 555