ผู้เขียน หัวข้อ: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)  (อ่าน 20622 ครั้ง)

ออฟไลน์ slumcraffyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 01:58:58 »
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ สมัครสมาชิกเข้ามา หาข้อมูล เลยนะเนี่ย  8) 8)

ออฟไลน์ comet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 05:28:28 »
ระบบความปลอดภัยในรุ่น2.0G จัดให้เยอะมั้ยครับ

เหมือนในspec  ไม่มี2ระบบนี้นะครับ
Pre-Collision System
Vehicle Sway Warning

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 06:12:13 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 07:27:57 »
ขอบคุณนะครับ ชุดควบคุมตอนหลังทำให้ดูน่าใช้ขึ้นมากๆเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 07:39:41 »
c300 amg บอดี้ไหนหนัก 1700กิโลกรัม?
รถผมเองนี่แหละครับ
บ้านผมมีตราชั่ง (ชั่งรถบรรทุก) ท่าข้าว
จอดรถไว้บนกิโลมันก็ขึ้น 17xx ตัวเลขสีแดงเลยครับ

อันนี้ข้อมูลจากโบชัวร์ครับผม


ขอบคุณที่ช่วยเปิดหูเปิดตา ผมก็มีแต่รุ่นเก่าๆ หนักแค่1300-1400
บ้านก็มีแค่ตาชั่งไก่ด้วยสิ ได้ความรู้ใหม่


ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 08:15:14 »
เครื่องเสียง JBL ดีกว่าตัวเก่าเยอะไหมครับ
ตัวเก่า JBL แต่เสียงไม่ได้ดีสมกับแบรนด์เลย

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:48:24 »
อยากรบกวนช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างกับ ACV 50 ครับ  โดยเฉพาะความสุทรีย์ ความนิ่มนวล ความมั่นใจเวลาขับทางไกล  เนื่องจากเป็น TNGA เลยคาดหวังไว้สูง แต่ ACV 50 ก็ทำผลงานไว้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว

พอดีมีแผนจะซื้อมือสอง ACV 50 ครับ ถ้ามีความแตกต่างกันมากๆ อาจจะปรับแผนรอเก็บเงินเพิ่ม

รวมถึงอยากรบกวนช่วยเทียบระหว่าง ACV 70 กับ CHR (TNGA เหมือนกัน ต่างกันแค่ไหน) และ ACV 50 กับ CHR (ดีเป็นต้นๆ ก่อนมี TNGA กับ TNGA ตัวแรก) ทราบว่ารถคนละประเภทกันเลย แต่ CHR เป็นตัวเลือกนึง กรณีที่บ้านไม่อยากให้ใช้มือสองครับ

ขอบคุณครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:27:02 »
ขอบคุณครับ
แพลตฟอร์มนี้ของพี่โต น่าจะเจ๋งจริงแฮะ
รอดูอัลติสอีกตัว ว่าจะเจ๋งขึ้นขนาดไหน

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 14:35:45 »
ผมพึงเป็นสมาชิกได้ความรู้จากที่นี่เยอะครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 15:09:23 »
ระบบความปลอดภัยในรุ่น2.0G จัดให้เยอะมั้ยครับ

เหมือนในspec  ไม่มี2ระบบนี้นะครับ
Pre-Collision System
Vehicle Sway Warning
2.0G เหมือนตัวเดิมเลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ beauky101

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 19:33:11 »
เห็นกระดาษปูพื้นมีเบอร์ 055 ไม่ทราบว่าไปทดลองขับที่ไหนมาครับ  พิษณุโลกรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 19:44:45 »
สวัสดีครับคุณเกมส์ ผมตามตั้งแต่ hondajazzlover ถึงจะอ่านแบบเงียบๆก็เถอะ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนเปรียบเทียบกับ acv50 เรื่องช่วงล่างกับการเก็บเสียงทีนะครับ ซึ่งตัวก่อนก็ทำได้ดีมากอยู่แล้ว อยากทราบว่าดีขึ้นมากไหม :)
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 19:48:54 »
สวัสดีครับคุณเกมส์ ผมตามตั้งแต่ hondajazzlover ถึงจะอ่านแบบเงียบๆก็เถอะ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนเปรียบเทียบกับ acv50 เรื่องช่วงล่างกับการเก็บเสียงทีนะครับ ซึ่งตัวก่อนก็ทำได้ดีมากอยู่แล้ว อยากทราบว่าดีขึ้นมากไหม :)
เหมือนผมเลย ผมก็ตามพี่เกมส์ตั้งแต่ jazz  ::) ::)

ออฟไลน์ MMWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 20:35:45 »
กระทู้คุณภาพ ขอบคุณครับ ต้องไปลองขับบ้างสะแล้ว แต่ว่าทำไมดูเหมือนหลายคนไม่อยากได้ไฮบริดผมสงสัยครับ? ไม่นับว่าความสวยงามกับล้อ17นะครับ หมายยถึงเครื่องยนต์ไฮบริด

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 21:13:54 »
ที่น่าใช้คือ 2.5G  ตอนผมซื้อปี 2016 อยากได้  2.5 แต่เครื่องยนต์เก่า เลยไปซื้อ 2.0 D2S  แทน   มารอบนี้ ได้เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่   

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 07:02:39 »
 ??? ??? ??? ???

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 11:21:25 »
รู้สึกดีจังครับ ได้กลิ่นอายบรรยากาศเก่าๆ ที่ทุกคนต่างแชร์ในสิ่งที่ตัวเองพบพานสั่งสมประสบการณ์
และมองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยของนิสัยกันและกัน
บางคนรวยมาก บางคนพอมี บางคนยังไม่มี แต่ทุกคนก็รักและชอบในสิ่งเดียวกัน นั่นคือ... รถ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน...

ไม่แปลกใจเลยครับ ทุกคนเหล่านี้ ล้วนแต่โพสคอมเม้นกันเกินร้อยโพส แทบจะทุกคน...

ผมอยากฝากบอกพี่ๆทั้งเก่าและใหม่ ก่อนจะกดโพสตอบกันและกัน ช่วยอ่านสิ่งที่พิมพ์ซ้ำสักนิด ว่าอ่านแล้วรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ท่านพิมพ์ ถ้าเปลี่ยนเป็นเสียงพูดแล้วพูดแบบนั้นกันต่อหน้า จะรู้สึกอย่างไร ถ้าเราไม่ใช่คนรู้จักกัน...

 อย่างน้อย รักษาน้ำใจกันสักนิด เพื่อบรรยากาศที่น่าอยู่...
เพราะเราไม่ได้ผ่านมาและผ่านไป เหมือนในคอมเมนต์ใน Facbook อย่างทุกวันนี้
ดุเดือดกันสะเหลือเกิน...
:-*

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:25:41 »
ขอบคุณคุณเกมส์ที่เอามาแชร์นะครับ พอบอกฟีล 320D นี่ จากไม่สนใจกลายเป็นอยากลองขึ้นมาทันทีเลย ต้องหาเวลาไปลองซะแล้ว  8)

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:45:50 »
รู้สึกดีจังครับ ได้กลิ่นอายบรรยากาศเก่าๆ ที่ทุกคนต่างแชร์ในสิ่งที่ตัวเองพบพานสั่งสมประสบการณ์
และมองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยของนิสัยกันและกัน
บางคนรวยมาก บางคนพอมี บางคนยังไม่มี แต่ทุกคนก็รักและชอบในสิ่งเดียวกัน นั่นคือ... รถ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน...

ไม่แปลกใจเลยครับ ทุกคนเหล่านี้ ล้วนแต่โพสคอมเม้นกันเกินร้อยโพส แทบจะทุกคน...

ผมอยากฝากบอกพี่ๆทั้งเก่าและใหม่ ก่อนจะกดโพสตอบกันและกัน ช่วยอ่านสิ่งที่พิมพ์ซ้ำสักนิด ว่าอ่านแล้วรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ท่านพิมพ์ ถ้าเปลี่ยนเป็นเสียงพูดแล้วพูดแบบนั้นกันต่อหน้า จะรู้สึกอย่างไร ถ้าเราไม่ใช่คนรู้จักกัน...

 อย่างน้อย รักษาน้ำใจกันสักนิด เพื่อบรรยากาศที่น่าอยู่...
เพราะเราไม่ได้ผ่านมาและผ่านไป เหมือนในคอมเมนต์ใน Facbook อย่างทุกวันนี้
ดุเดือดกันสะเหลือเกิน...
:-*
     โดนใจครับ.....อยากให้คิดกันสักนิดว่าเราคุยกันต่อหน้าครับ ทุกอย่างจะดีขึ้น เราอยู่ด้วยกันนะครับ...รัก.....รถ....เหมือนกัน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 10:01:40 »
รู้สึกดีจังครับ ได้กลิ่นอายบรรยากาศเก่าๆ ที่ทุกคนต่างแชร์ในสิ่งที่ตัวเองพบพานสั่งสมประสบการณ์
และมองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยของนิสัยกันและกัน
บางคนรวยมาก บางคนพอมี บางคนยังไม่มี แต่ทุกคนก็รักและชอบในสิ่งเดียวกัน นั่นคือ... รถ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน...

ไม่แปลกใจเลยครับ ทุกคนเหล่านี้ ล้วนแต่โพสคอมเม้นกันเกินร้อยโพส แทบจะทุกคน...

ผมอยากฝากบอกพี่ๆทั้งเก่าและใหม่ ก่อนจะกดโพสตอบกันและกัน ช่วยอ่านสิ่งที่พิมพ์ซ้ำสักนิด ว่าอ่านแล้วรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ท่านพิมพ์ ถ้าเปลี่ยนเป็นเสียงพูดแล้วพูดแบบนั้นกันต่อหน้า จะรู้สึกอย่างไร ถ้าเราไม่ใช่คนรู้จักกัน...

 อย่างน้อย รักษาน้ำใจกันสักนิด เพื่อบรรยากาศที่น่าอยู่...
เพราะเราไม่ได้ผ่านมาและผ่านไป เหมือนในคอมเมนต์ใน Facbook อย่างทุกวันนี้
ดุเดือดกันสะเหลือเกิน...
+1เลยครับ มิตรจิตมิตรใจ คนไทยเหมือนกัน มีไรคุยกันดีๆ คิดถึงวันแรกที่เราช่วยพี่จิมสร้างเวปนี้ขึ้นมาด้วยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 10:53:32 »
รู้สึกดีจังครับ ได้กลิ่นอายบรรยากาศเก่าๆ ที่ทุกคนต่างแชร์ในสิ่งที่ตัวเองพบพานสั่งสมประสบการณ์
และมองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยของนิสัยกันและกัน
บางคนรวยมาก บางคนพอมี บางคนยังไม่มี แต่ทุกคนก็รักและชอบในสิ่งเดียวกัน นั่นคือ... รถ
แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน...

ไม่แปลกใจเลยครับ ทุกคนเหล่านี้ ล้วนแต่โพสคอมเม้นกันเกินร้อยโพส แทบจะทุกคน...

ผมอยากฝากบอกพี่ๆทั้งเก่าและใหม่ ก่อนจะกดโพสตอบกันและกัน ช่วยอ่านสิ่งที่พิมพ์ซ้ำสักนิด ว่าอ่านแล้วรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ท่านพิมพ์ ถ้าเปลี่ยนเป็นเสียงพูดแล้วพูดแบบนั้นกันต่อหน้า จะรู้สึกอย่างไร ถ้าเราไม่ใช่คนรู้จักกัน...

 อย่างน้อย รักษาน้ำใจกันสักนิด เพื่อบรรยากาศที่น่าอยู่...
เพราะเราไม่ได้ผ่านมาและผ่านไป เหมือนในคอมเมนต์ใน Facbook อย่างทุกวันนี้
ดุเดือดกันสะเหลือเกิน...
+1เลยครับ มิตรจิตมิตรใจ คนไทยเหมือนกัน มีไรคุยกันดีๆ คิดถึงวันแรกที่เราช่วยพี่จิมสร้างเวปนี้ขึ้นมาด้วยนะครับ
เห็นด้วยครับเข้ามาช่วยย้ำอีกทีครับ
ขอบคุณน้องเกมที่นำข้อมูลมาแบ่งปันกันและบรรยายได้สนุกน่าอ่านเสมอและสำหรับข้อคิดที่ช่วยดึงสติหลายท่านๆ ด้วยครับ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 18:56:52 »
อยากรบกวนช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างกับ ACV 50 ครับ  โดยเฉพาะความสุทรีย์ ความนิ่มนวล ความมั่นใจเวลาขับทางไกล  เนื่องจากเป็น TNGA เลยคาดหวังไว้สูง แต่ ACV 50 ก็ทำผลงานไว้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว

พอดีมีแผนจะซื้อมือสอง ACV 50 ครับ ถ้ามีความแตกต่างกันมากๆ อาจจะปรับแผนรอเก็บเงินเพิ่ม

รวมถึงอยากรบกวนช่วยเทียบระหว่าง ACV 70 กับ CHR (TNGA เหมือนกัน ต่างกันแค่ไหน) และ ACV 50 กับ CHR (ดีเป็นต้นๆ ก่อนมี TNGA กับ TNGA ตัวแรก) ทราบว่ารถคนละประเภทกันเลย แต่ CHR เป็นตัวเลือกนึง กรณีที่บ้านไม่อยากให้ใช้มือสองครับ

ขอบคุณครับ
ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้เป็นกูรูเรื่องรถยนต์อะไรมากนะครับพี่ แต่อาศัยจากประสบการณ์ที่ใช้รถมาค่อนข้างเยอะ หลายยี่ห้อหลายรุ่น ข้าม Segment ไปมา (มั่วสุดๆ)

อีกอย่างผมได้ขับ แคมรี่ตัวใหม่นี้ในระยะสั้นๆ ประมาณ 20 กม. แต่สภาพถนนไม่ได้เรียบ(เหมาะแก่การทดสอบช่วงล่าง) อาจจะฟันธงได้ไม่ชัดเท่าไรนะครับ

จากที่ผมเคยใช้ Accord G9 2.4 มา 2 ปี(ก่อนจะขายไป) เทียบกับ ACV50 HV
ถือว่า ACV 50 สุนทรีย์ในการเดินทางมากถึงมากที่สุด ด้านหลังไม่เด้ง ไม่กระดอน แบบ G9 เพลากลางไม่สูง แทบจะราบเรียบ ทำให้ นั่งหลัง 3 คน ไม่อึดอัด
ส่วนด้านหน้า จะดระด้างกว่าด้านหลังประมาณ 15% แต่ก็ยังกระด้างน้อยกว่าด้านหลังของ G9
พูดง่ายๆว่า นั่งหน้า ACV50 ยัง Ok กว่านั่งด้านหลังของ G9 สะอีก (ให้มองเห็นภาพ)
ถึงขั้นผมขาย G9 แล้วก็มาออก ACV50 เพราะได้นั่งรถเพื่อน (Camry 2.5 อยู่ประมาณ 2 ปี) เวลาขึ้นรถเพื่อนทีไร มันเป็นฟีลที่แบบว่า เห้ออออ ทำไมรถตูมันไม่สบายแบบนี้เลยว่ะ(ทำเสียงแบบโคตรเซ็ง)
ถึงขั้นยอมแลกความสวย ไปหาความสบาย...

แต่...
พอได้มาขับ Camry ตัวใหม่นี้ แล้วไปขึ้น Camry ตัวเอง
รู้สึกว่า Camry ตัวเองคาแรกเตอร์เหมือน G9 ไปเฉยเลย!!!

กลายเป็นว่า ขับรถใหม่แค่ 20 นาที รถตัวเองกระด้างไปสะอย่างนั้น!

อารมณ์ใันเหมือนตอนผมใช้ G9 อยู่ 2 ปี แล้วไปซื้อ Z4 มาขับอยู่ 6 เดือน
พอกลับมาขับ Camry ของเพื่อน เหมือนพวงมลัยหวิวๆ ไม่มั่นใจ จนคิดว่าแร็คพวงมาลัยเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะผมไปชินกับฟิลลิ่งรถยุโรป ยิ่งไปขับ City ของแฟน คิดว่าพวงมลัยเสียเลยครับ...

อารมณ์ตอนนั้น เหมือนตอนนี้ เป๊ะ!!!

นั่นแสดงว่า Camry ตัวใหม่นี้ ทำให้ผมรู้สึกเหมือนรถยุโรปได้มากถึงมากที่สุด จนคิดว่ารถตัวเองแย่...
ผมคงไม่ต้องบอกละครับว่า มันขับดีขนาดไหน...

แต่ แต่ แต่
มันก็มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงครับ
ตอนช่วงที่กำลังขับทดสอบ ผมและแฟน มองหน้ากัน และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
เห้ย!!! มันโยนเหมือนรถพ่อเลยวะ (320d) แต่มันโยนน่อยกว่า... แต่รถเราไม่โยนเลยนะ...

เมื่อมีอาการโยนนิดๆ ผมไม่รู้ว่าเวลาเดินทางไกล ด้วยสภาพถนนในเมืองไทย มันจะเป็นอย่างไร
บวกกับห้องโดยสารของ Camry ตัวใหม่ มันออกแนวๆ แน่นๆ กระจกหลังทึบกว่าเดิมมาก หันหลังไปมองนี่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แล้วคันที่ผมทดลองขับเป็นภายในสีดำ มันเลยช่วงส่งกัน... ให้รู้สึกอึดอัดกว่า รถผม
แค่มันก็ยังสบายนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่สบาย แต่มันสบายแบบฟิล e220d ประมาณนั้น คือห้องโดยสารมันไม่โปร่งโล่งเท่าของเก่า

ถ้าถามผมว่า ถ้าให้นั่งหลังจาก พิดโลก-เชียงใหม่ ที่ทางค่อนข้างจะโค้งเยอะ ขึ้นเขาลงห้วย
ผมเลือก ACV50 แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก... อ้อ ลืมบอกไปครับ เหมือนรถผมเบาะหลังจะเอนได้เยอะกว่านิดนึง

แต่ถ้าให้ผมขับเอง จาก พิดโลก-เชียงใหม่ ก็ไม่ต้องคิดนานเหมือนกันครับ ผมเลือก Camry ใหม่แน่นอน 555

ยิ่งขับทางไกล Camry ตัวใหม่ เหนื่อยน้อยกว่า ผมฟังธง 1,000,000% รถมันนิ่ง มันคุมง่าย
พวงมลัยหนักเหมือนตอน C300 ใช้โหมด Sport เลยครับ ขับ 170 ยาวๆสบาย

Camry ตัวใหม่นี้ผมว่ามันโกงมากครับ ทำให้ขับดีเทียบชั้นยุโรปได้
แต่ยังเก็บความนิ่ม ความสบายในการเดินทางไว้ได้(ถึงจะหายไปบ้าง)

e220d ยังทำแบบนี้ไม่ได้เลยครับ 555 (ผมใช้อยู่ 3 อาทิตย์)

แต่ก็นั่นละครับ อย่าเชื่อผม จนกว่าพี่จะไปลองเอง...
เพราะทั้งหมดทั้งมวล คนเราย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน...

เสริมให้นิดนึงครับ
ACV50 HV มือสองร่วงมาประมาณ 650,000-800,000
Camry HV Top 1.79 m
ราคาก็ต่างกันค่อนข้างเยอะเลยครับ แต่รถเก่า รถใหม่ สรรพคุณก็ต่างกัน อย่างที่รู้ๆกัน
ถ้าเป็นผม ผ่อนสบายๆ สิวๆ จิ้ม ACV50 Top มือสอง
แต่ถ้าเงินเหลือๆเงินถึง ผมไป 320d หรือไม่ก็ 520d มือสอง ผ่าม!!!!!! ;D

ปล.พิมพ์ผิด พิมพ์แล้วงงๆ ต้องขออภัยนะครับ ผมจิ้มในมือถือ พยายามมาก 555
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:06:06 »
สวัสดีครับคุณเกมส์ ผมตามตั้งแต่ hondajazzlover ถึงจะอ่านแบบเงียบๆก็เถอะ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนเปรียบเทียบกับ acv50 เรื่องช่วงล่างกับการเก็บเสียงทีนะครับ ซึ่งตัวก่อนก็ทำได้ดีมากอยู่แล้ว อยากทราบว่าดีขึ้นมากไหม :)
ลองอ่านข้างบนดูนะครับ ประมาณนั้นเลย
ผมเสริมนิดนึง... Camry เป็นรถญี่ปุ่นที่ขับแล้ว ฟิลลิ่งเหมือนรถยุโรปมากที่สุดคันนึง ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้ แต่ผมรู้สึกแบบนี้จริงๆ
ส่วนการเก็บเสียง ผมว่าพอๆกันครับ แยกไม่ออกเลยครับ ว่าคันไหนเงียบกว่ากัน เพราะรุ่นเก่าก็ถือว่าค่อนข้างเงียบดีทีเดียว
ถ้าจะให้ซื้อคันใหม่ ก็เพราะมันขับดีมากนี่หละครับ

เสริมอีกนิดครับ
ACV50 HV กระด้างกว่า Camry ตัวใหม่
ตัวใหม่ นิ่มมากกกกกก หนึบด้วย ย้อนแย้งกันสุดๆ
ขับบนถนนคอนกรีด ไม่สะเทือนเลย!
จากที่ผมว่ารถผมนุ่มที่สุดแล้วนะ คันใหม่กลับนุ่มกว่า แต่ขับดีกว่า งงในงงเลยครับ 555
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:08:12 »
ขอบคุณคุณเกมส์ที่เอามาแชร์นะครับ พอบอกฟีล 320D นี่ จากไม่สนใจกลายเป็นอยากลองขึ้นมาทันทีเลย ต้องหาเวลาไปลองซะแล้ว  8)
ต้องลองจริงๆครับพี่ ถ้าไม่ลองผมเฉยกับตัวใหม่นี้มากกกก
ส่วนตัวผมหาความอยากซื้อตัวใหม่ไม่มีเลย เพราะผมมองว่ามันไม่สวย(เลยไม่อยากได้ ไม่อยู่ในสายตา) เพราะผมชอบรถสวยมาก่อนเสมอ
แต่พอไปลองขับแค่นั้นแหละ เหมือนโดนวางยา ...
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:14:16 »
กระทู้คุณภาพ ขอบคุณครับ ต้องไปลองขับบ้างสะแล้ว แต่ว่าทำไมดูเหมือนหลายคนไม่อยากได้ไฮบริดผมสงสัยครับ? ไม่นับว่าความสวยงามกับล้อ17นะครับ หมายยถึงเครื่องยนต์ไฮบริด
ถ้าถามผม จะซื้อรถไฮบริดอีกไหม ตอบเลยว่า "ไม่" ครับ
เพราะถึงจะดีร้อยแปดแค่ไหน พอเจอค่าซ่อม อินเวอร์เตอร์ ถึงกับช็อคครับ (รุ่นผมประมาณ 250,000)
แต่... มันไม่ได้เสียกันง่ายๆนะครับ ใครที่เสียนี่(แม่ง)โคตรซวย
พูดง่ายๆว่า ผมไม่อยากเจอแจ็คพ็อดกับตัวเอง
เพราะแค่ลำพัง ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันก็ฝืดแย่ละครับ ถ้าต้องมาเจอค่าซ่อมอะไรแบบนี้ สงสัยจะได้จอด ผ่อนซากไป
(แต่ก็เห็นว่ามีที่ซ่อมได้นะครับ ประมาณ 3-4 หมื่น)

เอาจริงๆ ใช้แล้วชอบครับ ชอบมากด้วย แต่แค่ "กลัว" ในเรื่องที่ยังไม่เกิด และอาจจะไม่เกิด

ถ้าสมมติรถผมมันพังเกี่ยวกับไฮบริด คงหาร้านยก 2.5 มาใส่ครับ
ที่ซื้อ ไฮบริดตัวท็อปมา เพราะเบาะหลังมันเอนได้ กับพวงมามลัยเมมตำแหน่งได้(ผมซีเรียสมาก) เพราะไม่ชอบเวลาคนอื่นมาขับแล้วปรับพวงมาลัย แล้วผมกลับมาขับ หาตำแหน่งเก่าไม่ได้สักที มันจะหุดหงิดมากๆครับ
ยอมเพราะ 2 ข้อนี้จริงๆ 555
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:19:50 »
เครื่องเสียง JBL ดีกว่าตัวเก่าเยอะไหมครับ
ตัวเก่า JBL แต่เสียงไม่ได้ดีสมกับแบรนด์เลย
เครื่องเสียงไม่ได้ลองเลยครับ แต่พี่ผมบอกว่าดีกว่าเดิมมาก แล้ววมันก็เปิดมาท่อนนึง ประมาณ 10 วิ เสียงดังมากกก แล้วก็ปิดไป สงสัยเพลงจะไม่ไพเราะ แต่ผมไม่ได้สนใจ มัวแต่เคร่งเครียดกับการขับ ตอนนั้นกำลังขับอยู่ 180 พอขับเสร็จ ก็ต้องรีบเอาขึ้นโชว์รูมเลยครับ
เพราะเซลล์ยังไม่ได้จับกันสักคน 555
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:23:32 »
ลืมเล่าเลยครับว่า..
แป้นคันเร่ง Camry ใหม่ ทำเหมือนรถยุโรปแล้วครับ คือแป้นมันจะตั้งขึ้นมาจากพื้น
ไม่ได้ห้อยลงมาจากด้านบน

แล้วแป้นรุ่นเบนซินธรรมดา มี 2 คลิ๊กเหมือนรถยุโรปเลยครับ
พอกดลึกๆ มันจะไปโดนแป้นเล็กๆ ทำให้น่าจะคิ๊กดาวน์ได้เร็วขึ้น(หรือเปล่า)
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: พาชม Camry 2018 ตัวจริงครับ (ลองขับด้วย)
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 14:01:01 »
อยากรบกวนช่วยเปรียบเทียบช่วงล่างกับ ACV 50 ครับ  โดยเฉพาะความสุทรีย์ ความนิ่มนวล ความมั่นใจเวลาขับทางไกล  เนื่องจากเป็น TNGA เลยคาดหวังไว้สูง แต่ ACV 50 ก็ทำผลงานไว้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว

พอดีมีแผนจะซื้อมือสอง ACV 50 ครับ ถ้ามีความแตกต่างกันมากๆ อาจจะปรับแผนรอเก็บเงินเพิ่ม

รวมถึงอยากรบกวนช่วยเทียบระหว่าง ACV 70 กับ CHR (TNGA เหมือนกัน ต่างกันแค่ไหน) และ ACV 50 กับ CHR (ดีเป็นต้นๆ ก่อนมี TNGA กับ TNGA ตัวแรก) ทราบว่ารถคนละประเภทกันเลย แต่ CHR เป็นตัวเลือกนึง กรณีที่บ้านไม่อยากให้ใช้มือสองครับ

ขอบคุณครับ
ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้เป็นกูรูเรื่องรถยนต์อะไรมากนะครับพี่ แต่อาศัยจากประสบการณ์ที่ใช้รถมาค่อนข้างเยอะ หลายยี่ห้อหลายรุ่น ข้าม Segment ไปมา (มั่วสุดๆ)

อีกอย่างผมได้ขับ แคมรี่ตัวใหม่นี้ในระยะสั้นๆ ประมาณ 20 กม. แต่สภาพถนนไม่ได้เรียบ(เหมาะแก่การทดสอบช่วงล่าง) อาจจะฟันธงได้ไม่ชัดเท่าไรนะครับ

จากที่ผมเคยใช้ Accord G9 2.4 มา 2 ปี(ก่อนจะขายไป) เทียบกับ ACV50 HV
ถือว่า ACV 50 สุนทรีย์ในการเดินทางมากถึงมากที่สุด ด้านหลังไม่เด้ง ไม่กระดอน แบบ G9 เพลากลางไม่สูง แทบจะราบเรียบ ทำให้ นั่งหลัง 3 คน ไม่อึดอัด
ส่วนด้านหน้า จะดระด้างกว่าด้านหลังประมาณ 15% แต่ก็ยังกระด้างน้อยกว่าด้านหลังของ G9
พูดง่ายๆว่า นั่งหน้า ACV50 ยัง Ok กว่านั่งด้านหลังของ G9 สะอีก (ให้มองเห็นภาพ)
ถึงขั้นผมขาย G9 แล้วก็มาออก ACV50 เพราะได้นั่งรถเพื่อน (Camry 2.5 อยู่ประมาณ 2 ปี) เวลาขึ้นรถเพื่อนทีไร มันเป็นฟีลที่แบบว่า เห้ออออ ทำไมรถตูมันไม่สบายแบบนี้เลยว่ะ(ทำเสียงแบบโคตรเซ็ง)
ถึงขั้นยอมแลกความสวย ไปหาความสบาย...

แต่...
พอได้มาขับ Camry ตัวใหม่นี้ แล้วไปขึ้น Camry ตัวเอง
รู้สึกว่า Camry ตัวเองคาแรกเตอร์เหมือน G9 ไปเฉยเลย!!!

กลายเป็นว่า ขับรถใหม่แค่ 20 นาที รถตัวเองกระด้างไปสะอย่างนั้น!

อารมณ์ใันเหมือนตอนผมใช้ G9 อยู่ 2 ปี แล้วไปซื้อ Z4 มาขับอยู่ 6 เดือน
พอกลับมาขับ Camry ของเพื่อน เหมือนพวงมลัยหวิวๆ ไม่มั่นใจ จนคิดว่าแร็คพวงมาลัยเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะผมไปชินกับฟิลลิ่งรถยุโรป ยิ่งไปขับ City ของแฟน คิดว่าพวงมลัยเสียเลยครับ...

อารมณ์ตอนนั้น เหมือนตอนนี้ เป๊ะ!!!

นั่นแสดงว่า Camry ตัวใหม่นี้ ทำให้ผมรู้สึกเหมือนรถยุโรปได้มากถึงมากที่สุด จนคิดว่ารถตัวเองแย่...
ผมคงไม่ต้องบอกละครับว่า มันขับดีขนาดไหน...

แต่ แต่ แต่
มันก็มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงครับ
ตอนช่วงที่กำลังขับทดสอบ ผมและแฟน มองหน้ากัน และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
เห้ย!!! มันโยนเหมือนรถพ่อเลยวะ (320d) แต่มันโยนน่อยกว่า... แต่รถเราไม่โยนเลยนะ...

เมื่อมีอาการโยนนิดๆ ผมไม่รู้ว่าเวลาเดินทางไกล ด้วยสภาพถนนในเมืองไทย มันจะเป็นอย่างไร
บวกกับห้องโดยสารของ Camry ตัวใหม่ มันออกแนวๆ แน่นๆ กระจกหลังทึบกว่าเดิมมาก หันหลังไปมองนี่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แล้วคันที่ผมทดลองขับเป็นภายในสีดำ มันเลยช่วงส่งกัน... ให้รู้สึกอึดอัดกว่า รถผม
แค่มันก็ยังสบายนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่สบาย แต่มันสบายแบบฟิล e220d ประมาณนั้น คือห้องโดยสารมันไม่โปร่งโล่งเท่าของเก่า

ถ้าถามผมว่า ถ้าให้นั่งหลังจาก พิดโลก-เชียงใหม่ ที่ทางค่อนข้างจะโค้งเยอะ ขึ้นเขาลงห้วย
ผมเลือก ACV50 แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก... อ้อ ลืมบอกไปครับ เหมือนรถผมเบาะหลังจะเอนได้เยอะกว่านิดนึง

แต่ถ้าให้ผมขับเอง จาก พิดโลก-เชียงใหม่ ก็ไม่ต้องคิดนานเหมือนกันครับ ผมเลือก Camry ใหม่แน่นอน 555

ยิ่งขับทางไกล Camry ตัวใหม่ เหนื่อยน้อยกว่า ผมฟังธง 1,000,000% รถมันนิ่ง มันคุมง่าย
พวงมลัยหนักเหมือนตอน C300 ใช้โหมด Sport เลยครับ ขับ 170 ยาวๆสบาย

Camry ตัวใหม่นี้ผมว่ามันโกงมากครับ ทำให้ขับดีเทียบชั้นยุโรปได้
แต่ยังเก็บความนิ่ม ความสบายในการเดินทางไว้ได้(ถึงจะหายไปบ้าง)

e220d ยังทำแบบนี้ไม่ได้เลยครับ 555 (ผมใช้อยู่ 3 อาทิตย์)

แต่ก็นั่นละครับ อย่าเชื่อผม จนกว่าพี่จะไปลองเอง...
เพราะทั้งหมดทั้งมวล คนเราย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน...

เสริมให้นิดนึงครับ
ACV50 HV มือสองร่วงมาประมาณ 650,000-800,000
Camry HV Top 1.79 m
ราคาก็ต่างกันค่อนข้างเยอะเลยครับ แต่รถเก่า รถใหม่ สรรพคุณก็ต่างกัน อย่างที่รู้ๆกัน
ถ้าเป็นผม ผ่อนสบายๆ สิวๆ จิ้ม ACV50 Top มือสอง
แต่ถ้าเงินเหลือๆเงินถึง ผมไป 320d หรือไม่ก็ 520d มือสอง ผ่าม!!!!!! ;D

ปล.พิมพ์ผิด พิมพ์แล้วงงๆ ต้องขออภัยนะครับ ผมจิ้มในมือถือ พยายามมาก 555

ขอบคุณมากๆ ครับ ข้อมูลเป็นประโยชน์มากๆ คงต้องหาโอกาสทดลองขับยาวๆ ทั้งสองคันอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2018, 14:03:22 โดย best »
There is nothing either good or bad but thinking makes it so