// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //

MoO Cnoe

Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid
Dynamic Force THS II (TNGA) พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
ใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-camry-hybrid-tnga/




Automotive Innovations

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:20:53 »
อัตราเร่ง0-100นี้ไม่ว้าวมากครับ แต่ 80-120 5 วิกว่าเลยทีเดียว ที่พีคสุดคือ ประหยัดน้ำมันมากกก มากกว่าเดิมตั้ง 3โลลิตรแหน่ะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



nl2br

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:22:28 »
ไมล์เพี้ยนมากกก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



AkE

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:25:42 »
จากที่ลองขับที่ jpn ก้ว่ามันพอได้อยู่นะอัตราเร่ง พอมาเห็นตัวเลขก้ดูธรรมดาไปนิดแทบไม่ได้เหนือกว่า ไฮบริด G9 แต่โดยรวมโอเคนะผมว่า พอได้ลงตัวอยู่แถมประหยัดด้วย มีใครพอรู้มั้ยครับว่าแบตเตอรี่ตัวที่ขายใน jpn & usa เหมือนกับตัวที่ขายในไทยมั้ย สำหรับไฮบริด



Altima

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:26:05 »
น่าจะทำเวอร์ชั้นที่จูนเครื่องเหมือนกับ 2.5G แต่ว่ามีเครื่องไฟฟ้ามาช่วยทำให้แรงม้าไป 240-250




NINENOI

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:35:42 »
เกียร์ D : Normal Mode อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.84 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.72 วินาที
เกียร์ D : Sport Mode    อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.76 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.66 วินาที

ต่างกันแค่เสี้ยววินาที ปุ่มนี้แลดูไม่จำเป็นเลยเสียเวลากด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



+@ Krishna @+

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:38:39 »
ขอบคุณครับ
ไวแท้พี่น้องงงง  :-*



somporn

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:48:22 »
คิดว่า 0-100 ของรุ่น hybridg จะต่ำกว่า 8, รอ ผล อัตราสิ้นเปลืองกับอัตราเร่งของ 2.5 G สนใจ จดจ่อกับตัวนี้..



Tien.W

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:55:22 »
ดูอัตราสิ้นเปลืองสิ ประหยัดดีจัง

เดาว่า เพราะบอดี้หนัก แล้วก็ รถกลุ่มนี้ มันรถผู้บริหาร ไม่เน้นออกตัวดึงหลังติดเบาะอยู่แล้ว เซ็ทให้ออกนุ่มๆ แต่ลอยตัวแล้ว ถ้าต้องแซง ก็กดแล้วหายเลยดีกว่า ไปแบบนุ่มๆ



ซิ่งเข้าส้วม

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 09:58:58 »
ถ้าไม่ติดว่าเป็น Dsegment สเป็คนี้น่าใช้มากๆ



DriveOnly

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:01:24 »
- ชอบการตลาด toyota ยุคนี้นะครับ เปิดตัวปุ๊ป มีรถเทสปั๊ป ไม่เหมือนบางยีห้อ เปิดตัววันนี้อีก หลายเดือนกว่าจะขายจริง

- 80-120 เร็วดีครับ ประหยัดน้ำมันอีก  ดูน่าสนใจมาก

ปล. คันนี้กระแสดี อาจจะดึงความต้องการ d segment กลับมาได้อีกครั้ง



johnlee

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:02:41 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Krongbun

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:06:54 »
เกียร์ D : Normal Mode อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.84 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.72 วินาที
เกียร์ D : Sport Mode    อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.76 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.66 วินาที

ต่างกันแค่เสี้ยววินาที ปุ่มนี้แลดูไม่จำเป็นเลยเสียเวลากด

คิดเหมือนกันเลย คงเอาไว้เล่นสนุกๆ แก้ง่วง



sstp

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:13:06 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับผม
เอาแค่อัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ จับที่ความเร็ว110บนgpsเดียวกัน
เพราะถ้าจับไปถึงอัตราเร่งอาจจะลำบากคนจับเวลา
Mazda CX8 2.5 SP 2019
Toyota Velfire 40 HEV e:Four 2023



Noncyclopedia

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:27:31 »
เกียร์ D : Normal Mode อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.84 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.72 วินาที
เกียร์ D : Sport Mode    อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.76 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.66 วินาที

ต่างกันแค่เสี้ยววินาที ปุ่มนี้แลดูไม่จำเป็นเลยเสียเวลากด
Sport modeไม่ได้มีไว้ 0-100 เท่านั้น. แต่มันคือ. การตอบสนองในสถานการณต่างๆจ่ะ



Mp4_007

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:37:50 »
ไมล์เพี้ยนมากกก
ผมว่ามันก็เท่ามาตรฐานโตโยต้านะ คือ เพี้ยน7%เกือบทุกรุ่น
ถ้าไม่เชื่อคุณลองย้อนไปดูที่เทสอัตราเร่งของโตโยต้าทุกรุ่นดูสิ มันก็ประมาณนี้หมด
อันน้อยเพี้ยนน้อยกว่ามาตรฐานด้วยนะ แค่6.5



Mp4_007

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:45:40 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับผม
เอาแค่อัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ จับที่ความเร็ว110บนgpsเดียวกัน
เพราะถ้าจับไปถึงอัตราเร่งอาจจะลำบากคนจับเวลา
อัตราสิ้นเปลืองจับจากระยะทางจริงนี้ครับ ไม่ได้วัดจากไมล์รถ เพราะงั้นเรื่องไมล์เพี้ยนไม่มีผลกับอัตราสิ้นเปลือง
แล้วก็ถึงไมล์จะเพี้ยน แต่ไมล์เลสตรงนะ ลองเอาไปวัดระยะทางเทียบกับหลักกิโลดูได้เลย



testmaster

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:49:11 »
จริงๆก็อยากให้ปรับให้ใช้เครื่องวัด 0-100 จะได้มี standard หน่อยแต่ว่ามันก็จะเสียความคลาสสิกไป

แล้วก็จริงๆอันนี้ไมล์เพี้ยนน้อยแล้วนะครับ toyota ตะก่อนเพี้ยนเยอะกว่านี้อีก



flat6

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:55:59 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับผม
เอาแค่อัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ จับที่ความเร็ว110บนgpsเดียวกัน
เพราะถ้าจับไปถึงอัตราเร่งอาจจะลำบากคนจับเวลา
อัตราสิ้นเปลืองจับจากระยะทางจริงนี้ครับ ไม่ได้วัดจากไมล์รถ เพราะงั้นเรื่องไมล์เพี้ยนไม่มีผลกับอัตราสิ้นเปลือง
แล้วก็ถึงไมล์จะเพี้ยน แต่ไมล์เลสตรงนะ ลองเอาไปวัดระยะทางเทียบกับหลักกิโลดูได้เลย

มีสิครับ ถ้าคันหนึ่งวิ่ง 110 ความเร็วจริง 100
อีกคันวิ่ง 110 ความเร็วจริง 110

คันแรกก็ได้เปรียบเพราะจริงๆวิ่งช้ากว่า ก็น่าจะประหยัดกว่า

ส่วนเรื่องควรใช้ gps จับแทนความเร็วไมล์ไหม? อันนี้ทีมงานเคยพูดไปแล้วนานมาก ผมก็จะไม่พูดละกัน
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



jinseng

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:57:33 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับผม
เอาแค่อัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ จับที่ความเร็ว110บนgpsเดียวกัน
เพราะถ้าจับไปถึงอัตราเร่งอาจจะลำบากคนจับเวลา
อัตราสิ้นเปลืองจับจากระยะทางจริงนี้ครับ ไม่ได้วัดจากไมล์รถ เพราะงั้นเรื่องไมล์เพี้ยนไม่มีผลกับอัตราสิ้นเปลือง
แล้วก็ถึงไมล์จะเพี้ยน แต่ไมล์เลสตรงนะ ลองเอาไปวัดระยะทางเทียบกับหลักกิโลดูได้เลย

ไม่เหมือนกันครับ เพราะรถขับที่ความเร็ว 100km/h กับรถขับด้วยความเร็ว 80 km/h เป็นระยะเท่ากันจะกินน้ำมันไม่เท่ากันครับ
เนื่องจากเมื่อความเร็วสูงขึ้นแรงต้านอากาศจะมากขึ้นด้วยครับ

เป็นฟังก์ชั่นกำลังสองของความเร็วด้วยซ้ำ



PREM

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 11:05:26 »
ผลทดสอบเหมือนสื่อเมืองนอกเลยครับ
อัตราเร่ง 0-100 ช้าลง แต่อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น

คิดว่า 2.5G ธรรมดาก็อาจจะไม่ได้เร็วกว่าเดิม แม้ว่าแรงม้าจะเกิน 200
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



okashi

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 11:22:46 »
ภาวนาให้ 2.5G 0-100 ไม่เกิน 8.5 Sec 80-120 6.0 Sec
ผมขอมากไปไหม  ;D ;D
Puma PoweR 🐯🐯



Slipknot`

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 11:30:25 »
ประหยัดดีนะ เร่งแซงกดสปอร์ตนี่หายห่วงถ้าแบตไม่เหลือน้อย



MUK

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 11:58:28 »
ใช้งานเหลือๆ เลยครับ ประหยัดจริงๆ



pladaek

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 12:01:29 »
ซีเรียสอะไรนักหนากับไมล์เพี้ยน..

ผมจำไม่ได้ว่ามีคันไหนบ้างที่ไมล์ตรงป๊ะ จำได้แค่ มาสด้า2 รุ่นแรก
คันอื่นมันก็เพี๊ยน แค่เพี้ยนต่างกันนิดหน่อย
94.5 กับ 97 ต่างแค่นี้มีนัยสำคัญกับการใช้งานจริงแค่ไหน

ผมมองว่าอัตราสิ้นเปลืองที่ทางเว็บทำออกมา เอาแค่เป็นบรรทัดฐานเพื่อให้รู้ว่า รุ่นนี้ประหยัดประมาณนี้
พอซื้อมา ไม่มีคนไหนที่มันจะขับเหมือนกันขนาดนั้นหรอก ปัจจัยแวดล้อมมันเยอะเกินควบคุม

รถรุ่นเดียวกัน คนละเว็บ อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่เหมือนกันมีเยอะแยะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Jo_Jungko

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 12:14:10 »
ไมล์เพี้ยนมากกก

ไทเกอร์ วีโก้ รีโว่ ก็เพี้ยนประมาณนี้แหละครับ



[J]e[w]

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 12:19:10 »
อัตราเร่งยังคงสู้แอคคอร์ดไม่ได้ทั้งๆที่เครื่องแค่2พัน มาจากแบตเตอรี่ล้วนๆเลย
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Life is a Highway

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 12:26:01 »
รอชมตัวเลข รุ่น2.5เลย



NONT4477

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 12:32:54 »
อัตราสิ้นเปลืองจากการวิ่งตามมาตรฐานเว็บ ประหยัดกว่า CHR Hybrid อีกแน่ะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



punn

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 12:58:30 »
อัตราสิ้นเปลืองจากการวิ่งตามมาตรฐานเว็บ ประหยัดกว่า CHR Hybrid อีกแน่ะ

จริงเลย ตามตัวเลขทดสอบแอบมีเคืองครับ  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ