// Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //

DiKiBoyZ

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 13:26:07 »
ตามยอดขายนี้

CH-R หลายคนอาจจะถึงขั้นไม่ค่อยห็นด้วย(ตามยอดขาย) เพราะบางคนคิดไว้ว่า CH-R มาใหม่ พร้อม TNGA (บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไร) มันต้องเจ๋งซิ มันต้องดี มันต้องทิ้ง HR-V ลอยๆ แน่นอน

แต่ที่ไหนได้ ยอดกระโดดเดือนแรกๆ ที่ออก เพราะ HR-V รอ MC แต่พอ MC แล้ว ยอดก็ไกล้เคียงกัน แถมโดนแซงอีกต่างหาก

ตาอยู่คือ ZS ที่ยอดยืน 1000+ แทบทุกเดือนเลย

ส่วน CX-3 คน(ใน HLM) ทั้งเชียร์ ทั้งชม ทั้งชอบ อย่างโน้น อย่างนี้ ออฟชั่นล้นๆ ในตัว TOP แต่ยอดขายก็ไม่กระเตื้องเลย

XV ต่อให้ราคาเท่า CH-V หรือ HR-V ก็ใช้ว่ายอดจะเพิ่มมากมาย เพราะเอาแค่ศูนย์บริการก็ยังไม่สู้เขาเลย คนอาจจะบอก ขายได้ซิ รถดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ แต่คนซื้อสักกี่คน(กี่คนจริงๆ) ที่จะสนใจในจุดนั้น

ปล.ถ้าผมจะเลือกรถ Seg นี้สักคัน(ผมไม่สนใจรถ seg นี้นะ) ผมก็เลือก HR-V ต่อให้การขับขี่อาจจะกลางๆ แต่หลายๆ ดีกว่าคู่แข่งเยอะเลย(มันคือจุดขาย)




3RP4T

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 13:46:26 »
ผมว่าเกมส์นี้แก้เกมส์ยากฮะ รถราคาคันละเฉียดล้าน คนส่วนใหญ่กลุ่มนี้น่าจะเป็นวัยทำงานมาแล้วสักพักหนึ่ง เริ่มจะมีครอบครัว หารถที่ขนของได้ ดูคันใหญ่หน่อย ไม่ซีเรียสเรื่องขับสนุก และ น้อยมากที่จะไป TEST DRIVE ก่อนซื้อจริงๆ (ขนาดมีเพื่อนเป้นวิศวกรด้วยกันเคยทำในวงการรถ ยังมองเหมือนคนส่วนใหญ่เลย) ซึ่ง HR-V น่าจะดูตอบโจทย์มากที่สุด

- HR-V การขับขี่, ช่วงล่างและการเก็บเสียงธรรมดา ความปลอดภัยตามมีตามเกิด ได้คันใหญ่ เบาะหนังตามไทยนิยม โปร่ง ที่เก็บของเยอะ (ท้าย 560 ลิตร)
- CH-R การขับขี่, ช่วงล่างและการเก็บเสียงดี ความปลอดภัยจัดเต็ม ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เบาะผ้าตัวล่าง ที่เก็บของจำกัด (ท้าย 370 ลิตร)
- MG GS ไม่เคยขับ คนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นคนลอนดอน บางคนจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเป็นคนจีนสวมสูทลอนดอน แต่รู้ว่าถูก คันใหญ่ ประกอบกับเหตุผลข้างต้น คนส่วนใหญ่ตัดสินไม่ยาก

สรุป ลูกค้าส่วนใหญ่ของคนกลุ่มนี้เอาใจไม่ยาก ขอแค่รถตัวบวมๆ เบาะหนังอันหรูหราตามไทยนิยม รูปลักษณ์และแบรนด์ไม่แย่ ราคาไม่แพง ก็น่าจะขายดีครับ

ปล. ขนาดผมไม่ซีเรียสเรื่อง ขนาดตัวถัง ชอบเบาะผ้ามากกว่าเบาะหนัง กำลังเล็ง C-HR ไว้ยังตกม้าตายตอนพื้นที่เก็บเลยครับ ขนของลูกไม่พอจริง



Newhang

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 16:53:08 »
chr คนบ่นที่เก็บของเยอะ
toyota น่าจะเอา altis wagon มาแทน hatchback มั๊ย



Altima

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 17:16:31 »
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา

แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?

คนนั่งข้างๆไม่ได้ออกตังซื้อรถเลยต้องหุบปากเวลาเลื่อกรถ ใครจ่ายคนนั้นพูดได้



Nonlamer

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 17:33:01 »
หน้าตากลางๆ ภายในโปร่งโล่ง ขนของได้เยอะ จับกลุ่มลูกค้าได้กว้างครับ ขับดีแต่คนที่นั่งข้างหลังต้องอดทนก็ใช่ที่ โดยเฉพาะลูกๆ เป็นปกติที่พ่อแม่ส่วนใหญ่คิดถึงลูกก่อนตัวเองอยู่แล้วครับ เด็กๆก็ชอบมองออกไปข้างนอกรถตลอดเวลา เข้าใจความรู้สึกดีเลย เพราะตอนเด็กผมก็เป็น

ในขณะที่ CH-R การออกแบบเหมือนจะเน้นกลุ่มวัยรุ่นมากกว่าเมื่อเทียบกับ HR-V เน้นรูปร่างหน้าตาหวือหวา การขับขี่ที่ดี และยังเป็น SUV ตามสมัยนิยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2018, 17:49:05 โดย Nonlamer »



Nonlamer

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 17:40:38 »
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา

แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?

แล้วแต่คันครับ ถ้าจุดประสงค์คือรถสำหรับครอบครัว คนที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวแน่นอนครับ อย่างกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในวัยที่เริ่มสร้างครอบครัวของตัวเอง พ่อแม่มือใหม่จะลดอีโก้ตัวเองลง หันมาให้ความสำคัญกับลูกๆ ซึ่งจะต่างกับเด็กหรือวัยรุ่นที่จะใช้จ่ายเพื่อตัวเองเป็นหลัก ตรงนี้เห็นชัดมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2018, 17:50:24 โดย Nonlamer »



eaksuchart

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 18:44:02 »
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา

แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?

คนนั่งข้างๆผม บังเอิญชอบขับรถนะสิครับ ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย โดนบ่นจนต้องขายทิ้ง!



deertesla

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 19:13:15 »
Mazda cx3 หากตั้งราคาไม่รวมส่วนลดมาต่ำกว่านี้  ผมว่ายอดอาจจะเยอะเกินกว่า500

ส่วนMG zs ตัวรถมีคุณภาพดีกว่านี้ ถ้าไม่จุกจิกอย่างที่ในคลับบ่น และใส่เกียร์อัติโนมัติ5 หรือ6สปีดมาอาจจะยอดเพิ่มขึ้นกว่านี้ครับ  ซึ่งผมเองก็สนใจรุ่นพี่ของเจ้า ZS นั่นก็คือ Mg3 ซึ่งต่างsegment แม้จะสวยและถูกยังไงก็ตาม แต่ก็ยังรับไม่ได้จริงๆกับเกียร์อัติโนมัติ 4 speed



Staples

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 19:26:50 »
ทำไม hrv ถึงชนะ Chr ครับ

รถช่วงล่างแย่ เปลี่ยนโช๊ค ยังดีขึ้นได้บ้าง

แต่รถที่เก็บของน้อย ทำอะไรกับมันไม่ได้เลย



Myprecious

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 20:46:26 »
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ

ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ



tatum0022

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 21:58:21 »
ขับดีให้ตาย ถ้าเบาะไม่ปรับไฟฟ้า ไม่มีหลังคากระจก แผงประตูไม่นุ่ม ก็ไม่มีโอกาศที่จะขึ้นที่ 1 ในตลาดบ้านเราครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



BN`

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 23:52:02 »
เป็นผม ผมก็เลือก HRV ครับ แค่ได้ห้องโดยสารที่ไม่อึดอัด ผมก็พอใจแล้วครับ



whoami

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 08:00:01 »
ขับดีอย่างเดียว ตีตลาดไม่ได้จริงๆ




HHHsung

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 08:33:34 »
Hybrid ซื้อมันก็บอกในตัวแล้วว่ามีหลายระบบทำงานร่วมกัน ไม่กลัวสิแปลก ข้อดีมันมีแน่ ทั้งอัตราเร่ง ทั้งการประหยัดน้ำมัน

ข้อเสียมันมีนิดเดียว คือถ้าระบบรวน ช่างทั่วไปหมดสิทธิซ่อม แถมอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ มอเตอร์ไฟฟ้า ราคาแพงระยับ เจอค่าซ่อมทีเกลียดกันทั้งชาติ

ปล. ผมก็คนนึงที่กลัวครับ ขอใช้รถที่ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก พอละ





NavaneS

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:24:23 »
รถ Segment นี้ สีสวยๆทัั้งนั้นเลย  :-* :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



wheeler 168

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:58:16 »
ที่บ้านมี HRV แต่ผมเพิ่งยืนยันให้แฟนซื้อ CHR เพราะโจทย์คือประหยัดน้ำมันและไม่จุกจิก+ใช้รถคนเดียวเป็นหลัก

โดยมากคนเลือกรถที่ประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก อะไรที่สารพัดประโยชน์กว่าไม่แปลกที่จะขายดีกว่า Fortuner คือตัวอย่าง
ลงมา segment นี้ก็ไม่แปลกถ้า HRV จะขายดีกว่าครับ




SRY

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:05:17 »
ผมว่า HRV ได้ที่หนึ่งนี่ไม่ค่อยน่าแปลกใจนะครับ เพราะภาพรวมตัวรถ ถูกจริตคนส่วนใหญ่มากกว่า CHR เยอะ ถ้าประเภทซื้อรถไม่เคยทดลองขับด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลย เพราะคุณงามความดีของ CHR ต้องลองขับถึงจะทราบ แต่ HRV แค่ยืนมองก็เห็นแล้ว ส่วนเรื่องความสวยงาม ผมยังมองว่า HRV ตัวไมเนอร์สวยเลยครับขนาดว่าใช้ CHR อยู่ แต่ไม่สวยเท่า CHR แค่นั้นเอง
ไม่จริงเสมอไป อย่าไปคิดว่าคนไม่เลือก chr เพราะไม่สนใจเรื่องขับ ดูอย่างเดียว
หลายๆคนเค้าไปขับมาแล้ว คนไม่ได้ซื้อรถเพราะมันขับดีอย่างเดียวที่ไหนกัน
แล้วคันอื่นขับไม่ได้หรือ ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่ได้ไปแข่งกับใคร ไปมุด ไปยัดโค้งด้วยความเร็วลงเขาอกินะ คันไหนผมว่าได้หมด ที่เหลือคือความชอบ และความคุ้มค่าของแต่ละบ้านที่ไม่เหมือนกัน หลายๆคนไม่เอาเพราะถ้ำด้านหลังก็เยอะ เพราะรูปทรงล้ำไปก็มาก
ไม่จำเป็นต้องไปแห่ซื้อรถขับดีแบบเดียวกันทั้งประเทศเลย คันไหนก็ได้ถ้าชอบ
ไม่งั้นอีโค่คาร์ ช่วงล่างแย่ๆ คงขายไม่ได้ เพราะทุกคนกัดฟันไปซื้อรถเทพขับเหมือนกันทั้งประเทศครับ

รถที่สามารถเข้าถึงคนหลายแบบ หลายๆบุคลิก ได้มากกกว่ามากกว่าที่คนจะซื้อใช้มากกว่า มากกกว่าที่เข้าถึงคนบางกลุ่ม
และยี่ห้อนี่เลยทำให้มันขายได้อีกมาก เพราะถ้าเป็นยี่ห้ออื่นก็อาจจะไม่เยอะไปเรื่อยๆก็เป็นได้ ยี่ห้อดี 0 เยอะคนก็ซื้อ รถดีๆหลายคัน ก็ยอดน้อยได้ เพราะเรื่องนี้ด้วย



TCP

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 22:04:27 »
อ้าว ... แล้วยอดขาย BR-V ทำไมไม่มีรายงานล่ะ ??



TCP

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 22:07:49 »
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ

ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ

 ???  ???  ค่าน้ำมันเดือนละหมื่น !! :-[  :-[



Myprecious

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 22:15:34 »
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ

ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ

 ???  ???  ค่าน้ำมันเดือนละหมื่น !! :-[  :-[

ครับ ใช้รถวันละประมาณ100 กิโล ตอนเช้าไปส่งแฟน ไป-กลับระยะทาง 30 กิโล ตอนเย็นไปรับกลับบ้านอีก 30โล ผมวิ่งงานของผมอีกหน่อย ร้อยโลพอดี พอคิดค่าน้ำมันเป็นหลัก ทางเลือกก็น้อยน่ะครับ



BlackNewz

Re: // Sales Report : ยอดขาย SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 61 //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 18:06:15 »
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ

ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ

 ???  ???  ค่าน้ำมันเดือนละหมื่น !! :-[  :-[

ครับ ใช้รถวันละประมาณ100 กิโล ตอนเช้าไปส่งแฟน ไป-กลับระยะทาง 30 กิโล ตอนเย็นไปรับกลับบ้านอีก 30โล ผมวิ่งงานของผมอีกหน่อย ร้อยโลพอดี พอคิดค่าน้ำมันเป็นหลัก ทางเลือกก็น้อยน่ะครับ

คิดเหมือนผมเลยครับ ที่สนใจ chr hv ก็เพราะประหยัดน้ำมันนี่แหละ เดิมก็ขับไปกลับวันละ 80 กิโลเหมือนกันครับ ถ้าเปน hybrid น่าจะลดค่าน้ำมันไปได้เยอะอยู่เช่นกัน