รู้สึกไหมครับว่าถ้า C-HR ลงเครื่องของ Camry Hybrid นี่ คงจะน่าใช้มากๆ

e:smart Hybrid

วันนี้ผมเอารถไปเคลมมาเลยแวะไปลอง Camry Hybrid ครับ

ผมว่า เครื่องตัวนี้ขับดีงามมากๆ น่าจะประหยัดและแรงในคราวเดียว

อยากให้ทาง Toyota เปลี่ยนเครื่อง Hybrid จาก 1.8 เป็น 2.5 Hybrid จริงๆ ครับ

เพราะดูจากอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็คงไม่แย่มาก แถม C-HR ตัวเบากว่า Camry ฐานล้อสั้นกว่า

คงขับได้คล่องตัวมากๆ ครับ

คิดอย่างไรกันครับ



Fat

ผมว่าราคานี่สิครับ ถ้าเอาเครื่องคัมรี่ไฮบริดตัวใหม่ไปใส่ ราคาจะกระโดดไปเท่าไหร่ แค่ปัจจุบันนี้ผมก็ว่าแพงแล้วนะครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020



Nonlamer

ถ้าดูความแรง กับอัตราประหยัดน้ำมัน คงใช่ครับ

แต่ Position การตลาดจะเพี้ยนมั้ย แล้วราคาจะเพิ่มเท่าไร และภาษีประจำปีที่เพิ่มขึ้นลูกค้าจะโอเคหรือเปล่า

ส่วนตัวผมคิดว่าเครื่อง 1.8 ไฮบริดเดิมๆนี่ล่ะครับ ปรับจูนให้แรงไม่น้อยหน้า 1.8 เบนซิน ก็ตอบโจทย์แล้วครับ



Newhang

chr hybrid ว่ามันแรงน้อยไปหน่อยจริงๆ มันไม่ค่อยไปด้วยกันกับทรงรถเท่าไหร่



R

ส่วนตัวคิดว่าเดี๋ยวถึงเวลาของมัน มันก็น่าจะมาเองแหละครับ
สำหรับเครื่อง dynamic force engine กับ chr
ต้องรอดู altis ตัวใหม่ TNGA ว่าจะใช้เครื่องเดิมของเจนนี้
หรือเข็น dynamic force engine ออกมาเลย
ปล.chr ตปท เค้าได้เครื่องอะไรกันครับ



R

ไปค้นใน google แล้วเจอกระทู้คล้ายๆกันในบอร์ด ขออนุญาตแปะลิงค์นะครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64618.0



Bond007

ขอแค่ 2.0 มาลง เพิ่มกำลังให้ motor กว่า นี้ รวมกันได้สัก 150-160แรงม้าก็ดีต่อใจแล้วครับ สำหรับ CH-R
ปล.ความในใจล้วนๆ 55555+



R

ไปค้นใน google แล้วเจอกระทู้คล้ายๆกันในบอร์ด ขออนุญาตแปะลิงค์นะครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64618.0

อ่าวผมเพิ่งดูชื่อคนตั้งกระทู้คนเดียวกันเหรอครับ ฮ่าๆ ;D ขออภัยครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ไม่ต้องถึงขั้น 2.5 HV หรอกครับ

แค่เอาเครื่องที่เป็น THS II มาใส่ในพิกัดเดิมก็น่าจะประหยัดขึ้น 2-3 km/l แล้วครับ



AkE

ไม่จำเป็นครับถึงตอนนี้ไม่ได้แรงก้เถอะ ถึงแรงกว่านี้ก้ไม่ได้ทำให้ขายดีขึ้นอาจจะทำให้สนองคนยังเราแค่นั้นล่ะครับ รถไซส์นี้ใส่เครื่อง 2.5 Hv ไม่มีใครทำหรอกครับ 530e ยังเครื่อง 2.0 Chr เครื่อง 2.5 มันก้จะฮาไปครับ



U9WS

2.0HV ก็มีแล้วน่าได้เห็นใน New Altis ก่อน
C-HR คงมากับไมเนอร์

1.8HV ตัวเก่ามันก็พอมีแรงนะ แต่กินน้ำมันแพ้ sky2.0 HV ที่เคยขายที่ญี่ปุ่น พอปรับใหม่กลับมาประหยัดน้ำมันทีแรงหดเลย



Disk™

ถ้าเครื่อง Hybrid แรงกว่านี้ น่าจะขายดีกว่าเดิมครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



HHHsung

จริงทำได้ง่ายมาก แค่เพิ่มขนาดมอเตอร์ไฟฟ้าให้ใหญ่ขึ้น ก็แรงจนรู้สึกได้แล้วครับ อย่าดูถูกพลังมอเตอร์นะครับ รถเทสล่าที่ใช้มอเตอร์เพียวๆ 0-100 กม น่าจะ 2-3 วิ เท่านั้น

แต่การเพิ่มขนาดมอเตอร์ มันต้องเพิ่มขนาดชุดควบคุม ขนาดแบตเตอรี่ ช่วงล่าง ระบบเบรค ซึ่งเป็นอุปกรณ์ส่วนควบร่วมไปด้วย เกรงว่าราคามันจะเพิ่มขึ้นไป 2-3 แสน

ถ้าเป็นราคาแบบนี้ ไม่รู้ยังอยากจะซื้อกันอยู่มั้ย



Vici

ไม่ขออะไรมาก ขอแค่รุ่นเบนซินมีออฟชั่นแบบไฮบริดท้อปก็ดีใจแล้ว



Jacob

ไม่ขออะไรมาก ขอแค่รุ่นเบนซินมีออฟชั่นแบบไฮบริดท้อปก็ดีใจแล้ว
จริง ปัญหาเดียวของ chr ตอนนี้



jbrc

CHR HV จับติดเทอร์โบไฟฟ้าก็จี๊ดสะใจแล้วครับ



tsubasa

ผมไปทดลองขับ chr hybrid มา รถมันขับไม่สนุกเลยจริงๆ อืด เหมือนไม่มีแรง เซตรถมาแบบนี้ ไม่สมเป็นรถ hybrid
ตัวเบนซินธรรมดาขับสนุกกว่า แต่ออฟชั่นดันไม่มีแบบตัวท็อปนี่สิ

ถ้าเอาเครื่อง camry มาลง คงขับสนุกขึ้นเยอะ