ผู้เขียน หัวข้อ: CVT ใน Honda CRV 2.4 2018 ในระยะยาว มองเรื่องความทนทาน จะพอไหวมั้ยครับ  (อ่าน 6669 ครั้ง)

ออฟไลน์ Paii31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ชอบช่วงล่าง และเครื่องยนต์ ของ Honda แต่ยังมีความกังวลเรื่องของ เกียร์ CVT เพราะไม่เคยใช้ และคิดว่าเครื่อง 2.4 liter ของ CRV ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับรถ Honda ในเคยใช้ เกียร์ CVT มาก่อนในเมืองไทย

จึงอยากจะปรึกษา เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านว่า ถ้ามองเรื่องของความทนทาน ในระยะยาวประมาณสัก 2-3 แสนกิโลเมตร น่าจะพอเป็นไปได้มั้ยครับ หรือว่าไม่ควรที่จะกังวลเรื่องนี้ครับ

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
เกียร์ CVT ใน CR-V 2.4 ลิตร เข้าใจว่าน่าจะเป็นเกียร์ในตระกูลเดียวกับเกียร์ CVT ที่ใช้ใน Civic 1.5 Turbo, Odyssey 2.4 ครับ ทาง Honda จัดเกียร์ลูกนี้อยู่ในกลุ่ม Large Car Class CVT ครับ ซึ่งจะสามารถรับแรงบิดได้สูงกว่าเกียร์ CVT ที่ใช้ในรถพวก Brio/Brio Amaze ที่ใช้เครื่อง 1.2, City/Jazz/BR-V/Mobilio ที่ใช้เครื่อง 1.5 N/A, Civic 1.8/HR-V ที่ใช้เครื่อง 1.8

สรุปง่ายๆ คือ เกียร์ CVT ที่ใช้ใน CR-V 2.4/ Odyssey 2.4/ Civic 1.5 เป็นคนละลูกกับที่ใช้ในรถเครื่องเล็กครับ

ปล. เคยอ่านผ่านๆ ในบอร์ดนี้ มีคนเคยโพสไว้ว่า เกียร์ CVT ของ CR-V 2.4/ Odyssey 2.4/ Civic 1.5 ทำในญี่ปุ่นครับ ต่างจากของรุ่นอื่นๆ ที่ทำในอินโดฯ ไม่แน่ใจว่าจริงเท็จประการใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 14:30:00 โดย nutnano »

ออนไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ที่แน่ๆ ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆช่วยได้มากครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ถ้าไม่ไปซน ไม่ไปทำอะไรกับมัน ใช้งานปกติ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะทางทุกๆ 3-4 หมื่นกิโล
ผมว่าใช้ถึง 2 แสนกิโลได้สบายครับ

แต่บางคนที่อาจจะเอารถไปทำ เช่น Reflash ECU หรือ flash สมองเกียร์ กะว่าให้ขับแล้วตอบสนองเร็วขึ้นก็มีสิทธิ์เจ๊งไวครับ
เพราะมันจะไปเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็ลบค่า safety factor จากโรงงานของระบบเกียร์ทิ้งหมด
ที่เกียร์ออกตัวแล้วยานๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะถนอมเกียร์ไม่ให้กระชากบ่อยๆด้วยครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Cvt ของฮอนด้าผมว่าทนใช้ได้
ถ้าขับปกติคิกดาวน์เป็นบางครั้ง ไม่ไปทำอะไรกับมันเปลี่ยนน้ำมันเกียรืทุก20,000โลจะทนมาก เพราะcity zxที่ว่าไม่ทนๆ ตอนนี้ที่บ้านใช้มา 3แสนกว่าโลยังไม่เคยซ่อมเกียร์เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 14:59:54 โดย NoBiReacto »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
คนรอบตัวผมใช้อยู่ cvt ของ honda ก้ไม่มีใครบ่นนะครับ ส่วนตาม ปสก. ผมเองมีแต่ e-cvt ที่ใส่อยู่ใน Accord Hybrid คันที่บ้านตอนนี้วิ่ง 190000 Km ปกติดีครับขับเร็วเกือบตลอดออกตัวเร็วเกิน 70% วิ่ง 140-top speed ทุกอาทิตย์ครับแต่รถเข้าศูนย์ตรงเวลานะครับ+- ไม่เกิน 500Km เปลี่ยนทุกอย่างตรงเวลา(แต่ไม่ก่อนเวลานะครับ คันที่ผมใช้ประจำ2.0 ผมเปลี่ยนก่อนหลายอย่าง) ทุกอย่างยังปกติดีครับรถอายุ 3 ปี4 เดือนครับ ส่วนของเพื่อนมีอีกคันพึ่งเปลี่ยนไป Accord hybrid เหมือนกันขายไปตอน 3 แสนkmครับไม่มีอะไรพังครับ ปกติดีแต่เข้าศูนย์ตรงเวลาตลอดเช่นกันครับ ผมว่าไม่น่าห่วงนะใช้ได้ครับทั้ง cvt & e cvt ของยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
เกียร์ CVT ลูกนี้ มีใช้ตั้งแต่ CRV G4 2.4 MC ซึ่งในคลับ ก็มีหลายคัน วิ่งกันเกินแสนทั้งนั้น ยังไม่ได้ยินใครบ่นเลยครับ

เกียร์ CVT ขยันถ่ายน้ำมัน ไม่กระทืบโหดๆ อยู่รับใช้เกิน 3 แสนกม.อยู่แล้วล่ะ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ตามที่พี่ๆได้แนะนำไปด้านบนเลยครับ ถ้าขยันถ่ายน้ำมัน เกียร์จะอยู่ทนทานได้นานขึ้นครับ

ยิ่งถ้าถ่ายได้ทุกๆ 20,000 km ยิ่งดีเลยครับ น้ำมันเกียร์ถ่ายครั้งนึงแค่ไม่กี่พัน สำหรับระยะยาวถือว่าคุ้มครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
CVT Honda ทนอยู่ครับ ขอแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆหน่อย อยู่ยาวครับ

ออฟไลน์ Paii31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านมากๆ ครับ :D

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เครื่องเดิมเกียร์เดิมจากรุ่นที่แล้ว ผมว่าไม่มีปญหาแน่นนอนครับ

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ถ้าเท้าหนักก็เปลี่ยนทุก 20000 km รถทุกคันที่บ้าน 20000 kmเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกคัน