ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ
แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ
แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้
แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น
แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ
แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้
แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์
ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ
คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน