ผู้เขียน หัวข้อ: Mitsubishi motors ยื่นขอลงทุน ผลิตรถไฮบริด รถไฟฟ้า และแบตเตอรี่ ในประเทศไทย  (อ่าน 6440 ครั้ง)

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
Mitsubishi motors เตรียมยื่นขอลงทุน ผลิตรถไฟฟ้า และรถไฮบริด พร้อมแบตเตอรี่ ครบวงจร ในประเทศไทย มูลค่าการลงทุน 1.1 หมื่นล้านบาท

วางแผนผลิตรถ hybrid, plugin hybrid และแบตเตอรี่ มูลค่าการลงทุนรวม 5 พันล้านบาท

รุ่นที่จะผลิตน่าจะเป็น Outlander phev ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นอัพเดทที่มาพร้อม เครื่องยนต์ 2.4ลิตร และแบตเตอรี่ที่วิ่งได้ระยะทางไกลขึ้น พร้อมปรับปรุงการตกแต่งภายใน

ถ้า mirage, attrage hybrid มาด้วยคงดีนะครับ ราคาน่าจะถูกดี
 เครดิต paultan https://paultan.org/2018/11/13/mitsubishi-proposes-hybrid-phev-and-battery-production-in-thailand-applies-for-incentives/

ปล. MG ได้สิทธิพิเศษการผลิตรถไฟฟ้าจาก BOI แล้วเหรอครับ?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2018, 17:23:23 โดย cadherin »

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
11 ล้านลงทุนน้อยไปหน่อยน้ะครับ  ::)
แซวเล่น ในข่าวหมื่นล้านใช่ป่ะ

 :o แปลว่ายังไงแบบนี้ ประเทศไทยยังได้ไปต่อในการลงทุนจากต่างชาติ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
11 ล้านลงทุนน้อยไปหน่อยน้ะครับ  ::)
แซวเล่น ในข่าวหมื่นล้านใช่ป่ะ

 :o แปลว่ายังไงแบบนี้ ประเทศไทยยังได้ไปต่อในการลงทุนจากต่างชาติ

ณ ปัจจุบันคงมี Isuzu กับมิตซุนี้แหละที่ทิ้งไทยไปไม่ได้ ตอนงานเปิดตัว Triton MC เป็นงาน Global ก่อนเปิดผ้าคลุมรถ มิตซูก็ร่ายยาวแนวๆว่าแต่งงานกับไทยมานานแล้วนะ ไอแทบจะย้ายสำมะโนครัว มาตั้งรกรากกะยูที่นี้ ยิ่งนิสสันมาควบ ก็ยิ่งเน้นให้มิตซูดูตลาดอาเซียนแทน

คงชัดแหละครับว่าทิ้งไทยไม่ได้แน่
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
11 ล้านลงทุนน้อยไปหน่อยน้ะครับ  ::)
แซวเล่น ในข่าวหมื่นล้านใช่ป่ะ

 :o แปลว่ายังไงแบบนี้ ประเทศไทยยังได้ไปต่อในการลงทุนจากต่างชาติ

ขอบคุณที่ทักครับ 555

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ขอให้ผ่านครับ
จะได้มีทางเลือกเยอะไป ครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
11 ล้านลงทุนน้อยไปหน่อยน้ะครับ  ::)
แซวเล่น ในข่าวหมื่นล้านใช่ป่ะ

 :o แปลว่ายังไงแบบนี้ ประเทศไทยยังได้ไปต่อในการลงทุนจากต่างชาติ

ณ ปัจจุบันคงมี Isuzu กับมิตซุนี้แหละที่ทิ้งไทยไปไม่ได้ ตอนงานเปิดตัว Triton MC เป็นงาน Global ก่อนเปิดผ้าคลุมรถ มิตซูก็ร่ายยาวแนวๆว่าแต่งงานกับไทยมานานแล้วนะ ไอแทบจะย้ายสำมะโนครัว มาตั้งรกรากกะยูที่นี้ ยิ่งนิสสันมาควบ ก็ยิ่งเน้นให้มิตซูดูตลาดอาเซียนแทน

คงชัดแหละครับว่าทิ้งไทยไม่ได้แน่

แฟนค่ายนิสสันและมิตซูบิชิแบบผมได้ดีใจตาหลับซะทีครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
     hybrid กับ plugin hybrid มาทำไม ปัญหาเยอะ  ข้ามไป EV แท้ๆเลยไม่ดีกว่าหรือ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ไป EV เลยจะดีกว่าไหม ?

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ไปev เต็มตัวก็คงจะกลัวไม่มีที่ชาร์จรองรับได้พอเพียงแน่ๆครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
รอลุ้นว่าจะลงเอยอย่างไรครับ เรื่องไฟฟ้าไม่พอผมไม่ค่อยกลัวเท่าไร อย่างไรเสียถ้าการพัฒนาไปทิศทางนี้จริงทางภาครัฐและเอกชนก็ต้องลงมาทำธุรกิจพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ถ้าไม่เริ่มก็ไม่ได้ก้าวหน้าไปสักทีครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ

แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ

แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้

แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น

แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ

แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้

แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์

ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ

คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ

แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ

แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้

แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น

แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ

แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้

แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์

ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ

คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน
เห็นด้วยนะครับอีกนานจริงๆกว่าจะได้ถึงจุดนั้น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
อยากได้ EZS ครับ ;D

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ

แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ

แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้

แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น

แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ

แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้

แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์

ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ

คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน

ใช่ครับ มันต้องมีช่วงที่ค่อยๆเปลี่ยน มีแนวทางที่จะเดินไป ไม่ได้ปุบปั๊บ แต่อย่างน้อยก็ไม่อยากให้ความกังวลว่าไฟฟ้าจะไม่พอมาเป็นประเด็นในเรื่องเหล่านี้ครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ

แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ

แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้

แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น

แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ

แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้

แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์

ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ

คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน

    ผมว่าเขาห่วงบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปมากกว่า  เพราะค่าก่อสร้างสถานีชาร์ตไฟฟ้าไม่แพงครับ  ถ้ามีรถไฟฟ้ามาเมื่อไร สถานีชาร์ตมาแน่  ก็คงเหมือนสถานีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนั่นแหล่ะ ช่วงแรกๆก็เริ่มที่กรุงเทพและปริมณฑลก่อนแล้วค่อยขยายไปต่างจังหวัด  https://thestandard.co/ea-anywhere-ev-charging-station/

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
    • อีเมล์
ส่วนตัวชอบข่าวแนวแบบนี้ จะไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ ยังไงก็เพิ่มให้ภาคแรงงาน ภาควัตถุดิบ หลังๆๆมิตซูไม่ค่อยมีข่าวขยายการผลิต

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับการลงทุน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ

แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ

แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้

แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น

แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ

แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้

แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์

ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ

คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน

    ผมว่าเขาห่วงบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปมากกว่า  เพราะค่าก่อสร้างสถานีชาร์ตไฟฟ้าไม่แพงครับ  ถ้ามีรถไฟฟ้ามาเมื่อไร สถานีชาร์ตมาแน่  ก็คงเหมือนสถานีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนั่นแหล่ะ ช่วงแรกๆก็เริ่มที่กรุงเทพและปริมณฑลก่อนแล้วค่อยขยายไปต่างจังหวัด  https://thestandard.co/ea-anywhere-ev-charging-station/
เห็นด้วยกับคุณซิ่งเข้าส้วมนะ การเปลี่ยนแปลงมันมักมีรอยต่อ
คนไทยบางทีใจร้อน อยากได้อะไรเร็วๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้ามีรถไฟฟ้า แล้วสถานีมาแน่ นี่ ซื้อรถไฟฟ้ามาแล้วถ้าสถานียังไม่มาจะชาร์จที่ไหน รอก่อสร้างเดือนสองเดือนไหวกันป่าว 555
ชาร์จที่บ้านอย่างเดียว สถานีไม่แพร่หลาย ก็คงมีคนกลุ่มจำกัดเท่านั้นที่เข้าถึงได้ สุดท้ายรถไฟฟ้าขายได้น้อย เหมือนไก่กับไข่แหล่ะ
ผมก็คิดว่าจุดเริ่มต้นของยุครถไฟฟ้าในไทย ยังไงก็ต้องมี PHEV แพร่หลายมากพอก่อนครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
ถ้าจะให้ EV เกิด PHEV ต้องเกิดก่อนครับ ถ้าดูโครงสร้างภาษีของจีนจะเห็นว่าเขาผลักดัน PHEV มากๆ แต่ไม่สนับสนุน REEV เลย นั่นก็เพราะเขาต้องการทำให้คนคุ้นชินกับการชาร์จ

แปลว่าเกิด Demand กับแท่นชาร์จ

แปลว่าผู้ให้บริการแท่นชาร์จมีรายได้

แปลว่าเอกชนก็จะอยากสร้างแท่นชาร์จมากขึ้น

แปลว่าไปไหนก็มีแท่นชาร์จ

แปลว่า EV ไปที่ไหนก็ได้

แปลว่า EV ถูก Standardized ใช้แทนรถน้ำมันได้สมบูรณ์

ดังนั้นคำถามที่ว่า ข้ามไป EV เลยไม่ได้เหรอ

คำตอบคือยากครับ ยกเว้นรถไฟฟ้าชาร์จทีวิ่งได้เป็นพันกม. ซึ่งคงอีกนาน

    ผมว่าเขาห่วงบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปมากกว่า  เพราะค่าก่อสร้างสถานีชาร์ตไฟฟ้าไม่แพงครับ  ถ้ามีรถไฟฟ้ามาเมื่อไร สถานีชาร์ตมาแน่  ก็คงเหมือนสถานีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนั่นแหล่ะ ช่วงแรกๆก็เริ่มที่กรุงเทพและปริมณฑลก่อนแล้วค่อยขยายไปต่างจังหวัด  https://thestandard.co/ea-anywhere-ev-charging-station/
เห็นด้วยกับคุณซิ่งเข้าส้วมนะ การเปลี่ยนแปลงมันมักมีรอยต่อ
คนไทยบางทีใจร้อน อยากได้อะไรเร็วๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้ามีรถไฟฟ้า แล้วสถานีมาแน่ นี่ ซื้อรถไฟฟ้ามาแล้วถ้าสถานียังไม่มาจะชาร์จที่ไหน รอก่อสร้างเดือนสองเดือนไหวกันป่าว 555
ชาร์จที่บ้านอย่างเดียว สถานีไม่แพร่หลาย ก็คงมีคนกลุ่มจำกัดเท่านั้นที่เข้าถึงได้ สุดท้ายรถไฟฟ้าขายได้น้อย เหมือนไก่กับไข่แหล่ะ
ผมก็คิดว่าจุดเริ่มต้นของยุครถไฟฟ้าในไทย ยังไงก็ต้องมี PHEV แพร่หลายมากพอก่อนครับ
   คนที่ใช้รถ Plug-in Hybrid Electric Vehicle หรือ PHEV เคยชาร์ตไฟนอกบ้านหรือเปล่า  การที่มีรถ Plug-in Hybrid Electric Vehicle หรือ PHEV ทำให้มีสถานีชาร์ตเพิ่มขึ้นหรือ  ตอนนี้ก็มีรถ Plug-in Hybrid Electric Vehicle หรือ PHEV ออกมาพอสมควรนะ

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
บ้านเรา ติดปัญหาอยู่อีกอย่าง ถ้าใช้รถชาร์จไฟ แล้วคิดจะชาร์จนอกบ้าน หรือในบ้านก็แล้วแต่ ซัก 1แสนคันต่อปี(รวมทุกยี่ห้อ) ขณะที่โรงไฟฟ้าก็ประท้วงไม่ให้สร้างนี่ คิดว่า บ้านเราจะมีไฟฟ้าให้รถยนต์ไฟฟ้า พอใช้ไหมครับ 


ผมสงสัยน่ะ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
เสียที่ว่าจอดตามห้างจะมีชาร์ตPHEVแต่เสียตัง ก็เลยไม่จอด
อยากให้ไทยมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ในระยะยาวค่าไฟจะถูกลงมาก  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
บ้านเรา ติดปัญหาอยู่อีกอย่าง ถ้าใช้รถชาร์จไฟ แล้วคิดจะชาร์จนอกบ้าน หรือในบ้านก็แล้วแต่ ซัก 1แสนคันต่อปี(รวมทุกยี่ห้อ) ขณะที่โรงไฟฟ้าก็ประท้วงไม่ให้สร้างนี่ คิดว่า บ้านเราจะมีไฟฟ้าให้รถยนต์ไฟฟ้า พอใช้ไหมครับ 


ผมสงสัยน่ะ
   ประเทศลาวกำลังจะเป็นแบตเตอรี่แห่งเอเซีย  เขาพร้อมขายครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
รีบมาเลยครับ รออยู่อีกไม่กี่ปีคันเดิมก็คงจะหมดอายุขัยแล้ว เอาแบบแจ่มๆมายั่วน้ำลายสัก2-3รุ่นก่อนท่าจะดีนะ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
บ้านเรา ติดปัญหาอยู่อีกอย่าง ถ้าใช้รถชาร์จไฟ แล้วคิดจะชาร์จนอกบ้าน หรือในบ้านก็แล้วแต่ ซัก 1แสนคันต่อปี(รวมทุกยี่ห้อ) ขณะที่โรงไฟฟ้าก็ประท้วงไม่ให้สร้างนี่ คิดว่า บ้านเราจะมีไฟฟ้าให้รถยนต์ไฟฟ้า พอใช้ไหมครับ 


ผมสงสัยน่ะ
   ประเทศลาวกำลังจะเป็นแบตเตอรี่แห่งเอเซีย  เขาพร้อมขายครับ

ลาวไปไกลมากครับ
Mazda 6 ก็มี
ภาษีนำเข้าก็ไม่มี
อยู่แล้วน่าจะมีความสุข

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
มาคิดที่จะเริ่มพัฒนา Hybrid ตอนนี้ ช้ากล่าชาวบ้านเขา และก็ไม่รู้จะทำสู้ชาวบ้านเขาได้หรือป่าว(ทั้งเรื่อง performance+durability) และไม่รู้จะคุ้มทุนตามที่ลงทุนไปหรือป่าวก็ไม่รู้ เพราะเอาแค่ขายในไทย ผมว่ายาก

และจริงๆ Mitsubishi จับมือกับ Nissan อยู่แล้ว(เรียกว่าครอบครัวเดียวกันก็ได้) ซึ่ง Niisan ก็ทำ Hybrid อยู่แล้ว ก็น่าจะแชร์ Know how ระหว่างกันได้นะ ไม่ต้องถึงขั้นพัฒนาใหม่หมด รวมไปทั้ง EV ด้วย

ผมว่า Mitsubishi มองไป EV เลยดีกว่า

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
เจอล่ะครับ เมื่อกันยานี้เอง

https://www.boi.go.th/upload/content/AN26NO98K57_Eng_5b9f552b335fc.pdf

 SAIC MOTOR - CP

Plug-In Hybrid Electric Vehicles (PHEV) and Battery for Electric Vehicle (4.17) and (4.8.3.1)

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
บ้านเรา ติดปัญหาอยู่อีกอย่าง ถ้าใช้รถชาร์จไฟ แล้วคิดจะชาร์จนอกบ้าน หรือในบ้านก็แล้วแต่ ซัก 1แสนคันต่อปี(รวมทุกยี่ห้อ) ขณะที่โรงไฟฟ้าก็ประท้วงไม่ให้สร้างนี่ คิดว่า บ้านเราจะมีไฟฟ้าให้รถยนต์ไฟฟ้า พอใช้ไหมครับ 


ผมสงสัยน่ะ
   ประเทศลาวกำลังจะเป็นแบตเตอรี่แห่งเอเซีย  เขาพร้อมขายครับ

ลาวไปไกลมากครับ
Mazda 6 ก็มี
ภาษีนำเข้าก็ไม่มี
อยู่แล้วน่าจะมีความสุข

พูดมานี้ ท่านเคยไปอยุ่ไปกินมาแล้วริ??  หรือแค่เห็นก็คิดเอาเอง ผมไปๆมา ข้ามไปทำงานที่ฝั่งลาวมา 15 ปี ละ คนลาวไม่สุขขีแบบที่คิดๆหรอกนะ บางเรื่องบางอย่าง คนไทยดีกว่าเยอะ อย่างเรื่องพวกรถนะ ที่สวยๆ เท่ๆ นะคือรถนำเข้ามาใช้ เพราะเขาพวงมาลัยซ้าย เอารถนอกมาใช้ได้เลย แปลกตรงไหน?? และการซื้อรถคุณต้องซื้อเงินสดสถานเดียว ถ้ารถราคาเป็นล้าน ต้องเอาเงินใส่ตระกน้าไปซื้อ ที่นั้นไม่มีไฟแนนท์ คนที่มีรถยนต์ขับคือคนรวยนะครับ คนจะคือจนไม่มีจะกิน ช่องว่าฐานะเขาห่างกันกว่าไทยนะ สาธารณูปโภค น้ำปะปาก็ยังไม่ครอบคลุม บางแขวงต้องซื้อน้ำใส่ตุ่มอยู่เลย รอบๆเวียงจันบางทีน้ำจ่ายบางเวลาด้วยซ้ำไป โทรศัพย์ เน็ต กากกว่าเราเยอะ แถมแพงกว่าเรามาก ไฟฟ้า เขาผลิตก็จริงแต่คนลาวใช้ไฟไม่ค่อยสเถียร เพราะไฟส่งมาขายไทยหมด รัฐลาวเป้นเสือนอนกินเรื่องพวกนี้ ไม่สนคนข้างล่าง ถนนหนทางแค่ในเมืองหลวงเน่ายิ่งกว่าชนบทไทยอีก หาถนนราดยาง คอนกรีตได้น้อยมาก จะซื้อของแต่ละที เงินเขาเฟ้อกระจุย อย่างจะซื้อเบียร์ขวดหนึ่ง คุณกำเงินเป็นแสนๆกีบ แบงค์เป็น สี่ห้าสิบใบ ไหวเหรอ??? คุณต้องไปเห็นมาเองแล้วคุณจะเปลี่ยนความคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2018, 16:36:18 โดย locomotive »

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ดีนิคับ รัฐกับเอกชน จะได้ไปหาที่สร้าง ลานจอดรถตึกจอดรถให้พวกนี้ไป charge , มีที่จอดรถเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก

ผมเบื่อ กทม มากๆ ที่จอดรถแทบไม่มี ไปเจอเมืองที่เค้าพัฒนากว่า มี กฏหมาย ที่จอดรถ 30% ของพื้นที่ทำการ บ้านเรา ไม่เห็นมีอะไรบังคับ จอดกันตามถนน 555+

อ้างอิง Colorado - denver

https://www.google.co.th/maps/place/Denver,+CO,+USA/@39.7441243,-104.9879624,926m/data=!3m1!1e3!4m5!3m4!1s0x876b80aa231f17cf:0x118ef4f8278a36d6!8m2!3d39.7392358!4d-104.990251
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2018, 17:38:53 โดย onbit40 »

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
บ้านเรา ติดปัญหาอยู่อีกอย่าง ถ้าใช้รถชาร์จไฟ แล้วคิดจะชาร์จนอกบ้าน หรือในบ้านก็แล้วแต่ ซัก 1แสนคันต่อปี(รวมทุกยี่ห้อ) ขณะที่โรงไฟฟ้าก็ประท้วงไม่ให้สร้างนี่ คิดว่า บ้านเราจะมีไฟฟ้าให้รถยนต์ไฟฟ้า พอใช้ไหมครับ 


ผมสงสัยน่ะ
   ประเทศลาวกำลังจะเป็นแบตเตอรี่แห่งเอเซีย  เขาพร้อมขายครับ

ลาวไปไกลมากครับ
Mazda 6 ก็มี
ภาษีนำเข้าก็ไม่มี
อยู่แล้วน่าจะมีความสุข

ลาวนำเข้าแทบจะทุกอย่างจาก ตปท.
ส่งออกไม้สัก ทอง และทรัพยากรธรรมชาติ

Battery of Asia น่าจะหมายถึงลาวสร้างเขื่อนสำหรับผลิตไฟฟ้าส่งขายเพื่อนบ้านนะครับ
https://www.dawn.com/news/1422920/battery-of-asia-laoss-controversial-hydro-ambitions

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Outlander phev น่าสนใจ แต่คันใหญ่ จะมาทำตลาดยังไง ราคาอีก