ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ข้อดี ข้อเสีย เพื่อเปรียบเทียบ CRV 2.0E กับ Captiva LSX 2.0 ครับ  (อ่าน 43327 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
พอดีกำลังเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย เพื่อเลือกซื้อรถอเนกประสงค์สักคันครับ เป็น CRV 2.0E และ Captiva LSX 2.0 Diesel ครับ

ตอนนี้ราคาที่ได้ของ CRV 2.0E คือ 1.244 ล้านบาท พร้อมของแถมชุดแต่ง Active แต่เป็นของ Sub และประกัน ฟิล์ม ประมาณนั้น

ส่วน Captiva LSX คือ 1.348 ล้านบาท แต่พอดีได้ส่วนลดจากคนรู้จักภายในมาเลยเหลือ 1.213 ล้านบาท ไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว

วัตถุประสงค์ต้องการใช้เป็นรถลักษณะครอบครัว คือขนของได้ ชิ้นใหญ่หน่อย เดินทางวันละประมาณ 30-50 กิโล ออกต่างจังหวัดใกล้ๆ เดือนละ 2 ครั้ง ครั้งละ 200-300 กิโล

ไปดู Captiva ก็ชอบภายนอกสวยดี บึกบึน ระบบต่างๆ เยอะ แต่หลาอย่างอาจไม่มีใน LSX มีเบาะแถว 3 ประมาณเด็กนั่ง หรือผู้ใหญ่ชันเข่า พับได้เรียบ เสียงเครื่องดีเซลรู้สึกว่าดังเอาเรื่อง แต่ก็พอรับได้ เรือนไมล์ดูโบราณไปนิด (ออกเขียวเลย) ภายในก็พอใช้

ส่วน ซีอาร์วี ภายนอก ปราดเปรียว สวยในแบบของเขา ภายในสวยจริง มีกระจกหัวงู(อิ อิ) ตรงกล่องวางแว่นด้วย เรือนไมล์สวยมาก ภายในก็ใช้ได้ทีเดียว

อันนี้เป็นภายนอก

แต่ภายในประมาณ การขับขี่ อันไหนดูสะดวกกว่า หรือระบบรองรับ ช่วงล่าง การเกาะถนน พวกนี้ต้องขอความเห็นจากผู้เคยสัมผัส หรือผู้รู้ทุกท่านครับ

จะนำมาใช้ในการตัดสินใจครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
มายืนยันอีกเสียงว่าเครือ่งดีเซลของแคปติว่าดังจริงๆครับ
แต่ถ้าให้ผมเลือกผมก็เลือกดีเซลแคปติว่านะ จากสมรรถนะการขับขี่ในรีวิวพี่จิมมี่ก็โอเคอยู่
ส่วนซีอาร์วี ในความคิดผม มันไม่ค่อยสวยแหะ ผมกลับชอบแคปติว่ามากกว่า มันดูลงตัวในเส้นสายมากกว่า
สำหรับเรื่องเรือนไมล์ที่ดูโบราณนั้น โบราณจริงๆ ไม่ใช่โบราณธรรมดา แต่โบราณมาก อิๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ผมว่ามันอ่านง่ายดีนะครับ ของซีอาร์วีจะดูสปอร์ตนิดๆ เท่ห์ไปอีกแบบ แล้วแต่คนชอบ
ดูว่าเราใช้ทำอะไรมากกว่าครับ ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารอันนี้ผมก็ยังให้แคปติว่านะ ดูภายในมันกว้างกว่า รึผมหลอกตาไปเองก็ไม่ทราบ
สุดท้ายก็อยู่ที่เราชอบแล้วแหละครับ นานาจิตตัง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คู่นี้ เป็นคู่ที่เลือกไม่ถูกเลยแหะ

Captiva สวยกว่า CR-V แต่ตำแหน่งนั่งขับ CR-V ดีกว่า และปรับให้เหมาะกับสรีระของทุกๆคนที่นั่งขับ ง่ายกว่า
ความคล่องตัว ในการขับขี่ ไม่หนีกันมาก CR-V จะแอบคล่องกว่านิดนึง พอมุดในเมืองได้อยู่ ถ้ารีบๆ
พละกำลังจากเครื่องยนต์ CR-V เหนือกว่า ความประหยัดน้ำมัน พอๆ กัน  Captiva จะกินกว่า
การตอบสนองของพวงมาลัย CR-V เบากว่า แต่ พวงมาลัยกระชับมือกว่า Captiva

การบริการหลังการขาย Honda กับ Chevrolet ใน วันนี้ ผมถือว่า เท่ากันครับ คือ ไม่ถึงกับดีนัก ทั้งคู่
Honda กับ Chevy ปริมาณศูนย์ฯ ทั่วประเทศ ไล่เลี่ยกันแล้ว แต่ คุณภาพการบริการ ถ้าต้อนรับ Honda ดีกว่า
แต่ การซ่อมบำรุง ผมว่า ถ้าอยู่ในมือ ดีลเลอร์ ที่ไม่ใช่บริษัทแม่ทำเอง ก็ถือว่า แค่พอรับได้ ไม่ถึงกับดี พอกันในภาพรวมๆหนะครับ

ลองขับดูครับ ชอบคันไหน เลือกคันนั้น


ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ถ้าเป็นผม และ ต้องเลือกคู่นี้
ผมจะเครียดมากๆครับ
เพราะชอบหุ่นแคปติวาและเครื่องดีเซล
แต่ชอบภายในและศูนย์ ;D
แต่ท้ายสุดๆ อาจจะออก CRV เพราะภาพรวม
และเน้นเรื่องการขับขี่
: )

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ส่วนตัวเลยนะครับ เชียร์แคปติวา ครับ
ไม่มีอะไรมากครับ สวยกว่าครับ ในสายตาผมนะ
จริงๆผมอยากได้ แต่นั่งกับ ผบ 2 คน เลยไม่คุ้มที่จะคบกันตอนนี้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ผมว่าถ้าขับในเมือง CRV น่าจะคล่องตัวกว่า CAPTIVA นิดนึงนะครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ชอบ captiva มากเลยครับ แต่ราคาแรงกว่าเยอะเลย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

พอดี ที่ใช้ 2 รุ่นนี้เทียบกัน เพราะเห็นออฟชั่นคล้ายๆ กัน และราคาที่ได้มาก็พอๆ กัน

จริงๆ แคปตี้ แพงกว่าประมาณ แสนกว่าบาท ในรุ่นนี้ แต่ผมได้ส่วนลดมาแสนกลางๆ (พอดีรู้จักคนในครับ) ถ้ารวมที่จะต้องมาจ่ายประกันภัยเอง ก็เลยมองว่า ราคาพอๆ กัน (ไม่นับออฟชั่นของแต่ง ที่เป็นของซับที่จะได้จากฮอนด้า)

แต่ตอนนี้ที่ลังเลใจเพราะกลัวปัญหาระยะยาว ถ้าเลือกแคปตี้ ไม่รู้มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ในการใช้งาน แต่ซีอาร์วี เห็นมีมาหลายรุ่นแล้ว ปัญหาน่าจะน้อยกว่า

รวมถึงการขับขี่ ช่วงล่าง และเห็นว่ากันว่า 2.0E ของฮอนด้าอืดมาก ก็ไม่รู้อืดอย่างไร เพราะศูนย์ก็มีแต่ 2.4 ให้ลอง ไม่มี 2.0 ให้ทดสอบ

แล้วคิดว่าพรุ่งนี้จะไปลอง 2.0 LSX Diesel ของแคปตี้ดู เพราะเคยแต่เห็นเขาสตาร์ทในที่จอดรถ และได้ยินเสียงค่อนข้างดัง ยังไม่ทราบว่าภายในจะได้ยินเสียงขนาดนั้นหรือเปล่าครับ


ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ดีเซลเสียงดังกว่าเบนซิลอยู่แล้วครับ  แต่เฉพาะตอนติดเครื่อง รถติด และออกตัวเท่านั้น  เวลารถลอยตัวแล้ว เสียงไม่ต่างกันเลย

ผมใช้ 2.0VCDi LT  ชอบช่วงล่าง และระบบอัตโนมัติต่างๆ   ภายนอก  เบาะนั่ง+แอร์แถว 3 ผมให้ captiva



ส่วนของน้องสาว CRV 2.0 ขับ 4   ผมให้เรื่องภายในสวย เบาะตอน 2 ปรับเลื่อนหน้าหลังได้ 60:40 อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า captiva เล็กน้อย

ที่ไม่ชอบ เลยคือ เกียร์ 4 และ 5 คิดว่าทดเกียร์มาเน้นประหยัดเกินไป  ต้องกดลงมาเกียร์  3 ถึงพอจะมีกำลังบ้าง


ของแบบนี้ต้องลองขับและต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรถึงจะตอบโจทย์ได้  ;D

ผมเป็นวิศวกร ขับรถค่อนข้างเร็ว ชอบขับรถบนภูเขาแถวๆภาคเหนือนี่ของโปรดเลย 

ส่วนน้องสาวจบบัญชี  120 กม./ชม. คือความเร็วสูงสุดที่ใช้ ปกติก็100กม./ชม ชอบขับประหยัดน้ำมันเป็นชีวิตจิตใจ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ช่วงล่าง Captiva หนึบกว่า

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Diesel Captiva
Benzine CRV
Captiva ช่วงล่างนุ่มและเกาะ แต่ CRV เกาะแต่หลังเด้ง และเวลาขับถนนสองเลน Captiva เร่งแซงสบายกว่ากดคันเร่งก็พุ่งเลย
ไม่เหมือน CRV ถ้ารอบไม่ถึง 4000 รอบเนี่ย อยากจะขาดใจตายคาพวงมาลัยครับ 

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
แคปติวาเหมือนกันครับ ออปชั่นไม่ครบแต่ว่าความปลอดภัยเพียบ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมเข้ามาแปลกใจนิดๆ..

คนที่ผมรู้จักที่ซื้อ แคปติว่า

เค้าพากันได้ส่วนลดเป็นแสนๆจากคนรู้จักกันภายใน ..

ทำไมมันรู้จักกันเยอะดีจังเนี่ย..  ;D

สำหรับโจทย์ผมเลือก CRV ครับ.. ผมว่า CRV 2.0 ไม่อืดอย่างที่คิดครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
แคปติวาครับ รถมันมีเทคโนโลยีที่ต่างกันครับ