มันก็ไม่เชิงสมัยนี้นะครับ น่าจะสมัยราวๆ ไม่เกินปี 2000 มากกว่าที่นิยมใช้วาล์วแบบไฮโดรลิก ปรับตั้งระยะห่างอัตโนมัติ อย่างมาสด้าแอสติน่าไฟป๊อปจนมาถึงตาตี่ พอเป็น protege ปุ๊ปเปลี่ยนไปใช้แผ่นชิมตั้งซะแล้ว
รุ่นใหม่ๆ ส่วนมากเค้าจะนิยมใช้เป็นแผ่นชิมคั่นระหว่างลูกเบี้ยวกับถ้วยกดวาล์วกัน ทนทานกว่ากระเดื่องทำให้ไม่ต้องตั้งบ่อยและไม่มีอาการวาล์วลอย (โฟลท) แบบไฮโดรลิกเมื่อรอบสูงๆ ครับ
แผ่นชิมมีข้อเสียคือ จะตั้งทีลำบากครับและส่วนมากจะแพงเพราะช่างไม่ค่อยอยากทำ+ค่าเทคนิค ซ้ำร้ายบางร้านจะให้ถอดฝาสูบไปส่งโรงกลึงกันเลยทีเดียว
แบบแผ่นชิมตั้งวาล์วทีนี่แทบจะต้องถอดแคมชาฟท์มาเปลี่ยนแผ่นชิมเอา และแถมแต่ละแผ่นสึกไม่เท่ากันอีก ถ้าเจออาการวาล์วห่าง 16 แผ่นชิมอาจจะทำเจ้าของเหงื่อตกนิดๆ ได้ แต่ถ้ายันยังพอจะพึ่งโรงกลึงเจียได้แบบพวก taxi altis ทำกันครับ
ส่วนวาล์วไฮโดรลิก ตั้งไม่ได้ครับ ดังเมื่อไรก็เปลี่ยนลูกถ้วย hla เลย ราคาต่อถ้วย x จำนวนวาล์วครับ