ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามติดฉนวนกันความร้อนใต้หลังคารถแบบนี้ช่วยได้มั้ยครับ  (อ่าน 11682 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เห็นมีคนดัดแปลงเอาฉนวนกันความร้อนบ้านมาใส่หลังคารถ มันจะโอเคมั้ยแบบนี้ ช่วยได้เยอะมั้ยหว่า
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
กันความร้อนคงได้ระดับนึง นิดหน่อยเพราะความร้อนที่ผ่านเข้ามาส่วนมากมาจากกระจก และถ้าคนไม่สังเกตุก็ไม่รู้สึก
ส่วนกันเสียงฝน แดมป์ดีกว่าครับ แต่ราคาสูงกว่าเยอะ

สำหรับผมถ้าจะทำแบบในรูปก็ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ไหนๆก็รื้อหลังคงมาแล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ผมว่า ข้างบนใต้หลังคา มันก็มีฉนวนพอสมควรแล้วนะครับ อย่างท่านบนบอก ความร้อนหลักๆ มันผ่านกระจก เข้ามาครับ ไม่คุ้มที่จะรื้อหลังคา

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ผมเคยทำนะ ใช้ของตัวท๊อปแบบม้วนละหลายพันที่ขายตาม homepro กันเลย

แต่ความรู้สึกไม่ได้เย็นขึ้นขนาดนั้น เพราะรถมันมีกระจกรอบคัน และแดดก็ไม่ได้ส่องแต่บนหลังคา
อีกทั้งรถยังเคลื่อนที่ได้
(คือฟิล์มดีๆเห็นผลกว่าเยอะ แต่ผมก็ยังทำจนหลังๆทยอยเปลี่ยนรถที่มีม่านถุงลมเลยไม่ได้เล่นซนอีกเลย)​

แต่ถ้าจะทำแนะนำให้แปะแผ่นแดมป์ที่ใต้เหล็กหลังคาก่อนจะได้เรื่องเก็บเสียงตอนฝนตกกระทบได้ดีมาก

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ช่วยกันร้อนได้ครับ

แต่ มาสด้า 2 ผมติดแบบนี้ครับ เพราะตัวใหม่ บางมาก ฝนตกมาทีดังมาก แบบนี้กันร้อน กันฝันได้ครับ รื้อทำเอง 2แผ่น 1000 ครับ อิอิ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ช่วยกันร้อนได้ครับ

แต่ มาสด้า 2 ผมติดแบบนี้ครับ เพราะตัวใหม่ บางมาก ฝนตกมาทีดังมาก แบบนี้กันร้อน กันฝันได้ครับ รื้อทำเอง 2แผ่น 1000 ครับ อิอิ

น่าสนใจขอบคุณ​ครับ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ส่วนตัวไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่กันเสียงได้ดีเวลาเจอฝน รื้อทำเอง เสียแค่ค่าแผ่นกันความร้อนครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ไม่เคยเห็นใครทำเหมือนกัน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เคยเอาแบบในรูป มาใส่แผงประตูรถ เพราะมันบอกว่าช่วยซับเสียงบางส่วน+เบามาก
ทำแล้ว ไม่มีความแตกต่างเกิดขึ้นเลย ใส่แดมป์เงียบกว่าเยอะ แต่ต้องยอมหนัก
แต่แบบในรูปผมว่าคงช่วยกันร้อนได้บ้าง คงไม่มาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ช่วยกันร้อนได้ครับ

แต่ มาสด้า 2 ผมติดแบบนี้ครับ เพราะตัวใหม่ บางมาก ฝนตกมาทีดังมาก แบบนี้กันร้อน กันฝันได้ครับ รื้อทำเอง 2แผ่น 1000 ครับ อิอิ
ตามนี้ใช่ไหมครับ? ปรบมือให้รัวๆ
http://www.lnwcars.com/มินิ-รีวิว-แดมป์หลังคา-mazda2-2015/
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
แต่ถ้าไม่อยากทำเอง เจ้านี้ก็รับทำราคาไม่แรงเหมือนกัน 1400บาท
http://eco-car-jackies-chain.blogspot.com/
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ช่วยกันร้อนได้ครับ

แต่ มาสด้า 2 ผมติดแบบนี้ครับ เพราะตัวใหม่ บางมาก ฝนตกมาทีดังมาก แบบนี้กันร้อน กันฝันได้ครับ รื้อทำเอง 2แผ่น 1000 ครับ อิอิ
ตามนี้ใช่ไหมครับ? ปรบมือให้รัวๆ
http://www.lnwcars.com/มินิ-รีวิว-แดมป์หลังคา-mazda2-2015/
ครับ ผมเน้นทำเองครับ เลือกเกรดของได้ ไม่แพง
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ลองเอามือแตะที่เพดานรถตอนนี้ดูสิว่าร้อนมั้ย ซึ่งผมว่าความร้อนที่เข้ามาทางกระจกร้อนกว่ามากมาย
แต่ถ้าหากว่าต้องการเรื่องการลดเสียงฝนตกก็ช่วยได้ครับ แต่แนะนำว่าให้ใช้แบบมีกาวในตัวจะดีกว่า

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
หลักการส่งผ่านความร้อน มี 3 ส่วน นำ พา แผ่ 

นำ ตัวรถเป็นโลหะรอบคัน เจอแดดทั้งวัน ร้อนทั่วคันแน่นอน ไม่เว้นแม้จะเป็นส่วนตัวถังที่อยู่ด้านใต้

ส่วนสีรถอยู่ในหมวดการหักเห ถ้าดำด้าน การหักเหน้อย แดดส่อง รถจะร้อนมาก ถ้าสีเงินเมทัลลิก การหักเหจะมาก แดดส่องรถจะร้อนน้อย

พา เนื่องจากในรถไม่มีลม การพาความร้อน จึงทำได้น้อย จุดร้อนที่อยู่ไกล เราจะไม่รู้สึก แต่หากเปิดพัดลม (ไม่เปิดแอร์) จะรู้สึกได้

แผ่ ฉนวนกันความร้อนที่อยู่ตรงกลางระหว่างตัวถังรถกับเรามีส่วนช่วยกันคลื่นความร้อนที่แผ่จากตัวถังรถมาที่เรา สังเกตุได้จากการเอามือไปอังเพดานรถตอนอากาศร้อน ซึ่งมันไม่ร้อนเท่าไหร่

ปล. ปัญหาจริงๆ อยู่ที่กระจกกับระยะเวลาการตากแดดครับ ถ้าแก้ตรงนี้ได้ รถจะร้อนน้อยมาก

กระจกเป็นฉนวนความร้อนโดยธรรมชาติ ดังนั้นคลื่นความร้อนจากภายนอกไม่สามารถแผ่รัวสีความร้อนเข้ามาในรถได้ เช่นเดียวกันคลื่นความร้อนจากภายในรถก็ออกไปไม่ได้

จึงเหมือนเตาอบ ที่อบคนตามมานักต่อนัก ความร้อนในรถส่วนใหญ๋มาจากแดดที่ส่องทะลุกระจกมากระทบวัสดุในรถ ทำให้วัสดุร้อนและ แผ่นความร้อนออกมา ยิ่งจอดนานยิ่งแผ่นาน

ถ้าอยากให้รถเย็น หากหลีกเลี่ยงจอดรถตากแดดนานไม่ได้ ต้องติดฟิล์มที่กันรังสี UV มากๆ จะช่วยได้ครับ หรือติดแผ่นสะท้อนความร้อนที่ขายกันก็พอช่วยได้