ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครที่รู้สึกว่าอยากได้รถ Tesla บ้างครับ (จากเดิมที่ แอนตี้ รถไฟฟ้า)  (อ่าน 6883 ครั้ง)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
คุณ deertesla ครับ

ลองดูแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าคันที่ว่ามีเกียร์นั่นก่อนครับ

ผมยังไม่กดไปดูนะ แต่เชื่อเถอะว่ากำลังมันไม่น่าจะเกินตัว P70 แน่ๆ ดูแล้วแคพมาเทียบทีครับ เดี๋ยวมาอ่านพรุ่งนี้แต่เช้าเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
โอเค ผมถามกลับสั้นๆ ครับ คุณจะทำเกียร์แบบใดให้ไม่เปลืองต้นทุนและรองรับแรงบิดเจ้า Model S ไหว

ในขณะที่เกียร์ของเครื่องยนต์ปกติมีไว้ทดรอบให้เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ ทอร์กมาแบบรอรอบนิดๆ
มีแรงมีกำลังทำงานและสามารถฉุดลากรถได้ โดยมีเวลาให้มันรอสักนิดนึงก่อนที่แรงบิดจะมาเต็มๆ

แต่สำหรับ Tesla เท่ากับคุณตั้งใจเอาเกียร์มาทดเพื่อ "ลากความเร็วสูงให้ไม่เปลืองรอบมอเตอร์" ประเด็นคือ

1. จะเอามาทดดื้อๆ คือให้มันไม่เคยทำงานโดนกระชากตอนออกตัว แล้วสวมมันลงไปตอนความเร็วสูง หรือ
2. ต้องเอาเกียร์สักตัวนึง หรือสเต็ปหนึ่งมาออกตัว แล้วให้มีเกียร์สูงมาทดอีกทีตอนความเร็วสูงแล้ว

วิธีการไหนก็ยากพอกันกับเครื่องแรงบิดสูงๆ ไหมครับ? เพราะ Tesla Roadster ก็โดนหนักมาแล้วกับความคิดทรงนั้น
จนสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเป็นรถเกียร์เดียวอย่างที่เป็นอยู่ในรุ่นปรับปรุง

ส่วนพวกรถที่มอเตอร์กำลังต่ำกว่า (อย่าง e-Power ของนิสสัน) อันนั้นจะเอา eCVT มาช่วยทดออกตัวก็ไม่แปลก
พี่ครับตอนนี้มีแล้วนะครับรถไฟฟ้าทีมี5เกียร์  โดยอยู่ในรถแข่ง formula - e Spark Renault SRT_01E ครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Spark-Renault_SRT_01E
มันมอเตอร์เล็กครับ แรงบิดน้อย 140nmเอง ก็เลยต้องใส่เกียร์มาช่วย แล้วformula e ปัจจุบันมอเตอร์สมรรถนะสูงขึ้น ก็เอาเกียร์ออกกันไปแล้วนะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ส่วนตัวแล้วผมชอบรถไฟฟ้านะครับ และอยากจะซื้อมาขับซักคันด้วยซ้ำ

แต่ถ้าประเมิณตามสภาพความเป็นจริง ด้วยราคาที่ยังแพง และเวลาในการชาร์จ ผมก็ยังไม่กล้าซื้อครับ

ถ้าจะใช้จริงๆผมขอให้ความหวังกับ Note e-power ครับ ผมคิดว่าน่าจะเหมาะกับในเมืองไทยที่สุด