New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม

e:smart Hybrid

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 09:40:37 »
จะช่วงล่างแบบในภายในเท่าที่ดูก็ยังเล็กเหมือนเดิมนะครับ ;D



nl2br

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 09:44:56 »
2 ดีเซล ช่วงล่างคานบิด ผมว่ามันก็นุ่มดีนะครับ มุดก็สนุกดี
cx3 ก็คานบิด เห็นในบอร์ดก็ชมว่าขับสนุก ขับมันส์ เห็นเทียบช่วงล่างกัน cx3 vs chr ก็ใกล้เคียงกัน ก็อาจจะมโนไปได้ว่า 3 ตัวหม่คงไม่หนีไปจากนี้

ประเด็นเรื่องลดต้นทุน ก็ส่วนหนึ่งครับ แต่ถ้ามองมุมกลับกัน ถ้าลดต้นทุนแล้วคุณภาพใกล้เคียงอันเดิม และมีแนวโน้มที่ซ่อมบำรุงแล้วทนกว่าเดิม ถ้าท่านเป็นเจ้าของบริษัท ท่านจะทำหรือไม่
ขายราคาเท่าเดิม แต่ได้กำไรมากขึ้น เป็นใครๆก็ทำกันครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Mp4_007

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 10:01:17 »
ถึงจะเซ็ตในเกาะเท่ากันได้ ตอนถนนเรียบๆอาจจะไม่ต่างกัน แต่ตอนล้อหลังเจอหลุม อาการต่างกัน ยังไงอิสระก็ดีกว่า ลดต้นทุนอย่างเดียว




DiKiBoyZ

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 10:12:21 »
ผมว่า น่าจะลดต้นทุน เป็นสาเหตุหลักเลย

บางคนบอกว่า ช่วงล่าง คานบิด ดีจริง พออยู่รถที่ตัวก่อนๆ ใช้คานบิด แล้วทำไมตัวใหม่ๆ เขาเปลี่ยนเป็นมัลติลิ้งละ?

บางคนบอกว่า จะได้พื้นที่เยอะขึ้น แล้วดูจากตัวรถที่โชว์ และ ลักษณะการออกแบบของ mazda เอง มันจะทำให้ห้องโดยสารตอนหลัง ใหญ่ขึ้น จริงเหรอ?

แล้วพอ Mazda3 ใหม่ มาเป็นช่วงล่างแบบคานบิด แล้ว รถของ Mazda ตัวใหม่ๆ ที่จะออกมาหลังจาก Mazda3 เปิดตัวไปแล้ว จะเป็นช่วงล่างคานบิด กันหมดเลยหรือป่าว?






Magl

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 10:33:22 »
ตอนมาสด้า3 ออกใหม่ๆ ก็ชูมาตลอดว่าช่วงล่างอิสระ ดีสุด ค่ายอื่นคานบิด ทำยังไงก็ไม่ดีเท่าอิสระ เข้าใจว่าอยู่ที่การเซ็ท แต่กลับโดนสาวกมาสด้าบอกว่า ซื้อรถค่ายอื่นราคาเป็นล้าน ได้คานบิด ไม่เอา แล้วมากลับคำว่า มาสด้า 2 Cx3 ทำไมดีได้ นานาจิตตัง ทำยังไงก็เชียร์ต่อนั่นละ เชื่อว่ามาสด้าคงไม่ทำให้แย่กว่าเดิมหรอก แต่ไม่รู้จะแถกันทำไม



pladaek

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 10:55:52 »
ส่วนตัวผมไม่ซีเรียสอะไรเลย จะอิสระหรือคานบิด
จากที่ได้ขับมา มันต่างกันไม่มากเท่าไหร่
จนผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเลยในการซื้อรถ
ผมยังเชื่อว่า ถ้าเป็นคานแข็ง มาสด้าก็สามารถเซ็ทรถให้มันดีได้ครับ

สำหรับผมแล้ว หลักๆมันคือลดต้นทุนครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



blitzpao

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 11:28:15 »
หลักๆอาจจะลดต้นทุน แต่ถ้าสามาถเซ็ตให้ดีก็สามารถทำได้ครับดูอย่าง Mustang เพิ่งเปลี่ยนช่วงล่างจากแบบ Beam axle ในโมเดลล่าสุดเองซึ่งนักวิจารณ์ก็ชมว่ามันเป็นช่วงล่างโบราณแต่เซ็ตมาได้ดี



ฟง อวิ๋น

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 12:30:29 »
ตัวผมเองไม่มีความรู้เรื่องช่วงล่างเลย

แต่ดูจากลักษณะความซับซ้อนของอุปกรณ์ เหมือนว่าแบบอิสระจะดูแพงกว่า ดีกว่า น่าจะเกาะกว่า และที่สำคัญ ค่าดูแลแพงกว่า

ส่วนตัวเชื่อว่าลดต้นทุนนั่นละครับ แต่ Mazda ก็อาจจะต้องการเอามาปรับจะได้ช่วงล่างที่ขับสนุกเช่นเดิมบนต้นทุนที่ถูกลง ซ่อมง่ายขึ้นและถูกลง

เหมือนตอนแรกที่ MB กับ BM ไม่ยอมทำเครื่องขับหน้าละมั้งครับ สุดท้ายก็ยอมทำขับหน้า แต่ก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของตัวเอง
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Auto

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 12:46:21 »
ช่วงล่างหลังของ Mazda  ที่เป็นอิสระในรุ่นก่อน ๆ  ซ่อมทีหลายหมื่นบาทครับ    ถ้าใช้ทอชั่นบีมแบบคู่แข่งคือโตโยต้า  ต้นทุนถูกกว่า  ค่าซ่อมประหยัดกว่า   แต่จะขับสนุกเหมือนเดิมหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้



TheZero

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 12:49:04 »
ต้องรอผล test ตัวจริง ว่าจะดีหรือแย่กว่า แบบอิสระ  แต่ส่วนตัวคาดว่า คง set มาดีพอๆ  กับช่วงล่างอิสระ แต่ยังไงก็คือลดต้นทุนนั้นแหละ



PKS8

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 13:02:47 »
คานบิดทำมาเพื่อนลดต้นทุนครับ การขับขี่ยังไงๆผมก็ชอบช่วงล่างหลังแบบปีกนกอิสระมากกว่า ความนุ่มนวล การเกาะถนนต่างกันเยอะพอสมควรเลยครับ

ผมเทียบชัดๆเลยครับ Audi A6C5 กับ BMW E39 ขับหน้า-คานบิดยุโรป มาเจอขับหลัง-อิสระยุโรป ต่างกันเจอมากเลยครับ E39 ทั้งนุ่มนวล ทั้งเกาะถนนมากกว่า C5 มากแบบทิ้งห่างกันเยอะ แต่ทั้งนี้ก็แลกมาด้วยตอนบูชคานบิดมันเสียเปลี่นนแค่สองตัวไม่กี่พัน แต่เจอบูชและลูกหมากของอิสระเข้าไป ยกชุดล่อไปหลายหมื่นครับ



tatum0022

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 13:03:47 »
ไม่ใช่สาย mazda นะ แต่อย่าพึ่งตีโพยตีพายกันเลย รถดูตัวจริงก่อนอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดกันนะครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



AT

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 13:30:49 »
รอได้ขับก่อนดีกว่าครับ ผมไม่อยากมโน



onbit40

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 15:09:38 »

นอกเรื่องนิด นี่ไงคานบิด แต่รถมัน best in class แล้วน่ะ :)

คานบิดดีๆส่วนใหญ่ หักเลี้ยวเร็วๆเป็นแบบนี้หมด แต่มันไม่ใช่อาการผิดปกติน่ะ มันถูกออกแบบให้เป็นแบบนี้





r0u0g0e0k

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 15:23:55 »
เอาเเบบยอมรับความจริงนะครับ ช่วงล่างมันติลิงค์อิสระยังไงก็เหนือกว่าคานบิดทุกด้าน ในเเง่ประสิทธิภาพนะครับ    ไม่ใช่เเง่ต้นทุนเเละการดูเเลรักษา

ส่วนคานบิดจะเซทมาให้ชับชี่ดีได้ไหม ได้อยู่เเล้วครับ
เเต่จะถึงขนาดบอกว่าดีเท่าหรือดีกว่าช่วงล่าง อิสระที่เช็ทมาดีๆเช่นกัน น่าจะยาก



Sympho

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 17:06:45 »
ผมไปลอง CX-3 แล้วมาขึ้น CX-5

เอิ่มมม เพิ่มตังเอา CX-5

CX-3 เกาะจริง แต่ดีดไม่เข้าเรื่อง

ส่วนตัวใช้ Altis เป็นรถหลัก ช่วงล่างคานบิดมันไม่ได้มีความดีในเรื่องการเกาะถนนอะไรหรอกครับ มันแค่ทน

สองแสนโลยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรนอกจากยางและผ้าเบรก



adsajan

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 17:32:54 »
แหม ถ้าคานบิดมันดี รถHi-Performance ทั้งหลายทำไมไม่ใช้ล่ะ
นี่ก็ใช้fiesta ecoboostอยู่ หลังคานบิด อาการสู้คันเดิม focus mk2 tdciไม่ได้เลย
เกาะน่ะมันเกาะอยู่ล่ะ แต่มีอาการไม่พึงประสงค์เยอะ เวลาวิ่งถนนไม่เรียบ



blade

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 22:12:51 »
มีข้อดีเลย.....ทำไมรถ แพงๆถึงไม่ใช้กันหื๊อออออ



pikara

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2018, 17:51:08 »
ตอนนั้นคงมี  New Corolla -TNGA ไว้เปรียบเทียบ แหละครับ ระหว่าง
คานแข็ง เซ็ทดีๆ กับ อิสระ เซ็ท นั่งสบายๆ อันไหน จะดีกว่ากัน
ระบบ กับ วิธีการ



thdeann

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2018, 08:05:56 »
ทำไมมาสด้าต้องสร้างรถที่มันต้องมีคำถามแบบนี้ด้วย
รู้ๆกันอยู่ว่าคนซื้อคาดหวังอะไรกับมาสด้า ยังกล้าเล่นตรงนี้
เฝ้าชมผลทดสอบครับ



Weetting

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2018, 08:29:49 »
ยังไงสุดท้าย  เมื่อซ้ายหรือขวา เกิดความต่าง   คานบิดก็มีข้อจำกัดอยู่ดี   :-\ :-\ 

CX-3 ช่วงล่างดีจริงครับการซับแรงกระเทือนและดิ้นต่างกับ XV   

เอาเป็นว่าผมปักธงว่าดีไม่เท่า BN/BM
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Kendow

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2018, 08:56:56 »
ตอนนั้นคงมี  New Corolla -TNGA ไว้เปรียบเทียบ แหละครับ ระหว่าง
คานแข็ง เซ็ทดีๆ กับ อิสระ เซ็ท นั่งสบายๆ อันไหน จะดีกว่ากัน
ระบบ กับ วิธีการ
ถ้าช่วงล่าง MZ3 สู้ Altis TNGA ไม่ได้นี่ฮากลิ้งเลยนะ 555 แต่ก็ไม่แปลกใจนะ ถ้าผลจะออกมาเป็นเช่นนั้น
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



BN`

Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2018, 14:58:50 »
คงต้องรอขับดูก่อนครับ ช่วงล่างในตัว New Mazda 3 อาจจะทำมาได้ดีขึ้นก็ได้ครับ

ถ้าการลดต้นทุนไม่ทำให้คุณภาพของช่วงล่างลดลง ผมก็พอเข้าใจ