ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกคันไหนดีครับระหว่าง M2 Competition หรือ M2 LCI พร้อมส่วนลด  (อ่าน 8980 ครั้ง)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,785
    • อีเมล์
พอดีกะจะไปจอง M2 Competition ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปครับ ตอนนี้แทบไม่มีโปรอะไรแต่สามารถสั่งตามสเป็คที่ต้องการได้ (ผมกะสั่งเกียร์ธรรมดา) แต่เซลล์เสนอว่ามีรถค้างสต๊อกเป็น M2 LCI พร้อมส่วนลด 1 ล้านบาท เนื่องจากราคาถูกใจผมเลยคิดจะจอง M2 ตัวธรรมดาแทนครับแต่เมื่อคืนเอา VIN รถไปเช็คเจอว่าผลิตมาตั้งแต่เดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ตัวรถใหม่มากเลขไมล์แค่สิบกิโลแต่พวกฟิล์มใสกันหินที่ซุ้มล้อหลังเริ่มเหลืองแล้ว เป็นเพื่อนสมาชิกคิดว่าเลือกคันไหนดีครับ
ปล ถ้า M2C สั่ง custom ไม่ได้ bsi 10 ปี แต่ M2 lci ได้โปร 10 ปีอยู่ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,534
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถ้าเอาไปแต่งต่อ จูนไรเพิ่ม ตัวธรรมดาก็ดีมากแล้วนะครับ รถวิ่งไปสิบโลเอง ส่วนลด 1ล้านบาท ด้วย แต่ถ้าคิดว่าก่ะเอาจบเลย ไป ตัวใหม่ดีกว่าครับ แรงม้าเยอะกว่า 40ตัว เพิ่มจากตัวเก่าที่ยังไม่ได้ลด 2แสน คุ้มอยู่นะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,711
  • Fake Forester
    • อีเมล์
คหสต เอา M2c ครับเพราะได้เครื่อง M แท้ๆ ระยะยาวผมว่าน่าเก็บกว่าครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
คหสต เอา M2c ครับเพราะได้เครื่อง M แท้ๆ ระยะยาวผมว่าน่าเก็บกว่าครับ

ใช่ครับ รถพวกนี้ตัองเล่นตัวพิเศษครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,028
.
.
เอา M2c แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
เครื่อง M แท้ๆ เก็บยาวดูมีราคากว่า

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 455
M2c ครับ รถแบบนี้ต้องเอาให้สุด ผมดูแค่แรงม้าและเบาะ m ครับ ถ้าดูไม่ผิด m2 lci เบาะทรง f30 เลย  ราคาไม่ดูเพราะผมไม่ได้ซื้อ 555

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,785
    • อีเมล์
ดูเหมือนเสียงมาทาง M2C มากกว่าเยอะเลย จริงๆผมชอบเครื่อง S55 ในตัว M2C มากกว่าเยอะแต่เท่าที่เช็คมาเครื่องตัวนี้ใน M3 และ M4 ยังมีดีเฟ็คตัวนึงคือลูกปืน crank แตกเวลา kicK down บ่อยๆครับ โดยเฉพาะเกียร์ dct ที่จังหวะ kick down ดึงแรงและรถที่แต่งเพิ่มแรงบิดสูงๆ ซึ่งทำให้เครื่องพังได้ เครื่อง N55 เช็คมาไม่มีปัญหาระดับนี้เลยต้องมาชังใจกัน
ปล แต่ก่อนผมมี W204 C63 pre-lci ที่มีดีเฟ็คน๊อตประเก็นฝาสูบ ใช้ไปก็ไม่สบายใจเลยขายไป กลัวจะเจอแบบเดียวกันอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2018, 11:56:15 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ navigatoa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ผมชื่อโต้ ผมพึ่งจอง M2 Lci ไปครับ เป็นรถผู้บริหารไมล์ 35xx สี Long beach Blue ไปครับ จองไปได้ประมาน 2 อาทิตย์ละครับ
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไหวที่จะจัด M2 cp ผมก็แนะนำเป็นตัวนั้นนะครับ จะได้รู้สึกว่าได้ขับฟิว M จริงๆ ทั้งเครื่องและภาพลักษณ์ ผมมองว่าเป็น Full M2 แล้วด้วย แต่ดูจากรีวิวและที่คนขับ Mชมตัว Lci ก็คือเรื่องของเสียงเครื่องและท่อที่หลายคนบอกว่าเครื่อง N55 จะไพเราะกว่า และฟังจากหลายๆคลิป วาวล์ของตัว N55 แทบจะเปิดตลอด จุดต่างระหว่าง Lci กับ Cp มันก็ค่อนข้างเยอะอยู่ครับ แต่สำหรับผมพอราคาลดลงมา 1 ล้านจากราคาเริ่มต้นตอนแรก ผมถือว่าผมคุ้มแล้ว ที่เสียดายคงมีเพียงแค่เบาะ กับ เครื่อง S55 ที่หน้าตามันดูสวยและสปอร์ตกว่าครับ ในเรื่องของความแรง ผมว่าระดับ 40 แรงม้าที่ต่างกันดูน่าจะไม่มีผลเท่าไหร่ในการขับขี่ เพราะถ้าอยากได้เท่า Cp ก็จูนนิดหน่อยคงไปถึงได้สบาย และเครื่อง N55  bmw ก็เหมือนถูกเรียกว่า 2JZ ของ bmw ฝรั่งรีวิว Handling ในการขับรวมถึง Balance ของรถ ถือว่า M2 ธรรมดาก็ทำออกมาได้ดีแล้วครับ
แอบตัดสินใจยากนิดนึงนะครับ แต่ถ้าไหวผมเชียร์ให้กระโดดไปเล่น Cp เลยครับ
ปล.รอยินดีกับรถคันใหม่ด้วยนะครับ ถ้าสะดวก add line : navigatoa54 เผื่อได้แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
เปิดฝากระโปรงมา เห็นเครื่อง 2 ตัวนี้ ใจผมก็ไปรูปล่างแล้ว (รูปเอามาจาก web headlightmag นี้ทั้งสองรูป) ไม่ได้ตามข้อมูลรุ่นนี้ละเอียด พึ่งทราบว่ามี defect

ไม่แน่ใจว่าดีเฟคนี้เป็นซักกี่ % ของรถทั้งหมดที่ใช้เครื่องนี้ และคิดทางแก้กันได้หรือยัง
 รถผมรุ่นนึงก็มี defect แต่เป็น % ที่ไม่มาก (จากสถิติไม่ถึง 10% ของรถทั้งหมด) และมีทางแก้อยู่หลายวิธี เช่น การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยขึ้น หรือ ใช้อะไหล่ aftermarket ที่ใช้วัสดุอื่นและออกแบบเพื่อแก้ปัญหานี้แล้ว

คือถ้า % ไม่มาก และมีทางแก้ ผมเลือก ตัวใหม่นี่ล่ะครับ ถ้าพังใน warranty ก็ไม่ต้องห่วง พอหมด warranty ถ้าจะใช้ต่อ ยังไม่ขาย ก็แก้ตามทางแก้นั้นๆ

คือ รถระดับ m2 ไม่ใช่รถใช้งานทั่วๆไป หนึ่งในเรื่องที่ผมให้น้ำหนักคือ ความ rare ของมัน , ผมเลยให้น้ำหนักด้านความมีเอกลักษณ์เพิ่มขึ้นจากรถปกติ , เครื่องที่ใช้เฉพาะรุ่น m ยังไงก็มีความ unique มากกว่าเครื่องที่แชร์กับรถรุ่นปกติ

คุ้นๆว่ามี c43 coupe ด้วย (ถ้าจำผิดขออภัย) และมาสนใจ m2
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ
c43 coupe เป็นอย่างไรครับ และ m2 น่าจะดีกว่า c43 coupe ในด้านไหนบ้างครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,785
    • อีเมล์
ถ้าลอง Google M4 spun crank hub ดูจะเจอโพสต์จากเว็บบอร์ด BMW ต่างๆครับ
รถที่เดิมสนิทอาจจะไม่ถึง 5% แต่รถทำรีแม็พหรือโมเพิ่มมาผมเห็นมีราวๆ 10% ได้โดยส่วนมากจะเกิดกับรถเกียร์ m-dct ครับและตอนนี้เหมือน BMW ก็ยังไม่ได้อัพเดทดีไซน์ใหม่ มีแต่สำนักแต่งฝรั่งที่มี replacement kit สำหรับคนที่ต้องการแก้ปัญหานี้แต่ผมว่าจะหาอู่ทำในไทยคงไม่ใช่ง่าย สมัยก่อนใช้ C63 ก็มีเรื่องน๊อตประเก็นฝาสูบฉีกซึ่งในไทยผมก็หาอู่เปลี่ยนน๊อตไม่ได้ครับ รถ 63 ในไทยก็เคยมีเคสนี้เหมือนกัน

ส่วน C43 กับ M2 ถ้าดูสเป็คจะใกล้กันมากแต่การขับขี่จริงๆผมว่าต่างพอสมควร C43 จะออกไปทางรถหรูซิ่งได้แต่ถ้าไปขับบู้ๆกับมันจริงๆตัวรถมันเหมือนไม่เล่นด้วยกับคนขับครับ ในขณะที่ M2 นั้นเหมือนตามใจเรามาก อารมณ์แบบ Porsche ที่ขับแล้วรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ท้าย M2 จะออกตามเท้ามากกว่าในขณะที่ Porsche จะเน้นบาลานซ์หน้าหลังที่คนขับควบคุมและรู้สึกได้ตลอดเวลา
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,785
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ผมชื่อโต้ ผมพึ่งจอง M2 Lci ไปครับ เป็นรถผู้บริหารไมล์ 35xx สี Long beach Blue ไปครับ จองไปได้ประมาน 2 อาทิตย์ละครับ
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไหวที่จะจัด M2 cp ผมก็แนะนำเป็นตัวนั้นนะครับ จะได้รู้สึกว่าได้ขับฟิว M จริงๆ ทั้งเครื่องและภาพลักษณ์ ผมมองว่าเป็น Full M2 แล้วด้วย แต่ดูจากรีวิวและที่คนขับ Mชมตัว Lci ก็คือเรื่องของเสียงเครื่องและท่อที่หลายคนบอกว่าเครื่อง N55 จะไพเราะกว่า และฟังจากหลายๆคลิป วาวล์ของตัว N55 แทบจะเปิดตลอด จุดต่างระหว่าง Lci กับ Cp มันก็ค่อนข้างเยอะอยู่ครับ แต่สำหรับผมพอราคาลดลงมา 1 ล้านจากราคาเริ่มต้นตอนแรก ผมถือว่าผมคุ้มแล้ว ที่เสียดายคงมีเพียงแค่เบาะ กับ เครื่อง S55 ที่หน้าตามันดูสวยและสปอร์ตกว่าครับ ในเรื่องของความแรง ผมว่าระดับ 40 แรงม้าที่ต่างกันดูน่าจะไม่มีผลเท่าไหร่ในการขับขี่ เพราะถ้าอยากได้เท่า Cp ก็จูนนิดหน่อยคงไปถึงได้สบาย และเครื่อง N55  bmw ก็เหมือนถูกเรียกว่า 2JZ ของ bmw ฝรั่งรีวิว Handling ในการขับรวมถึง Balance ของรถ ถือว่า M2 ธรรมดาก็ทำออกมาได้ดีแล้วครับ
แอบตัดสินใจยากนิดนึงนะครับ แต่ถ้าไหวผมเชียร์ให้กระโดดไปเล่น Cp เลยครับ
ปล.รอยินดีกับรถคันใหม่ด้วยนะครับ ถ้าสะดวก add line : navigatoa54 เผื่อได้แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ ผมแอ๊ดไลน์ไปแล้ว
สรุปจัดตัว lci มาเพราะส่วนต่างได้มาประมาณเกือบ 1.4 ล้านเทียบกับ M2C และทางดีลเลอร์เหมือนตอนนี้จะไม่ยอมสั่งเกียร์ธรรมดาให้แล้วครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
เดี๋ยวนี้รุ่นMเค้าให้bsiแล้วหรอครับ ดีจัง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,849
M แท้ๆสิครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ถ้าลอง Google M4 spun crank hub ดูจะเจอโพสต์จากเว็บบอร์ด BMW ต่างๆครับ
รถที่เดิมสนิทอาจจะไม่ถึง 5% แต่รถทำรีแม็พหรือโมเพิ่มมาผมเห็นมีราวๆ 10% ได้โดยส่วนมากจะเกิดกับรถเกียร์ m-dct ครับและตอนนี้เหมือน BMW ก็ยังไม่ได้อัพเดทดีไซน์ใหม่ มีแต่สำนักแต่งฝรั่งที่มี replacement kit สำหรับคนที่ต้องการแก้ปัญหานี้แต่ผมว่าจะหาอู่ทำในไทยคงไม่ใช่ง่าย สมัยก่อนใช้ C63 ก็มีเรื่องน๊อตประเก็นฝาสูบฉีกซึ่งในไทยผมก็หาอู่เปลี่ยนน๊อตไม่ได้ครับ รถ 63 ในไทยก็เคยมีเคสนี้เหมือนกัน

ส่วน C43 กับ M2 ถ้าดูสเป็คจะใกล้กันมากแต่การขับขี่จริงๆผมว่าต่างพอสมควร C43 จะออกไปทางรถหรูซิ่งได้แต่ถ้าไปขับบู้ๆกับมันจริงๆตัวรถมันเหมือนไม่เล่นด้วยกับคนขับครับ ในขณะที่ M2 นั้นเหมือนตามใจเรามาก อารมณ์แบบ Porsche ที่ขับแล้วรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ท้าย M2 จะออกตามเท้ามากกว่าในขณะที่ Porsche จะเน้นบาลานซ์หน้าหลังที่คนขับควบคุมและรู้สึกได้ตลอดเวลา

ขอบคุณมากครับ
ขับสอง มี oversteer หน่อยๆ ควบคุมการออกของท้ายรถจากคันเร่ง ถ้าถนนโค้งเยอะๆน่าจะขับสนุกกว่าขับสี่ตามที่บอกจริงๆครับ
และยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ ส่วนลดเยอะใช้ได้เลย

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 619
M2LCI มือ1 ถ้าเหลือ4.8ล้าน ก็จัดเลยครับ ราคาจะเท่ามือ2ที่ตั้งขายกันอยู่แล้ว


สวัสดีครับ ผมชื่อโต้ ผมพึ่งจอง M2 Lci ไปครับ เป็นรถผู้บริหารไมล์ 35xx สี Long beach Blue ไปครับ จองไปได้ประมาน 2 อาทิตย์ละครับ
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไหวที่จะจัด M2 cp ผมก็แนะนำเป็นตัวนั้นนะครับ จะได้รู้สึกว่าได้ขับฟิว M จริงๆ ทั้งเครื่องและภาพลักษณ์ ผมมองว่าเป็น Full M2 แล้วด้วย แต่ดูจากรีวิวและที่คนขับ Mชมตัว Lci ก็คือเรื่องของเสียงเครื่องและท่อที่หลายคนบอกว่าเครื่อง N55 จะไพเราะกว่า และฟังจากหลายๆคลิป วาวล์ของตัว N55 แทบจะเปิดตลอด จุดต่างระหว่าง Lci กับ Cp มันก็ค่อนข้างเยอะอยู่ครับ แต่สำหรับผมพอราคาลดลงมา 1 ล้านจากราคาเริ่มต้นตอนแรก ผมถือว่าผมคุ้มแล้ว ที่เสียดายคงมีเพียงแค่เบาะ กับ เครื่อง S55 ที่หน้าตามันดูสวยและสปอร์ตกว่าครับ ในเรื่องของความแรง ผมว่าระดับ 40 แรงม้าที่ต่างกันดูน่าจะไม่มีผลเท่าไหร่ในการขับขี่ เพราะถ้าอยากได้เท่า Cp ก็จูนนิดหน่อยคงไปถึงได้สบาย และเครื่อง N55  bmw ก็เหมือนถูกเรียกว่า 2JZ ของ bmw ฝรั่งรีวิว Handling ในการขับรวมถึง Balance ของรถ ถือว่า M2 ธรรมดาก็ทำออกมาได้ดีแล้วครับ
แอบตัดสินใจยากนิดนึงนะครับ แต่ถ้าไหวผมเชียร์ให้กระโดดไปเล่น Cp เลยครับ
ปล.รอยินดีกับรถคันใหม่ด้วยนะครับ ถ้าสะดวก add line : navigatoa54 เผื่อได้แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ ผมแอ๊ดไลน์ไปแล้ว
สรุปจัดตัว lci มาเพราะส่วนต่างได้มาประมาณเกือบ 1.4 ล้านเทียบกับ M2C และทางดีลเลอร์เหมือนตอนนี้จะไม่ยอมสั่งเกียร์ธรรมดาให้แล้วครับ