เห็นยอดจอง Benz เมื่อเทียบ BMW แล้ว ห่างกันเยอะมากเกินกว่าเท่าตัว( MB = 845, BMW = 376) ตัวเลขนี้สามารถบอกได้ไหมครับว่า นโยบายการตลาดของ BMW ที่มีออพชั่นน้อย เน้นแต่แคมเปญ, โปรแรงๆ,ลดราคาเยอะ นั้นมาผิดทาง ในขณะเดียวกันที่ MB นั้น ตัวProduct มันขายได้ด้วยตัวเองอยู่แล้วด้วย ตั้งราได้เหมาะสม ออพชั่น พอสมพอควรกับราคา ก็ยิ่งขายดี ดูตัวอย่าง X3 ตัวประกอบในสิครับ เป็นตัวอย่าง
ทุกวันนี้ผมว่าผมเห็น GLC วิ่งบนถนนมากกว่า X3 เยอะ
ปล. เป็นความคิดเห็นปละความรู้สึกส่วนตัวนะครับ