ขับรถหรูแพงๆ มีคนให้ทางเยอะกว่าขับรถธรรมดาไหมครับ

bravo

ผมให้ทางกับรถทุกระดับ

โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เห็นรถที่จะออกจากหมู่บ้านต่อคิวยาวเหยียด (ผมวิ่งเลนซ้ายสุด) ผมจะหยุดให้รถในหมู่บ้านนั้นออกมาครั้งละ อย่างน้อยก็ 3 คันขึ้นไป ผมจึงจะไปต่อครับ  :D

แต่เวลาผมจะออกจากหมู่บ้าน มักจะไม่มีรถหยุดให้ผมออกได้สะดวก  :(

ส่วนรถที่เปลี่ยนเลน ถ้าเปิดไฟเลี้ยวไม่กระชั้นชิดเกินไป ผมให้ทางทุกคันครับ (เว้นแต่ผมรีบจริงๆ เท่านั้น)



bingoman

ประสบการณ์ส่วนตัว PPV มีคนหลบให้ ให้ทางมากกว่า premium จำพวก E, 5 ครับ

ไม่เคยขับ S, 7



Smith686

       มีผลแน่นอนครับ  ถ้าเจอรถหรูๆอย่าง  เฟอรารี่  แลมโบกินี่  พอร์ช  โรลรอยส์  หรือแม้แต่ S Class ใหม่ๆ แพงๆ  ผมหลบให้หมด  ถ้าต้องขับตามก็จะเว้นระยะเยอะๆ  ไม่อยากเฉี่ยว  ไม่อยากชน  ไม่อยากมีเรื่อง



chaithawat

มีผลครับ หลักๆกลัวชนมั้ง เคยนั่งคาเยนไปเที่ยวรู้สึกเลยว่าต่างกับเก๋งเยอะเลยไม่ว่าจะจอดก็มีคนวิ่งมาโบกเอากรวยออก ถึงทางแยกทางร่วมรถไม่แทรก ปาดใส่ เหมือนนเก๋งเล็กๆครับ แต่รถที่มีผลสุดน่าจะออฟโรดนะครับแบบประเภทติดวินซ์ลูกโตๆดามเหล็กหนาๆรอบคันนี่ใครเห็นใครก็เกรงใจหลบให้หมดไม่มีมาจี้ตูด มาเบียด แทรก บีบแตรใส่ก็หลบกันหมด สวนกันในซอยรถเล็กๆหลบตัวลีบเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2018, 17:35:51 โดย chaithawat »



SM.

ผมก็ไม่ค่อยให้นะ ยกเว้นอยากให้ผ่านไป เพื่อจะดูว่ารถอะไร

ส่วนมากจะให้ทางพวกรถใหญ่มากกว่าครับ



AMG GT

ถ้า s-class ก็แค่ขับห่างๆเฉยๆครับ แต่ไม่ได้ให้ทาง ทุกคนก็ต้องปฎิบัติเหมือนกันครับ
ยิ่งพวก c-class   3 series   เฉยมากครับทุกวันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2018, 14:47:40 โดย AMG GT »



dht_tubes

ผมว่ามันเกี่ยว และเกี่ยวทั้ง 2 ด้านคือ ทั้งเราให้ทางรถหรู เพราะไม่อยากมีปัญหาจากความเกรงเรื่องที่รู้ว่าราคารถมันแพง และคนที่มีฐานะดีพอจะซื้อมาใช้

อีกทางก็มักจะพบว่า ในทางกลับกัน รถราคาสูงจำนวนไม่น้อย ก็ขับแบบที่คิดว่า คนอื่นต้องให้ทาง หรือหลีกให้เสมอเช่นกัน

พฤติกรรมเหล่านี้ ผมว่าขึ้นอยู่กับคนแต่ละคน มากกว่า ความแพงของรถเป็นตัวเสริมเท่านั้นเอง


ส่วนตัวผม คิดแค่ว่า ไม่อยากเสียเวลาบนท้องถนน ไปมากกว่า แค่รถติดก็เสียเวลามากพอแล้ว มาเสียเวลารอประกัน ยิ่งแย่หนักกว่า

ยอมๆไป ถือว่าลงทุนน้ำใจ ได้เป็นเวลาอันมีค่ากลับมา เอาไปทำอย่างอื่น คิดได้แบบนี้ ก็สบายใจดีครับ ใครขอ ใครเบียด ทนๆไป กลับถึงที่หมาย มีความสุขดีกว่าเยอะครับ



Neshz

ไม่มีผลสำหรับผมครับ ขับไม่เปิดไฟเลี้ยวก็ไม่ให้เข้าครับ บวกเป็นบวก ผมมีกล้อง

แต่เท่าที่เห็นพวก supercar หรือรถรุ่นแพงๆ เกิน 5 ล้าน จะขับสุภาพนะครับ ไม่ค่อยเจอขับเลวๆเท่าไหร่

หลักๆที่เจอขับแย่ๆคือรองจากเต็งหนึ่งฟอร์จูนคุกกี้ ก็คือ Mercedes สงสัยคลอดกันมา แต่คนขับดีๆก็มีครับ ไม่เถียง แต่จากปสก. กับยี่ห้อนี้ 7 ใน 10 คัน  ไม่เปิดไฟเลี้ยว คิดจะหักก็หัก บีบแตรใส่ มีบีบแตรกลับด้วย แต่ผมขี้เกียจเสียเวลาด้วยเลยเลยปล่อยๆไป

ส่วน BMW ไม่ค่อยเจอ นานๆจะเห็นขับแย่ๆที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2018, 15:35:34 โดย Neshz »



น้ำเขียว

โดยส่วนตัวมีผลครับ จะพยายามอยู่ห่างๆไว้



AlPha

จากที่เคยสลับขับเรื่อยๆระหว่าง eco car , d segญี่ปุ่น , c segยุโรป ผมว่ามีผลครับ ตอนขับ eco โดนเบียดโดนแทรกประจำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2018, 10:13:34 โดย AlPha »



BN`

เวลาอยู่บนถนนผมมองว่ารถทุกคันก็เท่าเทียมเหมือนๆกันหมดนะครับ ไม่ได้โฟกัสที่คันไหนเป็นพิเศษ

เนื่องจากครอบครัวที่บ้านผมและญาติพี่น้องก็ใช้รถตั้งแต่ B-Segment ไปจนถึงรถราคาเกือบ 8 หลัก

มุมมองในด้านทัศนคติของผมก็เลยไม่ได้สนใจว่าต้องคอยระวังหรือขับห่างรถคันไหนเป็นพิเศษ

ซึ่งผมจะโฟกัสไปที่การขับขี่ให้ถูกต้องตามกฎจราจร และใช้ความเร็วไม่เกินที่กฎหมายกำหนดมากกว่าครับ



mr_jub

สงสัยเพื่อนคุณ​  คงอยู่แต่ในดอย
ลองมาในเมืองซิคับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย



theaters

ประสบการณ์ ของผมคนเดียวที่เจอมา ก็มีผลนะครับเวลาขับคันเล็กกับคันใหญ่ หรือรถกระบะ จะโดนปฏิบัติจากเพื่อนร่วมทาง เด็กรับรถ รปภ. รถตู้ แท็กซี่ ก็มีความต่างเหมือนกัน เคยไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน 2 คัน  มีรถตู้ alphard กับ cx-5 ฟิลม์ดำ หลงทางเข้าค่ายทหารตอนกลางคืน ไม่มีตรวจ หรือให้จอดเพื่อเปิดกระจกเลย ผ่านเข้าแบบ งงๆ แถมตะเบ๊ะด้วย แต่พอเป็นรถกระบะเข้ามาเขาให้จอด เปิดกระจก ถามก่อนว่าจะไปที่ไหน ผมคิดว่างเรื่องแบบนี้อาจมีผลบ้างครับ



Nismo De Alpina

S ไม่เปิดไฟขอ เราไม่ให้
ถ้า Actros ไม่เปิดเราก็หลบ  :-X
Eventually i've made my home country,Thailand.



wanchai wongsa

ไม่ต้อง s class หรอกจ้า eco car ผมก็หลบไห้แล้วจร้า
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Gordon Freeman

ถ้าระดับเกิน 15 ล้านขึ้นไป คนเค้ากลัวชนมากกว่าครับ ที่หลบๆ กันอ่ะ

2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Sirap

ถ้าเทียบจริงๆก็ต่างนะครับ
เคยขับ CX 5 รู้สึกโดนปาดบ่อยกว่าขับ Cla กับ E class นะครับ
ส่วนที่ไม่เคยโดนปาดเลยก็ 718 ครับ ขับในเมืองชิวดี เปิดไฟขอเปลี่ยนเลนส์ก็ไม่ต้องรอนานครับ



Tonge

เคยขับรถของญาติ E coupe ตอนรถใหม่ๆ จะออกจากหมู่บ้าน หรือเปลี่ยนช่องทาง รถจะชลอให้เราออกได้สบายกว่าขับรถToyotaอย่างเห็นได้ชัดครับ
แต่โดนปาดหน้า แทรก ไม่มีใครเกรงใจเราครับ ไม่ว่าเราจะขับรถอะไรอยู่
แต่ถ้าเจอพวกแช่ขวา ขับPPV พอเราเข้าไปจะถึงเขา เขาจะหลบไวกว่าเราขับ เก๋งหรือsuv ครับ
(ผมเปิดไฟเลี้ยวตลอดนะ ไม่มีรถถนนโล่งๆ ผมยังเปิดเลย ทำให้เป็นนิสัย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2018, 17:10:42 โดย Tonge »



iKrit

มีผลนะ แค่ผมขับสลับกันระหว่าง Jazz กับ Camry ยังรู้สึกได้เลยว่าตอนขับ Camry มีคนให้ทางมากกว่าตอนขับ Jazz ทั้งที่การขับขี่ของผมกับทั้งสองคันก็เหมือนกัน จะเลี้ยวจะเปลี่ยนเลนก็เปิดสัญญาณไฟตลอด


ถ้ากรณี Jazz เปิดไฟเลี้ยวจะเปลี่ยนเลนปุ๊บ คันหลังจะรีบห้อตะบึงมาอุดประจำ

ถ้ากรณีขับ Camry เปิดไฟเลี้ยวเปลี่ยนเลน ก็มีห้อตะบึงมาปิดบ้าง แต่ไม่กวนส้นเท้าเท่าตอนที่ผมขับ Jazz


พวกรถ Pick-up หรือ PPV นี่ตัวดีเลย เห็นรถเล็กๆ อย่าง Jazz นี่มันต้องเบียดต้องปาด ทั้งที่ตอนผมขับ Camry แทบจะไม่โดนเบียดโดนปาดเท่าไรเลย นานๆ ทีจะมีบ้าง

แต่ตอนผมขับ Camry จะต้องระวังพวกที่ "เฮ้วๆ" มากเป็นพิเศษหน่อย เพราะมันจะพกความมั่นใจมาเกินร้อยว่า "กรูไม่ผิด มึงจะทำไม มึงแค่ขับรถดีกว่าปกติแล้วกรูจะยอมเหรอ มึงจะเอาเหรอ?"
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Slipknot`

เยอะกว่าชัดเจน



holahola66

ทำไมเราต้องอยู่กับสังคมหลายมาตรฐานขนาดนี้ด้วย​ นะ​ ผมเกลียดความคิดแบบนี้จริงๆ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Smith686

ทำไมเราต้องอยู่กับสังคมหลายมาตรฐานขนาดนี้ด้วย​ นะ​ ผมเกลียดความคิดแบบนี้จริงๆ
     เราต้องอยู่ในโลกแห่งความจริงครับ  ประเทศไทยเป็นแบบนี้   คนรวยทำอะไรไม่ค่อยผิดเพราะมีเงิน มีเส้นสาย  คนจนผิดตลอดเพราะไม่มีเส้น   ลองดูคดีดังๆในประเทศไทยก็ได้  บางฝ่ายทำอะไรผิดหมด  บางฝ่ายทำอะไรก็ไม่ผิด



โอมายวาโมะชินเดริว

ให้ทางเยอะไม่น่าใช่ แต่ให้ที่จอด Extra Parking ในห้าง อันนี้ชัดเจนกว่าเยอะ (โดยเฉพาะตรงที่ยามเขาวางกรวยไว้)



Jeep

แตกต่างชัดเจน ผมขับ Jazz กับ F10 525d  BMW นี่เปิดไฟเลี้ยวจะเปลี่ยนเลน ส่วนใหญ่จะให้ทางเหมือนเค้าจะเกรงใจเราอยู่   ส่วน Jazz ตรงกันข้าม เปิดไฟเลี้ยวก็เท่านั้น ต้องอาศัยคันหลังเผลอหน่อยถึงเข้าได้   BMW วิ่งต่างจังหวัด ถนน 4 เลน เราวิ่งออกเลนขวาเพื่อแซง เจอรถแช่ขวาส่วนใหญ่จะหลบซ้ายให้ แต่ถ้าเจอรถปิคอัพขนผักหรือรถ 10 ล้อ ที่วิ่งแช่ขวา ยังไงมันก็ไม่หลบให้เรา  ส่วน Jazz ต้องแซงออกซ้ายไปเองพวกวิ่งแช่ขวาไม่หลบให้   ผมไปอังกฤษบ่อยและไปครั้งละหลายเดือน เวลาเพิ่งกลับถึงเมืองไทยใหม่ๆ ขับรถจะหงุดหงิดมาก  ชั่วชีวิตนี้เราจะได้เห็นคนไทยขับรถมีวินัยและมีน้ำใจเหมือนคนอังกฤษมั้ยหนอ



seeker

ขับ 100 แช่ขวา ผมบีบแตรไล่หมดครับ
ทำไมต้องเกรฃใจพวกขับรถไม่มีมรายาท



Smith686

ขับ 100 แช่ขวา ผมบีบแตรไล่หมดครับ
ทำไมต้องเกรฃใจพวกขับรถไม่มีมรายาท
เคยบีบแตรไล่รถคอกขนผักหรือเปล่า เขายอมหลบให้มั๊ย



IS2000

ถ้ารถสีแปลกๆเวลาขอทางแล้วยิ่งง่ายขึ้นอีกครับ บางทีคนอาจจะอยากเปิดทางเพื่อดูรถแต่บางทีไปเจอคนมากวนๆก็มี
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



jickoP

ถ้าบ้านเราก็มักจะเป็นแบบนี้ครับ วันไหนใช้รถแพงหน่อย คนไม่ค่อยจี้ท้าย เปลี่ยนเลนไม่ต้องลุ้นมาก

แต่พอไปฮ่องกง ใช้บริการลิมูซีนโรงแรม เป็น Phantom ตัวใหม่ล่าสุด ระหว่างทางจากสนามบินมาถึงโรงแรม พยายามสังเกตปฏิกิริยารถอันอื่นบนถนน พบว่าไม่มีความแตกต่างจากตอนนั่ง free shuttle ของโรงแรมที่เป็น alphard คือแท็กซี่ก็ยังจี้ท้ายเหมือนเดิม เปลี่ยนเลนคนก็ไม่ค่อยจะยอมให้เข้า ถ้ากระชั้นหน่อยนี่โดนบีบแตรยาวเลย ขากลับจากโรงแรมไปสนามบิน นั่ง Phantom เหมือนเดิม ลองสังเกตอีกครั้ง ก็ยังเหมือนเดิมครับ เลยเดาว่า น่าจะเป็นแต่ละพื้นที่มากกว่า อย่างฮ่องกงนี่รถหรูระดัึบ bentley, rolls royce วิ่งเกลื่อนถนนไปหมด คนคงชินกันไปแล้ว ความรู้สึกเกรงเลยหายไปมั้งครับ



CarameLon

มันต้องระดับ แลมโบ้ เฟอร์รา แม๊กลาเรน พวกนี้ขับผ่านผมพยายามทิ้งห่างเยอะๆ
ให้เขาไปไกลๆเลยถ้าเว้นได้แล้วรถคันหลังไม่ด่า เพราะเราไม่รู้อะไหล่พี่ท่านชิ้นนึงมันซื้อมอไซค์ได้กี่คัน
ให้พี่เขาเดินสะดวกเถอะ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



XyteBlaster

พึ่งย้ายมาขับยุโรปกับเค้า .. ก็รู้สึกได้นะครับ ว่าพวกระบะ มอเตอร์ไซต์ ไม่ค่อยเข้ามาใกล้เท่าไหร่ คงกลัวชนแล้วซ่อมไม่ไหวมั้งครับ

แต่ถ้ารถ c seg d seg ก็ไม่ได้มีนัยยะอะไรมากมายครับ   แล้วก็ fortuner ไม่ค่อยจี้ท้ายแล้ว เพราะกดหายตลอดเลยครับ


ส่วนถ้าผมเป็นคนขับ เจ้าแรกที่ผมยอมให้ตลอดคือ รถพ่วง บรรทุกทั้งหลายครับ   พวกนี้เวลาตีโค้ง กินไป 2-3 เลน กลัวโดนเหยียบแบนครับ