ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 20342 ครั้ง)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 09:19:50 »
RIP vios ครับ จากรถที่เคยขายดีที่สุด สุดท้ายเดินเกมผิดเอาตัวเองลงเหวซะงั้น ถ้า toyota เอา axia เหมือนมาเลย์มาทำ eco car จุดจบ vios เครื่อง 1500cc คงไม่เป็นแบบนี้

Vios ทำตัวเองล้วนๆ ดันเกิดมาในช่วงลดต้นทุนอย่างหนักมาก
ผิดกับโฉมเห็บหมาก่อนหน้า นอกจากไม่ได้ลดต้นทุนอะไรแล้ว ยังให้ข้าวของเยอะกว่านี้มาก
 
ยิ่งตอนหลังออปชั่นที่เคยมีในโฉมเห็บหมา ตัวอย่างเช่น ไฟกลางเก๋ง เข็มขัดปรับสูงต่ำ คอนโซลกลางขนาดใหญ่ หน้าปัด Optitron
ดันไปอยู่ใน ATiV หมด ส่วนวีออสก็ไม่รู้จะขายอะไร นอกจากเครื่อง 1.5 เท่านั้น

ต้องรอแก้เกมส์ตอนโฉมใหม่ ซึ่งจะมีหรือเปล่า เดายากจริงๆครับ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 09:27:36 »
Almera 1,612 คัน สุดยอดจริงๆตัวนี้ ถ้ายอดเกินพันอย่างนี้ทุกๆเดือนผมเชียร์ให้ลากขายไปเลยครับอยากรู้จริงๆว่าจะขายได้นานเท่าไหร่ เห็นได้ชัดว่าลูกค้ากลุ่มที่ไม่ต้องการอะไรมากขอแค่ราคาถูก ประหยัดน้ำมัน คันใหญ่นั่งสบายมองรถแค่เป็นรถยังมีเยอะอยู่ ถ้าให้ซื้อใช้เองคนเดียว E MT คุ้มสุดๆละ

มันเป็นรถที่ตรงสเปคผมที่สุด แต่หน้าตานี่ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 09:43:46 »
C-HR นี่เหมือนกับว่ามันขัดแย้งในตัวมันเองนะ 
คนอยากได้ option แบบ HV ในตัว เบนซิน --> ผิดหวัง
กับ คนที่ OK กับ HV แต่อยากให้มันแรงกว่าเบนซิน --> ผิดหวัง

ผมว่าวิธีแก้คือ
1. อัด Option เต็ม ๆ ไฟหน้า-ไฟท้าย ใส่ตัวเบนซินเลย  ราคาจะแพงกว่า HV ก็ช่าง เอาแค่เทียบกับ HRV แล้วคุ้มก็พอ
2. จูนเครื่อง HV ให้แรงบ้าเลือดไปเลย ไม่ต้องสน CO2 ภาษีแพงกว่าหน่อยก็ช่าง เอาให้สมรรถนะเด่นสุดในคลาสไปเลย ช่วงล่างมันก็ดีอยู่แล้ว

มัวแต่กล้า ๆ กลัว ๆ มันก็เป็นแบบนี้ล่ะฮะ  คนซื้อก็เซ็ง พื้นฐานรถมันดีอยู่แล้ว แต่ก็ไปไม่สุดซักด้านนึงฮะ

ไม่ใช่ประเด็นเครื่องยนต์หรือออฟชั่นหรอกครับ ตัวรถต่างห่างที่แยกผู้ซื้อ

Hrv มันเป็นรถอรรถประโยชน์ขนของได้เยอะ ขณะที่ CHr  เปิดท้ายมาผมว่ามันแทบไม่ต่างจากเก๋ง 5 ประตูเลย

บ้านเราไม่ได้นิยมเก๋ง 5 ประตุ ยอดขายส่วนใหญ๋อยู่ที่ 4 ประตูเป็นหลัก ถ้าบ้านเรานิยม 5 ประตู ยอดจะไปไกลกว่านี้มาก

ปล.  ไม่ผิดจากที่ผมคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นว่า ยอดขายช่วงต้นมันยอดอั้นอาจจะขายได้เยอะ แต่ระยะยาวสู้ Hrv ไม่ได้แน่ๆ

เรื่องที่เก็บสัมภาระก็เรื่องนึง

แต่ครอบครัวที่ลูกเด็กเล็กแดง กับปู่ย่าตายาย อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่นัก

อาจจะยากสำหรับวิศวกร​แต่คงไม่มากเท่าไหร่  คือทำให้กระจกหลังกว้างขึ้น

ทำเป็นหยักคมๆแบบ brv ตรงประตูหลังก็ได้

ผมรับรอง ยอดขายเพิ่มแน่นอน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,283
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 10:41:05 »
CHR ผมมองว่า เครื่องยนต์ กับ Option ไม่ใช่ประเด็นหลัก

เครื่องยนต์ กำลัง ไม่หนี HRV หรอก
Option อาจมีผลบ้าง เพราะไปอัดใน Hybrid หมด แต่คนนิยมตัวธรรมดา

หลักๆ ก็คือ ภายใน ทัศนวิสัย ความกว้างของห้องเก็บสัมภาระ นั่นแหละ ที่แพ้ HRV ของจริง อาจจะไม่แพ้ แต่คนซื้อรถจะสักกี่คน ที่ได้ลองขับนานๆ ส่วนมาก ดูรถ ลองนั่ง มันโอเค ก็วางเงินจองละ แบบนี้ มันเลยเทไป HRV หมด

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 10:47:15 »
mg สุดยอด ขนาดข่าวไม่ดี ดีเฟคเยอะ
แต่ก็ไกล้รถเทพได้ขนาดนั้น

ชมเชยที่กล้าและไม่กั๊ก

ยอดตกนะครับ ปกติตั้งแต่ ZS ออกมา ยอดจะมากกว่าเชฟตลอด
MG หลังๆยอดขั้นต่ำ 1800 บางเดือนตี 2000 ด้วยซ้ำ 1500 นี่ถือว่าตกพอประมาณนะ
ZSต่ำกว่าพัน 3 ต่ำกว่า500 GSต่ำกว่า100(น่าจะเจอโปร TBZ เข้าไป)...เดือนนี้น่าจะแย่สุดในรอบปีเลยมั้ง
และถ้ามาดูบรรดารถดราม่าทั้งหลาย mazda ford MG อันดับตกกันหมดนะ .... สวนทางกับค่ายที่เคยดราม่าแต่กำลังตั้งตัวได้อย่าง nissan / chev แล้วละนะ
mazda 2 ดีเซล ขายได้ 205 จาก 3770 ...นี่ละครับ มีปัญหาแต่แก้ไม่จบ เป็นไงละ รถมันดีนะ ผมก็ใช้อยู่ แต่จะแนะนำให้คนอื่นใช้ไหม...ก็ไม่ละ
ต่อให้รถดี ราคาดีไม่กั๊ก option แต่ถ้ามันมีปัญหา ใครจะอยากซื้อละครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 11:24:28 »
chr ผมว่าตัวจริงมันไม่สวยนะ ดูไม่ลงตัว เรื่องช่วงล่างที่ดีกว่า hrv ถ้าวันๆเราขับแค่ติดไฟแดง เข้าที่ทำงาน ไปช้อปปิ้ง มันก็ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,108
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 13:41:29 »
Chr​ มันสวยมุมข้างตอนจอดนิ่งๆแค่นั้นนะผมว่า

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 13:46:18 »
C-HR นี่เหมือนกับว่ามันขัดแย้งในตัวมันเองนะ 
คนอยากได้ option แบบ HV ในตัว เบนซิน --> ผิดหวัง
กับ คนที่ OK กับ HV แต่อยากให้มันแรงกว่าเบนซิน --> ผิดหวัง

ผมว่าวิธีแก้คือ
1. อัด Option เต็ม ๆ ไฟหน้า-ไฟท้าย ใส่ตัวเบนซินเลย  ราคาจะแพงกว่า HV ก็ช่าง เอาแค่เทียบกับ HRV แล้วคุ้มก็พอ
2. จูนเครื่อง HV ให้แรงบ้าเลือดไปเลย ไม่ต้องสน CO2 ภาษีแพงกว่าหน่อยก็ช่าง เอาให้สมรรถนะเด่นสุดในคลาสไปเลย ช่วงล่างมันก็ดีอยู่แล้ว

มัวแต่กล้า ๆ กลัว ๆ มันก็เป็นแบบนี้ล่ะฮะ  คนซื้อก็เซ็ง พื้นฐานรถมันดีอยู่แล้ว แต่ก็ไปไม่สุดซักด้านนึงฮะ

ไม่ใช่ประเด็นเครื่องยนต์หรือออฟชั่นหรอกครับ ตัวรถต่างห่างที่แยกผู้ซื้อ

Hrv มันเป็นรถอรรถประโยชน์ขนของได้เยอะ ขณะที่ CHr  เปิดท้ายมาผมว่ามันแทบไม่ต่างจากเก๋ง 5 ประตูเลย

บ้านเราไม่ได้นิยมเก๋ง 5 ประตุ ยอดขายส่วนใหญ๋อยู่ที่ 4 ประตูเป็นหลัก ถ้าบ้านเรานิยม 5 ประตู ยอดจะไปไกลกว่านี้มาก

ปล.  ไม่ผิดจากที่ผมคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นว่า ยอดขายช่วงต้นมันยอดอั้นอาจจะขายได้เยอะ แต่ระยะยาวสู้ Hrv ไม่ได้แน่ๆ
เห็นด้วยเลยครับ
HRV อะไรๆ ลงตัวหมด ถึงจะช่วงล่างต่างชั้นกัน แต่ในการใช้งานทั่วไป บางคนก็ไม่ได้สนใจ
เสียดายว่า CHR น่าจะทำให้ไม่แนวหลุดโตต้าไปมาก น่าจะทำทรงปกติ เข้าใจง่ายๆ เอาแบบ rav4 มาย่อยังน่าจะขายได้มากก่าเลย

ปล. บ้านผม CHR HV Hi

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2018, 15:36:59 »
Chr​ มันสวยมุมข้างตอนจอดนิ่งๆแค่นั้นนะผมว่า
มองจากข้างหลังไม่สวยเลยครับ ข้างบนดูลีบๆ ข้างล่างอวบๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,625
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2018, 10:01:35 »
เมื่อไหร่ d-max จะปรับโฉมซะที อยากรู้ว่าจะพอต่อกรกับ revo ได้มั๊ย

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,441
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2018, 10:27:44 »
Vios lot ใหม่ไม่มีผลิตแล้วครับ มันกลายเป็น Ativ ไปแล้ว อนาคตอาจวางเครื่อง 1.5 เพื่อให้เป็น B-seg ซึ่งน่าจะมาแทนที่ Vios ไปแล้ว (เหมือนที่ Vios เคยแทนที่ soluna ) ดังนั้น vios ล่าสุดนี้ก็จะเป็นแรร์ไอเทมละ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2018, 10:36:44 »
MU-X นี่ป้ายแดงเขาขับกันที่ไหน ไม่เห็นเลย ;D

MU-X ผม แน่จริงๆ

รถฟลีทองค์กรครับ ออกป้ายขาวเลย  มีอีกล็อตเดือน 12
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ตุลาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2018, 16:02:10 »
MU-X นี่ป้ายแดงเขาขับกันที่ไหน ไม่เห็นเลย ;D

วันหยุดๆ วนหาที่จอดในห้าง ซีคอนบางแค เจอไม่ต่ำกว่า 3คัน ขับไปนครปฐม เจอวิ่งเข้ากรุงเทพ หลายคันอยู๋นะ แต่ส่วนมากที่เห็นเป็นรุ่นที่พี่ก้องโฆษณา ไม่ได้เป็นรุ่น iconic
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2018, 16:04:44 โดย tongtom »