ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำร้าน tune เครื่องยนต์ BMW แบบติดตั้งกล่องเพิ่ม  (อ่าน 5709 ครั้ง)

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
อยากเอา 525D F10 เครื่อง N57 6 สูบไป unlock แรงเครื่องให้อยู่ในระดับ 530D ครับ เลยอยากขอคำแนะนำว่ามีร้านไหนที่ขายกล่อง tune ของ BMW บ้าง (อยากใช้กล่อง เพราะถอด เข้า-ออก สะดวกกว่า) และช่างของร้านมีความเก่งกาจชำนาญงานที่เชื่อถือได้

นอกจากนั้น หากมีท่านใดที่เคยเอารถรุ่นเดียวกันไป unlock มาแล้ว ช่วยเล่าประสบการณ์ด้วยครับ ว่าการขับขี่ดีขึ้นมากไหม และพอใช้ไประยะยาว แรงเครื่องยนต์ที่มากขึ้น ส่งผลกระทบต่อระบบ gear หรืออะไหล่ส่วนอื่นบ้างไหม ในระดับที่ไม่ควรเอารถไปทำ?

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
ผมใช้ กล่อง DTE เยอรมัน ใช้กับเครื่อง เบนซิน  ของ gla250 โดยรวม ถือว่า เสถียร และ ขับสนุกขึ้นพอสมควรเลยครับ
  รถอาจจะไม่ตรงรุ่นกัน แต่ผมว่า ถ้าเป็นของ bmw  ดีเซล นี่ยิ่งง่ายและเห็นผลความต่างชัดเจนแน่ dte ทำมาสำหรับรถเยอรมันอยู่แล้ว รถที่มาติด ส่วนใหญก็มีแต่รถ benz bmw porsche ซะ80%

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมใช้ กล่อง DTE เยอรมัน ใช้กับเครื่อง เบนซิน  ของ gla250 โดยรวม ถือว่า เสถียร และ ขับสนุกขึ้นพอสมควรเลยครับ
  รถอาจจะไม่ตรงรุ่นกัน แต่ผมว่า ถ้าเป็นของ bmw  ดีเซล นี่ยิ่งง่ายและเห็นผลความต่างชัดเจนแน่ dte ทำมาสำหรับรถเยอรมันอยู่แล้ว รถที่มาติด ส่วนใหญก็มีแต่รถ benz bmw porsche ซะ80%
ใส่กล่องมานานหรือยังครับ ไม่ได้ส่งผลใดๆต่ออุปกรณ์อื่นๆของรถเลยใช่ไหมครับ
พอจะมีร้านที่แนะนำได้ไหมครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
ผมใช้ กล่อง DTE เยอรมัน ใช้กับเครื่อง เบนซิน  ของ gla250 โดยรวม ถือว่า เสถียร และ ขับสนุกขึ้นพอสมควรเลยครับ
  รถอาจจะไม่ตรงรุ่นกัน แต่ผมว่า ถ้าเป็นของ bmw  ดีเซล นี่ยิ่งง่ายและเห็นผลความต่างชัดเจนแน่ dte ทำมาสำหรับรถเยอรมันอยู่แล้ว รถที่มาติด ส่วนใหญก็มีแต่รถ benz bmw porsche ซะ80%
ใส่กล่องมานานหรือยังครับ ไม่ได้ส่งผลใดๆต่ออุปกรณ์อื่นๆของรถเลยใช่ไหมครับ
พอจะมีร้านที่แนะนำได้ไหมครับ
รบกวน PM มาเลยครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
    • อีเมล์
ผมใช้ Race Chip GTS app กับ f30 20i n20 อยู่ครับใช้มาตั้งแต่เดือน 6 ตอนนี้ ok ดีครับ
ตัวนี้เป็น Gen ใหม่ของ Racechip ใช้ sensor 4 จุด ค่อนข้างเสถียรครับ ติดตั้งเองได้ครับ ผมติดตั้งเอง
มี app เชื่อมกล่องผ่าน Bluetooth ไม่ต้องเปิดฝากระโปรงปรับลดระดับการจูน

ขับสนุกขึ้นไกล้เคียง 328i เลยครับ boot ติดไวขึ้น กดคันเร่ง แค่ไม่เกิน 1250 - 1500 รถเริ่มพุ่งพร้อมบู้ทุกสถานการณ์ครับ
เหมาะสำหรับคนชอบขับรถเร็ว เรียกอัตราเร่งมาทันใจครับ

เครื่อง ดีเซล จูนได้ไม่เยอะเท่าเบนซิลนะครับ แต่ก็จูนได้ครับ
ข้อดีของการติดกล่อง คือปรับระดับความแรงในการจูนได้ ถ้าขับแบบชิวๆ ก็ปรับแค่ระดับ efficency หรือกดปิดการทำงานกล่องใช้งานเป็นรถปกติได้ช่วยถนอมเครื่องยตต์ไม่ต้องปรับระดับสูงสุดตลอดครับ

การที่จะมีผลกับเครื่องหรือไม่แน่นนอนว่า เครื่องยนต์สึกหรอกว่าใช้งานปกติครับ แต่ถ้าทำแบบผมคือไม่ต้องปรับจูนแรงสุดตลอดปรับตามการใช้งานก็ช่วยได้เยอะครับ อัตราการกินน้ำมันดีขี้นด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2018, 20:33:22 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X]

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
จากที่เคยใช้ racechip กับ dte รู้สึกชอบ dte มากกว่า แต่การถอดใส่ยากกว่า racechip

ส่วน racechip ที่ใช้ก็ไม่ไดัแย่อะไร ถอดกล่องเข้าออกง่ายด้วย ยี่ห้ออื่นยังไม่เคยใช้

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมใช้ Race Chip GTS app กับ f30 20i n20 อยู่ครับใช้มาตั้งแต่เดือน 6 ตอนนี้ ok ดีครับ
ตัวนี้เป็น Gen ใหม่ของ Racechip ใช้ sensor 4 จุด ค่อนข้างเสถียรครับ ติดตั้งเองได้ครับ ผมติดตั้งเอง
มี app เชื่อมกล่องผ่าน Bluetooth ไม่ต้องเปิดฝากระโปรงปรับลดระดับการจูน

ขับสนุกขึ้นไกล้เคียง 328i เลยครับ boot ติดไวขึ้น กดคันเร่ง แค่ไม่เกิน 1250 - 1500 รถเริ่มพุ่งพร้อมบู้ทุกสถานการณ์ครับ
เหมาะสำหรับคนชอบขับรถเร็ว เรียกอัตราเร่งมาทันใจครับ

เครื่อง ดีเซล จูนได้ไม่เยอะเท่าเบนซิลนะครับ แต่ก็จูนได้ครับ
ข้อดีของการติดกล่อง คือปรับระดับความแรงในการจูนได้ ถ้าขับแบบชิวๆ ก็ปรับแค่ระดับ efficency หรือกดปิดการทำงานกล่องใช้งานเป็นรถปกติได้ช่วยถนอมเครื่องยตต์ไม่ต้องปรับระดับสูงสุดตลอดครับ

การที่จะมีผลกับเครื่องหรือไม่แน่นนอนว่า เครื่องยนต์สึกหรอกว่าใช้งานปกติครับ แต่ถ้าทำแบบผมคือไม่ต้องปรับจูนแรงสุดตลอดปรับตามการใช้งานก็ช่วยได้เยอะครับ อัตราการกินน้ำมันดีขี้นด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เครื่อง N57 ที่ใช้ มันไปได้ถึงรหัส 530D , 535D เลยไงครับ แต่ 525D set แค่ที่ 204 แรงม้า น่าจะใช้ไปแค่ 60% ของศักยภาพเครื่องยนต์เท่านั้น เลยอยากดึงให้มันมาใกล้ๆ 530D ที่แรงเครื่อง 258bhp 560 Nm ดูหน่อย แต่ไม่ทราบว่ากล่องมันจะสามารถปรับได้เป๊ะๆตามนั้นเลยไหม

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
เครื่องตัวนี้ถ้าจูน Remap ก็กระโดดไป 300กว่าแรงม้าเลยครับ ดูแลของเหลวดีๆหน่อยใช้ยาวๆ
ส่วนตัวใช้ 320d F30 LCI Remap โอเคดีไม่มีปัญหา
รุ่นพี่ในกลุ่มใช้กล่องR....เครื่องกระตุก(ปัญหามาจากกล่องจูน)เพิ่งเอากล่องจูนไปเคลม
สุดท้ายตัดสินใจไป Remap แทน

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,108
เคยติดกล่องDTE และ Racechip(เวอร์ชั่น3เซ็นเซอร์)ในBMW116iก่อนLCI
เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์แว็กเนอร์ และกรองอากาศเปลื่อย ไอเสียท่อตรงคู่
สรุปคือกระตุกเกินจะใช้ขับทุกวัน จังหวะที่ไม่ต้องการเร่งขนาดนั้น
ทั้งม้าทั้งบิดก็มาเต็ม หลังแอ่น จังหวะจะขับย่องๆ เผลอกดคันเร่งหน่อยรอบดีด
หลังจากนั้นก็ไปRemapจูนecu ได้ความสมูทมากกว่าคนละเรื่อง
แถมจองได้ว่าจะเอาแรงแค่ไหนที่ช่วงต้นกลางหรือปลาย   8) 8) 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,749
    • อีเมล์
ถ้าตัวนี้แนะนำไปทำ reflash จะได้ประสิทธิภาพสูงพอสมควรครับ เพราะโปรแกรมที่มาจากโรงงานน่าจะถูกตอนมาเยอะ ใส่พวกกล่องพ่วงมันปรับแต่งได้แค่ระดับนึงครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,271
รถผมก็ใช้กล่องพ่วงอยู่ครับ 320i n20 เหมือนกัน

ภาพรวมสำหรับผม เห็นผลชัดเจนเวลาเร่ง และออกตัวนะครับ  แรงบิดมาไวและหนักขึ้น  ชัดเจนตรงรอบต้นๆ ถึงกลาง  รอบสูงไม่ค่อยรู้สึกนักครับ

ส่วนถ้าใส่กับเครื่องดีเซล  แรงม้าจะได้มาน้อยกว่า  แต่ได้แรงบิดคิดเป็น Nm  เยอะกว่าใส่เครื่องเบนซินครับ  ขับสนุก เร่งแซง ตามเท้ามากขึ้นแน่นอน