ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ามีรถสักคัน เครื่องเกียร์ช่วงล่าง Platformเดียวกับ XC40 แต่ราคาครึ่งเคุณจะซื้อ  (อ่าน 7251 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Geely ใช้platform เดียวกันกะVolvo ทำ น็อกดาวน์คิตมาประกอบไทยไม่ถึงล้าน จะซื้อกันไหมครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ชื่อแบรนด์มีอิทธิพลต่อความเชื่อมั่นมากครับ ส่วนตัวผมไม่ชอบ volvo อยู่แล้ว คงไม่ซื้อ และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็คงไม่ซื้อถ้าแปะแบรนด์ Geely มา

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
สร้างภาพการตลาดแบบ MG ได้ไหมล่ะ ถ้าแค่มาขายธรรมดาก็เจ๊ง ผมคนนึงขนาด MG ยังไม่ซื้อเพราะซื้อรถไม่ใช่แค่จ่ายเงิน แต่บริการหลังการขายสำคัญมากกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ระบบ Volvo จะจุกจิกไหมครับ

สงสัยจริงๆ

ขนาด MG นี่ยังดูสับสนเลย ทั้งที่มาจาก GM และ Volk

ซึ่งดูน่าจะง่ายกว่า Volvo แน่ๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ระบบ Volvo จะจุกจิกไหมครับ

สงสัยจริงๆ

ขนาด MG นี่ยังดูสับสนเลย ทั้งที่มาจาก GM และ Volk

ซึ่งดูน่าจะง่ายกว่า Volvo แน่ๆ

เกียร์ DCT มันยังไม่ถึงเวลาของมันผมว่ายังงัยก็คงไม่ทนครับ ต้องอีกสักพักครับ

อ้าว อันนี้ผมเพิ่งรู้ว่าSAICเขาใส่เทคโนโลยีVolk กับGM ลงในMGที่ขายในบ้านเราด้วยนะครับนี่ นึกว่าใช้แต่ในยี่ห้ออื่นภายใต้SAIC

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
ส่วนตัวมองว่าในประเทศไทยคุณภาพและบริการหลังการขายเป็นอย่างไร ? จะพื้นฐานอะไร ยี่ห้อไหนไม่สนใจ
บางยี่ห้อชื่อเสียงในต่างประเทศดีงาม แต่พอมาเปิดโรงงานในไทยขายในไทยคนละเรื่องกันเลย แถมแก้ปัญหาไม่จบอีก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ผมใช้ หัวลากจีน ยี่ห้อหนึ่ง 400 คัน

ตอนซื้อ คนขายก็บอกว่า รถคันนี้เทคโนโลยีจาก VOLVO แท้ๆ หัวเก๋งเอย อุปกรณ์ภายในเอย เหมือนกันหมด โรงงานเดียวกัน

แต่เชื่อไหม เอามาใช้ ต่างกัน ฟ้ากับเหว

เพราะผมก็มี หัวลาก VOLVO ใช้เหมือนกัน

รายนั้น อึด ถึก ทน สมราคา หลายล้านบาทของมัน ซ่อมทีราคาสะดุ้ง แต่จบ ครับ
ขณะที่รถจีน เดี๋ยวนั่นพัง เดี๋ยวนี่พัง ไฟไหม้เอง เพราะไฟหน้าช้อต ก็เจอมาแล้ว

...........

ดังนั้น ตอบคำถาม  ... ยังไงก็ไม่ซื้อครับ มันไม่มีทางเหมือนกันหรอก ยิ่งบอกว่า ราคาต่างกันครึ่งนึง มันคงไม่ใช่แค่การลดกำไรลงแน่นอน คุณภาพวัสดุอุปกรณ์ มันต่างกันด้วยครับ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 759
    • อีเมล์
ความเชื่อมั่นต่ำ แถมรถที่ใช้ร่วมกันก็ขายได้ไม่ดีในเมืองไทย ยากครับ ไหนๆ จะทำ ไปขอ Benz มาทำดีกว่าครับ ไหนๆ ก็ขอเขาไปซื้อหุ้นมาแล้ว น่าจะแบ่งเทคโนโลยีอะไรมาบ้าง
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ต้องดูว่ายกอะไรมาบ้าง และใครเป็นคนทำการตลาดครับ

ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้ platform ร่วมกับ XC40 เข้าไทยมายังไงก็ขายออกยาก เพราะราคา 8-9 แสน เป็นราคาที่คนคิดเยอะ มันไม่ได้เหมือนโปรตอนในมาเลที่มีศูนย์อยู่แล้ว เอารถมาขายได้เลย

ถ้า Geely มาไทย ต้องเริ่มจาก segment เล็ก หรือแตกต่างครับ ไม่งั้นคงไม่เอา มาถึงถ้าศูนย์น้อยแบบ Volvo และคนอื่นไม่ซื้อ ต่อให้ชอบตัวรถก็คงไม่กล้าซื้อเหมือรกัน

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
    • อีเมล์
น่าจะยากครับ

มีช่วงปี 2000-2017 ที่ Focus MK2 MK3 รวมถึง Mazda 3 สมัยยังอยู่ใน เครือ Ford ใช้ platform เดียวกับ Volvo S40 V40 V50 ก็ไม่ได้ทำให้คนอยากซื้อเพราะ แบรนด์ Volvo คนซื้อเพราะ Mazda หรือ Ford

คำถามคือ ดูจากยอดขายในไทยแล้วจะมีกี่คนที่จะซื้อ Volvo สมมติว่า Ford Focus ใหม่ยังแชร์ platform CMA ผมว่าคนก็ไม่ซื้ออยู่ดี

ถ้าเปลี่ยนกัน เป็นรถสัก brand เช่น Nissan แชร์ platform กับ Mercedes หรือ Toyota แชร์กับ BMW ความน่าสนใจ จากเยอะกว่ามาก ๆ

สรุปคือด้วย Brand Volvo ที่ด้านการขับขี่ก็ไม่เด่น จะหรูก็ไม่หรู อยู่กลาง ๆ ศูนย์น้อย ซ่อมไม่เก่ง ไม่มีเหตุผลที่คนส่วนใหญาจะซื้อ แม้ราคาจะถูกลงมากกว่านี้ ถึงลงมาเท่าแบรด์ตลาดอย่าง Toyota ก็ใช้เวลาเป็น 10 ปีกว่าคนจะยอมเปลี่ยนใจมาซื้อ

ดังนั้น ถึง Geely ที่ใช้ platform Volvo มาขาย ผมเองก็ไม่ซื้อครับ

ผมเองใช้ทั้ง Ford และ Volvo ไม่ได้เกลียดแบรนด์ และถ้าผมซื้อคันต่อไป Volvo ก็ยังอยู่ในตัวเลือกต้น ๆ ของผม เพราะเมื่อเทียบอุปกรณ์ต่อราคา และรูปแบบการใช้ชีวิตของผม ผมมองข้ามจุดอ่อนของ Brand ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2018, 21:42:37 โดย Odrecranon »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้ารถดีเท่ากันไม่มีทางทำต่างยี่ห้อ แล้วจะถูกกว่าได้จริงหรอกครับ  ถ้าเป็นเหมือนคอมพิวเตอร์ประกอบอันนั้นพอทำได้และอาจดีกว่ามากๆด้วยในราคาถูกกว่า

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,888
ถ้ารถดีเท่ากันไม่มีทางทำต่างยี่ห้อ แล้วจะถูกกว่าได้จริงหรอกครับ  ถ้าเป็นเหมือนคอมพิวเตอร์ประกอบอันนั้นพอทำได้และอาจดีกว่ามากๆด้วยในราคาถูกกว่า

Benz X
กับ Nissan Navara

ใกล้เคียงกับตัวอย่างมั๊ยครับ :-X :-X :-X

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
ถ้าดีไซน์ดี แถมรับประกันตัวรถ5ปี ผมว่าก็น่าสนนะ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ตอนแรกนึกว่าจะหมายถึง Mazda ซะอีก ก็ว่า CX-5 2.0SP ราคาก็ไม่ถูกขนาดนั้นนี่นา

ถ้าเทียบเท่ากัน รวมถึงระบบความปลอดภัยด้วย ก็อาจจะมีเขวครับ
โดยเฉพาะหากที่หมายถึงเป็น Lync&Co
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
แพลตฟอร์มเดียวกัน..อาจจะใช้จิ๊กตัวเดียวกัน ก็ไม่ได้หมายความมาตรฐานความปลอดภัยจะเท่ากัน จีนเองถ้าจะทำตลาดก็คงไม่ลากแบรนด์ที่มี position ดีกว่าลงมาทำภาพลักษณ์ปะปนกัน ถ้าเขาจะทำให้คุณภาพดีเท่าก็คงต้นทุนสูงด้วย

ส่วนเรื่องเกียร์ dct 7spd เท่าที่ผมดูข้อมูลใกล้ๆก็จะมี x1 18i ที่ใช้ xc40 เข้าใจว่า 8spd torque conv.

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ยังไม่ซื้ออ่ะครับ  Geely แบรนด์จีน ยังไม่มีในไทยด้วยใช่ไหม

ถ้าราคาไม่ถึงล้าน  ผมขอเสี่ยงโชคเอาแบบ Ford Ecosport ดีกว่า  แต่ถ้าอยาก play safe คงจะเลือก Sienta, Ertiga, Trailblazer(มีราคา 0.99 ล้าน)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
น่าสนใจครับ แต่ยังไม่กล้าซื้อ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าทำในแบนรด์ mg / isuzu  ฯ ผมซื้อครับ อย่าน้อย mg ก็ยังน่าอุ่นใจกว่า geely
 
แต่ถ้ามา geely โดด ๆ เลย ผมว่ายังยากอยู่นะ  8)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
ถ้าดีไซน์ดี แถมรับประกันตัวรถ5ปี ผมว่าก็น่าสนนะ

รับประกัน 5 ปี จริง แต่ถ้าเสียบ่อยๆ เสียเร็ว จอดซ่อมบ่อยๆ จอดทีนานๆ คำว่ารับประกันนาน 5 ปี อาจไม่มีผลนะครับ

ความเชื่อถือในยี่ห้อ จึงมีมูลค่ามากพอควรในการเลือกซื้อของ คนใช้รถครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)