ผู้เขียน หัวข้อ: 💖 บรรยากาศที่คึกคัก ความนิยมรถ Sport รถตัวแรงตัวซิ่ง ของญี่ปุ่น สมัยยุค 90 จะกลับมาไหมครับ  (อ่าน 8592 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
💖 ผมว่าบรรยากาศแบบยุคนั้น มันดูคึกคัก มันสร้างความหึกเหิมให้เด็กหนุ่มในยุคผม เกิดความสนใจในรถยนต์มาก อยากเห็นอยากสัมผัส อยากเป็นเจ้าของมากๆ มีทั้งหนัง หนังการ์ตูน initial D มีเพลงมันๆที่เกี่ยวกับรถ มีตู้เกมส์รถแข่ง บรรยากาศมันไม่รู้จะพูดอย่างไรมันสนุกมากๆ ยุคนี้มีแต่รถกระบะแต่งซิ่ง ( เฮ่อ ! ) กับรถที่ราคาเอื้อมถึงยากมาก
💖 supra Celica AE86  200sx  Skyline  Silvia  Fairlady Z.  NSX  Prelude. Impreza  Evolution. Mazda RX.  MX5  ตัวอย่างเหล่านี้ช่างมีสีสันมากในยุคนั้น
💖 แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้เป็นเจ้าของซักคันเลยครับ
💖 ไม่รู้ว่าบรรยากาศ มันๆสนุกๆแบบยุค 90 ของรถญี่ปุ่น มันจะมีโอกาสกลับมาอีกไหมหนอ 😊😊😊
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 13:18:16 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
ยุคนั้น ด้วยภาษีนำเข้า ทำให้พวกนี้ ที่ล้วนประกอบนอก เข้ามาได้ครับ

จำได้ว่า 200SX / Prelude หรือ แม้แต่ Imp เอง อยู่แถวๆล้านเดียวเอง ซึ่งก็พอกับ Camry ท้ายหงษ์ / Accord 2 ก้อน ครับ

มายุคนี้ เอาแค่ BRZ ก็โดดไปไกลละ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Nostalgia มากๆรถ90s เปิดเพลง Eurobeat , Deja Vu
ว่าแล้วไปหาตู้เกม initial d เล่นไปพลางๆก่อนครับ

ยุคนี้มีแต่กระบะ โหลดเตี้ย ควันดำ ล้อเล่น สติ้กเกอเพียบ เห็นแล้วคลื่นไส้

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
ยุคนั้น ด้วยภาษีนำเข้า ทำให้พวกนี้ ที่ล้วนประกอบนอก เข้ามาได้ครับ

จำได้ว่า 200SX / Prelude หรือ แม้แต่ Imp เอง อยู่แถวๆล้านเดียวเอง ซึ่งก็พอกับ Camry ท้ายหงษ์ / Accord 2 ก้อน ครับ

มายุคนี้ เอาแค่ BRZ ก็โดดไปไกลละ
   ใช่ครับ ยุคนั้น Mitsubishi Evolution IV  280 แรงม้า ราคา 1.47 ล้าน เท่ากับ BMW 318I ที่ผลิตในประเทศเลยครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
พวกนั้นหลายๆคันยังราคาแข็งโป้กอยู่เลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เป็นยุคที่รถแรงและจุกจิกน้อยเลยนะครับ  กับอีกอย่าง ยุค90คือยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้า  แฟชั่นต่างๆสีสันแสบตา  และวงการเพลงเฟื่องฟูมากนะครับ  ในmusic video หลายๆเพลงมักมีรถสวยๆมาประกอบตลอด

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
เมื่อก่อนเห็นบ่อยนะ 200Sx   แต่เดี๋ยวนี้หาดูไม่ได้แล้วตามท้องถนน

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมจะไม่เข้าถึงอารมณ์เหล่านี้ แต่ผมคิดว่าเป็นตามวัย ตามยุคสมัยครับ ผมเชื่อว่าพวกกระบะแต่งซิ่งก็อารมณ์สนุกของเค้า ในแบบที่คุณรู้สึกกับรถยุคนั้นล่ะครับ เพียงแค่กระแสจากรถแบบนึงไปอีกแบบนึงเท่านั้นเอง


ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,468
    • อีเมล์
ผมกลับรู้สึกว่ารถสมัยนี้น่าทึ่งกว่า

Civic 1.5turbo ทำต่อนิดหน่อยทะลุ 200ม้า ยุค 90 โมกันหลายตังเลยกว่าจะได้ขนาดนี้

Camry hrbrid ทั้งแรงทั้งประหยัด ทำได้จริงไม่ได้เพ้อฝัน

Eco car/sub compact มีให้เลือกจนเลือกไม่ถูก

Compact suv เก๋ๆแบบ hrv cx3 chr ถึงจะแพงไปหน่อยแต่ก็มีสีสรรค์ดี

ทางเลือกมันเยอะไปหมด แต่อาจจะขาดรถสองประตูไปเท่านั้นเอง ซึ่งสมัยนั้นก็ต้องมีเงินพอสมควรถึงซื้อได้ ไม่เหมือนยุคนี้มีรถให้เลือกเยอะ ราคาเอื้อมถึง


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
คนที่ทันยุค 90 อย่าง จขกท และ อย่างผม

ผมยังเชื่อว่า หลายคน น่าจะอารมณ์แบบเดียวกัน คือ ณ ตอนนั้น รถพวกนั้นมันสวยจัง อยากได้ อยากขับ แต่ไม่มีปัญญา ด้วยฐานะทางครอบครัว ด้วยตัวเองยังเรียนอยู่เลย (ม.ปลายมั้ง)

พอมาถึง ตอนนี้ ตอนที่มีการมีงานทำ มีกำลังพอ อยากขับสปอร์ตสองประตู กำลังพอตัวสักหน่อย แหมมมม มันหายเรียบเลย ไม่มีให้เล่นซะแล้ว

จริงไหม ?

ออฟไลน์ KinGmO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ยุค 90 ถนนเรียบกว่าสมัยนี้ครับ คนขับรถมีน้ำใจกว่ายุคนี้ครับ
Civic FB 2013

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ไม่ครับ

และไม่มีวันกลับมาเพราะขายไม่ดี

รถ sport ขายได้เยอะกว่า crossover เมื่อไหร่มันกลับมาเมื่อนั้น

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
เป็นยุคที่รถอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้านครับ
ความสุขของ ผช สมัยนั้นคือการเดินเซียงกงปทุมวันกับบางนา กว่าจะได้ของแต่ละอย่างทั้งยากและแพง

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
คนที่ทันยุค 90 อย่าง จขกท และ อย่างผม

ผมยังเชื่อว่า หลายคน น่าจะอารมณ์แบบเดียวกัน คือ ณ ตอนนั้น รถพวกนั้นมันสวยจัง อยากได้ อยากขับ แต่ไม่มีปัญญา ด้วยฐานะทางครอบครัว ด้วยตัวเองยังเรียนอยู่เลย (ม.ปลายมั้ง)

พอมาถึง ตอนนี้ ตอนที่มีการมีงานทำ มีกำลังพอ อยากขับสปอร์ตสองประตู กำลังพอตัวสักหน่อย แหมมมม มันหายเรียบเลย ไม่มีให้เล่นซะแล้ว

จริงไหม ?

💖💖 +1 ใช่แล้วครับ อารมณ์นี้เลยครับ ม. ปลายเหมือนกันครับ พอมาถึงตอนทำงาน พอมีกำลัง มันหายเรียบเลย ผมก็ไม่ถนัดมือสอง ที่บ้านน้องชายผมเอามือสองมาใช้ สองรุ่น คิดว่าจะดูแลได้ สุดท้ายใช้/ด้ไม่ดีเลยครับ เพราะกำลังในการดูแลไม่ถึง มีกำลังแค่ซื้อต่อเขามา 555 จอดตายปลูกสะระแหน่อยู่บ้านแม่ที่สวน เป็นอนุสาวรีย์

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมว่ารถญี่ปุ่นในยุค '90 รูปทรงพริ้วน่ามอง ถึงเครื่องยนต์อาจจะไม่ได้แรงมากเหมือนปัจจุบัน แต่มนต์เสน่ห์ของรถยุคนั้นมันดูสวยติดตาอยู่เลยครับ ไม่เกี่ยวกับรถคลาสสิครุ่น '70-80นะครับ ส่วนรถรุ่นใหม่หลายคันก็สวยนะ แค่รูปทรงความสวยรถต่างออกไป ผมชอบรูปทรงรถในยุค'90 มากกว่าเพราะรถใหม่ไปดูฉาบฉวยในสายตาผมครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
คนที่ทันยุค 90 อย่าง จขกท และ อย่างผม

ผมยังเชื่อว่า หลายคน น่าจะอารมณ์แบบเดียวกัน คือ ณ ตอนนั้น รถพวกนั้นมันสวยจัง อยากได้ อยากขับ แต่ไม่มีปัญญา ด้วยฐานะทางครอบครัว ด้วยตัวเองยังเรียนอยู่เลย (ม.ปลายมั้ง)

พอมาถึง ตอนนี้ ตอนที่มีการมีงานทำ มีกำลังพอ อยากขับสปอร์ตสองประตู กำลังพอตัวสักหน่อย แหมมมม มันหายเรียบเลย ไม่มีให้เล่นซะแล้ว

จริงไหม ?

จริงครับ

ทุกวันนี้มองหา GC8 ตัวสุดท้ายสภาพเดิมๆ หรือ EVO4 เดิมๆ ยากยิ่งกว่างมเข็ม

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ส่วนตัวคิดว่าไม่แล้วละครับ
เพราะพวกเราก็38-48กันแล้ว
ความนิยมรุ่นดังกล่าวก็จะหายไปพร้อมๆพวกเรา เหมือนซิ่งกันหน้า เดอะ พาเลซ
พอหมดยุคของพวกเรา ก็จะเป็นยุคของวัยคะนองปี 2000 รุ่นอะไรบ้างหว่า ถามตอนนี้ผมนึกไม่ออกเลย ว่ารถซิ่ง 2000 มีรุ่นอะไรมั่ง

ยุครถใช้น้ำมันใกล้หมดละ
อีกซัก 10 ปีต่อจากนี้
ก็น่าจะมีรถไฟฟ้า 30-40% บนถนนแล้วละ (ดีไม่ดี 50%+บนท้องถนนด้วยซ้ำ)

รถสมัยเราทั้งหลาย จะกลายเป็นของแพง จับต้องยากขึ้น เพราะค่าดูแลก็แพง ใช้งานจริงยาก ต้องเป็นรถสะสม คันที่ 2 หรือ 3
turbo สมัยก่อน มีทั้งเสียงเวสเกสแยก แซ๊ดๆ มีทั้ง บโลวออฟวาว ฟรู่วๆ ยังกะเสียง Echo

Turbo ลูกใหญ่ๆ ดึงทีเพลาขาด เอาแอร์ไปเป่าอินเตอร์ อะไรงิ ก็จะกลายเป็นของแปลก :-[

จะเจอแรงบิดของมอเตอร์สวนเอาตั้งแต่ 15 เมตรแรก
AMG สมัยนี้บางรุ่น เอา มอเตอร์มาติดที่เครื่องเลย ช่วยแรงบิดตอนออกตัว จะได้ไม่เปลืองน้ำมันตอนออกตัว

ปล.ผมเพ้อเจ้อเช้าวันจันทร์ครับ

Edit ตามอารมณ์ครับ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2018, 09:23:32 โดย earrt »

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ส่วนตัวคิดว่าไม่แล้วละครับ
เพราะพวกเราก็38-48กันแล้ว
ความนิยมรุ่นดังกล่าวก็จะหายไปพร้อมๆพวกเรา เหมือนซิ่งกันหน้า เดอะ พาเลซ
พอหมดยุคของพวกเรา ก็จะเป็นยุคของวัยคะนองปี 2000 รุ่นอะไรบ้างหว่า ถามตอนนี้ผมนึกไม่ออกเลย ว่ารถซิ่ง 2000 มีรุ่นอะไรมั่ง

ยุครถใช้น้ำมันใกล้หมดละ
อีกซัก 10 ปีต่อจากนี้
ก็น่าจะมีรถไฟฟ้า 30-40% บนถนนแล้วละ

รถสมัยเราทั้งหลาย จะกลายเป็นของแพง จับต้องยากขึ้น
Turbo ลูกใหญ่ๆ ดึงทีเพลาขาด เอาแอร์ไปเป่าอินเตอร์ อะไรงิจะกลายเป็นของแปลก :-[

จะเจอแรงบิดของมอเตอร์สวนเอาตั้งแต่ 15 เมตรแรก

ปล.ผมเพ้อเจ้อเช้าวันจันทร์ครับ

😊🤣🤗 เห็นภาพชัดมากครับ แต่ช่วงอายุที่ให้มานั่น ผมแอบเลย Red line หน่อยๆเลยนะนั่น 555

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
คนที่ทันยุค 90 อย่าง จขกท และ อย่างผม

ผมยังเชื่อว่า หลายคน น่าจะอารมณ์แบบเดียวกัน คือ ณ ตอนนั้น รถพวกนั้นมันสวยจัง อยากได้ อยากขับ แต่ไม่มีปัญญา ด้วยฐานะทางครอบครัว ด้วยตัวเองยังเรียนอยู่เลย (ม.ปลายมั้ง)

พอมาถึง ตอนนี้ ตอนที่มีการมีงานทำ มีกำลังพอ อยากขับสปอร์ตสองประตู กำลังพอตัวสักหน่อย แหมมมม มันหายเรียบเลย ไม่มีให้เล่นซะแล้ว

จริงไหม ?

ดักอายุเลย 555
จริงครับ ชอบหลายรุ่นที่เจ้าของคำถามยกมา สมัยนั้นไปเรียน มองบ่อยๆ prelude สีแดงของสาวรุ่นพี่ในคณะ , 300zx ของสาวคณะข้างๆ , r32 ของสาวคณะข้างๆอีกคณะ ฯลฯ

พอผ่านมาหลายปี ผ่านประสบการณ์ชีวิตด้านต่างๆ พอมีเงินเก็บ กันงบไว้ซื้อรถส่วนนึง ก็ยังกลับไปหารถสปอร์ตในฝันของเราในยุคนั้น(มือสอง) เคยหาๆ 300zx อยู่พักนึง ผมชอบรถเดิมๆ แต่ที่เจอออกมาขายตอนนั้นจะเป็นรถแต่ง เลยไม่ได้ซื้อ แต่ยังชอบรถสปอร์ตยุคนั้นอยู่เสมอ แม้จะรู้ว่ารถยุคใหม่ใน segment เดียวกัน เทคโนโลยีด้านต่างๆจะดีกว่ารถยุคนั้น

ตอนนี้จะเจอรถสปอร์ตยุค 90 บ้าง ดึกๆบางวัน เวลาแวะนั่งจิบเครื่องดื่ม ณ ปั๊มที่ไปประจำ เจอทีไรก็ยังคงมองตลอด บางทีก็เห็นเค้านัดกันเอารถไปขับเล่นทางสวยๆถนนสวยๆอากาศดีๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
บรรยากาศแบบนั่นในเมืองไทยคงกลับมาได้ยากกกก
ย่ายไปอยู่ฮูสตัน ไปขอเข้าแก๊งพี่เป๊ก เพื่อนคุณจิโร่ชาน ยังง่ายกว่าเลยครับ
อู่+รถ JDM เพียบบ ตัวรถราคาไม่แพง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
บรรยากาศเหล่านั้นยังคงมีอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนจากรถสปอร์ตเป็นกระบะหรือไม่ก็เก๋งเล็กแทนล่ะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
มันกลับมานานละครับ

อย่าว่าแต่รถยนต์เลย รถมอเตอร์ไซต์เอง ตอนนี้กระแส 2 จังหวะ ยังกลับมา คนหารถพวก 150cc 2 จังหวะมาแต่ง หรือ มาทำเดิมๆ กันเพียบเลย

ผมเคยหารถ 90 กะว่าจะเอามาไว้ขับเล่น เพราะชอบ ไม่ถึงเอามาเก็บ อยู่ 2-3 คันที่หาดู ณ ตอนที่กระแสมันเงียบๆ ไป หารถไม่ได้เลย เพราะคนเก็บกันเยอะ เพราะกระแสมันกลับมา มีรถ แต่ราคากระโดดม๊ากกกก ทำให้ผมยอมแพ้ไม่กล้าซื้อเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2018, 16:32:02 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Alonely

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ผมรู้สึกเหมือนๆว่ามันเรี่มกลับมาบ้างแล้วและ ตั้งแต่ Toyota GT86 แล้ว, ข้ามไปปี 19 ก็ Supra, แล้วไหนข่าวลือมีแผนจะสร้าง MR2 อีกด้วย. คิดว่าคงมีกลับมาบ้างในบางรุ่นและ เพราะมอไชค์เปิดทางย้อนยุคไปก่อนแล้ว.

ผมเองก็ยังอยากได้รถญี่ปุ่นยุค 90 มาไว้ซักคัน. เพราะมันเป็นซ่วงที่ JDM ยัดเทคโนโลยีเข้ามาแบบจัดเต็มมาก ของบางอย่างมันมีในแบบที่รถเจนใหม่ยังไม่มีเลย, ดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายไม่สับซ้อน. แต่มีที่ติคืออะไหล่เดิม JDM ที่จะทำเป็นรถเก็บเดิมนี่ บางชิ้นแพงมากกกก ลวมๆกันแทบจะเท่าราคารถเลยทีเดียว.
*Using...*
1994 Honda Civic (EG) 4dr 1.5LX Carb. 5MT.
2014 Toyota Hilux Vigo Champ 3.0G 4×4 5MT.
2016 Honda Zoomer-X (Gen2) CVT. ---*(Stolen)*
2019 Honda Wave 110i 4MT.

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2018, 11:35:00 »
เอาแค่ A31 2JZ turbo รถซิ่งแห่งชาติในยุคนั้น
ตอนนี้ก็หารถสภาพดีๆยากแล้วครับสนิมกิน ไม่ก็แยกชิ้นส่วนกันไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ยุคนั้นผมก็ชอบรถซิ่งญี่ปุ่น แต่ไม่มีตังซื้อ

อย่าว่าแต่สปอร์ตเลย รถที่ถูกที่สุดในตลาดผมยังซื้อไม่ได้ด้วยซ้ำ


เก็บความฝันไว้ตลอด

ตอนนี้ก็ได้ BRZ มาสานฝันแล้วครับ

พอขับแล้วก็เข้าใจ  ถึงรถบ้านสมัยนี้ทำออกมาได้เร็ว ๆ แรง ๆ แต่จุดประสงค์ในการสร้างมันไม่ใช่ "รถสปอร์ตขับเล่น" ครับ

ต้องเป็นสปอร์ตจริง ๆ มันถึงจะฟินครับ แม้จะไม่แรงก็เถอะครับ แต่ความแบน การควบคุมสุดยอด ขับช้า ๆ ก็มีความสุข

ต่างจากรถบ้านแรง ๆ ขับช้าหงุดหงิด คอยว่าเมื่อไหร่จะมีทางตรงโล่ง ๆ จะได้กดบ้างขำ ๆ อารมณ์มันต่างกันมากมายนัก


ถึงจะชอบรถยุค 90s แต่ผมก็ไม่ซื้อรถเก่ามาเพราะขี้เกียจซ่อมบำรุง อยู่บ้านนอกหาอู่หาของลำบากครับ

อนาคตก็จะรอดู Supra ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร จะผิดหวังเหมือน Z4 ไหมนะ?

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าถามว่า บรรยากาศแบบนั้น คือ หลายร้อยคัน อยู่ในที่ๆเดียว ในเวลาเดียวกัน "แบบในปั้ม วันนั้น" คงยากกระมังครับ เพราะโดนเพ่งเล็ง แต่ตามสถานที่ปิดอื่นๆ น่าจะมีอยู่เรื่อยๆ

เรื่องความนิยม มันก็กลับมาระดับนึง นานสักพักล่ะครับ ไม่แม้แต่รถยุ่น รถฝรั่งเอง ราคาก็ถีบตัวสูงขึ้น ยิ่งบางตัวสูงมาก

ของแบบนี้ บางทีมันไม่ได้อยู่ที่ความคุ้มเงินอย่างเดียว มันสนองตัณหาวัยเด็กได้ไหมน่ะสิครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
R34 สีฟ้า ยังไงก็ต้องหันมองครับ แม้ทุกวันนี้

เพื่อนผมยังใช้ Supra อยู่เลย มันก็รักของมัน มีความสุขกันไป