ผู้เขียน หัวข้อ: รถ crv 2015  (อ่าน 6549 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jumping

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
รถ crv 2015
« เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 16:01:24 »
รบกวนสอบถามครับ พอดีผมใช้รถ honda crv รุ่นปี 2015 2.0 มา 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ออกรถมา เวลาเหยียบคันเร่ง แล้วปล่อยคันเร่ง ความเร็วของรถไม่หน่วงลงให้ ทำให้เวลาตามคันหน้า ต้องคอยใช้การกดเหยียบเบรคเอาเอง ทั้งๆ ที่รถที่บ้านคันอื่นเครืาอง 2.0 เหมือนกัน เวลาเราปล่อยเท้าจากคันเร่ง ความเร็วรถจะลงมาเอง เวลาตามคันหน้า แค่ชะลอจากการปล่อยคันเร่ง ไม่ต้องกดเบรคก็พอแล้ว ไม่ทราบว่าต้องไปแก้ที่รอบเดินเบารถหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: รถ crv 2015
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 16:11:25 »
ผมว่า ลองปรับลักษณะการขับของคุณดูก่อนไหมครับ กดคันเร่งลึกเกินไปไหม

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: รถ crv 2015
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 16:56:42 »
ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบคันเร่งมีปัญหานะ
ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้ ทำ reset คันเร่ง แบบที่บิดกุญแจ เหยียบค้างไว้ 15 วิได้รึเปล่า ลองหาดูครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: รถ crv 2015
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 17:01:08 »
ถามนิดครับไอ้ที่ว่าความเร็วไม่หน่วงลงนี่   รอบขึ้นไปถึงพันนึงตลอดมั๊ย

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: รถ crv 2015
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 17:34:20 »
เหมือนเกียร์มันไม่จับอยู่ที่เกียร์เดิม คือถอนคันเร่งแต่มันทำท่าจะชิฟเกียร์ขึ้นให้... แจ๊ซแฟนผม(ตัวนำเข้า)ก็มีจังหวะการขึ้นเกียร์สองที่แปลกๆตอนออกตัวเปลี่ยนเลนต้องคอยกังวลตลอด อยากทราบว่ามีวิธีเซ็ตช่วงหรือจังหวะการเปลี่ยนเกียร์พวกนี้บ้างมั้ยครับ?

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: รถ crv 2015
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 21:12:00 »
ถ้า 2.0 เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกับ G3 และ G4 ก่อน mc

ที่ผมเคยขับก็ปกตินะ จะให้หน่วง กดเบรคเบาๆครั้งนึง มันก็ชิฟท์เกียร์เรียก engine brake ละ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
Re: รถ crv 2015
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 22:14:01 »
ผมไม่แน่ใจว่ารถคันอื่นในบ้านนี่รุ่นไหนปีไหนบ้างนะครับ  แต่เดาว่าน่าจะเป็นรถรุ่นก่อน
เพราะรถรุ่นก่อนๆที่เป็นเกียร์ AT แบบยังไม่มี torque converter เวลาเราถอนคันเร่งแล้วความเร็วมันจะหน่วงลงเร็ว คล้ายๆเกียร์ธรรมดาถอนคันเร่ง

ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ เกียร์ AT ที่ใช้ torque converter จะแบบปกติหรือ CVT ก็ตามเวลาถอนความเร็วแล้วรถมันจะยังไหลอยู่ราวกับว่าเกียร์มันปล่อยฟรีเลย

ผมเดาตามข้อมูลที่ จขกท.ให้มานะครับ อาจจะไม่ใช่ก็ได้