หลังจากใช้มาสักพัก
Raptor ตอนแรกตั้งใจเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน. ขับทำงาน. ไปกลับวันล่ะประมาณ.60- 120 km
แล้วแต่ว่าวันไหน. ประจำคลินิกไหน.
ตอนนี้ผมชักไม่ค่อยแน่ใจ55. รถมันใหญ่มากกก. ปรกติขับf10,x3,alphard
บนถนนขับไม่ยาก. ขับง่ายพอเริ่มเข้าซอย เข้าซอง. จอดข้างทาง. เริ่มยากนิดนึง
นี่ขนาดว่าขับรถตู้มานานแล้ว. Alphard ขับง่ายกว่าเยอะเลย
แต่สิ่งที่ชอบสำหรับraptor
อัตราเร่ง. ผมไม่ได้จับเวลา ใช้ความรุ้สึก สำหรับเครื่องยนต์และเกียร์ ใหม่นี้
ผ่านเลย. ตอนแรกซื้อกะวัดใจเอา ยังกลัวอยู่ว่ามาแล้วอืด สุดท้ายจะต้องขายทิ้งเหมือน everest3.2คันเดิมมั้ย. แต่เทียบกับeverest. ตัว3.2เดิม
มันดูดีกว่าอย่างรู้สึกได้. คือเร่งตามเท้า. ไม่ได้เร่งแล้วเหมือนเครื่องยนต์หยุดหายใจก่อนเหมือนEv3.2เดิม
เดาว่าในwildtrak และeverestใหม่น่าจะดีขึ้นเช่นกัน. น่าจะดีกว่าraptorด้วยมั้งครับ
ช่วงล่าง. บนถนนดำ. ให้ความรู้สึกมั่นคง. นุ่มหนึบ. ดูดถนนดี. เจอถนนไม่เรียบก็ไม่มีปัญหา
ผมว่ามันคล้าย everest 3.2เดิมนิ่มดีครับ.
เข้าโค้ง. มั่นใจ. มีpadlleshift สะดวกดี แต่เกียร์ไม่ได้ลากมันส์ เหมือนbm
ช่วงนี้ทำถนนผมนี่ชอบเลย. ไปลองถนนลูกรังมา. ดีกว่าwildtrakตัวเดิมที่้เด้งสะเทือนตับอย่างชัดเจน
แต่คนนั่งหลังก็ยังบ่นอยู่ว่าเด้งๆ. เบาะหลังชันเหลือเกิน. ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆเดินทางไกล
Everestเหมาะกว่าครับ
สรุป Raptor ได้มาเพื่อสนองneed ขับคนเดียว. ไม่รุ้จะเบื่อเมื่อไหร่
ส่วนcamry hybrid ตัวใหม่. เอามาแทนคันเดิม hybridปี2014ที่วิ่ง150,000. โลแล้ว. ตอนนี้รอขาย
ถามมาได้520,000.
ความรู้สึกแรกคือ. ช่วงล่างมันดูแน่นขึ้น. ความนุ่มของช่วงล่าง. เกาะถนน. เสถียรภาพที่ความเร็วสูง
มันเข้าใกล้bm. นะผมว่า. แต่ถ้าเอาสุดๆ. ยังห่างอยู่พอสมควร
ขับ140 เข้าโค้งที่กว้างๆหน่อย. ตัวเดิมมีหวิว
ตัวนี้ไปนิ่งๆได้.
อัตราเร่ง. ก็เร็วพอๆเดิม. แยกไม่ออก. แต่รู้สึก. เร่งแปปเดียว. 140และ
ตัวเก่า140 ผมถอนและ.
เบรคดีขึ้นมาก.
Paddle shift เปลี่ยนแล้วไม่ค่อยทันใจ. แต่มีแล้วดีต่อใจครับ
สรุปเป็นรถที่น่าใช้มากขึ้น. พวกป้องกันการออกนอกเลน. ทำงานได้ดีมาก. ดึงแรงกว่า. Everest ที่เรยใช้
และใช้งานได้ง่ายดีครับ. สำหรับcamry ใหม่นี้. Option bm F10 เชยไปเลยครับ