ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถใหม่!! ไม่เอาฟิล์ม แต่ได้รับรถที่ติดฟิล์มแล้วมาลอกออก เกิดความเสียหาย!!!  (อ่าน 21678 ครั้ง)

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
เรื่องมีอยู่ว่า ผมตกลงซื้อรถ BMW X1 2.0d no-con ตอนปลายปีที่ผ่านมาจากศูนย์แห่งหนึ่งซึ่งเงื่อนไขการขายข้อนึง คือไม่เอาฟิล์มกรองแสง จะมาติดเอง แล้วทำมาเป็นส่วนลดแทน

Timeline
- วันที่ 22 ธ.ค. ช่วงค่ำ ตัดสินใจวางจองรถ ณ บู๊ทจัดแสดงรถ แห่งหนึ่งที่ห้างสรรพสินค้า
- หลังจากนั้น นั้นมี process การยื่นเอกสารไฟแนนซ์ การคุยเรื่องไฟแนนซ์  และสรุปกันวันที่ 27 ธ.ค.
- ชำระเงินดาวน์ทั้งหมด 28 ธ.ค.
- ออกรถ 29 ธ.ค. เช้า  (ซึ่งเช็คกับร้านติดฟิล์มที่เคยใช้บริการแล้ว ปิดตั้งแต่ 28 ธ.ค.)

หลังจากปีใหม่ ผมนัดร้านติดฟิล์มไว้ วันที่ 4 ม.ค. เวลา 10.30 ซึ่งช่างฟิล์มได้ถามว่า พี่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงเลยมั้ย คุยกันและทราบความจริงว่ารถถูกลอกฟิล์มมา ช่างก็ชี้ความเสียหายให้ดู จึงรีบตรงเข้าไปหาศูนย์บริการ เวลา 11.00-12.00 ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นคือไล่ฝ้ากระจกหลังเสียหายทั้งหมด และมีรอยคัตเตอร์ตามแผงพลาสติก ไล่ฝ้าทำความร้อนไม่ได้ และก้อนคราบกาวลอกฟิล์มตามขอบกระจกแต่ละบาน  รวมถึงรอยตามกระจก

ซึ่งจากการสอบถามศูนย์ (คุยกับเซลล์และผู้จัดการฝ่ายขาย) ได้คำตอบยอมรับว่า ได้นำรถของลูกค้าอีกคนนึง ที่เลื่อนการรับรถเป็นหลังปีใหม่ มาส่งมอบให้ผม แต่ติดฟิล์มไปแล้วเลยตัดสินใจโดยพละการของเซลล์สั่งลอกออก เพราะกลัวหารถ ส่งมอบให้ไม่ทัน แต่ก็มีความพยายามที่จะปัดเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าว่าลูกค้าตรวจรับรถไปแล้ว ซึ่งผมได้ตอบกลับไปว่า ถ้าอย่างนั้น ผมจะเรียกลูกค้าที่นั่งในศูนย์ ไปชี้ความแตกต่างรถหว่างรถลอกฟิล์มกับไม่ลอกฟิล์ม ว่าใครดูออกบ้าง เพราะเส้นสีส้มไล่ฝ้ามันก็มี และก็ไม่คิดว่าพวกคุณจะทำเรื่องแบบนี้กันกับรถใหม่ ทางคุณควรจะแจ้งความจริงข้อนี้กับลูกค้ามากกว่า หลังจากส่งมอบรถ พวกคุณไม่ร้อนใจกันหรือยังไง

หลังจากนั้นก็มีข้ออ้างและโต้แย้งกันต่างๆนานา โดยตัวแทนของศูนย์ว่า ลูกค้ารับรถไปหลายวันแล้ว มันมองได้ 2 มุม มันก็แปลกที่เสียหายขนาดนี้ สรุปคือสงสัยว่าลูกค้าทำให้เสียหาย ผมจึงตอบกลับไปว่ารับรถ 29 ธ.ค. ร้านก็ปิดหมดแล้ว แล้วศูนย์ทำงานวันแรกวันที่ 3 ม.ค. 10 โมง ผมเข้าศูนย์มาตั้งศูนย์ล้อใหม่ รับรถเสร็จบ่าย 2 ไปธุระต่อ (รถก็ยังไม่มีฟิล์ม) เช้าวันที่ 4 ผมนัดติดฟิล์ม 10 โมงเช้า แต่มาเจอความจริงแล้วรีบขับมาถึงศูนย์ตอน  11.00-12.00 อีกรอบ จะเอาเวลาที่ไหนไปติดและลอกออก นอกจากช่างฟิล์มมาช่วยลอกตอน 6 โมงเช้าหรือ แล้วมีความจำเป็นอะไรที่ติดแล้วลอกออกให้มันเสียหายทั้งๆ ที่เราก็มีฟิล์มที่เราเคยใช้มาก่อน ถูกใจอยู่แล้ว จึงเริ่มรับฟังมากขึ้น
(ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ทุกรอบการคุย ทุกระดับบริหาร อ้างเหมือนกันหมด ต้อง Play Timeline ซ้ำทุกรอบ) หลังจากการคุยและทางศูนย์ประชุมกัน ทั้งระดับผจกฝ่ายขาย, สาขา และบริษัทดีลเลอร์ ได้เสนอแนวทางแค่เปลี่ยนกระจกให้ทุกครั้ง

ซึ่งผมให้ข้อเสนอตั้งแต่แรกไปว่า

ข้อแรก เปลี่ยนรถคันใหม่ เพราะรถคันนี้ไม่ได้อยู่ใน condition ที่เป็นรถใหม่ (เพราะถ้าศูนย์เจอก่อนก็ไม่สามารถขายรถคันนี้เป็นรถใหม่ได้ จะไปทำเป็นรถ Demo, Executive Cars,...) และผจก.ศูนย์ก็พุดเองว่า ถ้ารู้เรื่องนี้ก่อน รถคันนี้จะปล่อยไปไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งสรุปปฏิเสธ (ซึ่งผมมีคำถามกลับไปว่า ถ้ารถใหม่ในศูนย์เกิดเฉี่ยวชน แล้วทำสีใหม่ คุณจะขายรถคันนั้นใน Condition ไหน รถใหม่ หรือ Demo ตอบกลับมาว่า ยังไม่เคยเกิด จบ....
ข้อ 2 รับซื้อคืนไปและปิดไฟแนนซ์ให้ด้วย จะติด Blacklist ลูกค้าของ BMW ก็ได้ ไม่มีปัญหา   สรุปก็ปฏิเสธ
ข้อ 3 ชดเชยส่วนต่าง โดยคำนวณ ระหว่างรถใหม่ กับรถ Test Drive, Demo, Executive Cars, ก็แล้วแต่ สรุปก็ปฏิเสธ

สรุปคิดง่ายว่าอยากรับผิดชอบ ช่วยลูกค้าโดยการเปลี่ยนกระจกให้ อ้างว่าเป็นการตัดสินใจของเซลล์แล้วไม่แจ้ง ซึ่งขอความเห็นใจว่าเซลล์จะต้องรับผิดชอบ แต่ศูนย์จะช่วยรับผิดชอบแล้วความรู้สึกลูกค้าจะดีขึ้นหรือ ที่ต้องเอารถใหม่มาเปลี่ยนกระจก แถมบานอื่นๆ ต้องรับรถที่ลอกฟิล์ม เอาคัตเตอร์มาขูดๆขีดๆ กระจกรถตัวเอง ผมย้อนถามไปว่า ถ้าผู้บริหารคุณจะซื้อรถคันนึง แล้วขอลูกค้าเอาตัตเตอร์มาขูดกระจก หรือทุบกระจกแล้วเปลี่ยนใหม่ แต่จ่ายราคาเต็ม จะโอเคกันมั้ย

ยังมีอีกหลาย Details มากๆ ที่คุยกันมา คงพิมไม่หวัดไม่ไหว เพราะคุยกันมากกว่า 4 รอบแล้ว รวมๆแล้วหลายชั่วโมงมาก ได้คำตอบเดิม
อยากจะขอความคิดเห็นจากเพื่อนพี่ๆ ในบอร์ดครับ ว่าถ้าเป็นทุกคนในมุมผู้บริโภค จะทำอย่างไรกันครับ (ยังมีเรื่องของ PDI 72 รายการที่อ้างนักหนา ว่าตรวจแล้ว  แต่มาลอกฟิล์มหลังจากตรวจ แล้วเกิดความเสียหาย ก็ยังเอามาอ้างได้อีก ซึ่ง PDI คันนี้ อยู่วันที่ 22 หรือ 24 ธ.ค. ก่อนลูกค้าจะตัดสินใจเอารถอีก) ยาวนิดนึงนะครับ แต่ยังไม่ได้เสี้ยวของเนื้อหา ที่คุยเลย

ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกๆความคิดเห็นครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
0แถวไหนครับ
หวังว่าจะไม่ใช่0ในตำนาน

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ดีลเลอร์ที่ขึ้นชื่อครับ ตามที่ส่วนใหญ่เอ่ยเลยครับผม

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่ไหวนะแบบนี้
ค่อนข้างหน้าด้านและตอบเห็นแก่ตัวมาก เจอแบบนี้ผมก็หมดคำพูดเหมือนกัน
คงต้องฟ้อง สคบ แหละครับ หาหลักฐานเยอะๆครับ แล้วร้อง สคบ ดู

ผมก็เคยเจอกับตัวนะ บริษัทแบบนี่ และผมติดต่อ บริษัทแม่ของค่ายรถยนต์นั้น ได้คำตอบจากบริษัทแม่ว่า "เป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับบริษัท" หลังจากผมได้ยินคำนั้น ไม่ต้องถามความรู้สึกเลย ใจเขาใจเรา
สุดท้ายผมก็แก้ปัญหาจากภายนอกเข้าไป แล้วเรื่องมันจบ เฉพาะส่วนของผม ส่วนเค้าไปไล่บี้ยังไงผมไม่ทราบ

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ไม่ไหวนะแบบนี้
ค่อนข้างหน้าด้านและตอบเห็นแก่ตัวมาก เจอแบบนี้ผมก็หมดคำพูดเหมือนกัน
คงต้องฟ้อง สคบ แหละครับ หาหลักฐานเยอะๆครับ แล้วร้อง สคบ ดู

ผมก็เคยเจอกับตัวนะ บริษัทแบบนี่ และผมติดต่อ บริษัทแม่ของค่ายรถยนต์นั้น ได้คำตอบจากบริษัทแม่ว่า "เป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับบริษัท" หลังจากผมได้ยินคำนั้น ไม่ต้องถามความรู้สึกเลย ใจเขาใจเรา
สุดท้ายผมก็แก้ปัญหาจากภายนอกเข้าไป แล้วเรื่องมันจบ เฉพาะส่วนของผม ส่วนเค้าไปไล่บี้ยังไงผมไม่ทราบ

ใช่ case เรื่องเปลี่ยนเกียร์มามั้ยครับ เพิ่งอ่านผ่านตามา

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 ไม่มีทางได้รถใหม่อยู่แล้ว มันเข้าข่ายเรื่องความปลอดภัย

 เปลี่ยนกระจกให้ก็ ok  แล้วก็ทำใจ  รถใช้แล้วเดี๋ยวก็เปลี่ยน ไม่ได้อยู่ไปตลอด

 ฟ้อง สคบก็ไม่ได้ช่วยอะไร ก็ได้แต่เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ศูนย์พันปีรึเปล่าครับ?
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ไม่มีทางได้รถใหม่อยู่แล้ว มันเข้าข่ายเรื่องความปลอดภัย

 เปลี่ยนกระจกให้ก็ ok  แล้วก็ทำใจ  รถใช้แล้วเดี๋ยวก็เปลี่ยน ไม่ได้อยู่ไปตลอด

 ฟ้อง สคบก็ไม่ได้ช่วยอะไร ก็ได้แต่เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย

ขอบคุณมากครับ คงเป็น choice สุดท้ายครับ ถ้าศูนย์ทำได้แค่นี้ เหมือนเราซวยจิงๆ ที่เจอ ศูนย์แบบนี้เอง

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ศูนย์พันปีรึเปล่าครับ?
ตามนี้เลยครับ ผุ้บริหารทั้งหมด คงดีใจแย่ครับ ที่ลงทุนงบการตลาด โปรโมทมาเยอะ เพื่อชื่อเสียงแบบนี้ กี่คนๆก็อวยให้คล้ายๆกันเลย เหนื่อยแทน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่ไหวนะแบบนี้
ค่อนข้างหน้าด้านและตอบเห็นแก่ตัวมาก เจอแบบนี้ผมก็หมดคำพูดเหมือนกัน
คงต้องฟ้อง สคบ แหละครับ หาหลักฐานเยอะๆครับ แล้วร้อง สคบ ดู

ผมก็เคยเจอกับตัวนะ บริษัทแบบนี่ และผมติดต่อ บริษัทแม่ของค่ายรถยนต์นั้น ได้คำตอบจากบริษัทแม่ว่า "เป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับบริษัท" หลังจากผมได้ยินคำนั้น ไม่ต้องถามความรู้สึกเลย ใจเขาใจเรา
สุดท้ายผมก็แก้ปัญหาจากภายนอกเข้าไป แล้วเรื่องมันจบ เฉพาะส่วนของผม ส่วนเค้าไปไล่บี้ยังไงผมไม่ทราบ

ใช่ case เรื่องเปลี่ยนเกียร์มามั้ยครับ เพิ่งอ่านผ่านตามา
ไม่ใช่ครับ

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ไม่ไหวนะแบบนี้
ค่อนข้างหน้าด้านและตอบเห็นแก่ตัวมาก เจอแบบนี้ผมก็หมดคำพูดเหมือนกัน
คงต้องฟ้อง สคบ แหละครับ หาหลักฐานเยอะๆครับ แล้วร้อง สคบ ดู

ผมก็เคยเจอกับตัวนะ บริษัทแบบนี่ และผมติดต่อ บริษัทแม่ของค่ายรถยนต์นั้น ได้คำตอบจากบริษัทแม่ว่า "เป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับบริษัท" หลังจากผมได้ยินคำนั้น ไม่ต้องถามความรู้สึกเลย ใจเขาใจเรา
สุดท้ายผมก็แก้ปัญหาจากภายนอกเข้าไป แล้วเรื่องมันจบ เฉพาะส่วนของผม ส่วนเค้าไปไล่บี้ยังไงผมไม่ทราบ

ใช่ case เรื่องเปลี่ยนเกียร์มามั้ยครับ เพิ่งอ่านผ่านตามา
ไม่ใช่ครับ
อ่อครับ ขอโทษทีครับ หลายเคสมากๆ คงต้องหาหลายๆช่องทาง สุดท้ายออกมาแบบไหน ก็รับตามนั้นเลยคับ อย่างน้อย ก็ให้คนได้รู้บ้าง เอาเปรียบผู้ซื้อหลายเรื่อง ก็ไม่ไหว

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
เข้าใจเลยครับเป็นผมคงเซ็งมากๆ
ถ้าสุดท้ายเค้าไม่ยอมจริงๆเป็นผมคงยอมเปลี่ยนกระจก
แล้วใช้ให้คุ้มซักพักคงขายทิ้งแล้วไม่กลับมาใช้ยี่ห้อนี้อีกเลย

บางเรื่องสู้ไปก็เสียอย่างอื่นเพิ่มครับ เหนื่อยใจ เหนื่อยกาย
เสียเวลาทำมาหากิน ซื้อรถมาควรจะมีความสุข

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
.
.
เข้าใจเลยครับเป็นผมคงเซ็งมากๆ
ถ้าสุดท้ายเค้าไม่ยอมจริงๆเป็นผมคงยอมเปลี่ยนกระจก
แล้วใช้ให้คุ้มซักพักคงขายทิ้งแล้วไม่กลับมาใช้ยี่ห้อนี้อีกเลย

บางเรื่องสู้ไปก็เสียอย่างอื่นเพิ่มครับ เหนื่อยใจ เหนื่อยกาย
เสียเวลาทำมาหากิน ซื้อรถมาควรจะมีความสุข
จริงคับ สุดท้ายความเสียหายก็อยู่กับผู้ซื้อ ส่วนผู้ขาย ก็อยู่ดีมีสุขต่อไป จะเหลือยี่ห้อไหน ที่น่าอุ่นใจอีกน้อ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
กะแล้วว่า ศูนย์นี้ หุหุ

อย่างแรก ผมร้องเรียน bmw thailand ก่อนเลยครับ ตามด้วย สคบ แม้รู้ว่า จะทำอะไรไม่ได้ แต่ก็เอาให้มันยุ่งยาก วุ่นวายล่ะครับ

และสุดท้าย ก็คงยอมที่จะเปลี่ยนกระจกแหละ (แต่ขอเอาให้วุ่นก่อน) ส่วนใครจะรับผิดชอบ ค่าใช้จ่าย มันไม่เกี่ยวกับผมหนิ ใช่ไหม ?

......

ว่าก็ว่า ... รถใหม่ เพิ่งติดฟิล์ม แค่ลอกฟิล์ม ทำไม ทำไล่ฝ้าพัง ?

รถผม รถญี่ปุ่นบ้านๆ ติดฟิล์มมา 7 ปี ไปลอกแล้วเปลี่ยนใหม่ ไล่ฝ้ายังไม่พังเลย อีกคัน ก็เคลมฟิล์มบานหลังตอนปีที่ 7 ไล่ฝ้าก็ปกติ ฟิล์มเพิ่งติด จริงๆ ลอกง่ายมาก ถ้าไม่บ้าเอาคัตเตอร์ไปขูดคราบกาวตรงไล่ฝ้าเล่น ไล่ฝ้าไม่ขาดหรอก

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
กะแล้วว่า ศูนย์นี้ หุหุ

อย่างแรก ผมร้องเรียน bmw thailand ก่อนเลยครับ ตามด้วย สคบ แม้รู้ว่า จะทำอะไรไม่ได้ แต่ก็เอาให้มันยุ่งยาก วุ่นวายล่ะครับ

และสุดท้าย ก็คงยอมที่จะเปลี่ยนกระจกแหละ (แต่ขอเอาให้วุ่นก่อน) ส่วนใครจะรับผิดชอบ ค่าใช้จ่าย มันไม่เกี่ยวกับผมหนิ ใช่ไหม ?

......

ว่าก็ว่า ... รถใหม่ เพิ่งติดฟิล์ม แค่ลอกฟิล์ม ทำไม ทำไล่ฝ้าพัง ?

รถผม รถญี่ปุ่นบ้านๆ ติดฟิล์มมา 7 ปี ไปลอกแล้วเปลี่ยนใหม่ ไล่ฝ้ายังไม่พังเลย อีกคัน ก็เคลมฟิล์มบานหลังตอนปีที่ 7 ไล่ฝ้าก็ปกติ ฟิล์มเพิ่งติด จริงๆ ลอกง่ายมาก ถ้าไม่บ้าเอาคัตเตอร์ไปขูดคราบกาวตรงไล่ฝ้าเล่น ไล่ฝ้าไม่ขาดหรอก
นั่นสิครับ งง กันอยู่ว่า ลอกฟิล์มยังไง ถ้าเพิ่งติดแท้ๆ ให้พังได้ขนาดนี้  ส่วนขั้นตอนที่คิดไว้ ก็แบบนี้เลยครับ ถ้าใครแนะนำไรมาเพิ่ม ก็จัดตามเลยครับ ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
น่าเห็นใจจริงๆครับสำหรับเคสนี้

ต่อให้คนที่แม่นเรื่องการตรวจรถแค่ไหนก็คงข้ามประเด็นนี้ไป

ส่วนตัว ได้เปลี่ยนกระจกบานหลังใหม่ทั้งบานก็น่าจะโอเคแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
คหสต.นะครับ
ถ้าเป็นผมจะไม่ขอรถใหม่ เพราะยังไงก็ไม่มีทางได้

ขอเงินสดดีกว่าครับ แบบเป็นส่วนต่างราคารถเดโม่กับรถใหม่
แบบนี้น่าจะคุยง่ายกว่า แลกกันกับการที่จะลบโพสทั้งหมด เพื่อรักษาชื่อบริษัทฯ

0นี้ลูกรัก บ.แม่ครับ แจ้งอะไรไปคงใส่เกียร์Nแน่นอน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
อย่างห่วยนะครับ โคดเบื่อเรื่องราวของรถยี่ห้อนี้ในไทย ผมอยากได้ G20 อยู่แต่คงคิดเยอะอยู่ถ้าจะซื้อยี่ห้อนี้

ในไทย เสียดายครับเป็นยี่ห้อที่ชอบมาตลอดตอนเด็ก ยิ่งโตยิ่งเดินออกห่าง มี G20 นี่ล่ะที่อยากได้หน่อย

เพราะสวยที่สุดสำหรับผมในรอบ10 ปี ของยี่ห้อนี้ สงสาร จขกท. ครับ แหม่คิดได้แค่นี้จริงๆกลัวไม่ได้ปิดยอด

ล่ะสิครับอ้างแบบเป็นห่วงว่าจะส่งรถให้เราไม่ทัน ไม่ใช่เรื่องครับที่จะมาคิดให้โทรถาม จขกท. ก้จบละว่าจะเอา

ยังไง นี่ทำเป็นเนียน เรื่องจะเปลี่ยนคันใหม่นี่คงยากผมว่าทำให้คนไม่อยากใช้ศูนย์นี้น่าสนใจกว่า ในเมื่อก้ตีมึน

รับผิดชอบแบบแก้ไข เราก้ไม่ต้องจบสวยด้วยหรอกครับ ไม่เกี่ยวว่ารถคันละเท่าไหร่จะคันละ 3แสน หรือ 50

ล้านก้ไม่ควรทำแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
น่าเห็นใจมากครับ ผมว่ามันแปลกตั้งแต่ที่จองปุ๊บ วันถัดมาได้รถปั๊บแล้วครับ

เคสนี้เป็นผมคง แจ้งBMW TH / สคบ. ให้มีเรื่องคาไว้ก่อน

สุดท้ายคงจบที่ให้เปลี่ยนกระจก และทุกส่วนที่เสียหาย พร้อมติดฟิล์มที่เราต้องการให้ครับ

เคสผมโดนแค่พวงมาลัยเอนซ้าย กิ๊บไฟเบรคดวงที่3หัก ติดฟิล์มมาห่วย ต้องไปแก้อีกรอบ ที่ไล่ฝ้าก็ไม่พังนะครับ

บางทีก็สงสัยเหมือนกันว่าPDIอะไรนี่ มันมีตัวตนหรือประโยชน์จริงหรอ

เรื่องเราตรวจรับรถไม่ละเอียดมันก็อีกเรื่อง เพราะเรื่องบางเรื่องถ้าไม่ขับมันก็ไม่เห็นหรือเจอหรอกครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ


ปล. ถ้าจะขอดูรูปตรงที่เสียหายพอจะเป็นไปได้ไหมครับ นึกภาพไม่ออก

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
น่าเห็นใจจริงๆครับสำหรับเคสนี้

ต่อให้คนที่แม่นเรื่องการตรวจรถแค่ไหนก็คงข้ามประเด็นนี้ไป

ส่วนตัว ได้เปลี่ยนกระจกบานหลังใหม่ทั้งบานก็น่าจะโอเคแล้วล่ะครับ
มีหลุดมาว่า น้องเซลล์ เค้าใหม่ คงมองไม่ออกว่ากระจกหลังเสียหายด้วย ??? คนขายมองไม่ออก ลูกค้านี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ทางออกเดี๋ยวรอดูครับ ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
คหสต.นะครับ
ถ้าเป็นผมจะไม่ขอรถใหม่ เพราะยังไงก็ไม่มีทางได้

ขอเงินสดดีกว่าครับ แบบเป็นส่วนต่างราคารถเดโม่กับรถใหม่
แบบนี้น่าจะคุยง่ายกว่า แลกกันกับการที่จะลบโพสทั้งหมด เพื่อรักษาชื่อบริษัทฯ

0นี้ลูกรัก บ.แม่ครับ แจ้งอะไรไปคงใส่เกียร์Nแน่นอน
ข้อนี้ก็ถูกปฏิเสธมาครับ บอกไม่มีทางเป็นไปได้ ทางผู้ใหญ่ให้แค่เปลี่ยนกระจกครับ  ผมเพิ่งเริ่มโพสต์วันนี้ที่แรกเลยครับ สงสัยถ้ายังไม่สนใจ เสียงผู้ซื้อแบบนี้ ก็ต้องหาช่องทางร่วมหลายๆทางครับ

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
อย่างห่วยนะครับ โคดเบื่อเรื่องราวของรถยี่ห้อนี้ในไทย ผมอยากได้ G20 อยู่แต่คงคิดเยอะอยู่ถ้าจะซื้อยี่ห้อนี้

ในไทย เสียดายครับเป็นยี่ห้อที่ชอบมาตลอดตอนเด็ก ยิ่งโตยิ่งเดินออกห่าง มี G20 นี่ล่ะที่อยากได้หน่อย

เพราะสวยที่สุดสำหรับผมในรอบ10 ปี ของยี่ห้อนี้ สงสาร จขกท. ครับ แหม่คิดได้แค่นี้จริงๆกลัวไม่ได้ปิดยอด

ล่ะสิครับอ้างแบบเป็นห่วงว่าจะส่งรถให้เราไม่ทัน ไม่ใช่เรื่องครับที่จะมาคิดให้โทรถาม จขกท. ก้จบละว่าจะเอา

ยังไง นี่ทำเป็นเนียน เรื่องจะเปลี่ยนคันใหม่นี่คงยากผมว่าทำให้คนไม่อยากใช้ศูนย์นี้น่าสนใจกว่า ในเมื่อก้ตีมึน

รับผิดชอบแบบแก้ไข เราก้ไม่ต้องจบสวยด้วยหรอกครับ ไม่เกี่ยวว่ารถคันละเท่าไหร่จะคันละ 3แสน หรือ 50

ล้านก้ไม่ควรทำแบบนี้ครับ

ใช่ครับ สุดท้ายก็ต้องรับทางออกที่ดีที่สุด แต่ เราก็ต้องทำส่วนที่เราทำได้ให้ดีที่สุดก่อนเหมือนกันครับ คิดผิดจริงๆ ที่ซื้อ ยี่ห้อนี้ หรือศูนย์นี้

ผมก็ถามไปแล้วว่าผมมีความจำเป็นต้องซื้อรถ ขนาดนั้นหรอ ที่ต้องพยายามหารถให้ได้ขนาดนี้ มีเรื่องแบบนี้ไม่โทรมาคุยก่อน ขอบคุณมากนะครับ

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ลองฟ้องศาลผู้บริโภคดูครับ
มีทนายจัดการให้พร้อม เราแค่ไปร้องเรียน

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
น่าเห็นใจมากครับ ผมว่ามันแปลกตั้งแต่ที่จองปุ๊บ วันถัดมาได้รถปั๊บแล้วครับ

เคสนี้เป็นผมคง แจ้งBMW TH / สคบ. ให้มีเรื่องคาไว้ก่อน

สุดท้ายคงจบที่ให้เปลี่ยนกระจก และทุกส่วนที่เสียหาย พร้อมติดฟิล์มที่เราต้องการให้ครับ

เคสผมโดนแค่พวงมาลัยเอนซ้าย กิ๊บไฟเบรคดวงที่3หัก ติดฟิล์มมาห่วย ต้องไปแก้อีกรอบ ที่ไล่ฝ้าก็ไม่พังนะครับ

บางทีก็สงสัยเหมือนกันว่าPDIอะไรนี่ มันมีตัวตนหรือประโยชน์จริงหรอ

เรื่องเราตรวจรับรถไม่ละเอียดมันก็อีกเรื่อง เพราะเรื่องบางเรื่องถ้าไม่ขับมันก็ไม่เห็นหรือเจอหรอกครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ


ปล. ถ้าจะขอดูรูปตรงที่เสียหายพอจะเป็นไปได้ไหมครับ นึกภาพไม่ออก
กำลังจะ Process หลายๆขั้นตอนเลยครับ ยืดเยื้อมาจะ อาทิตย์นึงแล้ว  ส่วน PDI อ้างว่าทำก่อนจองรถก็ได้ ซึ่งทำเสดแล้ว มาลอกฟิล์มออก จะมีประโยชน์อ่ะไร ถามว่า หลังลอกแล้ว PDI อีกรอบมั้ย เพราะมันควรจะเกิดหลังจากลูกค้าจองรถ มันอยู่ในเงื่อนไขใบจอง ตอบคลุมเครือมากว่า ตอนล้างรถ มี Sale กับ PDI ยืนประกบ แต่เช็คมั้ยนี่ตอบไม่เคลียร์  ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
-แจ้งเรื่องไปทาง BMW TH ไม่ก็แจ้งทาง BMW GLOBAL ด้วยทาง E mail พร้อมหลักฐานความเสียหาย
-เล่าเรื่องราวทาง SOCIAL (Facebook Page ดังต่างๆ) แจ้งระบุชื่อศูนย์ ส่วนที่เราเสียหาย (พร้อมรูปรถเราแบบชัดๆ)
-ฟ้อง สคบ ด้วยก็ดีครับ
เอาให้เยอะๆไปก่อน เดียวทางศูนย์เขาติดต่อมาหาเราเร็วแน่นอน

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
คงคิดว่า ลอกฟิล์ม ก็ออกแรงดึงมันอย่างเดียว

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
-แจ้งเรื่องไปทาง BMW TH ไม่ก็แจ้งทาง BMW GLOBAL ด้วยทาง E mail พร้อมหลักฐานความเสียหาย
-เล่าเรื่องราวทาง SOCIAL (Facebook Page ดังต่างๆ) แจ้งระบุชื่อศูนย์ ส่วนที่เราเสียหาย (พร้อมรูปรถเราแบบชัดๆ)
-ฟ้อง สคบ ด้วยก็ดีครับ
เอาให้เยอะๆไปก่อน เดียวทางศูนย์เขาติดต่อมาหาเราเร็วแน่นอน
ขอบคุณมากครับ กำลังจะ Process ต่อตามนี้เลยครับ ศูนย์ให้เราเสนอข้อเรียกร้องไป เรียกไปปฏิเสธหมด จนให้เค้าเสนอมาเองแล้วละครับ เลยเสนอเปลี่ยนกระจกมาให้อย่างเดียว

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
คงคิดว่า ลอกฟิล์ม ก็ออกแรงดึงมันอย่างเดียว
นั่นสิคับ งง จริง กับรถใหม่ต้องโคตรระวังมากๆ นี่ไล่ฝ้าหลุดหมด

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
อืมมม แก้ปัญหาได้ทุเรศมากครับ ศูนย์นี้ รถใหม่ใครจะอยากเปลี่ยนกระจก

ถ้าจะเปลี่ยนก็ควรมีค่าทำขวัญให้ ไม่ใช่บอกเสนอๆมาสิ เสนอเสร็จปฐิเสธหมด...

ยอมเสียเงินสักหน่อย แต่รักษา image บริษัทไม่ดีกว่าเหรอ หรือ รู้อยู่แล้ว image บริษัทคุณมันไม่เหลืออะไรให้รักษาอยู่แล้ว?
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ punjun_aub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
อืมมม แก้ปัญหาได้ทุเรศมากครับ ศูนย์นี้ รถใหม่ใครจะอยากเปลี่ยนกระจก

ถ้าจะเปลี่ยนก็ควรมีค่าทำขวัญให้ ไม่ใช่บอกเสนอๆมาสิ เสนอเสร็จปฐิเสธหมด...

ยอมเสียเงินสักหน่อย แต่รักษา image บริษัทไม่ดีกว่าเหรอ หรือ รู้อยู่แล้ว image บริษัทคุณมันไม่เหลืออะไรให้รักษาอยู่แล้ว?
ความรู้สึกนี้เลยครับ ถามไปว่าเราจ่ายเงินต่างกับคนอื่นหรอ  ชื่อเสียงจากคนภายนอกเป็นแบบนี้มากี่ี จะเปลี่ยนเลย