ผู้เขียน หัวข้อ: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่  (อ่าน 24648 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 09:20:51 »
ผมเคยรีวิวการใช้งาน New PJS ไว้เมื่อตอนใช้งานได้ 1  ปี ตอนนั้นเรื่องที่ติไว้ก็คงจะมีแต่เรื่องช่วงล่างที่นิ่มจนเกินไป เพราะเดิมเคยใช้ LancerEx มาก่อน 3 ปีที่ผ่านมาก็เลยต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถ และก็ได้ศึกษาการ Set ช่วงล่างจากเพื่อนๆใน web ต่างๆ สำหรับรถ PPV และตัว New PJS ที่เราใช้อยู่ จากที่ได้ข้อมูลมาก็มีตั้งแต่โช๊คอัพของไทยราคา 1 หมื่นปลายๆ ของออสเตรเรีย ของญี่ปุ่น 2 หมื่นต้นๆ ไปจนถึงปลายๆ ของเมกา ตั้งแต่ 5 หมื่นไปจนถึง 8 หมื่น กลับมานั่งดูความจำเป็นของตัวเองว่าถ้าต้องลงทุนกับโช๊คอัพสักชุด กับการใช้งานในชีวิตประจำวันคือ ออกจากบ้าน ขึ้นทางด่วนไปทำงาน ไม่ต้องไปเหินเนิน หรือข้ามผาที่ไหน ระหว่างทางไม่ต้องลงสนามแรลลี่ สิ่งที่ต้องการคือการทรงตัวที่นิ่งขึ้นอีกนิด โยกหลบที่ความเร็วสูงแล้วไม่โคลง ก็เลยคิดไปถึงช่วงล่างของ PJS ตัวเก่าที่หลายคนประทับใจ มีโอกาสได้นำรถเข้าศูนย์ช่วงก่อนปีใหม่ก็เลยให้ทางแผนกอะไหล่ช่วยดูพาร์ท No. โช๊คอัพให้ สรุปคือ โช๊คอัพ ของ PJS ตัวใหม่และตัวเก่า มีขนาดเท่ากัน จุดยึดเหมือนกัน ราคาต่างกันหลักสิบ และที่ต่างกันคือค่าความหนืด จึงให้ทางแผนกอะไหล่สั่งของมาเพื่อนัดเปลี่ยนหลังปีใหม่ ผ่านปีใหม่มานำรถเข้ามาเปลี่ยน ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน สิ่งที่ได้มาคือ ที่ความเร็วต่ำสะเทือนขึ้นนิดหน่อย  แต่ที่ความเร็วสูงรถจะนิ่งขึ้น ดุจ LancerEx ยกสูง โค้งที่เคยเข้าที่ความเร็ว 100 แล้วโคลง ตอนนี้ เข้าที่ 120 ก็ยังนิ่ง พวงมาลัยคมขึ้น เพราะจากความนิ่มที่ต้องโยกเผื่อ ตอนนี้ไม่ต้องเผื่อแล้ว วิ่งเลนส์ทางด่วนใต้ดอนเมืองโทลเวย์ เมื่อก่อนหักหลบเสาตอหม้อมีโคลง แต่ตอนนี้นิ่งกิ๊บ สรุปก็ Happy กับเงินที่เสียไปไม่ถึง 6 พันบาท แถมมีรับประกันศูนย์ด้วย หากทางมิตซูประเทศไทยได้อ่าน ในรุ่น MC ก็เอาโช๊คอัพชุดนี้ไปใส่นะครับ เค้าจะได้เลิกบ่นเรื่องช่วงล่างกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2019, 10:08:24 โดย Yui_nova »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 09:40:15 »
โช๊คหนึดขึ้น ทุกอย่างจะดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 09:58:33 »
เยี่ยมเลยเสียเงินน้อยแต่จบ happy

แต่แปลกใจ จริงๆ บ. น่าจะต้องเอา feedback ที่บ่นกันเยอะๆ แล้วไปลองทดสอบ พัฒนา ปรับปรุง นี่กลายเป็น user ต้องมาทดสอบเอง แถมยังผลสำเร็จเองด้วย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 10:09:24 »
เป็นทางเลือกที่คุ้มเงิน และ คุ้มค่า ครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 10:27:13 »
ผมขับทั้ง pjs เก่าและขายมาขับ pjs ใหม่

ตัวใหม่โครตย้วย ผู้สูงอายุชอบมาก แต่สำหรับคนขับรถแล้วถือว่าสอบตก ตัวเก่าวิ่งบูรพาวิถี 160 ยังไปสบายๆ อุดรรัถยา 180 ก็ไปเรื่อยๆ

ในขณะที่ตัวใหม่ วิ่งเส้น อุดรรัถยา 140 ไม่มีลมก็เสียวละครับ

ผมเคยไปเช็คพาร์ทร้าน บีเร็วมา 4 ต้น 4,000 บาทรวมเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนกันโคลงหลังตัวเก่าอีก 1,600 บาท น่าจะหนึบขึ้นไปอีกครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 10:27:31 »
6 พันมีประกันศูนย์ คุ้มค่ากับการเสียเงินครับ  8)

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 10:48:49 »
เยี่ยมเลยครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 10:52:37 »
ขอบคุณข้อมูลครับ
PJS Shockup ราคาไม่แพงเลยครับ

CRVนี่ ของ0 + ส่วนควบ ข้างละ3,xxx
ร้านอะไหล่ เฉพาะShock ข้างละ 1,500-2,000
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 11:46:12 »
ผมก็เล็งสูตรนี้ไว้อยู่ครับ แต่มีกันโคลงเพิ่มเข้ามาด้วย ตัวเก่ากันโคลงหนากว่าตัวใหม่
สวัสดีทุกๆคนครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 13:02:40 »
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างมันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ ซึ่งผมมองว่าชุดช่วงล่างเดิมของ New Pajero นั้นกลับดีอยู่แล้วครับ เค้าตีโจทย์แล้ววางจุดขายให้สุดด้านความนิ่มนวลไปเลย ซึ่งพอใครถามว่า Ppv ในตลาดรุ่นไหนช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด แน่นอนคำตอบส่วนมากจะเป็น Pajero

ผมเคยเปลี่ยนไปใช้ โช้คและสปริงของ Ozy Westcoast ซึ่งก็แข็งและหนึบขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อย ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชุดเดิมทั้งโช้คและสปริงกลับชอบเดิมๆมากกว่าหลังเปลี่ยนไปใช้ Ozy 5หมื่นกิโล

ซึ่งพอเปลี่ยนมาใช้เดิมๆ พ่อและน้องชายผมเอาไปลองขับบอกว่าความต่ำนุ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่ความเร็วสูงมันย้วยไป ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวผมเองที่ชินมือแล้วเปิด 4H ขับ 160-180ทางยาวๆ เข้าโค้ง 120-140 สบายๆ แฟนผมท้องแก่ปีนนั่งก็ยังชอบที่มันนิ่มกว่า Fortuner Everest และ Trailblazer ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเค้าคงศึกษา Feedback มาแล้วแหละครับว่าตลาดใหญ่ๆต้องการแบบไหน ส่วนใครสายโหดคงต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่างเองล่ะครับ ซึ่งทางเลือกของ จขกท ถือว่าราคาไม่แพง หลายคนในคลับเปลี่ยนแล้ว แต่ท่านที่กำลังลังเล ช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะครับ ทางที่ดีทางรถที่เปลี่ยนแล้วสามารถลองได้ก่อนเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 13:35:46 »
ขอบคุณที่ชี้ช่องทางสว่างครับ ราคาดีมาก
NPJSมันนุ่มเกินไปจริงๆ

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 15:03:23 »
ลองเอา กันโคลงหลังและสปริงPJS3.2มาใส่ดูคับ ดีขึ้นเป็นกอง

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 15:43:58 »
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างมันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ ซึ่งผมมองว่าชุดช่วงล่างเดิมของ New Pajero นั้นกลับดีอยู่แล้วครับ เค้าตีโจทย์แล้ววางจุดขายให้สุดด้านความนิ่มนวลไปเลย ซึ่งพอใครถามว่า Ppv ในตลาดรุ่นไหนช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด แน่นอนคำตอบส่วนมากจะเป็น Pajero

ผมเคยเปลี่ยนไปใช้ โช้คและสปริงของ Ozy Westcoast ซึ่งก็แข็งและหนึบขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อย ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชุดเดิมทั้งโช้คและสปริงกลับชอบเดิมๆมากกว่าหลังเปลี่ยนไปใช้ Ozy 5หมื่นกิโล

ซึ่งพอเปลี่ยนมาใช้เดิมๆ พ่อและน้องชายผมเอาไปลองขับบอกว่าความต่ำนุ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่ความเร็วสูงมันย้วยไป ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวผมเองที่ชินมือแล้วเปิด 4H ขับ 160-180ทางยาวๆ เข้าโค้ง 120-140 สบายๆ แฟนผมท้องแก่ปีนนั่งก็ยังชอบที่มันนิ่มกว่า Fortuner Everest และ Trailblazer ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเค้าคงศึกษา Feedback มาแล้วแหละครับว่าตลาดใหญ่ๆต้องการแบบไหน ส่วนใครสายโหดคงต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่างเองล่ะครับ ซึ่งทางเลือกของ จขกท ถือว่าราคาไม่แพง หลายคนในคลับเปลี่ยนแล้ว แต่ท่านที่กำลังลังเล ช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะครับ ทางที่ดีทางรถที่เปลี่ยนแล้วสามารถลองได้ก่อนเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ

สงสัยผมต้องลองบ้างแล้วแฮะ ใช้ ozy ครบชุด แรกๆก็โอเค พอเอาไปเที่ยวไกลๆ ขับละเหนื่อยขึ้นเฉย รถมันหนึบมากเกินไปจนทำให้ไม่สบายตัว ทั้งคนนั่งและคนขับ แค่ดีขึ้นเรื่องฟิลลิ่ง  ตอนนี้ว่าจะกลับไปใส่สปริง ozy โช็คเดิมก่อน ลองดูทีละหน่อย

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 17:09:49 »
ลองเอา กันโคลงหลังและสปริงPJS3.2มาใส่ดูคับ ดีขึ้นเป็นกอง
คงต้องลองเปลี่ยนไปเป็นอย่างๆก่อนครับ กลัวว่าจะแข็งจนเกินไป ยังงัยก็ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 01:09:55 »
PPV ผมว่าช่วงล่างเดิมๆยังไงก็ไม้ไหว ทุกค่าย คหสต. เปลี่ยนแล้วชีวิตดีขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 01:51:47 »
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองดูบ้างหละ..

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 09:45:38 »
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 10:10:50 »
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ

ที่มันเด้งน่าจะมีเรื่องน้ำหนักด้านท้ายกระบะที่เบากว่าPPVด้วยครับ ลองบรรทุกของหนักๆอาการเด้งลดไปเยอะมาก

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 10:23:41 »
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ

ที่มันเด้งน่าจะมีเรื่องน้ำหนักด้านท้ายกระบะที่เบากว่าPPVด้วยครับ ลองบรรทุกของหนักๆอาการเด้งลดไปเยอะมาก



ใช่ครับ เด้งเพราะท้ายเบา แต่โดยปกติไม่ได้บรรทุกอยู่แล้วครับ  เลยอยากหาโช๊คใหม่ เพรา่ะเวลาวิ่งทางขุคะนี้ เหมือนนั่งเกวียนเลย โดยเฉพาะทางที่เป็นคอนกรีต รถสั่งเป็นเจ้าเข้าเลย
แต่โดยรวมถ้าวิ่งเร็วๆ เปลี่ยนเลนไว้ใจได้ครับ หนึกดี
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 11:01:25 »
   ขอบคุณครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยใช่ไม๊ครับ แค่ถอดอันเก่าออกแล้วอันใหม่แทนที่เดิมเป๊ะเลย เยี่ยมไปเลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 12:36:40 »
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ
ต้องลองปรึกษาทางศูนย์ดูครับ ว่าความยาวกับจุดยึดเหมือนกันรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 16, 2019, 12:38:35 »
   ขอบคุณครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยใช่ไม๊ครับ แค่ถอดอันเก่าออกแล้วอันใหม่แทนที่เดิมเป๊ะเลย เยี่ยมไปเลยครับ
ไม่ต้องทำอะไรเลยครับ ถ้าเบิกไปให้ข้างนอกใส่ให้ก็จะถูกไปอีก แต่จะไม่มีประกันศูนย์ครับ

ออฟไลน์ อันอัน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2019, 17:20:37 »
จริงหรือเปล่าครับคือเปลี่ยนเป็นโช๊คตัวเก่าแล้วอาการเวียนหัวจะดีขึ้นผมทนขับมา2ปีครึ่งผมขับแล้วเวียนหัวง่วงนอนมากจนผมหลับในไป4รอบจนผมทนไม่ไหวไปจองtoyota camry2.5Gแทนเมื่อ3-4วันก่อน......โอ....น่าจะอ่านเจอเร็วกว่านี้.....เปลี่ยนโช๊คหายนี้ดีมากๆเลยผมเล่นเปลี่ยนรถเลย  อ่านแล้วเศร้า

ออฟไลน์ mantor01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 19, 2020, 19:32:20 »
อันนี้หมายถึงเอา ของปี2010-2015 มาใส่ตัว All new ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ ๋CensOr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2020, 16:35:22 »
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างมันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ ซึ่งผมมองว่าชุดช่วงล่างเดิมของ New Pajero นั้นกลับดีอยู่แล้วครับ เค้าตีโจทย์แล้ววางจุดขายให้สุดด้านความนิ่มนวลไปเลย ซึ่งพอใครถามว่า Ppv ในตลาดรุ่นไหนช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด แน่นอนคำตอบส่วนมากจะเป็น Pajero

ผมเคยเปลี่ยนไปใช้ โช้คและสปริงของ Ozy Westcoast ซึ่งก็แข็งและหนึบขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อย ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชุดเดิมทั้งโช้คและสปริงกลับชอบเดิมๆมากกว่าหลังเปลี่ยนไปใช้ Ozy 5หมื่นกิโล

ซึ่งพอเปลี่ยนมาใช้เดิมๆ พ่อและน้องชายผมเอาไปลองขับบอกว่าความต่ำนุ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่ความเร็วสูงมันย้วยไป ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวผมเองที่ชินมือแล้วเปิด 4H ขับ 160-180ทางยาวๆ เข้าโค้ง 120-140 สบายๆ แฟนผมท้องแก่ปีนนั่งก็ยังชอบที่มันนิ่มกว่า Fortuner Everest และ Trailblazer ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเค้าคงศึกษา Feedback มาแล้วแหละครับว่าตลาดใหญ่ๆต้องการแบบไหน ส่วนใครสายโหดคงต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่างเองล่ะครับ ซึ่งทางเลือกของ จขกท ถือว่าราคาไม่แพง หลายคนในคลับเปลี่ยนแล้ว แต่ท่านที่กำลังลังเล ช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะครับ ทางที่ดีทางรถที่เปลี่ยนแล้วสามารถลองได้ก่อนเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ

เห็นด้วยครับ ผมคนนึงที่มาจาก lancer ex / tein sa เหมือนเจ้าของกระทู้และก็ใช้ปาเจโร่ตัวนี้กับกระบะยอดฮิตของอีกค่าย ผมคนนึงก็ชอบที่มันนิ่มๆย้วยๆแบบนี้ คหสต.นะครับ(ทุกคันที่ใช้เกินแสนกม.และผมเป็นคนนึงที่ขับรถไม่ช้านะครับ)