ของผม Pa Gt-premium 4wd อายุรถ 3 ปี 7 หมื่นโล
- เบาะหน้านั่งสบายมากกกกก นุ่ม เหมือนนั่งโซฟาดีๆ , แถวสองพอนั่งได้ เบาะรองนั่งสั้น ,แถวสามพอนั่งได้
คอนโซลเกียร์ใหญ่โตและเบียดขาซ้าย แต่ผมชินแล้ว คนอ้วนๆนั่งขับแล้วบ่นอึดอัดกันทุกคน
- ช่วงล่างเดิมๆ นุ่ม ซับแรงสะเทือนดี แต่ย้วยยวบยาบเวลาขับเร็วๆ พวงมาลัยน้ำหนักในความเร็วต่ำ โหวงในความเร็วสูง
ขับไม่เกิน 110 สบายสุด ไม่เครียด
- เครื่องยนต์ เรี่ยวแรงรอบต่ำจะเนือยๆเพราะบูสช้า เกิน 2 พันรอบเรี่ยวแรงดีมาก เกียร์ฉลาด สมูท แต่แอบกระตุกในความเร็วต่ำเพราะเกียร์เยอะ เลือกเกียร์ลงไม่ถูก
- ความปลอดภัยครบครัน ระบบเตือนการชนหน้าตรง แต่ผมมักเลือกปิดไว้ เพราะบางทีมันก็โง่ๆ เจอถุงพลาสติกปลิวผ่านก็ตรวจจับได้และเบรกเอง, กล้องรอบคันและเซ็นเซอร์กะระยะรอบคันทำให้ขับง่าย ลดมุมอับ
- ทัศนวิสัยครึ่งคันหน้าดี โปร่ง คอนโซลหน้าต่ำ ครึ่งคันหลังเสาซีหนามุมอับเยอะ
- ระบบ 4wd ใช้ 4H วิ่งบนถนนดำได้
- อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง 7-9 โลลิตร/ นอกเมือง 10-12 โลลิตร
- ค่าบำรุงรักษา น้ำมันเครื่องใช้ 7 ลิตร ,น้ำมันเกียร์ใช้ 12 ลิตร เช็กระยะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 3-8 พันบาทขึ้นอยู่กับระยะว่ามีเปลี่ยนของเหลวอะไรบ้าง
ปัญหาที่เจอ
- เบาะคนขับดัง แก้ไม่หาย เคลมแล้วก็ยังดัง อ๊อดๆ แอ๊ดๆ
- สลักเบรกดัง แก๊งๆ เวลาเดินหน้า-ถอยหลัง แก้ไม่หาย
- พวงมาลัยคลอน เคลม 2 รอบแล้ว แก้ไม่หาย
- ไฟ DRL เหลือง เคลมแล้ว หาย
- ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ บางครั้งก็รวน ใช้งานไม่ได้
- เพลากลางกระตุกเวลาผ่อนและเติมคันเร่ง แก้ไม่หาย
- เห็นบางคันในคลับวิ่งไปถึง 2 แสนโลแล้ว เครื่อง+เกียร์ยังปกติดี
- เป็นรถที่เหมาะสำหรับขับทางไกล ใช้ความเร็วไม่สูง
- ปัญหาบางอย่าง เป็นแล้ว แก้ไม่หาย
- ราคาถูกกว่า อ็อพชั่นเยอะกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
- ประกันตัวรถ 5 ปี 1 แสนโล
- ราคาขายต่อ ตกเยอะกว่าคู่แข่ง
สรุป ใช้มา 3 ปี เหมือนขับรถกระบะที่ช่วงล่างนุ่มๆ ขับในเมืองค่อนข้างเหนื่อย แต่ทางไกลสบายอยู่
แฟนผมนี่ไม่แตะเลย เธอบอกขับยาก พวงมาลัยหนัก เทอะทะ
และถ้าผมเปลี่ยนรถ คงพอกับ PPV และยี่ห้อมิตซูเพราะแก้ปัญหาให้ไม่จบ โดยเฉพาะเรื่องแกนพวงมาลัย
คงหันไปหา SUV อย่างพวก CRV, X-trail ดีกว่าครับ