สงสัยอย่างนึงครับ ตกลงเครื่อง 2000 eco boost จะใส่ให้ใน RS ไม่ใช่ในรุ่นธรรมดาแล้วใช่ไหม? นึกว่าจะมีรถบ้านเครื่อง 2000 มีแรงม้า 200 มาขายแล้วซะอีก
2.0 EcoBoost ถูกวางตำแหน่งไว้ให้ใช้กับตัวแรงอย่าง Focus ST/RS และรุ่นอื่นที่ใหญ่กว่านี้ครับ
(และยังไงมันก็เกินกำแพงภาษี 220 แรงม้าของบ้านเรา)
ส่วนตัวปกติ มีแค่ 2เครื่องยนต์ กับ 3กำลังเท่านั้นที่จะเป็นตัวเลือก
2.0 Ti-VCT (เครื่องอลูมิเนีย ฉีดตรง วาวล์แปลผันคู่) กำลังประมาณ 160แรงม้า +-
1.6 EcoBoost จูนออกมาเป็น 2กำลัง ที่แถวๆ 150-160แรงม้า กับ แถวๆ 180แรงม้า +-
(ในอนาคตเครื่องลูกนี้ คงจูนกำลังออกมาได้หลากหลายกว่านี้ ประมาณว่ารับตลาดได้ตั้งแต่ 1.8 NA - 2.5 NA)
ที่อเมกาจะมีเครื่อง 2.0 Ti-VCT ร่วมกับ 1.6 EcoBoost / ยุโรป จะมีแต่ 1.6 EcoBoost
ส่วนประเทศไทย ยังนึ่งไม่ออกว่ามาจะมาเครื่องไหน แต่ยังไงก็ไม่ใช่เครื่อง 1.8 กับ 2.0 เดิม
(แต่จะให้เดา คงเอาแต่ 1.6 EcoBoost แล้วจูนออกเป็น 2กำลัง เหมือนตลาดยุโรป
เพราะถ้าเอา 2.0 Ti-VCT มา คงตั้งต่ำแหน่งสิ้นค้าและราคากันลำบากแย่ คนไทยเดิมคงงงๆ ว่าทำไม 1.6 แพงกว่า และทำไม 1.6 แรงกว่า
)