ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะ แคป เกียร์ธรรมดายี้ห้อใหน ถ้าพักเท้าที่ครัชแล้วไม่สั่น  (อ่าน 6626 ครั้ง)

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
เคย ขับ แต่ suzuki carry จังหวะพักเท้าซ้ายที่แป้นครัช และ จังหวะมืจับ คันเกียร์ ไม่มีการสั่นสะท้านมาที่ มือ หรือ เท้าแต่อย่างใด แต่พอไปลอง ranger กับ triton 2019 สั่นที้ง แป้นครัช และ ด้ามเกียร์เลย แต่ ranger จะเป็นมากกว่า triton

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
เครื่องดีเซล สั่นกว่าเบนซิลอยู่แล้ว จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ส่วนรุ่นไหนสั่นน้อยกว่ากัน ไม่ทราบเลยครับ

ปกติไม่พักเท่าที่ครัชครับ :)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ไม่ควรวางวเท้าแช่ที่คลัทครับ

สึกหรอ คลัทหมด
ควรวางที่พื้น  หรือที่แป้นวางเท้า

ผมขับมา20 ปี ทำแบบนี้  ก็เหยียบทันตลอดนะ  ไม่เคยพลาด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ใครสอนขับรถครับเนี่ย เปลืองคลัชท์มาก ขับแบบนั้น

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
ใครสอนขับรถครับเนี่ย เปลืองคลัชท์มาก ขับแบบนั้น

+1
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
รีโว่ ไม่มีที่พักเท้าซ้ายครับ ผมขับทางไกลก็เอาเท้าวางบนขาคลัช แต่ไม่ได้กดแป้นคลัชลงนะครับ เพราะฉะนั้นอย่าห่วงว่าจะเลียคลัช

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ใครสอนขับรถครับเนี่ย เปลืองคลัชท์มาก ขับแบบนั้น

+1
ไม่มีใครสอนครับ ลองมั่วๆ คือ ผมชินขับ ออโต้ สองเท้าครับ คือ ซ้ายแตะเบรค ขวาแตะคันเร่ง พอมาขับกระบะ มันก็ชินกับการเอาเท้าซ้ายมาพักที่แป้นครัช ไม่ได้วางเป็นแรง คือแรงลงที่ที่ส้นเท้า ส่วนฝ่าเท้าให้แปันครัชประคองไว้ และคิดว่าไม่น่าจะเป็นการเลียครัช เพราะครัชก็น่าจะมีระยะฟรีระดับหนึ่งครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
รีโว่ผมก้วางเท้าปกติเลยนะนั่นไม่เคยวางตรงแป้น แล้วอีกอย่างแก้นิสัยให้ไ้ด้ครับ ขับ 2 เท้านี่อันตรายมากในหลายๆจังหวะ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
1. การใช้แป้นคลัทข์เป็นที่พักเท้า  ถ้ามั่นใจว่าไม่ได้ออกแรงกดและมีระยะฟรีก็คงไม่มีผลอะไร
    แต่การที่รู้สึกว่ามันสั่นมีแรงต้านที่เท้านั่นแสดงว่าคุณน่าจะเผลอกดมันลงไปแล้วหละ หรือไม่ก็คลัทช์ยัน ไม่มีระยะฟรี.  แต่สองรุ่นที่บอกมามันเป็นระบบปรับระยะอัตโนมัติแล้ว

2 ขับรถเกียร์ออโต้ สองเท้า. อัตรายมาก. เปลี่ยนได้ควรเปลี่ยน