ขอบคุณมากครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag บทความละเอียดสมใจคนชอบรถ
ดูที่คุณแพนลอง config แล้ว ถ้าผมซื้อคงเลือกคล้ายๆกันนี้เลย สีตัวถังอยากได้ Sapphire Blue Metallic สีโปรโมทของ macan , แต่ cayenne รู้สึกว่ามีสีให้เลือกน้อย มีแต่สีโทนทางการทั้งนั้น
รุ่น e-hybrid ในไทยได้ประโยชน์จากอัตราภาษีเลยทำให้ถูกกว่ารุ่นย่อยอื่นๆ แลกกับการที่เป็น hybrid แล้วราคาตกเป็น % มากกว่ารุ่นย่อยอื่น (แต่ถ้าเทียบเป็นบาท อาจตกน้อยกว่าเพราะราคาเริ่มต้นต่ำกว่ามาก) ราคาเริ่มต้นประมาณนี้ คงทำให้ลูกค้าวัยผู้ใหญ่ที่ชอบขับรถเองที่มีงบซื้อรถระดับ s class , 7 series หันมาให้ความสนใจ cayenne อยู่
อยากรู้ว่ารุ่น e-hybrid ถ้ากดโหมด sport หรือ sport plus ให้เครื่องยนต์ติดตลอดเวลา ช่วงล่างแข็งขึ้น ขับตามทางโค้งภูเขา(แบบไม่ชัน) พอจะขับสนุกรึเปล่า ถ้าเทียบน่าจะสนุกประมาณรถเก๋งรุ่นไหนได้หรือไม่
และเห็นด้วยตามที่คุณแพนเขียนถึงประวัติความเป็นมาของ cayenne
แม้ porsche จะมี 911 เป็นรุ่นตำนาน แต่ปัจจุบันนี้ macan และ cayenne คือรุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ porsche
ส่วนตัวอาจไม่ได้เป็นแฟนรุ่น cayenne , ให้ซื้ออาจยังไม่ซื้อ แต่ก็ดีใจที่มีรุ่นนี้ขึ้นมาใน line up ของ porsche เพราะทำให้มีกำไรและสามารถนำไปวิจัยและพัฒนารถรุ่น 911 และตัวพิเศษต่างๆได้