ถ้ามาขาย ควรมีจุดเด่นที่ออปชั่นที่ไม่น้อยหน้ากว่าคู่แข่งที่กำลังจะเปิดตัวไล่เลี่ยกันอย่าง MZ3/Altis
ตัวรถหน่ะโอเค ใหญ่โตกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยนึง คนไทยชอบรถใหญ่ (ดูจาก Almera/Yaris Ativ ได้)
โฉมปัจจุบันในยุคแรกปี 2012-2015 มีออปชั่นความปลอดภัย ที่แทบไม่ต่างกับมาร์ชตัวท้อป VL แม้แต่ระบบกันลื่นไถลอย่าง VDC ก็ไม่ให้
เพี่งจะใส่มาเริ่มตอนปี 2016 เฉพาะรุ่นบนๆ ขณะที่คู่แข่งเค้าใส่ตั้งแต่รุ่นล่างสุด
และเพิ่งจะมีครบทุกรุ่นตอนปลายปี 2017 ฮ่วยยย
และของพี้นๆอย่างไฟหน้า Projector ในสิงคโปร์มีขาย แต่บ้านเรากลับโดนตัด
หรือล็อคประตูอัตโนมัติที่ความเร็ว 20 กม/ชม ขณะที่คู่แข่งเค้าใส่ให้หมดแล้ว แต่ Sylphy ก็ให้แค่ตัวท้อป 1.6 DIG เท่านั้น
(ปัจจุบันรุ่นล่าง + กลาง ก็ยังไม่ให้นะจ๊ะ)
ฉะนั้นแล้วดูการจัดออปชั่นคู่แข่งเอาไว้ อะไรที่ทำได้โดยไม่เกินต้นทุนก็ทำ อย่ากั๊กของให้มาก
ชี้นส่วนอะไหล่คิดว่าน่าปรับปรุงแล้ว ทำรถให้ทนทานใกล้เคียงยุค Sunny ยุค B14/N16 ก็พอ
ที่สำคัญ ควรจะโหมโฆษณาเรื่อง อะไรที่มันฉลาดจริงๆ
อย่าง Forward Collision Warning with Autonomus Braking / Lane Departure Warning / Moving Object Detection
เป็นความฉลาดที่ควรโปรโมทให้มากๆ ไม่ใช่บ้าแต่กล้องรอบทิศ
ขนาด Civic เค้าใส่ Sensing มีระบบ Forward Collision Warning with Autonomus Braking มาให้
เค้าก็โหมโฆษณากันหนักๆ จะได้เป็นจุดขายเหนือคู่แข่ง
เสียดาย Note อุตส่าห์ให้ระบบล้ำๆและฉลาดของจริงมาให้ ในราคาที่ทุกคนซี้อหาได้
แต่กลับโฆษณาเรื่องกล้องรอบคันเพียงอย่างเดียว
ถ้าโหมโฆษณาเรื่องที่ฉลาดจริงๆ ตัวรถน่าจะขายดีกว่านี้