กรณีการเรียกคืนรถยนต์ CX-3, Demio, Axela
วันที่ 1 กันยายน 2017 เฮเซ(平成 ผิงเฉิง) ปีที่ 28 รัชกาลปัจจุบัน(อากิฮิโตะเท็นโน)
หนังสือชี้แจงจากมาสด้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น
เรื่องรายงานการเรียกคืนรถยนต์
เรียนชี้แจงต่อกระทรวงคมนาคมดังต่อไปนี้
เราขอโทษด้วยความจริงใจต่อทุกท่านสำหรับการสนับสนุนของท่าน
กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายมาสด้าที่ใกล้ที่สุด เพื่อรับการซ่อมแซม(ฟรี)
ลูกค้าจะได้รับแจ้งทางจดหมาย และการติดต่อจากตัวแทนจำหน่าย
เรียกคืนตามหมายเลข ที่เริ่มต้นด้วย
3885 วันที่ 2 กันยายน เฮเซ ปีที่ 28
ปัญหาสถานะเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้เกิดกรณีดังกล่าว
ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน
เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ในเครื่องยนต์ดีเซล ควบคุมปริมาณไอดีเข้าไม่สัมพันธ์กับปริมาณเชื้อเพลิง
ที่ฉีดไปรวมกันในห้องเผาไหม้เหนือหัวลูกสูบ การเผาไหม้จึงไม่สมบูรณ์และเกิดเขม่าควันออกมามากผิดปกติ
ดังนั้นเมื่อวาล์วไอเสียเปิดขึ้นเขม่าจะมาสะสมรอบๆบ่าวาล์วไอเสีย จนทำให้วาล์วยกตัวช้า
เป็นเหตุให้เกิดอาการสะดุดเมื่อเร่งความเร็ว เนื่องจากกำลังบีบอัดในห้องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
จึงการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ลามไปที่ตัวถังรถยนต์ขึ้น
ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดเครื่องยนต์จะหยุดทำงาน
มาตรการแก้ไข
แก้ไขยานพาหนะและโปรแกรมควบคุมทั้งหมดเป็นโปรแกรมตอบโต้
นอกจากนี้ยังทำความสะอาดเขม่าที่สะสมรอบๆ หัวฉีดและวาล์วไอเสีย
รถยนต์ที่ต้องรับการแก้ไข
ชื่อรุ่น หมายเลขแชสซีของรถยนต์ ระยะเวลาการผลิต ยอดรวมรถยนต์
โปรดทราบ
เนื่องจากอาจมียานยนต์ที่ไม่ครอบคลุม อยู่ในช่วงหมายเลขแชสซีที่ระบุ
โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม
ในเว็บไซต์นี้เราโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นรถตั้งแต่ปี 1990 ขึ้นไป
หากไม่มีรุ่นรถติดกรุณาติดต่อศูนย์บริการลูกค้ามาสด้าด้านล่าง
ศูนย์บริการลูกค้ามาสด้า
สามารถใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อได้
เนื้อหาของการสนทนาจะถูกบันทึกเพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน
เราจะแสดงหมายเลขโทรศัพท์ของท่าน กรณีที่ลูกค้าติดต่อกลับมา
ติดต่อทางอินเทอร์เน็ต
กรุณาตอบแบบสอบถาม จากแบบฟอร์มของลิงค์ปลายทางต่อไปนี้
ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการชำรุด และการซ่อมแซมรถยนต์
เนื่องจากเราไม่สามารถตอบข้อซักถาม ทางอินเทอร์เน็ตได้
โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายมาสด้า ที่อยู่ใกล้ท่านที่สุด หรือโทรมาสด้าคอลเซ็นเตอร์ฟรี
ส่วนคำถามถึงสำนักงานใหญ่ของผู้ผลิต(มาสด้าคอร์ปอเรชั่น)
เปิดทำการวันธรรมดาเท่านั้น
ไม่รับฝากร้าน ขายสินค้า ฯลฯ
เนื้อหาในจม.ชี้แจง เหมือนกับที่ไทยแก้ไขทุกอย่าง
การที่พูดว่า บ.แม่ไม่แก้ไขทำอะไร เป็นการดูหมิ่นใส่ร้าย โดยขาดหลักฐานอ้างอิง
เขม่ามีมากผิดปกติเกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ น้ำมันดีเซลต้องยูโร5ขึ้นไปด้วย
จึงเผาไหม้ได้สมบูรณ์เกิดเขม่าต่ำตามเกณฑ์ dpfจึงไม่ตันเร็ว ระบบเผาเขม่าทำงานทัน
หลายกรณีเจ้าของรถแจ้งว่า ศูนย์ได้แก้ไขจบแล้ว กลับไม่นำมารวมเรื่องให้คนอ่านกระจ่างใจ