ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 ที่ถูกสอบความปลอดภัยในญี่ปุ่น ผลมันเป็นยังไงใครอธิบายได้บ้าง  (อ่าน 4272 ครั้ง)

ออฟไลน์ pat643

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Mazda 2 ที่ถูกสอบความปลอดภัยในญี่ปุ่น ผลมันเป็นยังไงใครอธิบายได้บ้าง
Mazda 2 ดีเซล ญี่ปุ่นถูกสอบปัญหาผงอุดตันสปริงวาวล์และ DPF
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยไม่รู้ว่า Mazda แก้ตัวแก้ไขแล้วยังไง แล้วปัญหาจะจบไหม
ในไทยเราจะมีการเรียกรถกลับมาแก้ไหม

จาก
http://www2.mazda.co.jp/service/recall/ra/20160901222/
https://www.facebook.com/groups/1850077688582639/?ref=group_header



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2019, 10:45:18 โดย pat643 »

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
งง

คุณถามถึง Mazda 2 .. แต่ link แรก มันเรื่องเกี่ยวกับ CX-3 ไม่ใช่เหรอ ?

หรือว่า ระบบที่มีปัญหามันระบบเดียวกัน มีปัญหาร่วมกันทั้ง 2 รุ่น ??

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
กรณีการเรียกคืนรถยนต์ CX-3, Demio, Axela

วันที่ 1 กันยายน 2017 เฮเซ(平成 ผิงเฉิง) ปีที่ 28 รัชกาลปัจจุบัน(อากิฮิโตะเท็นโน)

หนังสือชี้แจงจากมาสด้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น
เรื่องรายงานการเรียกคืนรถยนต์


เรียนชี้แจงต่อกระทรวงคมนาคมดังต่อไปนี้

เราขอโทษด้วยความจริงใจต่อทุกท่านสำหรับการสนับสนุนของท่าน
กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายมาสด้าที่ใกล้ที่สุด เพื่อรับการซ่อมแซม(ฟรี)
ลูกค้าจะได้รับแจ้งทางจดหมาย และการติดต่อจากตัวแทนจำหน่าย

เรียกคืนตามหมายเลข ที่เริ่มต้นด้วย

3885  วันที่ 2 กันยายน เฮเซ ปีที่ 28

ปัญหาสถานะเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้เกิดกรณีดังกล่าว
ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ในเครื่องยนต์ดีเซล ควบคุมปริมาณไอดีเข้าไม่สัมพันธ์กับปริมาณเชื้อเพลิง
ที่ฉีดไปรวมกันในห้องเผาไหม้เหนือหัวลูกสูบ การเผาไหม้จึงไม่สมบูรณ์และเกิดเขม่าควันออกมามากผิดปกติ

ดังนั้นเมื่อวาล์วไอเสียเปิดขึ้นเขม่าจะมาสะสมรอบๆบ่าวาล์วไอเสีย จนทำให้วาล์วยกตัวช้า
เป็นเหตุให้เกิดอาการสะดุดเมื่อเร่งความเร็ว เนื่องจากกำลังบีบอัดในห้องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
จึงการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ลามไปที่ตัวถังรถยนต์ขึ้น

ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดเครื่องยนต์จะหยุดทำงาน


มาตรการแก้ไข

แก้ไขยานพาหนะและโปรแกรมควบคุมทั้งหมดเป็นโปรแกรมตอบโต้
นอกจากนี้ยังทำความสะอาดเขม่าที่สะสมรอบๆ หัวฉีดและวาล์วไอเสีย

รถยนต์ที่ต้องรับการแก้ไข
ชื่อรุ่น หมายเลขแชสซีของรถยนต์ ระยะเวลาการผลิต ยอดรวมรถยนต์

โปรดทราบ

เนื่องจากอาจมียานยนต์ที่ไม่ครอบคลุม อยู่ในช่วงหมายเลขแชสซีที่ระบุ
โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม


ในเว็บไซต์นี้เราโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นรถตั้งแต่ปี 1990 ขึ้นไป
หากไม่มีรุ่นรถติดกรุณาติดต่อศูนย์บริการลูกค้ามาสด้าด้านล่าง


ศูนย์บริการลูกค้ามาสด้า

สามารถใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อได้
เนื้อหาของการสนทนาจะถูกบันทึกเพื่อเป็นหลักฐานยืนยัน
เราจะแสดงหมายเลขโทรศัพท์ของท่าน กรณีที่ลูกค้าติดต่อกลับมา

ติดต่อทางอินเทอร์เน็ต

กรุณาตอบแบบสอบถาม จากแบบฟอร์มของลิงค์ปลายทางต่อไปนี้

ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการชำรุด และการซ่อมแซมรถยนต์

เนื่องจากเราไม่สามารถตอบข้อซักถาม ทางอินเทอร์เน็ตได้
โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายมาสด้า ที่อยู่ใกล้ท่านที่สุด หรือโทรมาสด้าคอลเซ็นเตอร์ฟรี
   
ส่วนคำถามถึงสำนักงานใหญ่ของผู้ผลิต(มาสด้าคอร์ปอเรชั่น)
เปิดทำการวันธรรมดาเท่านั้น
ไม่รับฝากร้าน ขายสินค้า ฯลฯ
   

เนื้อหาในจม.ชี้แจง เหมือนกับที่ไทยแก้ไขทุกอย่าง
การที่พูดว่า บ.แม่ไม่แก้ไขทำอะไร เป็นการดูหมิ่นใส่ร้าย โดยขาดหลักฐานอ้างอิง

เขม่ามีมากผิดปกติเกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ น้ำมันดีเซลต้องยูโร5ขึ้นไปด้วย
จึงเผาไหม้ได้สมบูรณ์เกิดเขม่าต่ำตามเกณฑ์ dpfจึงไม่ตันเร็ว ระบบเผาเขม่าทำงานทัน

หลายกรณีเจ้าของรถแจ้งว่า ศูนย์ได้แก้ไขจบแล้ว กลับไม่นำมารวมเรื่องให้คนอ่านกระจ่างใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2019, 13:02:43 โดย bahamu »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ปัญหาสปริงวาล์วของ Subaru ก็มีนะครับโดยเฉพาะกับพวกเครื่อง NA แต่เกิดจากสปริงล้าต้องเปลี่ยน part ใหม่ ตอนนี้ก็กำลังไล่ recall รถหลายๆรุ่นๆอยู่

ปัญหาปริงวาล์วของ Mazda ผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับ DPF ด้วยหรือไม่ 
แต่ดูจากข้อมูลแปลไทยแล้วเชื่อว่ายังมีหลายจุดให้ถกเถียงกันได้อยู่

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เครื่องยนต์ดีเซลมาสด้า นี่ยังไม่เสถียรจริง เห้อ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2