ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //  (อ่าน 16318 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest Titanium+
2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า : 1,799,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-ford-everest-bi-turbo-4wd/



ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 12:28:57 »
ไมล์เพืี้ยนกว่าโบเดี่ยวหน่อยนึง   คาดว่า 0-100  ก็อาจจะไม่ทิ้งกันมาก  กลับกันถ้าเอาโบเดี่ยวไปใส่ล้อใหญ่ ระบบขับสี่ด้วย ก็อาจจะอืดกว่าเป็นวินาทีเลยก็เป็นไปได้

แต่อัตราเร่งแซงนี่ชัดเลยว่า โบคู่มาแน่ๆ     

พอมาอัตราสิ้นเปลือง  โบเดี่ยวก็ประหยัดกว่าอย่างที่คาดไว้ราวๆ  0.3-0.5 กิโลเมตรต่อลิตร

รอดูเรนเจอร์เลยครับ  2.0 Limted 4X2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2019, 12:31:19 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 12:33:46 »
0-100  10 ปลาย เกือบ 11  ถ้าตัวเบากว่านี้คงได้เห็น 10. xx ต่ำกว่า 5
80-120  น่าเสียดายเป็นช่วงที่ใช้บ่อยน่าจะทำได้ดีกว่านี้

เพิ่มเติม  ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ เร็วเท่ากันรอบเครื่องเท่ากันมาเรื่อยๆแต่พอเกียร์สุดท้าย @8 ทำไมรอบเครื่อง Biturbo สูงปี้ดไปขนาดนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2019, 12:40:44 โดย HDE35 »

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 12:50:02 »
เพียงพอมากๆแล้วครับอัตราเร่งระดับนี้ น้ำหนักขนาดนี้

แต่ผมว่า ranger swb 2.0bi turboน่าจะมีต่ำ10วิแน่เลยครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 13:16:07 »
อัตราเร่งไม่แย่ ถ้านับว่าตัวรถน้ำหนักเยอะกว่าชาวบ้าน
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออนไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 13:23:28 »
ขอบคุณ ครับ   :-* :-*

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 13:34:17 »
เพียงพอแล้วครับแค่นี้
ไปได้ทุกที่ที่ถนนมีแล้วครับ
ดีกว่าเดิมทั้ง 3.2 และ 2.2

ส่วนตัวผมว่าตัวโบเดี่ยวขับสอง 2.0 Titanium+ น่าเล่นที่สุดละ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 13:38:06 »
ขอบคุณครับ
ถ้าทุกอย่างเสถียรกว่านี้ คงเห็นยอดพุ่งไปกว่านี้แน่ๆ   แต่ถ้าผู้บริหารฟอร์ดไทยแลนด์กล้าตัดสินใจ แค่ เอาตัว ขับ 2 ใส่ 2.0 Bi-Turbo เพิ่มตัวเลือกมาแทรกอีกสักคัน ก็จะดีไม่น้อย   สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5  แบบนี้ เอา เครื่องเบนซิน 2.3 Ecoboost มาตีตลาดให้แหวกแนวไปเลยครับ ผมเป็นผู้บริหารจะทำทันที

แรงและประหยัด  ยังคงต้องยกให้ Terra 

ยังไงๆ  Fortuner ก็ยึดหัวหาดวันยังค่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2019, 09:23:35 โดย SLuang »

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 13:52:22 »
อืดไปหน่อย ม้ากับบิดที่ได้มาไม่ได้อย่างที่คิดไว้แหะ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 14:02:07 »
พรุ่งนี้ได้กินข้าวเที่ยงฟรีละ !   ในกลุ่มผม  เมื่อวานเพิ่งบลัฟกัน ว่าตัว EV โบคู่จะแรงแค่ไหน   สาวกฟอร์ดท้ามาเลยแรงกว่า PJS  ของอีกคนแน่ ๆ ถ้าไม่แรงกว่าเลี้ยงข้าว 5 5

ปล. เพิ่งสังเกตุ Mu-X ไม่ธรรมดานะนั่น  แต่ Terra แจ่มสุด ทั้งแรงทั้งประหยัด
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 14:46:55 »
พรุ่งนี้ได้กินข้าวเที่ยงฟรีละ !   ในกลุ่มผม  เมื่อวานเพิ่งบลัฟกัน ว่าตัว EV โบคู่จะแรงแค่ไหน   สาวกฟอร์ดท้ามาเลยแรงกว่า PJS  ของอีกคนแน่ ๆ ถ้าไม่แรงกว่าเลี้ยงข้าว 5 5

ปล. เพิ่งสังเกตุ Mu-X ไม่ธรรมดานะนั่น  แต่ Terra แจ่มสุด ทั้งแรงทั้งประหยัด

แต่ Terra ยอดขายน้อยสุดซะงั้นนะครับ  :-X :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 14:57:39 »
้ล้อ20 ขับสี่ฟลูไทม์ น้ำหนักขนาดนี้ ได้เท่านี้ก็ถือว่าดีละ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 15:00:17 »
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ  ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2019, 15:02:26 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 15:26:31 »
ดูแปลกๆๆ อาจจะน้ำหนักตัวรถที่เยอะมั้ง

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 15:46:05 »
ขอบคุณครับผม  :-*
เคยลองนั่งรู้สึกตำแหน่งคนขับ legroom อึดอัด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 16:18:59 »
ตามคาด ไม่มีอะไรเกินความคิดหมาย ขับสี่ตลาดเวลา ได้ประมาณนี้ เทียบกับอื่น ผมว่าก็ยิ้มแก้มปริละ

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 16:42:57 »
ถ้าเปลี่ยนแม็กเหลือ18คงลงมาแถวๆTerra เลย.

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 18:37:55 »
Mu x ขายเครื่องเดิมมาเป็นสิบปี ยังอยู่หัวตารางอยู่เลย
Terra นี่ โหดมาก แน่ ยอดขายน้อยจุง

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 19:38:39 »
ให้ขับซัดยาว อยากขับคันไหนกันละครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 19:42:31 »
ใครกดก่อนคนนั้นชนะง่ายๆเลย ต่างกันไม่ถึง 0.10 และมันขับ4 ยาวๆด้วย ได้ขนาดนี้ดีกว่าตัว 3.2 เดิมเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2019, 19:47:41 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 22:00:26 »
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ  ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...

Mu-x  เทียบกับ EV ขับ 2  ก็ไม่ได้เหนือกว่ามากมายนะ 0-100 เฉือนแค่นิดเดียว และ muXกินน้ำมันมากกว่า     และถ้า EV bi turbo ใส่ยางเบอร์เดียวกับ MuX และถอดขับสี่ฟูลไทม์ออก ตัวเลขคงไม่ใช่แบบนี้หรอก     
    หรือมองอีกมุม จับmuX มาใส่ขับสี่ฟูลไทม์ กับล้อ 20 ยางหน้ากว้างกว่าเดิม (เดิม 255/60R18) มันจะเป็นยังไง

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2019, 23:10:18 »
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ  ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...

Mu-x  เทียบกับ EV ขับ 2  ก็ไม่ได้เหนือกว่ามากมายนะ 0-100 เฉือนแค่นิดเดียว และ muXกินน้ำมันมากกว่า     และถ้า EV bi turbo ใส่ยางเบอร์เดียวกับ MuX และถอดขับสี่ฟูลไทม์ออก ตัวเลขคงไม่ใช่แบบนี้หรอก     
    หรือมองอีกมุม จับmuX มาใส่ขับสี่ฟูลไทม์ กับล้อ 20 ยางหน้ากว้างกว่าเดิม (เดิม 255/60R18) มันจะเป็นยังไง
ครับ แค่นิดเดียว Mu-x กินน้ำมันมากกว่า EV ก็แค่นิดเดียว แต่ข้อมูลในตารางเป็นตัวเก่า 5AT คิดว่าตัวปัจจุบัน 6AT น่าจะมีอะไรดีขึ้น กับอีกเรื่อง EV ขับ 2 ตัวทดสอบเป็นตัวเริ่มต้น ล้อขอบเท่าไหร่ครับ อยากรู้ข้อมูล
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 05:48:35 »
^
^
2.0 Turbo Trend 4×2 A/T  1,299,000 บาท
ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 ครับ

http://www.headlightmag.com/spec-option-ford-everest-minorchange-thailand/
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 07:30:04 »
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 09:11:40 »
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง

ผมมองอีกแบบนะครับ ตัว 4x4 ตัวอื่นๆ มันเป็น option 4x4 ซึ่งผลการทดสอบตามตาราง น่าจะไม่ได้เปิดโหมด 4x4 วิ่ง ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มมาน่าจะแค่น้ำหนัก และผลการทดสอบที่ต่างกัน น่าจะมาจากน้ำหนักล้วนๆ เลย

แต่ EV 4WD ผลการทดสอบ คือ 4x4 Fulltime ทำงานตลอดช่วงการทดสอบ ผมว่า มันพอเข้าใจได้

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 09:31:28 »
เมืองไทยเราแค่เอามาเทียบกับ PPV ด้วยกัน แต่ออสเตรเลีย สื่อเขาเอามาทดสอบเปรียบเทียบกับ Land Rover Discovery , Toyota Prado , Jeep Grand Cherokee เช่น
https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247

https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 09:38:32 »
เมืองไทยเราแค่เอามาเทียบกับ PPV ด้วยกัน แต่ออสเตรเลีย สื่อเขาเอามาทดสอบเปรียบเทียบกับ Land Rover Discovery , Toyota Prado , Jeep Grand Cherokee เช่น
https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247

https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/

เพราะ AU ไม่มี PPV ไงครับ เขาเลยมองเป็น SUV หมด เขาทดสอบแบบทั้งคันต่อคัน และ แบบกลุ่มทดสอบ แต่เขาจะบอกอยู่ว่า rank ราคาประมาณไหน คันไหน ยังไง ครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 15:19:51 »
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง

ผมมองอีกแบบนะครับ ตัว 4x4 ตัวอื่นๆ มันเป็น option 4x4 ซึ่งผลการทดสอบตามตาราง น่าจะไม่ได้เปิดโหมด 4x4 วิ่ง ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มมาน่าจะแค่น้ำหนัก และผลการทดสอบที่ต่างกัน น่าจะมาจากน้ำหนักล้วนๆ เลย

แต่ EV 4WD ผลการทดสอบ คือ 4x4 Fulltime ทำงานตลอดช่วงการทดสอบ ผมว่า มันพอเข้าใจได้
ปกติถ้าเป็นขับ4fuutime เทสแบบ 0-100 กับ 1/4ไมล์มันจะทำได้ดีกว่าขับ2ไม่ใช่เหรอ แต่ไงอันนี้บอกช้าเพราะขับ4
ผมก็เห็นเค้าเทสรถพวกแรงๆ ทำไมตัวขับ4 ทำอัตราเร่งได้ดีกว่าขับ2ละ ถ้าเทส0-100 อะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 25, 2019, 18:13:13 »
ขับสี่ฟลูไทม์ดีกว่าแค่ตอนจังหวะออกตัวจากจุดหยุดนิ่งครับ ที่เหลือโดนขับสอง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ตัวเลขไม่ว้าวแบบ 2.0 โบเดียวเลย