หรือนิสสันจะเอารถเล็กแนวญี่ปุ่นมาเจาะตลาดไทย

joon7189

เห็นนิสสันมี test car คันใหม่วิ่งในไทยครับ น่าจะเป็น Nissan Dayz มีเพื่อนถ่ายไว้ได้ครับ ไม่รู้เทสเฉยๆ หรือจะขายจริงครับ ตื่นเต้นนะเนี่ย จากแฟนนิสสัน



+@ Krishna @+

ผมชอบพวกคันเล็ก ๆ แบบ carbox นะครับ สัก 660-1000 CC ขับจ่ายกับข้าวในเมือง
ยิ่งมีประตูสไลด์ด้วยนี่ เยี่ยมเลย

แต่คิดว่าเจาะตลาดไทยยาก เพราะทำราคาแบบญี่ปุ่นไม่ได้  8)



ABUSEz

Nissan Micra หรือ March ตัวใหม่ครับ
ช่วงเปิดปีใหม่เห็นสีฟ้าวิ่งเทสแถวหน้าโรงงาน แถวบางนาตราด



No Trespassing

พวก Kei-car อย่าง Dayz คงไม่ได้ขายในบ้านเราครับ

เมืองไทยไม่มีปัญหาที่จอดแบบญี่ปุ่น รถขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจำเป็นมาก
รถอย่างสวิฟท์ ยาริส โน้ต มาร์ช จึงเหมาะขับในเมืองมากกว่า

และบ้านเรา รถคันเดียวต้องวิ่งได้ทั่วไทย ตัวรถจึงต้องมีขนาดใหญ่ไว้ก่อน
อีกทั้งคนไทยแอบติดหรูนิดๆ การขับรถเล็ก อาจถูกมองว่า ไม่มีตังค์ ถึงต้องขับรถเล็ก (ซึ่งต่อให้คนขับรถเล็กคันนั้น บ้านรวยหมื่นล้านก็เถอะ)
ดูจาก Celerio/Brio ได้ ต่อให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากได้ครับ



Buffy

สำหรับ Nissan ขอแค่

Nissan Cube!
Nissan Cube!
Nissan Cube!
Nissan Cube!



joon7189

อันนี้ไม่ใช่ มาร์ช แน่ๆครับ



Puitam

Nissan nbox นะผมว่า



Staples

อย่าเพิ่งดีใจกันไปครับ

ก่อนหน้านี้มี toyota taxi มาพรางตัวลองขับ ก็ไม่ขาย

TOYOTA RAV4 ไม่พราง ก็มาขับในไทย 2 คัน ก็ไม่มายันโมเดลใหม่มาแล้ว

NISSAN MARCH ALL NEW ก็ขับมาอวดโฉม จะปีครึ่งแล้ว ก็ยังไม่มาขาย

Nisaan Day Z ก็ไม่สืบอะครับ ดูแล้วยากจะมา



e:smart Hybrid

น่ารักดีครับ

อยากให้มีขายในไทยมากๆ ครับ



xcalibur




YIM

ลองไปดูดีๆ ราคา Kei-car กับ B-segment ไม่ได้ต่างกับที่เราคิดครับ แล้วที่มันขายได้ เพราะกฎระเบียบที่นั่นเอื้อด้วยมั้งครับ เช่น K-car เสียค่าผ่านทาง ค่าจอดรถ หรือภาษีประจำปีน้อยกว่า หรือถ้าอยู่ ตจว. K-car ไม่ต้องยื่นรายงานการเป็นเจ้าของที่จอดรถ อะไรแบบนี้ แต่เมืองไทยมันไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นนี่ครับ

เอาเข้าจริง หลังรัฐบาลญี่ปุ่น ดูเหมือนจะค่อยๆ ลดสิทธิประโยชน์ของรถเล็ก ทั้งพวก k-car หรือ 3-number (พวกรถ compact narrow body กว้างไม่เกิน 1600 mm ยาว 4700 mm เครื่องไม่เกิน 2.0 คิดถึงพวก D-segment narrow body เช่น Toyota Premio) เพราะการให้สิทธิประโยชน์กับรถขนาดเล็กที่เอาไปขายนอกบ้านยาก จะทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีเงินไปพัฒนารถที่ขายนอกบ้านลดลงครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



ฟง อวิ๋น

เคยฝันว่า เราจะได้ขับ K-Car ในบ้านเราเหมือนกันครับ
แต่พอมาดูความจริง 1.2L เรายังว่าอืดอาด ยืดยาด 660cc คงจะขายได้แค่บางกลุ่มครับ

ทุกวันนี้ ผมไม่มโนเอง ไม่อยาก และไม่เชื่อมโนปั่นกระแสจากทางเฟสหรือ Youtube ละครับ  :(
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



SM.

น่าจะเอามา test เท่านั้นนะครับ

ผมไม่คิดว่า NMT จะเอา K-Car มาลงตลาด ECO Car นะ



kabutoro

พวก Kei-car อย่าง Dayz คงไม่ได้ขายในบ้านเราครับ

เมืองไทยไม่มีปัญหาที่จอดแบบญี่ปุ่น รถขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจำเป็นมาก
รถอย่างสวิฟท์ ยาริส โน้ต มาร์ช จึงเหมาะขับในเมืองมากกว่า

และบ้านเรา รถคันเดียวต้องวิ่งได้ทั่วไทย ตัวรถจึงต้องมีขนาดใหญ่ไว้ก่อน
อีกทั้งคนไทยแอบติดหรูนิดๆ การขับรถเล็ก อาจถูกมองว่า ไม่มีตังค์ ถึงต้องขับรถเล็ก (ซึ่งต่อให้คนขับรถเล็กคันนั้น บ้านรวยหมื่นล้านก็เถอะ)
ดูจาก Celerio/Brio ได้ ต่อให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากได้ครับ

ทั้งๆที่จริงๆทั้ง2คันนี้ถือว่าเป็นรถที่ดีตามราคาของมันเลยนะ เพราะถ้าเจอรถติดๆนี่Brioนี่ขับสบายมากจะมุดจะจอดก็ง่าย แต่เรื่องหน้าตาcelerio ผมว่าสอบตกอย่างแรงคงขายได้ที่แดนโรตีอย่างเดียวล่ะมั้ง



kiwiwi

ลองไปดูดีๆ ราคา Kei-car กับ B-segment ไม่ได้ต่างกับที่เราคิดครับ แล้วที่มันขายได้ เพราะกฎระเบียบที่นั่นเอื้อด้วยมั้งครับ เช่น K-car เสียค่าผ่านทาง ค่าจอดรถ หรือภาษีประจำปีน้อยกว่า หรือถ้าอยู่ ตจว. K-car ไม่ต้องยื่นรายงานการเป็นเจ้าของที่จอดรถ อะไรแบบนี้ แต่เมืองไทยมันไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นนี่ครับ

เอาเข้าจริง หลังรัฐบาลญี่ปุ่น ดูเหมือนจะค่อยๆ ลดสิทธิประโยชน์ของรถเล็ก ทั้งพวก k-car หรือ 3-number (พวกรถ compact narrow body กว้างไม่เกิน 1600 mm ยาว 4700 mm เครื่องไม่เกิน 2.0 คิดถึงพวก D-segment narrow body เช่น Toyota Premio) เพราะการให้สิทธิประโยชน์กับรถขนาดเล็กที่เอาไปขายนอกบ้านยาก จะทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีเงินไปพัฒนารถที่ขายนอกบ้านลดลงครับ

เถ้าแก่ผมตก 0 ไปตัวนึง ได้แค่หลักพัน แต่รถประจำตำแหน่งแกคือ brio ครับ

แกบอกว่าถ้ามีพวก  เค คาร์ มาขายโดยที่ค่ายรถขายเอง แกก็จะเอา brio ไปเปลี่ยน

เอ้า นิสสัน ถ้าคุณขาย มีลูกค้าแน่ๆแล้วนะ 1 ราย 5555