ในมุมของ customer ครับ ถ้าผมจะซื้้อแล้วเห็นข้อจำกัดแบบเดิมหรือเอามาเทียบกับรถในตลาดแล้วด้อยกว่าในจุดที่ผมมองว่าเป็น value ผมก็มองว่าเป็นข้อจำกัด ยกตัวอย่าง 8 ช่อง เบาะหลังตั้งชันไปหน่อย พอมาเป็นตัว Ranger common rail ห้องโดยสารก็ยาวเท่าเดิมผลก็คือเบาะหลังตั้งชันเท่ากัน ส่วน Revo ผมเทียบกับรถในตลาดและอยากได้รถใหญ่/กว้าง ทีมออกก็แบบพยายามจะทำให้กว้าง รถเลยออกมาแบบบานๆ หรือป่องกลาง เวลาที่มองจากด้านหลังจะเห็นชัด สิ่งนี้ผมก็เห็นว่าเป็นข้อจำกัด
และถ้าจะซื้อ ณ ขณะนั้น ถามว่าจะต้อง ทำใหม่หมด 100%ไหม ถ้าของเดิมดีอยู่แล้ว และเทียบในตลาดแล้วทำได้ดีกว่าหรือเท่ากันผมก็ OK ครับ
คุณ วิเคราะห์ได้ถูกครับ
การทำรถ ออกมาหนึ่งคัน คือเพื่อขาย
กรณี รถกะบะ ฟังชั่นการใช้งาน มันก็คล้ายๆเดิม
หากจะทำรถใหม่ มาขายแข่ง ก็แค่ ทำการ สำรวจ ข้อดี ข้อด้อย
อย่าลืม ผลกำไร ก็มาจาก ต้นทุน ต่างๆ แล้วต้นทุนที่ไม่ค่อยอยากให้เกิดคือ ต้นทุน วิจัยและพัฒนานี่ละ เพราะงั้น หาอยากชนะ ก็ต้องทำมาให้ดีกว่าคู่แข่ง ในทุกๆด้าน
ไม่แปลก หากเจ้าตลาด เค้าพยายาม อนุรักษนิยม เพราะ ยอดขายก็นำโด่ง ขนาดไม่ค่อยจะเปลี่ยนอะไร
เอาง่ายๆ Tool ที่ใช้ผลิตมันมีอายุจำกัดครับ และ OEM จะรับผิดชอบไปแค่ระยะเวลานึง
สุดท้าย ก็ต้องมีการทำใหม่ คราวนี้พอจะทำใหม่ ก็สู้ออกแบบใหม่ไปเลย